Tin tức

Dàn phim Hàn 2022: Bom tấn giả tưởng và những phần tiếp theo được chờ đợi

15/01/2022

Năm 2022 đang thành hình là một năm quan trọng cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, với hàng loạt phim ra rạp. Bao gồm một số phim bom tấn bị hoãn vì đại dịch đã được định lại lịch phát hành vào năm 2022, chẳng hạn Emergency Declaration, Life is BeautifulHero.

The Pirates: Goblin Flag

Phim mới của các đạo diễn như Kim Han Min, Choi Dong Hoon và Kim Yong Hwa sẽ mang đến cho người xem nhiều lựa chọn hơn. Một số diễn viên cũng sẽ mở rộng tài năng sau máy quay cho phim truyện đạo diễn đầu tay của họ.

Phần tiếp theo của bộ phim được chờ đợi từ lâu sẽ là một trong những phim được phát hành lớn nhất năm 2022 ở Hàn Quốc.

The Pirates: Goblin Flag, phần tiếp theo của bộ phim hành động năm 2014, The Pirates, sẽ ra rạp vào ngày 26 tháng 1. Với sự tham gia của Kang Ha Neul và Han Hyo Joo, phim hứa hẹn sẽ mang đến một cảm giác sảng khoái — cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên gồm những gương mặt tươi mới. Bộ phim trước đó với sự tham gia của Son Ye Jin và Kim Nam Gil, đã thu về khoảng 8,7 triệu lượt bán vé trong năm 2014.

The Roundup

The Roundup, phần tiếp theo của bộ phim hành động tội phạm năm 2017, The Outlaws, dự kiến ​​phát hành vào nửa đầu năm 2022. Ma Dong Seok, còn được gọi là Don Lee ở Mỹ, sẽ xuất hiện trong vai diễn mang tính biểu tượng của anh là Ma Seok Do, trong khi Son Suk Ku mới tham gia sẽ vào vai phản diện. The Outlaws đã thu hút hơn 6,9 triệu khán giả đến rạp vào năm 2017.

Confidential Assignment 2, phần tiếp theo của phim hài hành động năm 2017 Confidential Assignment, sẽ ra mắt trong năm nay. Phim xoay quanh thám tử Bắc Triều Tiên Lim Cheol Ryung (Hyun Bin) bắt tay với thám tử cảnh sát Hàn Quốc Kang Jin Tae (Yoo Hai Jin) để hoàn thành một nhiệm vụ bí mật. Phần đầu đã đạt 7,8 triệu vé trong năm 2017.

Phim có cảnh quay ở nước ngoài trong thời đại dịch cuối cùng sẽ được phát hành.

Confidential Assignment 2

The Point Men, với sự tham gia của hai diễn viên Hwang Jung Min và Hyun Bin, dựa trên một sự kiện có thật ở Afghanistan diễn ra vào năm 2007, khi 23 nhà truyền giáo Hàn Quốc bị bắt làm con tin. Bộ phim về cuộc khủng hoảng con tin này được quay ít nhất một phần ở Jordan, đã bị hoãn do sự lây lan của virus corona. Phim dự kiến ​​ra rạp vào nửa cuối năm 2022.

Phim tâm lý tội phạm Bogota: City of the Lost với Song Joong Ki đóng chính sẽ được công chiếu trong năm nay. Quá trình sản xuất đã trải qua sự gián đoạn do đại dịch. Bộ phim kể về những người Hàn Quốc di cư đến Colombia vào những năm 1990 để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, quá trình quay bắt đầu hồi tháng 1 năm 2020 tại Colombia. Tuy nhiên, vài tháng sau đoàn phim đã phải ngừng sản xuất vì đại dịch. Việc sản xuất tiếp tục vào tháng 6 năm ngoái tại Hàn Quốc và quay xong vào tháng 10.

Choi Dong Hoon, đạo diễn đứng sau các thành công thương mại như The Thieves (2012) và Assassination (2015), sẽ giới thiệu bộ phim tội phạm khoa học giả tưởng Alien, một xuất phẩm bom tấn gồm hai phần về người ngoài hành tinh sống ở Hàn Quốc du hành ngược thời gian về thời Joseon (1392-1910). Dàn diễn viên chính bao gồm Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol và Kim Woo Bin.

Bogota: City of the Lost

Đạo diễn Kim Han Min, bậc thầy đằng sau Roaring Currents (2014), sẽ trở lại với một sử thi hải quân khác, Hansan: Rise of the Dragon, xoay quanh huyền thoại lịch sử Đô đốc Yi Sun Sin. Roaring Currents (2014) cho đến nay là phim có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc, với hơn 17 triệu lượt xem.

Kim Yong Hwa, đạo diễn đứng sau thành công của loạt phim Along with the Gods, sẽ trở lại với The Moon, bom tấn khoa học giả tưởng có sự góp mặt của dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Seol Kyung Gu, Kim Hee Ae và DO của EXO.

Kang Je Kyu, với bộ phim ban đầu, Taegukgi: Brotherhood of War, (2004) thu hút 10 triệu lượt xem, sẽ cho ra phim mới, Boston 1947, ghi lại câu chuyện của các vận động viên Triều Tiên trong cuộc thi Marathon Boston năm 1947.

Ngôi sao Squid Game Lee Jung Jae và nam diễn viên Jung Woo Sung, người vừa sản xuất phim bộ nguyên tác Netflix The Silent Sea, sẽ lần lượt ra mắt đạo diễn trong năm nay.

Seol Kyung Gu trong một cảnh quay The Moon

Trong phim hành động đạo diễn đầu tay của anh, Hunt, lấy bối cảnh những năm 1980 khi chế độ độc tài đang ở đỉnh cao, Lee Jung Jae vào vai đặc vụ ưu tú Park Pyung Ho đuổi theo một điệp viên Bắc Triều Tiên trong khi đi đến nhìn ra sự thật về đất nước của mình.

Guardian, phim đầu tay của Jung Woo Sung, kể câu chuyện một người đàn ông cố gắng bảo vệ đứa con gái mà anh xa cách lâu ngày, bị một kẻ giết thuê bắt cóc.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times