Bình luận phim

Kung Fu Panda 2

29/05/2011

Nhân vật phản diện hấp dẫn và chuyển biến mãn nhãn giữ cho từng giây của phần hai theo đúng mong muốn của hãng phim về việc trở thành loạt phim ăn khách tiếp tục thành công.

“Kung Fu chết rồi!” hay đại loại như thế, đó là điều người ta nói về người hùng tròn trĩnh trong Kung Fu Panda 2 của DreamWorks Animation, bản thân loạt phim không xem xét nghiêm túc nguy cơ đó, vì được biết DreamWorks đã lên kế hoạch chi tiết cho năm phần trong loạt phim. Phản hồi phòng vé đối với bộ phim mới cũng không ngăn được ý tưởng nhìn xa trông rộng này, khi sự tân tiến của công nghệ 3D cũng như cốt truyện sâu sắc, phức tạp hơn cho thấy phần hai khá hơn một chút so với phần đầu năm 2008, đã thu về khoảng 633 triệu USD trên toàn cầu.

Tạo ra nhiều nhân vật phản diện hấp dẫn hơn luôn là thử thách đối với những loạt phim còn tiếp diễn, từ James Bond tới Batman, nên việc giới thiệu một con công xảo quyệt không chỉ tuyên bố, “Trung Nguyên sẽ là của ta!” mà còn định trừ khử võ lâm cho thấy nỗ lực thực sự phải kể đến.

Cùng lúc đó, tác giả kịch bản Jonathan Aibel và Glenn Berger tái xuất đã tận dụng thật hay cuộc tìm kiếm người cha ruột của chú gấu trúc Po để đem lại chút chiều sâu và cảm động cho nhân vật mà tính huyên náo lúc đầu hơi gây khó chịu nhưng giờ dịu hơn với một chừng mực tự suy ngẫm về tuổi thơ của mình.

Loạt phim không nhẹ nhàng cũng chẳng nghiêm túc. Hoàn toàn không. Chỉ là, không giống như trong một số loạt phim khác của DreamWorks Animation, rõ ràng một số nỗ lực đặc biệt đã được đầu tư để đảm bảo phần hai không lạc quẻ, nhấn mạnh hơn chi tiết bên lề nhằm đưa lại thêm chút chiều sâu.

Gốc tích của gấu Po sẽ được tiết lộ trong phần hai này

Củng cố vị trí Thần Long Đại hiệp và vẫn được nhóm Ngũ đại Hào kiệt, bao gồm: Hổ sư tỉ (Angelina Jolie), Khỉ sư huynh (Thành Long), Bọ ngựa sư huynh (Seth Rogen), Rắn sư tỉ (Lucy Liu) và Sếu sư huynh (David Cross), trợ giúp, Po (Jack Black) bắt đầu tìm kiếm người cha ruột của mình (chắc chắn không phải là chú ngỗng đã nuôi nấng Po), trong khi Tước Thiên Vương (Gary Oldman) lao vào cái mà hắn cho là sứ mệnh được tiên đoán: thống trị võ lâm Trung Nguyên với một vũ khí mới “không thể cản phá”.

Để thực hiện điều đó, Tước Thiên Vương phải chinh phục nhiều vùng đất hơn để tìm thêm kim loại, trong khi cuộc điều tra của Po đột nhiên đưa tới hồi ức tiết lộ rằng việc chú bị cha ruột bỏ rơi liên quan thực sự với các sự kiện hiện tại, dẫn đến một cuộc chiến ngoạn mục có các tàu chiến lớn, những khẩu thần công và sự tái phát hiện “bình yên trong tâm hồn” của Po ở một bến cảng hùng vĩ tựa tranh vẽ.

Đạo diễn Jenifer Yuh Nelson, người đã tham gia phần đầu với vai trò đạo diễn dựng hình, giám sát những cảnh hành động và vị trí siêu thực – đạo diễn cảnh mơ tưởng, cống hiến thời lượng cần thiết cho trò hề tự phụ nhỏ nhặt, thân thiết và tính ngờ nghệch, nhìn chung có cảm giác cưỡng ép. Tuy nhiên tất cả diễn biến chớp nhoáng với chuyển biến mãn nhãn và cảm giác lập thể 3D.

Đội ngũ làm phim, bao gồm Dustin Hoffman trong vai lão sư phụ và Ngô Hán Chương vào vai người có vẻ là cha ruột của Po, tất cả trở lại – và tại sao lại không nhỉ? – trong khi Oldman cân bằng vẻ nhã nhặn bề ngoài với sự lõi đời của Tước Thiên Vương bằng giọng nói đe dọa.

Bản nhạc của Hans Zimmer góp thêm sinh lực, song cảnh ấn tượng nhất trong phim là cảnh giới thiệu nhân sự thực hiện ở đoạn kết, sử dụng kỹ xảo đèn lồng xoay tròn đẹp mắt đi kèm giai điệu dí dỏm, gấp gáp.

Ngày phát hành quốc tế: 26/5 (Paramount/DreamWorks Animation)
Sản xuất: DreamWorks Animation
Diễn viên lồng tiếng: Jack Black, Angelina Jolie, Dustin Hoffman, Gary Oldman, Seth Rogen, Lucy Liu, David Cross, Ngô Hán Chương, Dương Tử Quỳnh, Danny McBride, Dennis Haysbert, Jean-Claude Van Damme, Victor Garber, Thành Long
Đạo diễn: Jennifer Yuh Nelson
Tác giả kịch bản: Jonathan Aibel, Glenn Berger
Nhà sản xuất: Melissa Cobb
Đạo diễn hoạt họa – vũ đạo: Rudolphe Guenoden
Thiết kế sản xuất: Raymond Zibach
Biên kịch: Clare Knight
Âm nhạc: Hans Zimmer, John Powell
Xếp loại PG, thời lượng 90 phút


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter