Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Rooney Mara hóa thân Audrey Hepburn trong phim về cuộc đời nữ minh tinh Hollywood

09/01/2022

Mara mang đến một sự tương đồng kỳ lạ với Hepburn trong bộ phim sắp tới của Apple.

Jeon Do Yeon vào vai sát thủ trong phim ly kỳ sắp tới của Byun Sung Hyun

Jeon Do Yeon và Seol Kyung Gu sẽ tái hợp lần thứ ba trong phim ly kỳ sắp tới trên Netflix của đạo diễn Byun Sung Hyun, Kill Bok Soon (tựa tạm thời), kể về một nữ sát thủ gặp rắc rối trước khi gia hạn hợp đồng.

Hai diễn viên trước đây đã từng được chọn vào vai bạn tình lãng mạn trong I Wish I Had a Wife (2001) và là một cặp vợ chồng trong Birthday (2019).

Trong bộ phim sắp tới, Jeon sẽ vào vai Kill, người sống cuộc sống hai mặt với tư cách là một kẻ giết thuê tàn nhẫn và một bà mẹ đơn thân phải đối mặt với khó khăn tài chính khi chăm sóc cô con gái 15 tuổi.

Seol, đã xuất hiện trong hai bộ phim khác của đạo diễn Byun, The Merciless (2017) và Kingmaker (2022), đóng vai Cha Min Kyu, người đứng đầu tổ chức sát thủ, MK, đã đào tạo Kill trở thành sát thủ tài ba.

Dàn diễn viên còn có Esom trong vai em gái của Cha Min Kyu, Cha Min Hee, và Koo Kyo Hwan trong vai Han Hee Seong, một sát thủ, bất chấp tài năng của mình, không được Cha công nhận. Nam diễn viên Hwang Jung Min cũng sẽ xuất hiện đặc biệt, nhưng vai diễn của anh vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, bộ phim chính trị của đạo diễn Byun, Kingmaker, với sự tham gia của các diễn viên Seol Kyung Gu và Lee Sun Kyun, sẽ khởi chiếu vào ngày 26 tháng 1.

Phim hoạt hình ngắn Namoo của Erick Oh vào danh sách rút gọn Oscar thứ 94

Phim hoạt hình ngắn Namoo của đạo diễn Hàn Quốc Erick Oh, có nghĩa là cái cây trong tiếng Hàn, đã lọt vào danh sách rút gọn của giải Oscar lần thứ 94 sau khi được đề cử ở hạng mục phim ngắn hoạt hình.

Giải thưởng Viện hàn lâm sẽ công bố danh sách đề cử cuối cùng vào ngày 9 tháng 2 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 3 năm 2022.

Phim hoạt hình mới của Oh kể về hành trình cuộc đời của một người đàn ông — từ đầu đến cuối — bên cạnh một cái cây thu thập tất cả ký ức của anh ta.

Oh đã tạo ra phim hoạt hình VR Namoo với xưởng phim hoạt hình toàn cầu Baobab Studios. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance năm nay và đã được mời tham dự nhiều liên hoan phim hoạt hình bao gồm Liên hoan Phim hoạt hình quốc tế Annecy ở Pháp và Liên hoan Hoạt hình quốc tế Ottawa ở Canada.

Có 14 phim hoạt hình khác được đề cử trong danh sách bao gồm Affairs of the Art của Joanna Quinn và Angakusajaujuq: The Shaman’s Apprentice của Zacharias Kunuk.

Năm ngoái, phim hoạt hình Opera của Oh, lọt vào danh sách đề cử nhưng không thắng giải. Công ty quản lý Beasts and Native Alike của Oh cho biết Opera sẽ gặp gỡ khán giả tại Hàn Quốc thông qua một triển lãm nghệ thuật truyền thông trong năm 2022.

Phim hoạt hình của Oh cũng được đề cử ở hai hạng mục, Chế tác đặc biệt và Hoạt hình nhân vật xuất sắc nhất — Truyền hình/Truyền thông, trong các đề cử lần thứ 49 của Annie Awards.

Tuy nhiên, bộ phim ăn khách của Hàn Quốc Escape from Mogadishup của đạo diễn Ryoo Seung Wan, đã không lọt vào danh sách rút gọn hạng mục Phim quốc tế hay nhất.

Rooney Mara hóa thân Audrey Hepburn trong phim về cuộc đời nữ minh tinh Hollywood

Một trong những ngôi sao có sức sống lâu dài nhất của Hollywood cuối cùng cũng sẽ nhận được bộ phim tiểu sử trên màn ảnh rộng của chính mình. Rooney Mara đã được chọn vào vai Audrey Hepburn trong bộ phim sắp tới của Apple. Mara cũng sẽ sản xuất dự án, do nhà làm phim Luca Guadagnino của Call Me by Your Name đạo diễn và được nhà điều hành sản xuất của Vinyl, Michael Mitnick, viết kịch bản.

Hepburn đã đạt địa vị EGOT qua sự nghiệp của mình. Vai diễn đột phá của cô là trong Roman Holiday năm 1953, cô thắng giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Hepburn tiếp tục đóng vai chính trong một chuỗi các phim thành công, bao gồm Bữa sáng ở Tiffany’s, My Fair Lady, Sabrina Funny Face.

Bên cạnh sự quyến rũ trong điện ảnh, Hepburn còn trở thành một nhân vật lớn trong làng thời trang khi trở thành nàng thơ của nhà thiết kế người Pháp Hubert de Givenchy, người đã thiết kế riêng cho nhiều trang phục của các nhân vật của cô. Trong những năm cuối đời, cô tập trung vào công việc từ thiện — trở thành Đại sứ thiện chí của UNICEF, nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống vào năm 1992 và Giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt vào năm sau đó. Hepburn qua đời ở Thụy Sĩ năm 1993 ở tuổi 63.

Đây không phải là lần đầu tiên cuộc đời của Hepburn được ghi lại trên màn ảnh. Trước đó, Heburn là chủ đề của phim bộ truyền hình The Audrey Hepburn Story năm 2000, với Jennifer Love Hewitt trong vai chính cùng Emmy Rossum và Sarah Hyland đóng các phiên bản trẻ hơn của nữ diễn viên.

Mara mang đến một sự tương đồng kỳ lạ với vai Hepburn, cũng như hai đề cử Oscar cho The Girl With the Dragon Tattoo năm 2011 và Carol năm 2015. Dự án chưa công bố ngày phát hành.

Ngôi sao Trung Quốc Trương Hàm Dư dẫn dắt phim tâm lý ly kỳ Unspoken

Nam diễn viên Trung Quốc Trương Hàm Dư (The Take of Tiger Mountain) đã lấy được vai chính trong Unspoken, dự án hợp tác sản xuất giữa Trung Quốc và Canada.

Cũng từng tham gia trong The Great Wall của Trương Nghệ Mưu, bên cạnh Matt Damon và Lưu Đức Hoa, Trương Hàm Dư vào danh sách dàn diễn viên chính cho bộ phim ly kỳ bao gồm Michael Cudlitz (The Walking Dead), Jake Abel và Vi Vi An. Quá trình quay phim đang diễn ra ở Trung Quốc và Manitoba, Canada, cho bản phát hành năm 2022.

Do Trần Đại Minh viết kịch bản và đạo diễn, Unspoken kể câu chuyện của Xu, do Trương Hàm Dư thủ vai, một người cha xa cách đứa con gái bị điếc và cuộc sống mới của cô tại một trường đại học Mỹ. Sau cái chết đột ngột của con gái, Xu, một cựu cảnh sát, tin rằng chính quyền địa phương đang truy bắt nhầm nghi phạm để giải thích về cái chết của cô ấy và sự phân biệt chủng tộc đã ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

Với một phiên dịch viên trẻ tuổi người Trung Quốc (Vi Vi An) ở bên cạnh, Xu cố gắng tìm hiểu những gì đã xảy ra với con gái mình và trong quá trình này kết nối lại với cuộc đời của cô thiếu nữ. Unspoken do Huanxi Media và CMC Pictures của CMC Inc. sản xuất, với đội ngũ làm phim quốc tế do Mark Ordesky và Jane Fleming của Court Five, nhà sản xuất Trung Quốc Hàn Tam Bình và Ming Beaver Kwei của CMC dẫn dắt. Cựu chủ tịch sản xuất của Columbia/TriStar, Chris Lee là điều hành sản xuất.

Trong khi Canada đã trở thành một địa điểm đồng sản xuất quan trọng cho việc làm phim độc lập, các nhà sản xuất Canada đang tìm đến nguồn vốn Trung Quốc và các đối tác đồng sản xuất lâu nay xuất hiện với tương đối ít dự án, so với những dự án đã hoàn thành với các đối tác châu Âu và quốc tế khác.

“Tầm nhìn của Đại Minh vừa cảm hứng vừa đương đại. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với đội ngũ Trung Quốc lừng lẫy này để phát triển một xuất phẩm quốc tế thực sự. Với ba ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung và ngôn ngữ ký hiệu) được sử dụng thường xuyên trên phim trường, chúng tôi là bằng chứng sống cho thấy rằng chỉ cần nỗ lực và kiên nhẫn thì luôn có thể hiểu được,” Ordesky và Fleming cho biết trong một tuyên bố.

Vanessa Kirby thay thế Jodie Comer trong Kitbag của Ridley Scott

Vanessa Kirby (ảnh trên, phải) sắp bước vào thế giới của Ridley Scott.

Nữ diễn viên đang đàm phán để đóng vai chính trong Kitbag, phim lịch sử của Scott với sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai Napoléon, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Kirby sẽ đóng vai Josephine, trước đây thuộc về Jodie Comer (ảnh trên, trái).

Kitbag tập trung vào sự nổi lên của người đàn ông Pháp này trên chiến trường và chính trị, đồng thời cũng tập trung vào câu chuyện tình yêu giữa ông và Josephine.

Kirby, người đóng vai Công chúa Margaret trong The Crown hai mùa đầu tiên của Netflix, đã nhận được đề cử Oscar cho Pieces of a Woman và cũng đã xuất hiện trong các phim như Fast & Furious Presents: Hobbs & ShawMission: Impossible — Fallout. Cô sẽ trở lại chuỗi phim của Tom Cruise cho Mission: Impossible VII sắp tới.

Comer, đang tham gia cuộc bàn luận mùa giải cho The Last Duel gần đây của Scott, đã rời Kitbag do xung đột lịch trình với vở diễn sân khấu West End đầu tiên của cô, Prima Facie.

“Thật không may, do COVID và những thay đổi trong lịch làm việc, tôi không nghĩ mình có thể tham gia Kitbag lúc này do xung đột về lịch trình,” nữ diễn viên nói với Scott Feinberg của The Hollywood Reporter trên podcast Awards Chatter. Kitbag sẽ bắt đầu quay ở châu Âu vào cuối tháng 1, trong khi Comer bắt đầu diễn tập cho Prima Facie vào tháng 3, để trình diễn từ tháng 4 đến tháng 6.

Trung Quốc ra mắt hệ thống chiếu phim LED đột phá.

Hệ thống chiếu phim LED đột phá đã được lắp đặt tại một rạp chiếu phim Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 12 năm 2021, thể hiện tương lai của công nghệ điện ảnh.

Andrew Chan, tổng giám đốc Timewaying, phát biểu tại sự kiện báo chí giới thiệu HeyLED ở Bắc Kinh, ngày 29 tháng 12 năm 2021

Hệ thống chiếu phim LED LA2K-10 của Shenzhen Timewaying Technology, với thương hiệu HeyLED, đã được lắp đặt tại UME International Cineplex Bắc Kinh. Việc triển khai đã bắt đầu vào năm 2018 với sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Khoa học & Công nghệ Điện ảnh Trung Quốc, và màn hình LA2K-10 là sản phẩm LED đầu tiên của họ.

Màn hình LA2K-10 đã vượt qua Kế hoạch Kiểm tra Tuân thủ DCI để được chứng nhận vào tháng 7 năm 2021. Digital Cinema Initiative (DCI), tập đoàn các hãng phim điện ảnh lớn của Hollywood, được thành lập vào năm 2002 để thiết lập các thông số kỹ thuật kiến ​​trúc hệ thống tiêu chuẩn cho các hệ thống rạp chiếu phim kỹ thuật số.

Chứng nhận DCI đủ tiêu chuẩn cho hệ thống màn hình diod phát quang (LED) được sử dụng trong rạp chiếu phim cho các bản phát hành cùng ngày. Ngoài ra, nó cũng đã vượt qua một loạt các xét nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo kiểm soát chất lượng sản xuất và sự ổn định trong hoạt động, Kenny Chow, giám đốc công nghệ của công ty, cho biết tại sự kiện báo chí.

Trong phần trình diễn tại sự kiện, một phi hành gia, một tàu sân bay vũ trụ và các thiên thạch lao ra khỏi màn hình 3D sống động, khiến khán giả trầm trồ.

So với công nghệ chiếu DLP (xử lý ánh sáng kỹ thuật số) truyền thống, màn hình LED nâng cao có ưu điểm là độ tương phản cao hơn, độ sáng cao hơn, màu sắc tinh khiết và bảo vệ bản quyền. Ngoài ra, màn hình LED mang đến trải nghiệm đắm chìm hơn với chất lượng hình ảnh tốt hơn, nội dung HDR, gam màu tuyệt vời hơn và sự đồng nhất về hình ảnh cho khán giả.

Ví dụ, công nghệ LED có thể cách mạng hóa trải nghiệm xem phim vì nó mang lại màn hình đen chân thực. Đó là vì màn hình hấp thụ ánh sáng từ phản xạ thứ cấp thay vì chỉ phản xạ nó, nên tỷ lệ tương phản trong khung hình có thể tăng hơn 20 lần so với tỷ lệ đạt được của các công nghệ chiếu cũ hơn, Chow giải thích.

Andrew Chan, Tổng giám đốc Timewaying, cho biết rạp được trang bị đặc biệt này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của người xem phim, xứng đáng với vé của họ ngay cả khi giá cao hơn một chút so với các rạp trung bình, đồng thời nuôi dưỡng thói quen xem phim chiếu rạp của người tiêu dùng. Ông cho biết thêm các dịch vụ phát trực tuyến và thời đại dịch COVID-19 hiện nay đã buộc ngành công nghiệp phải nâng cấp trải nghiệm rạp chiếu phim để thu hút nhiều khán giả đến rạp hơn.

Hình ảnh nổi của một tàu sân bay khoa học giả tưởng xuất hiện trên màn hình HeyLED tại nhà hát Bắc Kinh, nơi tổ chức sự kiện báo chí giới thiệu hệ thống chiếu phim đột phá ở Bắc Kinh, ngày 29 tháng 12 năm 2021

Ngoài ra, hệ thống có thể giải phóng không gian cho các rạp chiếu phim, vì nó sẽ loại bỏ phòng chiếu, tạo cơ hội cho nhiều chỗ ngồi hơn hoặc ban công VIP. Trong tầm nhìn của Chan, HeyLED cũng có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường rạp chiếu phim cao cấp và tạo cơ hội doanh thu cho các sự kiện khác như hội nghị, eSports, hòa nhạc trực tiếp, sự kiện thực tế ảo và rạp chiếu phim ăn tối.

Nhưng Chan thừa nhận còn thiếu nội dung chuyên dụng để thể hiện toàn bộ hiệu ứng của màn hình mới và họ cần thảo luận với các nhà làm phim về cách họ có thể tạo và thiết kế nội dung cho HeyLED.

Beijing UME là rạp chiếu đầu tiên của Trung Quốc lắp đặt hệ thống này, màn hình rạp chiếu phim rộng 10 mét đầu tiên được DCI phê duyệt với các tài sản trí tuệ công nghệ cốt lõi độc lập và tự phát triển trong cả phần mềm và phần cứng. Nhiều rạp chiếu ở các thành phố khác đang thảo luận với Timewaying để khai trương thêm các rạp chiếu phim được hỗ trợ đặc biệt như vậy.

Timewaying, nhà cung cấp thiết bị 3D lớn nhất tại thị trường Trung Quốc, đã tham gia sâu vào ngành công nghệ điện ảnh trong 10 năm qua, với hơn 30.000 hệ thống 3D được lắp đặt ở 11.000 rạp chiếu phim trên khắp Trung Quốc, giúp tăng cường độ phủ 98% của việc lắp đặt màn hình 3D trong thời gian nhanh nhất thời kỳ phát triển của ngành điện ảnh Trung Quốc. Là thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, Trung Quốc hiện có khoảng 15.000 rạp chiếu phim và hơn 80.000 phòng chiếu, nhiều nhất trên toàn cầu.

Trong khi đó, công ty cũng có kế hoạch tung ra HeyLED trên toàn thế giới. Họ sẽ lắp đặt một màn hình ở Los Angeles vào đầu năm nay để giám đốc điều hành của các công ty điện ảnh trải nghiệm. Hơn nữa, vào tháng 4, hãng sẽ quảng bá tại CinemaCon 2022 ở Las Vegas và giới thiệu hệ thống màn hình này ra thị trường nước ngoài.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Korea Herald, Vanity Fair,
The Hollywood Reporter, China.org.cn