Tin tức

Feng Shui: Câu chuyện về đất long mạch phát đế vương của Hàn Quốc lên màn ảnh rộng

20/08/2018

Feng Shui, với sự tham gia của Cho Seung Woo, Ji Sung, là một bộ phim chính trị lấy bối cảnh cuối thời Joseon.

Trong phim điện ảnh gần đây nhất Inside Men, Cho Seung Woo vào vai một công tố viên cứng cỏi muốn xóa bỏ đường dây tham nhũng giữa truyền thông, chính trị gia và giới kinh doanh.

Cho Seung Woo trong vai thầy địa lý hư cấu tên Park Jae Sang

Giờ thì, anh đóng bộ hanbok để vào vai một người thầy địa lý hư cấu đánh giá đất đai – không phải giá trị tiền bạc, mà là nghệ thuật “phong thủy” của Á Đông – tên Park Jae Sang, người sẽ quyết định số phận của thời đại Joseon hỗn loạn trong phim Feng Shui.

“Với tất cả những diễn viên tuyệt vời trong bộ phim, từ Ji Sung và Baek Yun Sik tới Moon Chae Won, không có lý do gì tôi không tham gia. Còn có sự tin tưởng không giới hạn với đạo diễn Park Hee Gon, mà tôi đã cộng tác trong Perfect Game,” Cho phát biểu trong buổi họp báo cho bộ phim sắp tới ở Seoul.

Feng Shui hòa trộn lịch sử với hư cấu, với cốt truyện chủ yếu xoay quanh hoàng gia có nhiều truyền thuyết nhất trong lịch sử Hàn Quốc, Heungseon Daewongun.

Kim Jae Geun, quý tộc quyền lực (Baek Yoon Shik)

Những câu chuyện về Heungseon, họ hàng xa của Vua Heonjong, cho rằng ông giả vờ ngốc nghếch – đến mức bị thiên hạ chê cười – để thoát khỏi sự kiểm soát của giới quý tộc quyền lực lúc đó, gia đình Kim của vùng Andong. Đây là lúc quyền lực của gia đình danh giá này đang ở đỉnh cao và quyền lợi của hoàng gia – gồm cả nhà vua – bị đưa ra so sánh.

Heungseon chuyển mộ của cha mình là Hoàng tử Namyeon tới một địa điểm được cho là sẽ đem lại vận may, rồi truyền cho con trai anh sau đó trở thành người thừa kế Heonjong, Vua Gojong.

Hóa thân vào nhân vật đa chiều này là Ji Sung, được Cho Seung Woo ngợi khen vì sự cần cù. Để một diễn viên 41 tuổi vào vai Heungseon là điều mới mẻ, khi đa số các phim cổ trang diễn lại những ngày cuối đời của ông khi con trai đã lên làm vua và ông giữ vai trò nhiếp chính.

Diễn xuất của Ji Sung trong phim

“Đây không phải Heungseon Daewongun mà đa số chúng ta biết, mà là Heungseon trước đó. Tôi phải lần theo dấu ông ấy để suy luận ông có thể đã sống như thế nào. Ông có sự lãnh đạo khoan dung, chính là điều tôi tập trung vào,” Ji Sung chia sẻ. “Tôi nghĩ cốt lõi của nhân vật này nằm trong mối quan hệ với những người xung quanh ông.”

Vào vai Vua Heongjong là Lee Won Keun, anh miêu tả nhân vật của mình là “bất lực, thể lực yếu và hay cáu bẳn.”

“Tôi chưa từng giận điên và tôi thực sự không thể hét lớn. Tôi đã hỏi đạo diễn làm sao để thể hiện nhân vật,” anh chia sẻ.

Đạo diễn Park cho biết Lee Won Keun rất chịu khó hỏi ý kiến để hóa thân vào nhân vật từng ngày, mang đến sự tự tin cho nam diễn viên trẻ.

Lee Won Keun vào vai Vua Heongjong

Bậc thầy giật dây đằng sau vị vua trẻ là Kim Jae Geun, một quý tộc quyền lực có thật đã ra lệnh cho Park Jae Sang đi tìm mảnh đất giúp đảm bảo sức mạnh và sự phồn vinh vĩnh cửu cho gia tộc ông. Nhân vật này được kỳ vọng sẽ làm tăng thêm sự sâu sắc và phức tạp qua khả năng diễn xuất dày dặn của Baek Yoon Shik, như ông từng thể hiện trong bộ phim cổ trang The Face Reader năm 2013.

Nam diễn viên Kim Sung Kyun là diễn viên hiếm hoi có khả năng diễn xuất rộng, từ ngô nghê, tốt bụng, dễ dàng và cứng rắn tới độc ác tận cùng. Anh vào vai Byeong Gi con của Kim Jae Geun, là người tham vọng giữ quyền lực bằng bất cứ giá nào.

Các nhà sản xuất bộ phim nói xem trang phục và nhà cửa của các nhân vật, việc thiết kế sẽ tiết lộ tính cách của họ.

Dàn diễn viên Feng Shui tại buổi họp báo

Tuy bộ phim là về thuật địa lý, đạo diễn Park nhấn mạnh suy cho cùng cũng là về cuộc sống của con người, một chủ đề phi thời gian.

Cho Seung Woo nói rằng dù đặt bối cảnh thời Joseon, thông điệp vẫn liên quan ở thời nay.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald