Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

04/09/2011

Les Miserables cho cặp đôi được chờ đợi tái hợp: Anne Hathaway-Hugh Jackman; Die Hard 5 có đạo diễn; Steven Soderbergh giã từ điện ảnh; và nhiều tin đáng chú ý khác.

  • Anne Hathaway và Hugh Jackman tham gia phim nhạc kịch Les Miserables

Kể từ lần họ song ca tại Lễ trao giải Oscars 2009 (ảnh), đã có nhiều tin đồn về việc liệu có bao giờ Anne Hathaway và Hugh Jackman sẽ cùng đóng trong một phim ca nhạc không.

Câu hỏi đó đã được trả lời bằng tin Anne Hathaway tham gia dàn diễn viên Les Miserables với vai Fantine, người mẹ có số phận bi đát của Cosette. Bộ phim Les Miserables đương nhiên là chuyển thể vở nhạc kịch lấy bối cảnh Cách mạng Pháp, dựa theo tiểu thuyết Victor Hugo. Đạo diễn Tom Hooper (The King's Speech, The Damned United) sẽ chỉ đạo một dàn diễn viên toàn sao mà tin đồn có cả Russell Crowe (thay cho diễn viên Paul Bettany) trong vai Thám tử Javert, và Geoffrey Rush, Helena Bonham Carter trong vai vợ chồng nhà Thenardier. Geoffrey Rush đã từng đóng vai Javert bộ phim Les Miserables năm 1998 cùng với Liam Neeson, Uma Thurman và Claire Danes.

Việc chọn diễn viên cho vai Cosette và Eponine là bước kế tiếp, với Miranda Cosgrove (iCarly của kênh truyền hình Nickelodeon), Lucy Hale (Bionic Woman của đài NBC), Hayden Panettiere (Heroes của NBC) và Emma Watson (vai Hermione của loạt phim Harry Potter) đang được cân nhắc.

Les Miserables được dự kiến khởi quay vào tháng 2/2012 tại Anh trước khi Hugh Jackman sang Canada để quay The Wolverine. Les Miserables là sản phẩm hợp tác giữa Universal Pictures và Working Title Films.

  • John Moore nhận đạo diễn Die Hard 5

Sau một thời gian dài tìm kiếm, hãng phim 20th Century Fox đã quyết định mời John Moore đạo diễn Die Hard 5, phần mới nhất trong loạt phim hành động dài nhiều thập kỷ của Bruce Willis.

Moore hiện đang đàm phán để làm đạo diễn cho bộ phim với Willis quay lại vai diễn John McClaine.

Cái tên Moore xuất hiện không có gì là bất ngờ vì hãng pphim đã xem xét những tên tuổi như đạo diễn phim Fast Five Justin Lin, Nicolas Refn của phim Drive và đạo diễn của Attack the Block Joe Cornish. Việc tìm kiếm này đã bắt đầu sau khi Noam Murro, người đã được chọn làm đạo diễn, bỏ sang đạo diễn phim 300: Battle of Artemisia, phần tiếp theo của 300, cho Warner Bros.

Kịch bản của phần phim Die Hard mới do Skip Woods viết, được biết là nói về con trai của McClaine, mà nhiều người cho rằng có lẽ Fox đang chuẩn bị cho việc chuyển giao vai trò.

  • Đạo diễn Steven Soderbergh xác nhận từ giã nghiệp đạo diễn chuyển sang làm họa sĩ

Steven Soderbergh, đạo diễn của phim Contagion, lâu nay đã chuẩn bị bỏ nghề làm phim để trở thành một họa sĩ toàn thời gian, và lần này ông muốn vậy.

Nhà làm phim đã xác nhận ý định của mình trong cuộc nói chuyện với tờ The New York Times tại phòng vẽ tranh của ông ở Manhattan, xung quanh là những mẫu sáng tác của ông trong đó có một bức chân dung của họa sĩ trừu tượng Agnes Martin.

"Tôi muốn thám hiểm một loại hình nghệ thuật khác khi tôi còn có thời gian và năng lực để làm điều đó," ông nói với The New York Times. "Tôi sẽ là người đầu tiên cho biết nếu tôi không thể giỏi với công việc đó và hết sạch tiền bạc thì tôi sẽ quay lại làm một phim Ocean's nữa."

Soderbergh đã nói đến việc nghỉ hưu từ năm 2009, nhưng tin đồn về tương lai của sự nghiệp của nhà làm phim Hollywood này bùng lên kề từ khi vị đạo diễn 48 tuổi phát biều hồi tháng 3 rằng ông còn làm hai phim nữa thôi -- Liberace, có Matt Damon và Michael Douglas đóng chính, và Man From U.N.C.L.E., do George Clooney đóng chính -- và sau đó ông thôi làm đạo diễn. Clooney đã rời bỏ Man From U.N.C.L.E., khiến cho tương lai của dự án này không rõ ràng. Và Soderbergh đã đạo diễn một phim khác, phim gián điệp ly kỳ Haywire và đang trong giai đoạn tiền sản xuất cho bộ phim Magic Mike, phim chính kịch về nam vũ công múa khỏa thân Channing Tatum.

Trước đây Damon từng xác nhận kế hoạch này của nhà đạo diễn trong buổi phỏng vấn với tờ Los Angeles Times hồi tháng 12/2010, rồi đến tháng 7 năm nay Soderbergh đã trấn an khán giả Comic-Con ở San Diego bằng cách nói rằng tin tức đó "bị thổi phồng quá đáng" và rằng Damon "dè dặt như cô bé 14 tuổi".

  • Phim James Bond sắp tới sẽ quay tại Ấn Độ

Báo chí đưa tin Bộ thông tin và truyền thông Ấn Độ đã cấp php1 quay phim cho bộ phim James Bond sắp tới – do Sam Mendes đạo diễn – được quay ở nhiều địea điểm trong đó có Delhi, Goa và gần Ahmedabad ở bang Gujarat.

Nhật báo The Times of India đưa tin hôm 31/8 rằng bộ phim do Daniel Craig đóng chính được cấp phép quay ở nhiều địa điểm ở Bắc Goa ngoại trừ một số đoạn đường sắt “vì quan ngại an ninh”. Nhưng bài báo nói thêm rằng theo nhiều nguồn tin, đoàn phim đang thảo luận với Bộ Đường sắt Ấn Độ để được cấp phép quay tại hai địa điểm trên tuyến đường sắt ở Goa. Các tin tức trước đó nói rằng đoàn làm phim Bond yêu cầu quay một cành hành động trên xe lửa.

Tương tự với địa điểm gần Ahmedabad, đoàn phim đang tìm kiếm giấy phép để quay tại một khu vực gần với một số trạm xăng và điện. Dẫn lời một nguồn tin, bài báo nói, “Chúng ta đã gợi ý rằng cần phải tránh những trạm quan trọng đó trong quá trình quay phim tại khu vực này.”

Tại thủ đô Delhi, phim Bond dự kiến quay ở khu vực chợ cổ Daryaganj đông đúc và ở chợ trời Sarojini Nagar nổi tiếng với nhiều quầy quần áo và cửa hàng trong khi Mumbai cũng được dự kiến có trong lịch trình.

Được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2012, phim Bond thứ 23 đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của loạt phim thành công này.

Ấn Độ đã từng có trong hành trình cho nhiều xuất phẩm quốc tế, chẳng hạn bộ phim sắp ra mắt của đạo diễn Lý An Life of Pi, phim sử thi Singularity của Roland Joffe và phim sắp ra mắt của Michael Winterbottom Trishna đặt tiểu thuyết Tess of the d'Urbervilles của Thomas Hardy vào tay nữ diễn viên Ấn Độ Freida Pinto.

  • Martin Scorsese, William Monahan kết hợp để làm phim The Gambler cho Paramount

Paramount sẽ xúc tiến làm lại The Gambler từ bản phim nổi tiếng năm 1974 do James Caan thủ diễn.

Hãng phim đã mời Martin Scorsese làm đạo diễn và William Monahan viết kịch bản. Irwin Winkler, nhà sản xuất bản phim đầu tiên, sẽ lại là nhà sản xuất bản phim làm lại này. Họ đang muốn Leonardo DiCaprio đóng chính, nhưng hiện chưa có đàm phán gì với nam diễn viên này.

Bản phim năm 1974, chuyển thể từ truyện ngắn The Gambler của Fyodor Dostoyevsky, miêu tả một giáo sư tiếng Anh tại New York, vị giáo sư này truyền cảm hứng cho sinh viên của mình nhưng lại mắc chứng nghiện cờ bạc. Cơn nghiện khiến ông tống tiền mẹ mình và thuyết phục một sinh viên của ông gian lận trong trận đấu bóng rổ.

Caan nhận được đề cử Quả cầu vàng nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong bản phim đầu tiên này. Lauren Hutton và Paul Sorvino cùng đóng trong phim, do Karel Reisz đạo diễn và James Toback viết kịch bản. (Dự án phim này này không liên quan gì đến loạt phim truyền hình Gambler có Kenny Rogers đóng chính trong thập niên 1980 và 1990.)

Bối cảnh New York sạn sỏi trong phim đầu tiên xem ra thích hợp hoàn hảo cho Scorsese, ông đã từng cùng Monahan làm nên bộ phim đoạt giải Oscar phim xuất sắc nhất The Departed.

Gần đây đạo diễn Scorsese hoạt động rất sôi nổi. Ông vừa có bộ phim gia đình đầu tiên, Hugo, ra rạp vào dịp Lễ tạ ơn, và ông đang chuẩn bị đạo diễn phim Silence, chuyển thể tiểu thuyết Shusaku Endo. Ông cũng liên quan đến The Wolf of Wall Street, một chuyển thể từ hồi ký của Jordan Belfort có DiCaprio tham gia, nam diễn viên từng cùng Scorsese làm nên Shutter Island.

Paramount từ chối bình luận.

  • Khởi quay phim 3D đầy tham vọng của Nga về đề tài chiến tranh Stalingrad

Fyodor Bondarchuk [Ảnh: Victor Boyko/Getty Images]

Stalingrad, bộ phim 3D lấy đề tài chiến tranh với kinh phí 30 triệu đôla của đạo diễn Fyodor Bondarchuk, đã được bấm máy hôm 1/9, là một trong những dự án điện ảnh kinh phí lớn nhất và tham vọng nhất của điện ảnh Nga trong những năm gần đây.

Bộ phim sẽ tập trung vào trận Stalingrad, một trận đánh lớn trong Thế chiến thứ hai, khi Hồng quân Liên Xô chiến đấu để nắm quyền kiểm soát thành phố miền nam Stalingrad (nay là Volgograd), trước đó bị quân Đức quốc xã chiếm đóng, và cuối cùng đã giành thắng lợi vào tháng hai năm 1943.

Kinh phí cho phim này là 30 triệu đôla, trong đó 20 triệu đôla được cấp từ ngân hàng nhà nước VTB và phần còn lại do các nhà sản xuất đầu tư và chính phủ hỗ trợ.

Stalingrad quy tụ các nhà sản xuất Alexander Rodnyansky, Sergei Melkumov và Dmitri Rudovskiy, họ trông đợi bộ phim sẽ trở thành một quán quân phòng vé.

"Tôi đã thấy triển vọng tốt đẹp cho doanh thu phòng vé của phim," Rodnyansky nói. "Chúng tôi có kịch bản tốt, được hun đúc trong một thời gian dài. [Bộ phim] có cốt truyện mạnh mẽ, những cảnh chiến trường hoành tráng, và cả những nhân vật đặc biệt và thú vị."

"Chúng tôi kỳ vọng doanh thu phòng vé nội địa và ở Cộng đồng các Quốc gia Độc lập là 30 đến 35 triệu đôla, cộng thêm 30 đến 35 triệu đôla từ phòng vé nước ngoài," Rudovskiy nói với tờ The Hollywood Reporter. "Stalingrad có tất cả mọi cơ hội để trở thành phim [Nga] có tổng doanh thu cao nhất từ trước tới nay."

Phim đầu tay của Bondarchuk, The 9th Company (2005), là một trong những phim có tổng doanh thu cao nhất của năm đó, nhưng tác phẩm tiếp theo, phim khoa học viễn tưởng gồm có hai phần Inhabited Island, ra mắt năm 2009 không như mong đợi, và các nhà sản xuất quy thất bại này cho sự xuống dốc của kinh tế toàn cầu.

Đã có những thông tin từ báo chí Nga cho biết nam diễn viên người Đức Til Schweiger sẽ tham gia dự án. Nhưng cuối cùng vai diễn dự định giao cho anh thuộc về một diễn viên khác cũng đến từ nước Đức, August Diehl. Bên cạnh đó, phần việc thuộc về công nghệ 3D được giao cho Steven Schklair.

Theo kế hoạch, Stalingrad sẽ ra mắt năm 2013, nhằm đợt kỷ niệm 70 năm trận đánh Stalingrad.


Dịch: © Yên Khuê - Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes