Giải thưởng - LHP

Hồ Hạnh Nhi và Trịnh Gia Dĩnh càn quét Giải thưởng TVB

06/12/2011

Ba giải thưởng quan trọng của Lễ trao giải thưởng TVB hàng năm, trong đó có Nam/Nữ diễn viên xuất sắc, đã thuộc về Trịnh Gia Dĩnh - Hồ Hạnh Nhi.

Nối tiếp chuyến "bội thu" Malaysia của Trịnh Gia Dĩnh và Hồ Hạnh Nhi, ở đó bộ đôi này tóm thu các giải thưởng Astro On Demand 2011 vào tuần rồi, tối 5/12 vừa qua cả hai lại "vơ sạch" những danh hiệu hàng đầu tại TVB Awards 2011, một trong những giải thưởng truyền hình quan trọng nhất của Hồng Kông.

Đã năm năm trôi qua kể từ khi Trịnh Gia Dĩnh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Tình yêu dưới vòm trời (Under the Canopy of Love) tại TVB Anniversary Awards 2006. Năm nay anh lập "cú hattrick" với việc ngoài giải thưởng danh giá Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Tòa án lương tâm (Ghetto Justice) nam diễn viên này còn đoạt luôn giải Vai nam chính được yêu thích nhất và Nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên blog của TVB.

Khi Đặng Tụy Văn, người giới thiệu giải Nam diễn viên xuất sắc, sắp sửa công bố, cô đùa: "Lần tới anh (Trịnh Gia Dĩnh) sẽ tiết lộ điều gì?" tiếp theo bởi những lời reo hò chúc mừng và vỗ tay hoan hô.

Trịnh Gia Dĩnh (trái) và Đặng Tụy Văn

Trong phát biểu nhận giải, Trịnh Gia Dĩnh nói, "Năm năm trước, tôi đã tận hưởng niềm vui trở thành Nam diễn viên xuất sắc nhất. Sau đó tôi cảm thấy 'vui mà lo'. Lần này thì chỉ thấy hạnh phúc... Tôi muốn cám ơn mẹ tôi, con trai của mẹ đã không chọn lầm nghề. Tôi cũng không đánh đổi giải thưởng này [lấy hợp đồng]."

Thắng lợi huy hoàng cũng đến với Hồ Hạnh Nhi trong tối 5/12, cô đã diện bộ váy "thiên nga đen" tham dự buổi lễ.

Hồ Hạnh Nhi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong Vạn phụng chi vương (Curse of the Royal Harem) và "ẵm" luôn giải Vai nữ chính được yêu thích nhất nhờ vai diễn trong Tòa án lương tâm và giải Nữ diễn viên phong cách.

Đã được giới phê bình đánh giá là ứng viên hàng đầu cho giải Nữ diễn viên xuất sắc, khi nghe xướng tên với giải Vai nữ chính được yêu thích nhất, Hồ Hạnh Nhi có vẻ sốc.

Lát sau khi cô cùng Huỳnh Tông Trạch nhận giải Nam/Nữ diên viên phong cách, Hồ Hạnh Nhi đờ dại mất hết tinh thần, dường như quá lo sợ vuột mất danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc.

Khi các diễn viên kỳ cựu Ngô Trấn Vũ và Tạ Hiền công bố Hồ Hạnh Nhi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc, cô đã sốc dữ dội, nước mắt tuôn trào trên má. Lúc bước lên sân khấu nhận cúp từ tay Ngô Trấn Vũ, Hồ Hạnh Nhi cố gắng nén lại những giọt nước mắt nhưng không thể. Hồ Hạnh Nhi nhắc lại chuyện hồi năm 2006 khi cô đã được đề cử cho danh hiệu Ảnh hậu truyền hình để rồi rốt cuộc ra về tay không. Trong cảm xúc dâng trào cô cám ơn Tổng giám đốc TVB Trần Chí Vân, giám đốc điều hành Lạc Dịch Linh. Nữ diễn viên 32 tuổi cám ơn đồng nghiệp, gia đình và bạn bè, những người đã giúp đỡ và ủng hộ cô trong thời gian qua.

Hồ Hạnh Nhi khóc trong lúc phát biểu nhận giải

Tiếp đó, Hồ Hạnh Nhi đề cập đến một "người đặc biệt" và các máy quay lập tức đồng loạt hướng vào Huỳnh Tông Trạch. Hồ Hạnh Nhi nói trong nước mắt bày tỏ tình cảm của cô với người yêu, nhưng không nói tên, khiến cả khán phòng hoan hô như sấm dậy. Cô bày tỏ rằng "người đó" đã rất khắt khe với cô khi họ làm phim Mẹ chồng nàng dâu (Wars of the In-laws), và nói thêm, "Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót. Tôi hy vọng có thể tiếp tục đồng hành với mọi người."

Phát biểu nhận giải của Hồ Hạnh Nhi đã nhận được tràng vỗ tay vang dội của khán giả.

Trong khi đó, nam diễn viên Tạ Thiên Hoa, cũng được xem là ứng viên nặng ký cho giải Nam diễn viên xuất sắc, rất căng thẳng, đến nỗi tay anh run run khi gần đến lúc công bố kết quả.

Sau khi vuột mất danh hiệu này về tay Trịnh Gia Dĩnh, Tạ Thiên Hoa có vẻ thất vọng, nhưng vẫn chúc mừng đối thủ của mình và lẳng lặng ra về ngay khi lễ trao giải kết thúc.

Các phát biểu nhận giải khác:

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Trần Mẫn Chi (ảnh trên): "Cám ơn TVB! Khi không ai cần đến tôi, TVB đã chăm sóc tôi."

Nam diễn viên tiến bộ nhất - Âu Dương Tĩnh: "Cám ơn Thượng đế, cám ơn vợ tôi, TVB và khán giả. Tôi xem TVB từ khi còn nhỏ."

Nữ diễn viên tiến bộ nhất - Mã Trại: "Tôi đã tự nhủ trước rằng sẽ không khóc, nhưng giờ đây tôi thật sự quá cảm xúc."

Giải thành tựu trọn đời - Lý Hương Cầm: "...cứ ngỡ là một giấc mơ, hóa ra là sự thật. Tôi thật sự hạnh phúc, rất hạnh phúc và tôi không biết phải nói gì... Đã 20 năm nay tôi chưa đoạt giải thưởng. Xin cám ơn ban điều hành TVB. Nếu không có TVB thì đã không có tôi!"

Danh sách các giải quan trọng:

- Nam diễn viên chính xuất sắc: Trịnh Gia Dĩnh (Tòa án lương tâm / Ghetto Justice)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Hồ Hạnh Nhi (Vạn phụng chi vương / Curse of the Royal Harem)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Huỳnh Trí Hiền (Tiềm hành truy kích / Lives of Omission)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Trần Mẫn Chi (Tòa án lương tâm / Ghetto Justice)

- Vai nam chính được yêu thích nhất: Trịnh Gia Dĩnh (vai La Lực Á trong Tòa án lương tâm / Ghetto Justice)

- Vai nữ chính được yêu thích nhất: Hồ Hạnh Nhi (vai Vương Tư Khổ trong Tòa án lương tâm / Ghetto Justice)

- Nam diễn viên có nhiều tiến bộ nhất: Âu Dương Tĩnh

- Nữ diễn viên có nhiều tiến bộ nhất: Mã Trại

- Loạt phim truyền hình hay nhất: Tiềm hành truy kích / Lives of Omission

- Nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên blog TVB: Trịnh Gia Dĩnh

- Giải thành tựu trọn đời: Lý Hương Cầm

- Nam/nữ diễn viên phong cách nhất: Huỳnh Tông Trạch & Hồ Hạnh Nhi

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi