Tin tức

Choi Dong Hoon hy vọng Alienoid: Return to the Future giành lại được khán giả

12/12/2023

Liệu phần hai của chuỗi phim hành động kỳ ảo Hàn Quốc Alienoid có thu hút được người hâm mộ điện ảnh, vượt qua thất bại phòng vé của phần phim đầu tiên không? Đó là câu hỏi đang hiện hữu trong ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc trước thời điểm phát hành vào tháng 1 năm 2024.

Đạo diễn Choi Dong Hoon hiện hy vọng chuỗi phim này sẽ có cơ hội thứ hai để nhận được những đánh giá khác, khi phần tiếp theo sẽ giải quyết toàn bộ bí ẩn chưa được giải quyết ở phần một.

Lee Ahn (Kim Tae Ri) trở về thời hiện tại với thanh kiếm nhưng không phải một mình

“Tôi đã dành một năm rưỡi làm hậu kỳ, chỉ nhìn vào mắt các diễn viên trên màn hình quan sát. Cảm giác như thể họ là người thân trong gia đình đã sống cùng tôi,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu Alienoid 2 ở Seoul. “Một lần nữa tôi cảm nhận được cảm giác tự mình làm phim khi thực hiện công việc hậu kỳ.”

Bộ phim hai phần kinh phí khủng này ra mắt táo bạo vào hè năm 2022 nhưng lại bị xịt, thu hút chỉ 1,53 triệu khán giả do nhiều bình luận tiêu cực. Con số này chỉ bằng một phần năm điểm hòa vốn 7,3 triệu.

Do Choi Dong Hoon, một trong những nhà làm phim hái ra tiền nhiều nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, viết kịch bản và đạo diễn, phim xoay quanh bộ đôi robot chiến đấu xuyên thời gian để bắt giữ tội phạm người ngoài hành tinh đã trốn đến Hàn Quốc thời hiện đại và các đạo sĩ đấu nhau hòng chiếm đoạt thanh kiếm thần huyền thoại ở triều Goryeo cổ đại (918-1392) khi cánh cổng thời gian mở ra giữa Hàn Quốc thời quá khứ và thời hiện đại năm 2022.

Thunder (Kim Woo Bin, trái), một trong những robot, và Mureuk (Ryu Jun Yeol), một đạo sĩ vụng về

Phần hai bắt đầu nơi câu chuyện phần một kết thúc: Lee Ahn (Kim Tae Ri), cô gái từ quá khứ được đưa đến thế kỷ 21 và được robot nuôi lớn, cuối cùng thu hồi thanh kiếm thần huyền thoại sau khi ở Goryeo 19 năm dù không muốn, trong khi Mureuk (Ryu Jun Yeol), một đạo sĩ vụng về mà Lee Ahn gặp trong hành trình tìm thanh kiếm, bối rối phát hiện sinh vật bí ẩn bên trong cơ thể mình.

Ở phần hai, Lee Ahn trở về thời hiện tại với thanh kiếm nhưng không phải một mình. Cô được Thunder (Kim Woo Bin), một trong những robot, hộ tống, và ba đạo sĩ, Mureuk, Heukseol (Yum Jung Ah), Cheongwun (Jo Woo Jin) và Ja Jang (Kim Eui Sung), thủ lĩnh một hội kín, tất cả đều theo đuổi thanh kiếm vì mục đích khác nhau.

Lee Ahn sau đó hiệp lực cùng bạn bè — Thunder, Mureuk, Heukseol và Cheongwun — để ngăn chặn tù nhân ngoài hành tinh trốn thoát kích nổ một vật chất ngoài trái đất gọi là Haba và cứu lấy thế giới.

Các đạo sĩ Heukseol (Yum Jung Ah), Cheongwun (Jo Woo Jin) đều theo đuổi thanh kiếm vì mục đích khác nhau

Đạo diễn nói ông dồn nỗ lực để làm Alienoid 2 thú vị hơn ngay cả đối với khán giả chưa từng xem phần đầu.

“Mở đầu phim, có một đoạn tóm tắt nội dung của phần đầu,” ông nói, cho biết thêm mình không ngừng chỉnh sửa đoạn tóm tắt đến độ tạo ra 15 phiên bản.

Các diễn viên nói phần hai sẽ hấp dẫn vì những bí mật mà nhân vật chính che giấu sẽ được tiết lộ.

“Nếu phần đầu mở ra với nhiều câu chuyện đan xen, phần hai mang đến sự thanh lọc trong quá trình tiết lộ,” Ryu Jun Yeol nói. “Sẽ hấp dẫn nếu xem phần một lẫn phần hai.”

Lee Ha Nee trong một cảnh phim

Kim Tae Ri nói mối quan hệ giữa mình và nhân vật của Ryu Jun Yeol thay đổi ở phần hai khi bí mật được tiết lộ.

Lee Ha Nee và Jun Sun Kyu theo thứ tự tham gia dàn diễn viên với vai công chức hải quan ở phần một và kiếm sĩ mù Neungpa, một nhân vật mới ở phần hai.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times