Nhà Warner Bros đang độc chiếm phòng vé Đại lục thời gian này với việc Ready Player One
cũng lấy nốt vị trí thứ hai và nâng doanh thu cộng dồn chỉ riêng tại
Trung Quốc lên 192,8 triệu đôla, sẽ vượt mốc 200 triệu đôla trong tuần
này. Cả hai phim của WB hưởng lợi từ việc ông lớn Disney/Marvel sẽ không
thể tung ra Avengers: Infinity War sớm hơn ngày 11/5.
Rampage đánh dấu lần tái hợp của đạo diễn Brad Peyton và Johnson sau San Andreas
năm 2015, kinh phí sản xuất ước tính 120 triệu đôla và 140 triệu đôla
chi phí quảng cáo và tiếp thị. Johnson đã hoạt động không biết mệt mỏi
để quảng bá phim ở thị trường quốc tế, vốn đóng góp đến 67% tổng doanh
thu toàn cầu của Khe nứt San Andreas (474 triệu đôla). Johnson và Harris tới anh tham gia chương trình của Graham Norton, đồng thời tới Thượng Hải vào tuần trước (San Andreas bỏ túi 103 triệu đôla ở Đại lục, nhận điểm 7 trên Douban). Điểm Douban cho Rampage là 6,8.
Cuối tuần rồi, Siêu thú đứng đỉnh bảng khắp châu Âu, vượt Pacific Rim: Uprising trong tuần mở màn 23%, ngang với San Andreas. Ở các nước châu Á cũng ghi nhận thành công tương tự, vượt 13% San Andreas và 62% Tomb Raider. Khu vực Mỹ Latinh chứng kiến phim vượt Ready Player One 14%, Pacific Rim: Uprising 11% và Tomb Raider 62%.
Anh là thị trường nước ngoài đứng thứ nhì về doanh thu sau Trung Quốc
với khởi đầu 5,7 triệu đôla từ 907 rạp chiếu. Hàn Quốc chia sẻ vị trí
này cũng với 5,7 triệu đôla, tiếp theo là Mexico 4,8 triệu đôla và
Malaysia với 3,5 triệu đôla. Đáng chú ý còn có Indonesia và Nga cùng
được 3,1 triệu đôla, UAE 2,2 triệu đôla và Việt Nam 1,2 triệu đôla -
thành tích mở màn tốt thứ nhì cho một phim Warner Bros.
Doanh thu từ các rạp IMAX toàn cầu của Rampage
là 10 triệu đôla, trong đó có 4,5 triệu đôla từ Trung Quốc. Phim vẫn
còn trong tay một số thị trường chủ chốt như Pháp, Đức và Nhật Bản.
A Quiet Place
của Paramount tiếp tục có một cuối tuần thắng lợi với 22,3 triệu đôla
từ 55 thị trường, doanh thu quốc tế cộng dồn 51,7 triệu đôla. Chỉ số sụt
giảm doanh thu so với tuần trước là 25%, cho thấy sức hút vẫn còn, đặc
biệt doanh thu tuần hai ở Anh còn vọt lên 5%.
Chưa vào mùa phim
hè nhưng The Walt Disney Studios đã vượt mốc 2 tỉ đôla tổng doanh thu
toàn cầu năm 2018. Góp phần vào thành tích này là dấu ấn của Chiến binh Báo Đen - phim của Ryan Coogler vượt 1,3 tỉ đôla toàn cầu, qua mặt The Dark Knight Rises ở phòng vé quốc tế và cho tất cả các người hùng ngoài vũ trụ điện ảnh Marvel "ngửi khói".
Taxi 5, phim do Luc Besson sản xuất, rời vạch xuất phát ở nước
Pháp mang về 9,3 triệu đôla cuối tuần qua, đánh dấu tròn 20 năm sau khi
phần đầu tiên ra mắt mở đầu cho một chuỗi phim ăn khách. Phần phim hành
động lấy bối cảnh Marseille ra rạp sau 11 năm gián đoạn. Phiên bản Mỹ có
sự tham gia của Queen Latifah, kéo theo chuỗi phim truyền hình trên NBC
đã ngừng vào năm 2015.
Lần tái khởi động chuỗi phim này không
còn Sami Naceri đóng chính, thay vào đó là Franck Gastambide, còn kiêm
luôn vai trò đạo diễn và đồng tác giả kịch bản. Besson đầu tư sản xuất
thông qua EuropaCorp. Gastambide thủ vai một viên cảnh sát Marseille
truy lùng băng đảng trộm cắp Ý chạy xe Ferrari.
STT
|
Tựa phim
|
Doanh thu quốc tế cuối tuần
|
Doanh thu quốc tế cộng dồn
|
Doanh thu toàn cầu cộng dồn
|
Thị trường đang chiếu *
|
1 |
Rampage |
114,1 |
114,1 |
148,6 |
62 |
2 |
Ready Player One |
33,8 |
360,2 |
474,8 |
66 |
3 |
A Quiet Place |
22,3 |
51,7 |
151,3 |
56 |
4 |
Peter Rabbit |
12,7 |
184,4 |
298,2 |
56 |
5 |
Taxi 5 (Pháp) |
9,5 |
9,5 |
9,5 |
2 |
6 |
Pacific Rim: Uprising |
6,4 |
223,7 |
281,2 |
66 |
7 |
Annihilation |
6,1 |
6,2 |
38,9 |
2 |
8 |
Blockers |
3,9 |
16,0 |
52,9 |
22 |
9 |
Nothing to Lose (Brazil) |
3,3 |
18,9 |
18,9 |
1 |
10 |
Hindi Medium (Ấn Độ) |
3,3 |
29,7 |
29,7 |
1 |
Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 15/4/2018 * Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
|
Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline, comScore