Tin tức

Diễn viên Hàn Quốc gặp vấn đề trong việc nhập và thoát khỏi vai diễn

12/12/2013

Phát biểu gần đây của Lee Jun Ki về sự trầm cảm anh trải qua sau khi đóng máy bộ phim xúc động có nhịp phim nhanh Two Weeks đã hướng sự chú ý mới vào việc một diễn viên hóa thân thành một nhân vật như thế nào. Và thoát khỏi nhân vật mình đóng khó khăn như thế nào.

“Tôi vẫn ổn sau khi phim kết thúc, và tôi thật sự lấy làm tự hào sau khi tất cả các bài báo ca ngợi diễn xuất của tôi,” Lee Jun Ki nói. “Nhưng một thời gian sau, tôi bắt đầu thấy buồn rầu và cuối cùng là đến mức trầm cảm.”

Lee Jun Ki trong phim Two Weeks

.Anh tự hỏi liệu mình có thể tránh được sự trầm cảm đó nếu đảm nhận một dự án phim khác ngay hay không.

"Tôi quyết định không đóng phim khác để có thể nghỉ ngơi sau khi đóng máy, nhưng giờ đây tôi nghĩ đó là một sai lầm,” Lee Jun Ki nói. “Có thể tôi sẽ không bị chi phối bởi cảm xúc từ phim tôi đóng.”

Sau khi nữ diễn viên Ha Ji Won hoàn tất vai diễn Cha Hae Joon trong Sector 7, cô cần được tư vấn chuyên nghiệp.

"Tôi không thể thoát khỏi nhân vật mình đã đóng," Ha Ji Won nói. “Trong Sector 7, con quái vật chết, và tất cả những người tôi yêu cũng chết và tôi là người duy nhất sống sót. Vì lý do nào đó, tôi không vượt qua nổi nỗi đau này trong một thời gian dài.”

Ha Ji Won vào vai Cha Hae Joon trong Sector 7

Rốt cuộc liệu pháp tâm lý đã giúp cô hiểu ra bởi vì một diễn viên quá nhập tâm vào vai diễn nên dễ cảm thấy hụt hẫng khi phim đóng máy. Ha Ji Won nhận ra rằng chống lại cảm giác trống rỗng đó thật quan trọng.

"Vì thế, giờ đây khi tham gia các dự án phim, tôi biết mong đợi gì và làm việc cật lực để luôn bận rộn,” cô nói.

Để chuẩn bị cho một vai diễn, diễn viên đôi khi phải làm nhiều hơn là học các kỹ năng như cưỡi ngựa hoặc võ thuật. Họ thường phải tách mình khỏi những tương tác trong cuộc sống hằng ngày của họ.

Ví dụ như khi T.O.P của Big Bang chuẩn bị cho vai diễn trong phim Commitment, anh đã phải tránh một số tương tác xã hội và rút khỏi cuộc sống thần tượng của anh.

T.O.P trong phim Commitment

“Tôi đã cô lập bản thân với bên ngoài trong vòng một năm để hoàn toàn tập trung vào nhân vật Myung Hoon,” T.O.P nói. “Tôi đã nghĩ rất kỹ khi chọn phim này, và càng suy nghĩ nhiều, tôi nhận thấy mình cần nghiêm túc về vai diễn.”

Và vào vai một nhân vật đang yêu đầy thuyết phục có thể khó mà quên đi nhân vật đó. Theo nữ diễn viên Gong Hyo Jin, nhiều nữ diễn viên nói dối khi họ nói không cảm giác gì với nam diễn viên đóng chung trong một cảnh lãng mạn.

“Không phải chúng tôi gặp nhau một hai lần,” Gong Hyo Jin nói. “Chúng tôi đóng phim cùng họ nhiều tháng trời.”

Nhưng có tình cảm với bạn diễn không có nghĩa là mối quan hệ này sẽ tiếp tục tồn tại.

“Đúng là có rung động, nhưng những cảm xúc này thường biến mất trong một vài tuần sau khi phim kết thúc,” Gong Hyo Jin cho biết.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi