Tin tức

Ai sẽ là người thắng lớn nhất ở phòng vé Đại lục hè 2018

22/08/2018

Mùa thu đang đến, các nhà phân tích bắt đầu xem xét bộ phim nào sẽ là người chiến thắng lớn nhất của mùa hè tại phòng vé Trung Quốc Đại lục.

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chỉ riêng trong tháng 8, tổng cộng hơn 50 bộ phim đa dạng về thể loại và chủ đề đang lên màn bạc, như phim hoạt hình trong nước The Wind Guard, bộ phim hành động Europe Raiders, xuất phẩm kinh dị Panic Ghost Apartment, chuyển thể hoạt hình người đóng Oolong Courtyard cùng hai phim nhập khẩu Mission: Impossible - FalloutAnt-Man and the Wasp.

Trong bức ảnh chụp ngày 12/7/2018, một cô bé bước qua poster phim Dying to Survive tại một rạp chiếu ở Bắc Kinh

Cạnh tranh khốc liệt

Theo Beijing Business Today, tổng doanh thu phòng vé cho mùa hè (tháng 7-8) của năm 2016 và 2017 lần lượt là 12,4 tỉ nhân dân tệ (1,8 tỉ USD) và 16,3 tỉ nhân dân tệ - tăng trưởng đáng kể 31,45% so với năm trước. Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay khi doanh thu phòng vé chỉ riêng trong tháng 7 là 6,95 tỉ nhân dân tệ, cao kỷ lục trong tháng. Các chuyên gia cho rằng thị trường ngày càng nóng là một động lực chính cho việc tại sao rất nhiều phim đang cạnh tranh một ngày phát hành trong mùa hè.

Dựa theo số liệu thống kê do hạ tầng bán vé trực tuyến của Trung Quốc Maoyan cung cấp, người chiến thắng lớn nhất trong tháng 7 là Dying to Survive, chiếm hơn 43% doanh thu phòng vé hàng tháng với 3 tỉ nhân dân tệ. Bộ phim được ra mắt vào ngày 5 tháng 7, dựa trên câu chuyện của bệnh nhân ung thư Lục Dũng, người đã bị bắt vì buôn lậu các loại thuốc chữa ung thư bạch cầu từ Ấn Độ để cung cấp cho hàng trăm bệnh nhân Trung Quốc. Câu chuyện của ông nhanh chóng trở thành một chủ đề được thảo luận toàn quốc và giúp thúc đẩy những thay đổi đối với hệ thống y tế của quốc gia này. Cũng có mặt trong tốp 5 của tháng 7 là Hello Mr. Billionaire, phỏng theo bộ phim Mỹ năm 1985 Brewster's Millions, Skyscraper của Legendary Pictures và Hidden Man của đạo diễn-diễn viên nổi tiếng Khương Văn, phim này dự kiến sẽ đổ bộ Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

Hello Mr. Billionaire đang đứng đầu phòng vé Đại lục tháng 8

Tính đến 13/8, tổng doanh thu phòng vé tháng 8 đã đạt 3,33 tỉ nhân dân tệ, Hello Billionaire đứng đầu danh sách với 1,06 tỉ nhân dân tệ. Vị trí thứ hai là The Island, đã ra rạp ngày 10/8 và kiếm được 632,56 triệu nhân dân tệ trong ba ngày đầu tiên. Đứng thứ ba và thứ tư là phim hài trong nước Apartment of Love và phim hành động ly kỳ Trung-Mỹ The Meg, cả hai đều ra rạp cùng ngày và kiếm được lần lượt là 511,26 triệu và 417,9 triệu nhân dân tệ.

Tuy nhiên, kết quả phòng vé tốt không đảm bảo điểm bình luận tuyệt vời. Apartment of Love (Căn hộ tình yêu) được mong đợi rất nhiều, dựa theo phim bộ truyền hình cùng tên mà từ lâu đã được gọi là phiên bản Trung Quốc của phim bộ truyền hình Mỹ Friends, hiện có số điểm tệ hại là 2,8/10 trên trang bình phim Trung Quốc Douban và người hâm mộ phim truyền hình gốc giờ đây gọi bộ phim là “Grave of Love” (Ngôi mộ tình yêu) để thể hiện sự thất vọng của họ.

Apartment of Love hiện có số điểm tệ hại là 2,8/10 trên trang bình phim Trung Quốc Douban

Dường như Dying to Survive Hello Billionaire chắc chắn được coi là những người chiến thắng lớn nhất trong mùa hè này, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về cuộc đua vì phần mới nhất trong loạt phim Mission Impossible kinh điển của Tom Cruise, phim thứ ba trong loạt Cướp mộ của đạo diễn Mã Sở Thành và phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel, Ant-Man and the Wasp được lên lịch để chốt lại tháng này.

Trong khi đó, một phim tài liệu có tên The Last Stickman of Chongqing, đã ra rạp hôm 17/8, có thể là ngựa ô cho thị trường phim hè. Bộ phim có điểm số ấn tượng là 9,7/10 trên Douban từ các buổi chiếu sớm. The Last Stickman of Chongqing tập trung vào bổng bổng quân của Trùng Khánh, tức những người khuân vác hàng hóa bằn đòn tre - một nghề nghiệp độc đáo đã từng rất phổ biến ở thành phố đồi núi này. Bộ phim tài liệu được thực hiện bởi một cựu sĩ quan quân đội, ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay của mình.

The Last Stickman of Chongqing có thể là ngựa ô cho thị trường phim hè

Thay đổi đột ngột

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, những thay đổi đột ngột trong lịch chiếu đã trở thành thông lệ mới cho các bộ phim trước đây được định ngày chiếu vào mùa hè này.

Sau sự kiện tai tiếng về bộ phim kỳ ảo Asura, bị rút khỏi rạp chiếu chỉ sau ba ngày ra mắt, bộ phim chiến tranh Unbreakable Spirit đã thay đổi ngày phát hành thành 26/10 chỉ một tuần trước ngày ra rạp đã định lúc đầu vào 17/8 vừa rồi, và bộ phim hài Oolong Courtyard, bản chuyển thể người đóng của phim hoạt hình Đài Loan nổi tiếng, được lên lịch dời từ ngày 13 tháng 7 xuống 26 tháng 10 trước khi lại thay đổi một lần nữa để ra rạp ngày 17/8.

Phim võ thuật được trông đợi nhiều của Trương Nghệ Mưu, Shadow, cũng được dời ra khỏi mùa hè. Shadow sẽ trình chiếu không tranh giải vào ngày 6 tháng 9 tại Liên hoan phim Venice - nơi đạo diễn Trương sẽ được trao giải thưởng Jaeger-LeCoultre Glory cho Nhà làm phim - trước khi được phát hành tại Đại lục vào ngày 30 tháng 9.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times