Sau cú ra mắt vang dội hồi cuối tuần trước, bộ phim 3D Thor lại
một lần nữa chứng minh mình là tác phẩm nổi tiếng nhất đối với khán
giả, thu về thêm 34,5 triệu USD, theo ước tính từ nhà phân phối
Paramount Pictures.
Dù vậy, Bridesmaids, bộ phim hài do Judd Apatow sản xuất với sự tham gia của diễn viên Kristen Wiig (Saturday Night Live), cũng đạt doanh thu mở màn cao hơn mong đợi với 24,4 triệu USD. Một phim khác cũng ra mắt rộng rãi trong tuần này là Priest
3D lại có thành tích khởi đầu đáng thất vọng ở Bắc Mỹ. Bộ phim – tiêu
tốn khoảng 60 triệu USD chi phí sản xuất – là xuất phẩm đắt tiền nhất từ
trước đến nay của hãng Screen Gems thuộc Sony Pictures, nhưng chỉ mang
về 14,5 triệu USD doanh thu vé.
Cho đến đợt chiếu cuối tuần này, tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của Thor
đã đạt hơn 80 triệu USD, và nay con số này đã nhảy lên 119,3 triệu USD.
Doanh thu phòng vé của phim giảm 48% trong tuần thứ hai ra rạp, một cú
sụt giảm vừa phải đối với một bộ phim hành động kinh phí lớn. Quan trọng
là Thor tiếp tục đạt thành tích tốt tại phòng vé, nếu xét đến
việc hãng phim Marvel Entertainment thuộc sở hữu của Walt Disney
Pictures đã chi khoảng 150 triệu USD sản xuất bộ phim.
Vì chỉ có vài phim hài xếp loại R hướng đến khán giả nữ đang được chiếu, Universal Pictures không chắc Bridesmaids
biểu hiện tốt đến mức nào. Hãng phim đã ước tính bộ phim sẽ chỉ thu về
khoảng 15 triệu USD trong cuối tuần này dù nhận được nhiều lời phê bình
tích cực.
Bridesmaids, kể về một nhóm phụ nữ vui nhộn giúp bạn của họ
chuẩn bị đám cưới, thu hút phần lớn là khán giả nữ. 67% tổng số khán giả
là nữ và trong đó 63% trên 30 tuổi. Những khán giả từng xem phim có vẻ
thích Bridesmaids, cho phim mức điểm trung bình B-, theo công
ty nghiên cứu thị trường CinemaScore. Bộ phim được Universal Pictures và
Relativity Media sản xuất với 32,5 triệu USD, nghĩa là phim đã có một
khởi đầu khá ổn tại phòng vé.
Doanh thu mở màn của phim là một tin tốt lành cho ngôi sao Wiig. Nổi tiếng với những nhân vật không gò bó trong chương trình Saturday Night Live,
trước đây nữ diễn viên này chưa từng có được vai chính trong bộ phim
nào, dù cô đã tham gia những vai khách mời đáng nhớ trong các bộ phim
như Knocked Up của Apatow. Bridesmaids cũng là một
trong những phim có doanh thu ra mắt tốt nhất trong thời gian gần đây
của nhà làm phim này. Ba phim mới nhất có ông tham gia sản xuất – Year One, Funny People và Get Him to the Greek – đều khởi đầu với ít hơn 23 triệu USD. Dù vậy, thành tích mở màn của Bridesmaids vẫn thấp hơn so với một số phim khác của Apatow. Step Brothers và Superbad, cả hai phim đều do Apatow sản xuất, và Knocked Up, do ông viết kịch bản và đạo diễn, đều ra quân với khoảng 30 triệu USD.
Priest,
với Paul Bettany trong vai một giáo sĩ săn lùng ma cà rồng, đã thất bại
trong việc gây tiếng vang với khán giả xem phim. Bộ phim thu hút hơn
đối với phái nam, chiếm 57% tổng số khán giả. Những người từng xem phim
có vẻ không thích lắm, chỉ cho phim mức điểm trung bình C-, báo trước bộ
phim sẽ không được lan truyền tốt trong các tuần lễ tới đây.
Screen Gems đã đặt cược vào Priest, vì thông thường nhà phân phối này chỉ chi dưới 40 triệu USD để làm phim. Priest là phim có kinh phí cao thứ hai của Screen Gems, chi phí sản xuất phim chỉ ít hơn một tí so với Burlesque
của mùa thu năm trước. Bộ phim ca nhạc tiêu tốn 55 triệu USD do Cher và
Christina Aguilera đóng vai chính chỉ mang về con số doanh thu khiêm
tốn 89,3 triệu USD trên toàn cầu.
Nhưng Priest có thể bù đắp từ một số thị trường nước ngoài. Bộ
phim ra rạp ở 40 thị trường hải ngoại trong tuần này, bao gồm Mexico và
Pháp, và thu về 16,7 triệu USD. Tuần trước phim đã ra mắt ở một vài
nước, thế nên tổng doanh thu phòng vé nước ngoài tính đến nay đã đạt
25,6 triệu USD.
Trong khi đó, Fast Five (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phi vụ Rio)
vẫn tiếp tục biểu hiện tốt tại phòng vé. Sau ba tuần ra rạp, phim giữ
vị trí thứ ba trong số tất cả các phim được chiếu cuối tuần này, thu về
thêm 19,5 triệu USD. Giờ đây tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của phim đã đạt
168,8 triệu USD, và ở nước ngoài còn nhiều hơn thế. Bộ phim về những
chiếc xe hơi tốc độ cao được chiếu ở 61 thị trường nước ngoài trong tuần
này và thu về 58 triệu USD, tổng doanh thu phòng vé quốc tế đạt 271,7
triệu USD. Điều này có nghĩa là Fast Five trở thành phim đạt tổng doanh thu vé toàn cầu cao nhất so với bất cứ phần nào trong loạt phim Fast. Phần bốn của phim kết thúc với 363,2 triệu USD trên toàn cầu. Tổng doanh thu toàn cầu của Fast Five đã đạt 440,5 triệu USD chỉ sau 25 ngày ra rạp.
Chỉ phát hành hạn chế, tuần này The Beaver
của Mel Gibson mở rộng lên 105 rạp từ 22 rạp nhưng một lần nữa phim lại
thất bại trong việc gây tiếng vang với khán giả. Bộ phim thu về con số
ảm đạm 158.000 USD trong tuần này, doanh thu trung bình mỗi rạp là 1.505
USD, so với doanh thu trung bình mỗi rạp vốn đã rất tệ hồi tuần trước
là 4.745 USD. Dự kiến phim sẽ được phát hành rộng rãi trong tuần sau
nhưng vẫn còn phải chờ xem nhà phân phối Summit Entertainment có sự thay
đổi nào do doanh thu vé mờ nhạt của phim hay không.
Một phim khác đạt thành tích nghèo nàn khi phát hành hạn chế là Go for It
của Pantelion, ra mắt ở 218 rạp và chỉ thu được 125.000 USD với doanh
số trung bình thảm hại 573 USD mỗi rạp. Bộ phim, về một nhóm nữ vũ công
trong khu phố cổ, là xuất phẩm thứ ba của Pantelion, công ty liên doanh
giữa Lions Gate Entertainment và Televisa của Mexico với mục tiêu làm
phim cho khán giả Latinh.
Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu
1. Thor – 34,5 triệu USD
2. Bridesmaids – 24,4 triệu USD
3. Fast Five – 19,5 triệu USD
4. Priest – 14,5 triệu USD
5. Rio - 8 triệu USD
6. Jumping the Broom – 7,3 triệu USD
7. Something Borrowed - 7 triệu USD
8. Water for Elephants – 4,1 triệu USD
9. Tyler Perry's Madea's Big Happy Family – 2,2 triệu USD
10. Soul Surfer – 1,8 triệu USD
Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times