Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 15-17/6: Thần tượng châu Âu giữ vững ngôi vương

18/06/2012

Chẳng cần ra mắt thêm ở thị trường chủ chốt nào, Madagascar 3: Europe's Most Wanted / Thần tượng châu Âu tiếp tục về đích ở vị trí số một phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần thứ hai liên tiếp.

Gánh xiếc lưu động Madagasca 3

Chuyến phiêu lưu thứ ba của đám thú vui nhộn mang về thêm 52,4 triệu đôla từ 42 thị trường, doanh thu cộng dồn ngoài Bắc Mỹ sau hai tuần là 156,5 triệu đôla. Nước Nga vẫn là điểm lưu diễn số một của gánh xiếc với doanh thu 9,2 triệu đôla, và doanh thu tại Pháp sụt nhẹ 27% xuống còn 6,2 triệu đôla. Phim làm ăn tốt tại Mexico (5,2 triệu đôla), Brazil (3,9 triệu đôla), Argentina (2,6 triệu đôla) và Hàn Quốc (2,2 triệu đôla). Trong tuần ra mắt tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, bộ phim đứng đầu bảng với 1,4 triệu đôla và lập một kỷ lục cho phim hoạt hình công chiếu tại đây. Gánh xiếc Madasgascar 3 sẽ còn ghé một vài thị trường chủ chốt như Tây Ban Nha trong tháng 7, kế đó là Nhật Bản và Italy trong tháng 8.

Bạch Tuyết và gã thợ săn thu được 30,5 triệu đôla từ 57 thị trường dịp cuối tuần qua, trong đó có đóng góp đáng kể từ màn ra mắt thành công tại Nga (6,1 triệu đôla), Pháp (5,1 triệu đôla) và Nhật Bản (4,7 triệu đôla). Doanh thu cộng dồn của phim ở thị trường nước ngoài là 124 triệu đôla. Con số này sẽ tăng đáng kể khi bộ phim mở rộng địa bàn tới Australia và New Zealand trong tuần tới, và tháng tới sẽ là Italy.

Bạch Tuyết và gã thợ săn

Tuần công chiếu thứ ba của Prometheus / Hành trình tới hành tinh chết đem lại doanh thu 25,7 triệu đôla cho Fox, doanh thu cộng dồn 129,1 triệu đôla. Phim ra mắt vững vàng ở cả hai thị trường Mexico và Brazil (3,2 và 2,9 triệu đôla tương ứng), dù không phải là một thành tích thực sự ấn tượng.

Bộ phim ăn khách toàn cầu MIB3 / Điệp viên áo đen tiếp tục gặt hái thêm 19,9 triệu đôla cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên con số 393,6 triệu đôla. Chỉ còn một quãng ngắn vài ngày để MIB3 vượt qua Siêu nhân Hancock (396,4 triệu đôla), trở thành phim ăn khách thứ hai của sát thủ phòng vé Will Smith, xếp sau Independence Day (511,2 triệu đôla).

Hai bộ phim vừa khởi chiếu tại Bắc Mỹ là Rock of AgesThat's My Boy đồng thời ra rạp tại một vài nước khác cuối tuần qua. Bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao Tom Cruise Rock of Ages thu về 4,1 triệu đôla từ 10 thị trường, trong đó có khởi đầu tàm tạm tại Anh (1,64 triệu đôla) và Australia (1,4 triệu đôla). That's My Boy cũng tóm được 1,4 triệu đôla tại Australia, con số này sụt giảm so với những bộ phim gần đây của Adam Sandler như Grown Ups, Just Go With It (cùng được 2,4 triệu đôla) và 'nhà vô địch Mâm xôi' Jack and Jill (1,8 triệu đôla).



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi