Một số tiêu đề lớn nhất vào cuối tuần này ở phòng vé đến từ một phim
viễn Tây và một nhạc kịch. Vâng, bạn trẻ có thể thích bộ phim viễn tưởng
hậu tận thế tuổi mới lớn, như
Giải mã mê cung phần mới nhất - và cũng có thể không - nhưng các loại phim mà ông bà của bạn thích, như
Hostiles và
The Greatest Showman, đã thách thức năng lực kiếm tiền ở phòng vé.
Kết quả là, cuối tuần rồi có một số kẻ thắng và người thua bất ngờ. Như:
Thắng: FoxHãng đã giành được vị trí đầu bảng,
The Maze Runner: The Death Cure ra mắt với 23,5 triệu đôla. Thực tế, Fox có ba trên năm phim tốp đầu, bao gồm
Showman (đứng thứ tư, với 9,5 triệu đôla) và
The Post (đứng thứ 5 với 8,9 triệu đôla). Thêm vào đó, hai ứng cử viên Oscar hàng đầu -
The Shape of Water và
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
- được phát hành bởi công ty con Fox Searchlight, vậy là công ty có đến
năm phim lớn nhất cuối tuần rồi với tổng số ước tính 51,2 triệu đôla.
Còn ai vẫn nghĩ Disney tìm cách thâu tóm Fox là không khôn ngoan?
Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần
|
Thua: Phim kỳ ảo tuổi mới lớnThắng lợi của
Giải mã mê cung
có thể ngọt ngào, nhưng so với doanh thu ra mắt hơn 30 triệu đôla của
hai phần đầu thì rõ ràng phần ba vẫn kém xa. Bạn có thể đổ lỗi cho việc
bộ phim bị trì hoãn phát hành quá lâu, do ngôi sao Dylan O’Brien chấn
thương trên trường quay.
Nhưng cũng có thể đơn giản là thể loại này đã đạt đỉnh với
Twilight và
The Hunger Games rồi; chứng kiến cách những phim
Divergent tịt ngòi, hoặc sự thất bại của cả ngành công nghiệp này trong việc đưa ra một phim chuỗi mới tương tự kể từ
Maze Runner.
Bộ phim đã có một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ (bao gồm một
trailer quảng cáo bằng LEGO), và cuối tuần rồi cũng không có nhiều phim
nào khác cho khán giả trẻ (ngoại trừ
Jumanji: Welcome to the Jungle vẫn còn mạnh). Dù vậy, vẫn không đủ động lực để thu hút lượng khán giả lớn hơn.
Christian Bale, trái, trong phim Hostiles
|
Thắng: HostilesKhông ai mong đợi nhiều từ bộ
phim viễn Tây này, được phát hành bởi hãng Entertainment Studios còn
tương đối mới (đây là phim thứ tư của họ). Bộ phim hy vọng đem về một đề
cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christian Bale, nhưng
sau khi
Hostiles vắng mặt trong danh sách đề cử công bố hôm 23/1, các chuyên gia dự đoán phim mở màn ở mức thấp là 5 triệu đôla.
Thế
nhưng, phim đã lấy được 10,2 triệu đôla, oanh liệt về ba. Thế mới nói
sức mạnh ngôi sao của Bale, sức hấp dẫn của bộ phim đối với khán giả lớn
tuổi, và thực tế là thể loại viễn Tây vẫn chưa chết, dù ngành công
nghiệp này đã có những nghi lễ cuối cùng dành cho nó hơn ba thập kỷ qua.
Thua: Sức bật OscarSự thành công của
Hostiles đem
đến thêm nỗi chua cay, rằng, dù không được Viện Hàn lâm yêu mến, phim
vẫn làm tốt hơn bất kỳ bộ phim nào được đề cử. Theo truyền thống, những
phim được đề cử, đặc biệt là Phim hay nhất, chứng kiến cú huých mạnh
trong kinh doanh vào cuối tuần sau khi công bố đề cử. Một số phim quả có
thế;
Shape of Water,
Three Billboards và
Lady Bird đã làm ăn tốt hơn ít nhất 61% so với cuối tuần trước. Nhưng các phim khác vẫn đang mất khán giả, gồm
The Post,
Phantom Thread và
Darkest Hour.
Tất
cả các bộ phim này đều đã trình chiếu ít nhất năm tuần, vì vậy không có
gì ngạc nhiên khi chúng đuối dần. Cho đến nay, trong số những đề cử vẫn
còn chiếu rạp,
The Post đã thành công nhất, với 58,5 triệu
đôla thu được. Phần còn lại vẫn chưa qua 46 triệu đôla, và xem ra chẳng
phim nào trong số đó còn đủ hơi sức để vượt
The Post trước khi tượng vàng Oscar được trao vào ngày 4 tháng 3.
Tiện nói luôn,
Get Out kiếm được hơn 175 triệu đôla vào mùa
đông năm ngoái nhưng đã rời khỏi rạp quá lâu trước khi được đề cử Phim
hay nhất và ba đề cử khác, đã quay lại 468 rạp vào cuối tuần rồi để tận
dụng thành công của phim ở giải Oscar. Không cần phải vậy; chỉ thêm được
170.000 đôla vào doanh thu, tức chỉ 363 đôla/một rạp.
Rõ ràng, tất cả những ai muốn xem
Get Out
thì đã xem rồi, hoặc ở rạp hoặc ở nhà. Một số bộ phim có điểm bão hòa
rõ ràng, và hầu hết các đấu thủ Oscar năm nay dường như đã đạt đến điểm
bảo hòa của mình.
Thắng: Cái đuôi dàiSau ba tuần đứng đầu,
Jumanji cuối cùng đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai, nhưng đừng khóc cho The Rock.
Vì một điều, một bộ phim trong tuần phát hành thứ sáu vẫn đem về được
16,4 triệu đôla thì chẳng phải chuyện nhỏ. Vì một điều nữa, bộ phim đã
thu hoạch cả thảy 338,1 triệu đôla, trở thành bộ phim thứ ba thành công
nhất trong lịch sử của Sony, chỉ sau hai phim
Spider-Man đầu tiên của Tobey Maguire. (Coi chừng đó,
Spider-Man 2,
Jumanji đang đến.)
Phim có biểu hiện giảm rất ít, chỉ 16% so với cuối tuần trước nữa. Hãy nhớ chúng ta vừa nói gì về điểm bão hòa?
Jumanji vẫn còn một chặng đường dài để đi trước khi đến đó.
The Great Showman
cũng thế. Bộ phim nhạc kịch thân thiện gia đình này, giảm chỉ 11% so
với cách đây một tuần, đã kiếm được 126,5 triệu đôla trong sáu tuần. Bất
chấp không được quảng bá cường điệu và chỉ có một đề cử Oscar (Ca khúc
hay nhất cho
This Is Me). Không có lý do để nghĩ rằng phim này sẽ không vượt qua 150 triệu đôla, để trở thành hàng xóm của
La La Land và
Les Miserables và trở thành một trong năm phim nhạc kịch sinh lời nhất mọi thời đại.
Thắng: Padmaavat
Phim sử thi cổ trang lộng lẫy
nói tiếng Hindi ra mắt ở 324 rạp chiếu nhưng kiếm được 4,3 triệu đôla,
đủ để lọt vào tốp 10. Doanh thu trung bình mỗi rạp 13.188 đôla là lớn
nhất trong số những phim chiếu rạp vào cuối tuần rồi. Điều đó chứng tỏ
rằng luôn có những khán giả không được phục vụ có thể gây bất ngờ ở
phòng vé nếu ai đó làm phim họ muốn xem.
Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone