Điều hay ho nhất ở bộ phim này - với sự góp mặt của Alex Pettyfer,
Vanessa Hudgens và Mary-Kate Olsen - là phim chỉ kéo dài 86 phút.
Beastly (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Ma thuật tình yêu)
thách thức nhiều quy tắc làm phim một cách khó tin, với chỉ vài quyết
định sáng tạo, và vài ngoại lệ, là vô cùng sai lầm. Đủ tệ hại để các nhà
làm phim buộc phải theo đuổi con tàu phim tình cảm ướt át béo bở đã rời
ga từ lâu với loạt phim Twilight. Nhưng cái cách ngớ ngẩn mà
phim thể hiện khi cố gắng tìm kiếm ý tưởng và không khí thích hợp để
truyền tải vấn đề của tuổi mới lớn không được khả quan cho lắm.
Hiếm
có phim Hollywood nào mắc phải lỗi ngớ ngẩn như vậy. Nhân vật khó tránh
khỏi cứng nhắc khi ở vào những tình huống dễ đoán trước mà không có
chút ẩn ý hay tinh tế trong bất kỳ khó khăn nào. Doanh thu cũng nên tệ
hại một cách xứng đáng.
Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Alex Flinn do nhà biên kịch kiêm đạo diễn Daniel Barnz (Phoebe in Wonderland) thực hiện, tự tâng bốc là phiên bản hiện đại của truyện cổ tích Người đẹp và Quái vật.
Anh chàng học sinh cấp III tại một trường điểm Manhattan tên Kyle (Alex
Pettyfer, nam diễn viên người Anh trẻ tuổi không được khán giả hưởng
ứng mấy sau I Am Number Four ra mắt hồi tháng trước thủ diễn),
người cực kỳ nông cạn chỉ biết yêu bản thân nhưng lại nổi tiếng, bị cô
bạn học là phù thủy tên Kendra (Mary-Kate Olsen đóng) biến thành quái
vật.
Kyle (Alex Pettyfer) với bộ dạng mới
Anh ta có một năm để tìm cô gái sẽ nói "Em yêu anh" với khuôn mặt đáng
sợ của anh, nếu không anh sẽ là quái vật mãi mãi. Phản ứng tức thì của
anh là trốn ở căn hộ bí mật của cha mình (Peter Krause), một phát thanh
viên thời sự cũng như con trai mình, căm ghét những người có ngoại hình
xấu xí nên muốn nhanh chóng đuổi cổ con trai cho khuất mắt ông ta.
Vậy
thì phải bắt đầu từ đâu trong tình hình này với những tính toán sai lầm
như thế? Thấy rõ nhất là Kyle không hề bị biến thành quái vật. Thực tế,
anh trông càng quyến rũ hơn trong hình hài mới với những hình xăm và
vết cắt sắc sảo đẹp mê hồn khắp chiếc đầu trọc và toàn thân, trông hệt
như một tay chơi nhạc rap kết hợp với một siêu sao bóng rổ nhà nghề của
Mỹ.
(Kendra, cô gái bị Kyle trêu chọc là "Frankenskank" cũng
thế, trông khá nóng bỏng so với vai diễn là một cô nàng tóc nhuộm vàng
lập dị.)
Trước khi biến thân, Kyle kết bạn với cô bạn học xinh
xắn tên Lindy (Vanessa Hudgens trong High School Musical đóng), cô thích
anh bất chấp thái độ thô lỗ của anh đối với mọi người, đặc biệt là phụ
nữ. Cho nên, sở thích thì tùy mỗi người nhưng bạn chẳng cần phải nghĩ
đến hai lần ai sẽ là người giải cứu Kyle.
Bộ phim cố gắng kết hợp
nam và nữ nhân vật chính với nhau, để rồi cho ra một kịch bản kỳ quặc
khi người cha nghiện ngập của Lindy giết tay buôn lậu ma túy và vì lo sợ
cho tính mạng của con gái, ông ta đồng ý cho cô trốn ở nơi ẩn náu của
Kyle. Sự vô lý pha lẫn vào nhau: một gia sư mù (Neil Patrick Harris) và
cô hầu người Jamaica (LisaGay Hamilton), hai người không ngừng chỉ bảo
cho cậu trai khờ khạo cách tán tỉnh một cô gái bằng những thứ khác hơn
là ngoại hình đẹp.
Kyle và Lindy
Barnz không đem đến chút sức sống cho bất kỳ nhân vật nào, cả việc xử lý
các tình huống sao cho đáng tin hơn một chút cũng không. Có lẽ điều
đáng thất vọng nhất là, ma thuật đứng sau điều đáng lẽ phải xảy ra, thì
lại không có chút cảm giác huyền bí nào tràn ngập bộ phim.
Không
chỉ các nhân vật và kịch bản thiếu đi sự đáng tin, bộ phim còn không làm
cho các địa điểm tẻ ngắt ở Montreal/Quebec phù hợp với những cảnh quay
được chọn lọc ở New York.
Một số ngoại lệ cho vô số thất bại của
phim ư? À, dàn diễn viên không đến nỗi tồi, mặc dù họ bị lênh đênh với
những vai diễn vô vị. Olsen có sức hấp dẫn giới tính đáng gờm, Hudgens
có phong cách tươi vui và dễ mến, Harris và Hamilton luôn luôn diễn hay
dù là vai dở và Pettyfer không đến nỗi cứng nhắc như trong I Am Number Four.
Một
điều nữa, và chắc chắn là điều hay ho nhất của bộ phim này, là thời
lượng chỉ có 86 phút. Bạn chắc sẽ rất vui khi biết điều đó.
Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter