Tin phòng vé

4 lý do Liên minh Công lý có thể chịu đựng được thất bại

17/11/2017

Và bây giờ chúng ta đang ở vòng cuối cùng cho việc dự đoán trước phát hành liên quan đến Justice League.

Người viết đang hy vọng một thành công tốt đẹp nhất cả về mặt thương mại lẫn về phê bình, và chắc chắn rằng bộ phim sẽ làm tốt một cách thỏa đáng (và không cần phải lên tới 1 tỉ đôla mới là thành công). Nhưng Warner Bros./Time Warner Inc có thể (và sẽ) ổn nếu tất cả thành ra công cốc.

Đây là lý do tại sao:

1. Warner Bros./Time Warner Inc đã có một năm 2017 ngon lành quá rồi

Đây không phải là Batman v Superman: Dawn of Justice mở màn vào đầu năm 2016 sau cả dàn phim 2015 của WB (hậu-Sniper) xoàng xĩnh. Đây là Justice League bắt đầu công chiếu vào một cuối năm đã khá chắc ăn cho Xưởng chế tạo Giấc Mơ.

The LEGO Batman Movie đã lấy được 310 triệu đôla toàn cầu trên ngân sách 80 triệu, Kong: Skull Island đã thuyết phục được giới phê bình, có đuôi dài và 566 triệu đôla toàn cầu (nhiều hơn Godzilla) và Annabelle: Creation đã làm ra chừng 305 triệu đôla như các phim Conjuring trước đó.

Ồ, còn Wonder Woman đã đem lại cho DC Films thành công đầu tiên về phê bình cùng với 413 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 813 triệu toàn cầu trong khi đó It đã thu được 326 triệu đôla Bắc Mỹ và 683 triệu đôla toàn cầu trên ngân sách 35 triệu đôla.

Ezra Miller - The Flash / Barry Allen

Ừ thì họ cũng đã có những cú thua đậm (King Arthur: Legend of the Sword, Geostorm, v.v...). Những đám cháy nhỏ hơn (CHiPs, Unforgettable The House) lẫn những thành tích tương đối yếu kém của Blade Runner 2049The LEGO Ninjago Movie (có lẽ là cú xiểng niểng khó chịu nhất trong năm).

Cho dù Justice League chỉ làm được “tàm tạm” (bất kể “tàm tạm” có nghĩa là 600 triệu đôla hay dưới 800 triệu đôla toàn cầu), thì còn lâu mới là thảm họa bởi nó đâu phải làm thằng chột trong một năm toàn đám mù.

2. Wonder Woman và Aquaman là tương lai của DC Films

Những tràng khen ngợi của giới phê bình dành cho Wonder Woman của Patty Jenkins được xem là quan trọng hơn doanh thu phòng vé ‘khủng’, một khái niệm cũng áp dụng cho Justice League. Tuy nhiên, bộ phim hành động của Gal Gadot/Chris Pine đã chứng minh rằng DC Films có thể làm được phim làm hài lòng đám đông cùng với việc tạo ra cho thương hiệu này phiên bản một nhân vật xinê mang tính biểu tượng của riêng họ.

Jason Momoa - Aquaman / Arthur Curry

Giả sử Aquaman của James Wan ít nhất là một phim giải trí ba sao cứng, và người viết sẽ bị sốc nếu phim không được như vậy xét thành tích của Wan, thì Justice League sẽ chỉ có bổn phận tiếp tục vững bước trước khi tới được đợt phim DC kế tiếp.

Vâng, có chút kỳ cục khi Justice League bây giờ được xem như không gì ngăn trở được, một bế mạc danh dự cho bộ ba phim của Zack Snyder trước khi quá trình sửa đổi có thể bắt đầu một cách nghiêm túc. Cho dẫu thiên hạ không đón nhận Justice League, Warner Bros. có thể lấy Wonder Woman làm bằng chứng và bảo rằng Aquaman có khả năng là phim làm hài lòng đám đông tiếp theo của họ.

3. Warner Bros không hoàn toàn phụ thuộc vào DC Films

Trước đây và bây giờ người viết đều lập luận rằng WB không thực sự cần một phim Justice League (hay một chuỗi phim DC mở rộng).
Một hãng có thể tung ra những thành công ‘khủng’ như American Sniper, Magic Mike hay The LEGO Movie thì không phụ thuộc vào phim chuỗi lớn. Và chắc chắn, bất kể WB thành công thương mại hay nghệ thuật đến thế nào, thì cũng đáng buồn khi thấy hãng này bị đánh giá qua thành công của một phim chuỗi.

Gal Gadot - Wonder Woman / Công chúa Diana

Bước vào năm 2018, WB có một tài sản siêu anh hùng vô đối (Wonder Woman), một chiến thắng dễ dàng nữa với Batman của Matt Reeves và chuỗi phim LEGO vẫn còn tương đối mạnh. Họ đã có danh mục thông thường những phim hài kinh phí thấp và phim danh giá cho mùa cuối năm, cộng với đế chế Conjuring của James Wan cùng tiềm năng khai thác thành công đáng kinh ngạc của It.

Ồ, và Fantastic Beasts and Where to Find Them quá được yêu thích (và làm ăn quá tốt) để có thể có được tất cả năm phim hứa hẹn cho chuỗi tiền truyện Harry Potter. Và đó là giả định Tomb Raider, Ready Player One và/hoặc Rampage không đột phá trong năm tới.

4. DC Films chỉ là một răng trong cỗ máy DC Comics

Ngay cả khi bạn là người đã thất vọng bởi ba hoặc bốn phim DC đầu, đây vẫn là thời điểm tuyệt vời để làm ‘fan’ của DC.

Các phim truyền hình CW (Arrow, The Flash, Legends of TomorrowSupergirl) rất phổ biến và được yêu thích, và thẳng thắn mà nói, đến nay tất cả đều có những mùa phim tuyệt vời.

LEGO Batman Movie cung cấp bằng chứng cho thấy phim hoạt hình DC có thể làm tốt hơn rất nhiều so với Batman: Mask of the Phantasm, và chúng ta sẽ thấy Teen Titans Go the Movies năm sau thế nào. Đế chế hoạt hình của họ là thế đó, với Teen Titans Go! và các cành nhánh LEGO DC Comics khác kiếm được nhiều tiếng hoan hô và tiền và DC Superhero Girls trị giá 1 tỉ đôla đem lại cạnh tranh thực sự với vật phẩm ăn theo công chúa Disney.

Vâng, những bộ phim là vô cùng quan trọng đối với thương hiệu, cả về tài chính lẫn về danh tiếng nói chung, cũng giống như MCU không nhất thiết phải dựa vào các phim truyền hình Netflix của họ hoặc Avenger Assemble của Disney XD để duy trì tình trạng kinh tế.

Tuy nhiên, phim DC là một mảnh trong bức tranh ghép, và thẳng thắn mà nói, chúng ít khi giới thiệu người hâm mộ với những biểu tượng ít được biết đến mà tái khẳng định/khai thác đám đông người hâm mộ đã hình thành từ trước. DC có thể sống sót với loạt phim truyền hình Justice League Action đạt thành tích có phần kém cỏi, và họ cũng có thể sống sót nếu phim điện ảnh Justice League cũng kém nốt.

Ray Fisher - Cyborg / Victor Stone

Lời bạt

Rõ ràng, nếu Justice League được phê bình đánh giá xuất sắc, quét được mẻ mở màn lớn và/hoặc có thời gian chiếu rạp dài cùng sự truyền miệng mạnh mẽ, thì tất cả những chuyện này sẽ là chuyện nhỏ. Nhưng Wonder Woman đã ‘khủng’ rồi, còn Aquaman vẫn đang trên bản vẽ. Thành công vang dội của It Dunkirk sẽ cho Xưởng chế tạo Giấc Mơ có tấm đệm nếu bộ phim siêu anh hùng thành lập liên minh của Zack Snyder/Joss Whedon lệt bệt. Tất nhiên, nếu nó thắng đậm ở phòng vé và nhận được những bài phê bình/truyền miệng tốt đẹp thì đây sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho một năm khá vững chắc và là một kết thúc mỉa mai nhất cho chương đầu tiên của câu chuyện DC Films hết sức phức tạp.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes