Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 9/9 - 11/9: Contagion đánh bại Warrior

12/09/2011

Contagion leo lên vị trí dẫn đầu phòng vé trong khi ba phim mới không gây được ấn tượng.

Bộ phim ly kỳ do Steven Soderbergh đạo diễn kể về một loại virus lây lan khắp toàn cầu ra mắt tương đối khá với 23,1 triệu USD, theo ước tính của nhà phân phối Warner Bros. Con số này đủ làm suy yếu The Help, bộ phim giữ vị trí dẫn đầu suốt ba tuần qua. Tuần này, phim thu về 8,7 triệu USD, xếp vị trí thứ hai – đây cũng là vị trí của phim trong tuần khởi chiếu, xếp sau Rise of the Planet of the Apes. Sau 33 ngày công chiếu, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kathryn Stockett đạt doanh thu 137,1 triệu USD.

Thành tích của ba phim mới không mấy khả quan – kéo tổng doanh thu phòng vé xuống mức thấp nhất từ đầu năm tới nay. Warrior, một bộ phim về võ tổng hợp nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, bị đẩy ra rìa với doanh thu kém cỏi 5,6 triệu USD. Bucky Larson: Born to Be a Star, phim hài xếp loại R đến từ công ty Happy Madison Productions của Adam Sandler, chỉ mang về doanh thu đáng buồn 1,5 triệu USD. Creature, một phim rùng rợn kinh phí thấp, còn tệ hơn khi chỉ thu về con số đáng xấu hố 331.000 USD.

Contagion khởi đầu khá tốt

Contagion trình chiếu tại 3.222 rạp – nhiều hơn 1.000 rạp so với ba phim mới khác. Bộ phim về đại dịch thu hút cả khán giả nam và nữ, trong đó 81% khán giả trên 25 tuổi. Bộ phim, có sự tham gia của các ngôi sao hạng A như Matt Damon và Kate Winslet, được các nhà phê bình nhận xét khá tốt khi ra mắt tại Liên hoan phim Venice. Nhưng khán giả tới xem phim chỉ cho phim điểm trung bình B-, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore.

Phim do Warner Bros. và Participant Media sản xuất với kinh phí 60 triệu USD, nên có thể coi màn ra mắt của phim là tương đối khá. Phim cũng khởi chiếu tại một số thị trường nhỏ ngoài Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua và hứa hẹn sẽ đạt thành tích tốt tại thị trường quốc tế, quê hương của một số ngôi sao trong phim – như nữ diễn viên người Pháp Marion Cotillard và nam diễn viên người Anh Jude Law.

Quả là một tuần đáng thất vọng cho Warrior, bộ phim mà Lionsgate hy vọng có thể thành công như The Fighter. The Fighter nói về chủ đề gia đình và lấy bối cảnh thế giới quyền Anh, khởi chiếu vào cuối năm ngoái với 12,1 triệu USD và đã đem về tổng doanh thu toàn cầu 129,2 triệu USD.

Nhưng Warrior không có nhiều ngôi sao giống như The Fighter có sự tham gia của Mark Wahlberg và Christian Bale. Thay vào đó, bộ phim mang đến hai gương mặt tương đối mới Tom Hardy và Joel Edgerton vào vai hai anh em trong một gia đình đổ vỡ. Như dự đoán, bộ phim thu hút chủ yếu khán giả nam, chiếm 66% tổng số khán giả.

Warrior không thể thành công như The Fighter

Tuần trước, Lionsgate tổ chức buổi chiếu trước Warrior tại 550 rạp nhằm tạo thanh thế cho bộ phim. Tuy nhiên số lượng khán giả tới rạp vẫn không đạt tới con số kỳ vọng của hãng - mặc dù những khán giả tới xem đều hài lòng với bộ phim và cho phim điểm A.

Lionsgate, đầu tư 25 triệu USD cho phim, giờ đây chỉ có thể hy vọng vào việc khán giả truyền tai nhau về bộ phim để tăng doanh thu trong những tuần sắp tới.

Trong khi đó các nhà phê bình ghẻ lạnh với Bucky Larson, tính tới ngày 11/9, bộ phim không nhận được đánh giá mới nào trên trang Rotten Tomatoes. Nhưng khán giả vẫn cho bộ phim về một người dân vùng Trung Tây nước Mỹ đến Hollywood để trở thành một ngôi sao phim khiêu dâm điểm B – cao hơn cả Contagion.

Bộ phim, do Sony Pictures phân phối, có sự tham gia của diễn viên hài Nick Swardson, người cũng góp mặt trong 30 Minutes or Less - một phim khác của hãng gây thất vọng trong mùa hè này. Sony chi chưa đến 10 triệu USD cho bộ phim, trong đó Sandler là biên kịch và nhà sản xuất.

Creature, kể về một nhóm bạn chiến đấu với một con quái vật, là phim có doanh thu khởi chiếu thấp nhất trong số các phim được công chiếu rộng rãi trong năm nay. Không có diễn viên hay nhà làm phim nào đáng chú ý, bộ phim được Bubble Factory sản xuất với kinh phí 5 triệu USD, một công ty sản xuất phim độc lập do cựu chủ tịch tập đoàn MCA Sid Sheinberg đứng đầu.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Contagion – 23,1 triệu USD
2. The Help – 8,7 triệu USD
3. Warrior – 5,6 triệu USD
4. The Debt – 4,9 triệu USD
5. Colombiana – 4 triệu USD
6. Rise of the Planet of the Apes – 3,8 triệu USD
7. Shark Night 3D – 3,5 triệu USD
8. Apollo 18 – 2,9 triệu USD
9. Our Idiot Brother – 2,7 triệu USD
10. Spy Kids: All the Time in the World – 2,5 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times