Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 18/2 – 20/2: Black Swan tiếp tục vút bay

24/02/2011

Không giống hai tháng đầu năm 2010 khi Avatar độc chiếm phòng vé toàn cầu, năm 2011, các rạp trên thế giới khá linh động khi dành chỗ cho các ứng cử viên giải Oscar và các phim trong nước sản xuất.

Không giống hai tháng đầu năm 2010 khi Avatar độc chiếm phòng vé toàn cầu, năm 2011, các rạp trên thế giới khá linh động khi dành chỗ cho các ứng cử viên giải Oscar và các phim trong nước sản xuất.

Giành vị trí dẫn đầu tại thị trường nước ngoài tuần thứ hai liên tiếp là Black Swan của 20th Century Fox, với 17,6 triệu đôla từ 3.699 rạp tại 39 quốc gia, nâng tổng doanh thu ngoài nước của tác phẩm nhận được vô số đề cử Oscar này lên 98,2 triệu đôla.

Ra mắt tại sáu thị trường, Black Swan, với sự tham gia của ngôi sao được đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc Natalie Portman trong vai một vũ công balê đau đớn, ra mắt ấn tượng tại Tây Ban Nha (2,9 triệu đôla) và giữ vị trí thứ hai tại Pháp trong tuần thứ hai công chiếu tại đây (3,8 triệu đôla).

Black Swan

Theo sát ở vị trí thứ hai là The King’s Speech của Weinstein Co., mang về 15,8 triệu đôla từ 2.728 rạp tại 35 quốc gia, nâng doanh thu ngoài nước và trên toàn thế giới của bộ phim chính kịch về hoàng gia Anh lên 130,7 triệu đôla và 235,5 triệu đôla.

Chỉ riêng ở Anh, tác phẩm được đề cử vô số giải Oscar có sự tham gia của Colin Firth đã mang về 60,3 triệu đôla sau bảy tuần công chiếu. Speech ra mắt tại 253 rạp ở Đức dịp cuối tuần qua, mang về 2,3 triệu đôla, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, các phim nội địa cũng tỏa sáng tại nhiều thị trường chủ chốt.

Ra mắt ấn tượng tại Anh là Paul của hãng phim Anh Working Title Films, kể về những kẻ nghiện truyện tranh gặp phải một người ngoài hành tinh (do Seth Rogen lồng tiếng) khi đang đi du lịch tại Mỹ. Được Universal phân phối tại Anh và Ireland, do Simon Pegg và Nick Frost đồng viết kịch bản và đóng chính, Paul giành vị trí dẫn đầu tại Anh với 8,9 triệu đôla.

Xếp thứ nhất tại Hàn Quốc là Children của Lee Kyu Man, kể về năm học sinh bị giết vào năm 1991, vụ án đã gây xôn xao cả đất nước và tới giờ vẫn còn là bí ẩn. Phim ra mắt với 3,5 triệu đôla tại 508 rạp.

Tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất của các hãng phim Hollywood năm 2010, Gantz giành vị trí dẫn đầu trong tuần thứ tư công chiếu với 2,2 triệu đôla. Phiên bản điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh và phim hoạt hình được yêu thích đạt tổng doanh thu 30,5 triệu đôla tại đây.

Ở Ý, hai phim đứng đầu đều là phim nội với Femmine Contro maschi (Females Against Males) của Medusa Film, phim hài của đạo diễn Fausto Brizzi chiếm vị trí đầu bảng với 1,86 triệu đôla.

Simon Pegg và Nick Frost trong Paul

Dẫn đầu tại Pháp trong tuần thứ ba công chiếu là Rien a declarer (Nothing to Declare), phim hài của diễn viên – đạo diễn – biên kịch Danny Boon, mang về 8,9 triệu đôla từ 1.034 rạp, nâng tổng doanh thu của phim tại đây lên 51 triệu đôla.

Tại Nga, Sony cùng Disney cho ra mắt Vikrutasy (Tricksters), một phim hài tình cảm của Nga, do Timur Berkmambetov sản xuất, có sự tham gia của Konstantin Khabensky trong vai một thầy giáo ở nông thôn đem lòng yêu một cô gái Moscow do Milla Jovovich đóng. Phim giành vị trí dẫn đầu với 4,4 triệu đôla.

Tại Đức, Kokowaah tuần thứ ba liên tiếp giành ngôi quán quân, với doanh thu 5,5 triệu đôla từ 762 rạp. Dịp cuối tuần qua, bộ phim hài về cha và con gái của diễn viên – đạo diễn Til Schweiger mang về tổng cộng 6,1 triệu đôla từ Đức, Áo và Thụy Sỹ, nâng tổng doanh thu lên 30 triệu đôla.

Tin tốt là phòng vé toàn cầu năm nay tiếp nhận nhiều thể loại khác nhau một cách dễ dàng hơn. Tin xấu là doanh thu của các hãng phim lớn tại Hollywood đã sụt giảm đáng kể.

Tổng doanh thu trong tháng 1, với doanh số ước tính của Warner Bros., hãng phim từ chối tiết lộ thông tin, cho thấy sáu hãng phim chính của Hollywood mang về 1.113,6 triệu đôla, giảm 33% so với 1.668,5 triệu đôla vào tháng 1/2010 khi Avatar công phá các rạp trên toàn thế giới. Doanh thu của các hãng lần lượt là: Fox (278 triệu đôla), Disney (255,8 triệu đôla), Sony (206 triệu đôla), Paramount (187,7 triệu đôla), Warner Bros. (ước tính 155,8 triệu đôla) và Universal (30,3 triệu đôla).

Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng tổng là Tangled của Disney Animation, giành ngôi vị dẫn đầu tại năm quốc gia (Đan Mạch, Na Uy, Nam Phi, Tây Ban Nha và Thụy Điển), đem về 11,5 triệu đôla từ 4.049 rạp, nâng tổng doanh thu ngoài nước lên 329,4 triệu đôla.

No Strings Attached

No Strings Attached của ứng cử viên giải Oscar Natalie Portman và Ashton Kutcher, trình chiếu tại 1.822 rạp ở 31 quốc gia, mang về doanh thu cuối tuần 10,9 triệu đôla, xếp vị trí thứ tư. Tổng doanh thu ngoài nước đạt 21,9 triệu đôla, phim ra mắt tại chín quốc gia, đáng chú ý là Pháp (2,8 triệu đôla) và vị trí dẫn đầu tại Hà Lan và Áo.

Xếp thứ năm là Yogi Bear, phim hoạt hình của Warner Bros với 10,4 triệu đôla dịp cuối tuần và đạt doanh thu ngoài nước 77,9 triệu đôla.

True Grit, bộ phim Viễn Tây của anh em nhà Coen, ứng cử viên giải Oscar, mang về 10,1 triệu đôla từ 37 quốc gia (ra mắt tại 20 quốc gia).

Sanctum, tác phẩm do Universal-Relativity Media hợp tác sản xuất với James Cameron mang về 9,1 triệu đôla từ 2.028 rạp, nâng tổng doanh thu ngoài nước lên 40 triệu đôla. Tại Hồng Kông, cuộc phiêu lưu dưới nước này đem về 1,3 triệu đôla từ 36 rạp.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Black Swan – 17,6 triệu USD
2. The King’s Speech – 15,8 triệu USD
3. Tangled – 11,5 triệu USD
4. No Strings Attached – 10,9 triệu USD
5. Yogi Bear – 10,4 triệu USD
6. True Grit – 10,1 triệu USD
7. Sanctum – 9,1 triệu USD
8. Paul – 8,9 triệu USD
9. Nothing to Declare – 8,9 triệu USD
10. Gnomeo & Juliet – 7,6 triệu USD

Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood Reporter