Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 8-10/11: Siêu bão Thần Sấm hốt sạch tiền vé

11/11/2013

Thor: The Dark World / Thor: Thế giới bóng tối ra mắt một cách sấm sét ở phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua, vung búa lấy trọn 86,1 triệu đôla từ 3.841 rạp, đem lại cho phần phim tiếp theo ở định dạng 3D có kinh phí 170 triệu này của Disney một doanh thu bình quân trên mỗi rạp sáng lòe những 22.418 đôla.

Nhờ vị thần Bắc Âu này tăng cường xuất hiện trong bộ phim thành công đình đám năm ngoái The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng, doanh thu ra mắt của The Dark World cao hơn Thor năm 2011 31%, Thor đã kiếm được 65,7 triệu sau ba ngày ra rạp.

Thor (Chris Hemsworth, phải) và Loki (Tom Hiddleston)

Thor: The Dark World nhận một điểm A- trên CinemaScore từ khán giả, mà theo báo cáo của Disney là 62% nam và 61% trên 25 tuổi. Doanh thu IMAX của phim thấp một cách bất thường, chỉ 5,3 triệu, tuy nhiên việc trình chiếu các rạp IMAX chỉ mới được công bố vào thứ hai tuần rồi, ba ngày trước khi The Dark World được phát hành.

Disney đã thành công trong việc bẩy lên năng lượng giữa Thor (Chris Hemsworth) và Loki (Tom Hiddleston) vào công cuộc tiếp thị, và kết quả là bộ phim đã cho hãng này có được doanh thu ra mắt trong tháng 11 cao nhất từ trước đến nay, vượt trên The Incredibles, đã từng ra mắt với 70,5 triệu đôla. Doanh thu của The Dark World đứng thứ chín trong số những phim có doanh thu mở màn vào tháng 11 cao nhất, sau ba phim Twilight, bốn phim Harry Potter, và Skyfall / Tử địa, đã thu hoạch 88,4 triệu đôla khi công chiếu năm ngoái. Còn quá sớm để nói The Dark World sẽ về đích ở thị trường Bắc Mỹ tại mốc nào, tuy nhiên có thể phim sẽ đạt 200 triệu như Thor, phim này chung cuộc kiếm được 181 triệu đôla.

Cảnh trong phim Jackass Presents: Bad Grandpa

Bộ phim kinh phí 15 triệu đôla Jackass Presents: Bad Grandpa của Paramount cười thu hoạch 11,3 triệu đôla ở kỳ cuối tuần rồi. Đến nay phim đã kiếm được tổng cộng 78,7 triệu và sẽ xấp xỉ 100 triệu trước khi thời gian chiếu rạp qua đi. Sau tuần mở màn lãnh đạm, Free Birds / Giải cứu gà tây của Relativity đã tăng 29% một cách đáng cổ vũ, kiếm được 11,2 triệu. Như vậy sau 10 ngày ra rạp, phim đã thu về 30,2 triệu. Mặc dù đây là điềm tốt cho bộ phim, Free Birds cần bay cao hơn nhiều nữa mới mong gỡ lại khoản kinh phí 55 triệu.

Last Vegas / Bô lão xì-tin giảm 32%, đạt 11,1 triệu. Bộ phim hài của hãng CBS Films, với Robert DeNiro, Michael Douglas, và Morgan Freeman, giờ đã kiếm được 33,5 triệu trên khoảng kinh phí mỏng quẹt có 28 triệu đôla.

Asa Butterfield (trái) và Harrison Ford trong phim Ender's Game

Giá mà Ender’s Game cũng có kinh phí mỏng lét. Bộ phim phiêu lưu giả tưởng trị giá 110 triệu đôla này tiếp tục làm ăn bết bát ở kỳ cuối tuần rồi. Sau khi đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé ở tuần ra mắt, bộ phim của Asa Butterfield tụt xuống vị trí thứ năm, giảm cái rẹt 62%, thu chỉ được 10,3 triệu sung vào một tổng doanh thu 44 triệu nản lòng.

Ngoài tốp 5, 12 Years a Slave đã phát hành đại trà thành công. Sau khi mở rộng ra 1.144 rạp, phim thu về 6,6 triệu đôla vào doanh thu tổng cộng 17,3 triệu sau bốn tuần ra rạp và giữ cho phim này trở thành đấu thủ Oscar được nói đến nhiều nhất.

Phim lãng mạn hài mới nhất của Richard Curtis, About Time cũng làm tốt việc trình chiếu mở rộng. Ra mắt ở 1.200 rạp, bộ phim có ngôi sao Rachel McAdams này thu được 5,2 triệu đôla, và đến nay đã có tổng cộng 6,7 triệu sau 10 ngày ra rạp.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi