Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 15-17/11: Thor vẫn tiếp tục tung sấm sét

18/11/2013

Tuần thứ hai liên tiếp, phần phim tiếp theo trị giá 170 triệu đôla của Marvel, Thor: The Dark World đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ.

Thor: The Dark World

Bộ phim do Chris Hemsworth đóng chính giảm 55%, thu 38,5 triệu đôla, giúp cho phiên bản chuyển thể điện ảnh truyện tranh này đến nay thu được 147 triệu ở thị trường Bắc Mỹ. The Dark World vẫn đang trên đà dễ dàng qua mặt doanh thu 181 triệu hồi năm 2011 của phần đầu ở cùng thị trường, và sẽ kết thúc với hơn 200 triệu.

Thor không là câu chuyện thành công duy nhất ở kỳ cuối tuần vừa rồi. The Best Man Holiday mở màn với 30,5 triệu đôla từ 2.024 rạp, đạt doanh thu bình quân xuất sắc là 15.115 đôla/một rạp — doanh thu bình quân cao nhất trong tốp 10 phim đầu bảng. Với các ngôi sao Terrence Howard, Taye Diggs, và Regina Hall, phim thu hoạch 10,7 triệu đôla vào ngày ra mắt hôm thứ sáu, và rồi tăng 15% vào thứ bảy đạt 12 triệu — một cú hích hiếm hoi cho một phim mở màn dựa vào lời truyền miệng tuyệt vời. Khán giả, theo báo cáo của Universal, 75% là nữ và 87% là người Mỹ gốc Phi, đã dành cho phim một điểm A+ hiếm có trên CinemaScore.

The Best Man Holiday

Vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp thuộc về Last Vegas của CBS Films, tiếp tục cho thấy khả năng trụ hạng tốt và sức hấp dẫn đối với khán giả lớn tuổi khi đã bước sang tuần thứ ba. Chuyến phiêu lưu đến Las Vegas này, với Michael Douglas, Morgan Freeman, và Robert DeNiro, không vớ bẫm ở tuần đầu ra rạp, nhưng vì sụt giảm rất ít nên đã trở thành một thành công đáng kể. Phim giảm có 25%, đạt 8,9 triệu đôla ở kỳ cuối tuần rồi, nâng tổng thu lên 47 triệu, quá lời so với kinh phí 28 trệu. Last Vegas đang trên đà trở thành phim có doanh thu cao nhất năm nay của CBS Films, vượt qua The Woman In Black với Daniel Radcliffe đóng chính hồi năm ngoái, phim này đã thu được 54,3 triệu đôla.

Phim hài chủ đề Lễ Tạ ơn Free Birds tụt xuống hạng tư với 8,3 triệu đôla, giảm 25% so với tuần trước đó, một cú giảm sút thấy rõ khi ngày lễ đang đến gần. Mặc dù việc bám trụ hết tuần này đến tuần khác của các chú gà tây là đáng khen ngợi, thật không may là thứ hạng quá thấp. Sau ba tuần ra rạp, xuất phẩm hoạt hình có kinh phí 55 triệu đôla này của hãng Relativity chỉ kiếm được có 42,2 triệu — mà đó là không hề có bất cứ phim gia đình nào khác cạnh tranh.

Free Birds

Jackass Presents: Bad Grandpa kết thúc tốp 5, giảm chỉ 32%, thu 7,7 triệu. Bộ phim kinh phí chỉ 15 triệu đôla này của hãng Paramount đã trở thành một thành công rất bốc trong mùa phim thu, và — không giống các phim Jackass khác — đã chứng tỏ là một thành công có sức bền, chứ không phải bạo phát bạo tàn. Tính đến nay, phim đã thu được 90,2 triệu, và sẽ vượt mốc 100 triệu trong những tuần sắp đến.

Phát hành hạn chế, đấu thủ Oscar Dallas Buyers Club mở rộng từ 35 lên 184 rạp, thu về 1,8 triệu đôla ở kỳ cuối tuần vừa rồi — khoảng 9.701 đ6la/một rạp. Trong những tuần sắp tới, Focus Features sẽ tiếp tục mở rộng phát hành phim này, tính đến nay đã thu được 3 triệu đôla. Tân binh mới ra rạp Nebraska cũng làm ăn tốt trong tuần đầu. Bộ phim của Alexander Payne, với Bruce Dern và Will Forte đóng chính, đã kiếm được 140.000 đôla từ chỉ bốn rạp.

Tuần tới The Hunger Games: Catching Fire sẽ đổ bộ các rạp chiếu, và đoán xem chuyện gì nào? Phim sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Bao nhiêu? Hãy đón xem.



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi