Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 25-27/1: Hansel and Gretel ráng kéo cỗ xe phòng vé ì ạch

28/01/2013

Kỳ cuối tuần vừa rồi, Hansel and Gretel: Witch Hunters (phát hành ở Việt Nam với tựa Hansel và Gretel: Thợ săn phù thủy) chốt hạ vị trí số 1 ở phòng vé với 19 triệu đôla từ 3.372 rạp chiếu.

Mặc dù Hansel and Gretel khó có thể được gọi là một thành công của thể loại cổ tích ở thời điểm này, nhưng về mức độ mê hoặc thì hơn xa ParkerMovie 43, cả hai bị bỏ cho nhặt vụn bánh mì trong tuần đâu ra rạp.

Cảnh trong phim Hansel and Gretel [Ảnh: David Appleby]

Paramount và MGM đã chi 50 triệu đôla để sản xuất Hansel and Gretel, phim được quay năm 2011 và thoạt tiên được lên lịch ra rạp tháng 3/2012. Nhà phát hành Paramount đã dời lịch phát hành phim này sang tháng 1/2013 nhằm tận dụng ngôi sao Jeremy Renner, người mà hãng hy vọng sẽ nở rộ tài năng thành một sức hút phòng vé thực thụ tiếp sau The AvengersThe Bourne Legacy. (Dường như có lẽ Hansel and Gretel bị đưa vào tháng 1 cũng do phẩm chất kém thì phải — tháng 1 thường là bãi rác phế thải của các hãng phim.) Cho dù Renner có dính dáng gì đến lý do thay đổi lịch chiếu này hay không thì sự thay đổi đó cũng chứng tỏ chút ít hiệu quả — Hansel and Gretel qua mặt bộ phim kỳ ảo siêu nhiên gần đây nhất có cái từ 'Hunter' trên tựa phim, Abraham Lincoln: Vampire Hunter, phim này chỉ kiếm được có 16,3 triệu đôla trong tuần đầu ra mắt.

Các suất chiếu 3D của Hansel and Gretel đóng góp 55% doanh thu cuối tuần rồi của bộ phim, trong khi IMAX đóng góp 11% trong tổng số. Do xếp loại R, bộ phim về câu chuyện cổ tích Grimm này chủ yếu dành cho khán giả người lớn — 57% khán giả của phim trên 25, và 55% là nam giới. Khán giả đã cho phim một “B” lạnh nhạt trên CinemaScore, nên xem ra không có khả năng Hansel and Gretel sẽ có được những lời truyền miệng tốt đẹp. May cho Paramount (hãng phim đã trải qua một mùa đông khắc nghiệt với Jack Reacher, The Guilt Trip, Cirque Du Soleil: Worlds Away, và Rise of the Guardians — phim này vừa qua mốc 100 triệu đôla ở cuối tuần vừa rồi), Hansel and Gretel đã kiếm được 35,8 triệu đôla từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ chiếm khoảng 40% thị trường ngoài nước.

Mama

Nhà vô địch phòng vé tuần rồi, Mama / Mẹ ma, giảm 55% xuống thứ nhì với 12,9 triệu. Kiếm được 48,7 triệu sau mười ngày, bộ phim kinh dị kinh phí 15 triệu đôla này của Universal đã chính thức vượt mặt Gangster Squad trở thành phim đầu tiên của năm 2013 có doanh thu công chiếu cao nhất.

Hai đấu thủ Oscar kết thúc với vị trí thứ 3 và thứ 4 với doanh thu suýt soát nhau — chưa kể doanh thu cộng dồn cũng giống nhau. Silver Linings Playbook sụt giảm một lượng nhỏ đến không ngờ là 7% trong tuần thứ 11 ra rạp, kiếm được 10 triệu đôla. Bộ phim tâm lý có kinh phí 21 triệu đôla này của Weinstein tiếp tục hưởng lợi từ những lời truyền miệng tích cực. Và với 69,5 triệu kiếm được cho đến nay và còn một tháng nữa Oscars mới công bố giải, Playbook của đạo diễn David O. Russell đang trên đà hoàn thành hơn 100 triệu.

Trong khi đó, Zero Dark Thirty, giảm đến 38% còn thu 9,8 triệu đôla ở cuối tuần rồi vào tổng số 69,9 triệu sau sáu tuần ra rạp. Xuất phẩm 40 triệu đôla kinh phí này của Sony sẽ cần bám trụ tốt hơn nữa nếu muốn theo chân các phim được đề cử Oscar Phim hay nhất Argo, Lincoln, Django Unchained, Les Miserables, và Life of Pi vào câu lạc bộ 100 triệu.

Phim hành động Parker, phát súng tịt của Jason Statham, về thứ 5 trên bảng tổng sắp với 7 triệu đôla từ 2.224 rạp chiếu. Bộ phim bạo lực bắn giết này của FilmDistrict, kinh phí vào khoảng 35 triệu đôla, không lên được chút nào từ ngôi sao Jennifer Lopez, cô không có khả năng thu hút khán giả ngoài thể loại lãng mạn-hài quen thuộc của mình. Parker mở màn thua ba phim gần đây nhất mà Statham đóng chính, Safe (7,9 triệu đôla mở màn), Killer Elite, (9,3 triệu), và The Mechanic (11,4 triệu), và sẽ có khả năng kết thúc dưới 20 triệu ở phòng vé Bắc Mỹ. Giữa Parker, The Last Stand, Broken City, và Gangster Squad, tháng 1 là khó ăn cho những phim phi kỳ ảo, bạo lực súng ống. Nhưng ít ra khán giả thích Parker — phim nhận được một điểm “B+” trên CinemaScore.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi