Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 15 phim tài liệu tranh đề cử Oscar 2014

09/12/2013

Từ danh sách 15 phim này, năm phim sẽ được đề cử để tranh giải thưởng Oscar Phim tài liệu xuất sắc sẽ được xướng tên tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 2/3/2014.

CHÂU Á

Kang Dong Won, Song Hye Kyo trong phim điện ảnh mới

Nam diễn viên Kang Dong Won (ảnh trên) và nữ diễn viên Song Hye Kyo [TenAsia]

Hai diễn viên hàng đầu làng giải trí Kang Dong Won và Song Hye Kyo sẽ vào vai một cặp vợ chồng trẻ trên màn ảnh rộng trong bộ phim mới, chuyển thể từ tác phẩm bán chạy Pit-a-patting My Life (tựa chuyển ngữ), sẽ bắt đầu bấm máy năm sau.

Kang Dong Won vào vai người cha 38 tuổi Dae Soo, đáng ra phải luôn để ý đến cậu con trai 16 tuổi bị lão hóa bẩm sinh của mình. Song Hye Kyo sẽ khắc họa một người mẹ chu đáo, tên Mi Ra.

Hai diễn viên này trước đây đã từng đóng cặp trong phim ngắn của đạo diễn Jang Joon Hwan Love for Sale năm 2010 và bộ phim sắp tới sẽ đánh dấu sự tái ngộ của họ sau bốn năm.

Sáng tác bởi nữ tác giả nổi tiếng Kim Ae Ran, tiểu thuyết ăn khách này được xuất bản năm 2001 và dự định đưa lên màn ảnh rộng bởi nhà làm phim Lee Jae Jong, từng đạo diễn phim Untold Scandal (2003) và phim chuyển thể từ truyện tranh Dasepo Naughty Girl.

Kim Jun góp mặt trong phim bom tấn của Nhật

Nam diễn viên Kim Jun [Ảnh: Chang Company]

Nam diễn viên Kim Jun sẽ xuất hiện trong một bộ phim bom tấn Nhật Bản, dự án đầu tiên kể từ khi anh xuất ngũ.

Đại diện Chang Company của nam diễn viên cho biết, phim điện ảnh đầu tay của Kim Jun có tựa chuyển ngữ là Lupin III - Cleopatra’s Bracelets.

Vào vai tên trộm thiên tài có tên Pier, cũng là một thợ máy lành nghề và chuyên gia máy tính, Kim Jun hiện đang quay phim tại Thái Lan, hãng đại diện cho biết thêm.

Bộ phim cũng sẽ quy tụ nhiều diễn viên sáng giá của Nhật Bản, bao gồm Oguri Shun trong vai nhân vật chính Lupin, Ayano Go, Tetsuji Tamayama, Meisa Kuroki cùng với tên tuổi hàng đầu Thái Lan Thanayong Wongtrakul và ca sĩ-diễn viên Đài Loan Ngôn Thừa Húc.

Một điều rất thú vị là Kim Jun được lên hàng sao với vai diễn trong bộ phim thần tượng chuyển thể từ truyện tranh Boys over Flowers, trong khi Shun cũng đóng trong phiên bản gốc của Nhật còn Ngôn Thừa Húc vào vai nam chính trong phiên bản Đài Loan.

Chỉ đạo bởi đạo diễn phim hành động người Nhật Ryuhei Kitamura, bộ phim sẽ tập trung vào một toán cướp thoắt ẩn thoắt hiện khắp châu Á, từ Nhật Bản, Hồng Kông, Philippines cho tới Đài Loan, Singapore.

Quá trình sản xuất tiên tốn tới hơn 14 triệu đôla Mỹ, bộ phim dựa trên loạt truyện manga hành động, bí ẩn, kinh điển Lupin III, xuất bản từ năm 1967.

Kim Jun dự kiến sẽ hoàn tất vai diễn của mình tháng tới để chuẩn bị cho những dự án tiếp theo ở Hàn Quốc.

The Heirs được bán cho Nhật với giá cao nhất trong số các phim truyền hình Hàn Quốc năm 2013

Bộ phim hài tình cảm tuổi mới lớn của đài SBS The Heirs đã được bán cho Nhật Bản với giá cao nhất trong số tất cả những phim truyền hình Hàn Quốc được mua bản quyền trong năm nay, Hwa & Dam Pitures, hãng sản xuất phim, cho biết.

Hãng cũng cho biết thêm đây cũng là một trong số những thương vụ bán quyền phát hành cuối cùng sang nhiều quốc gia ở chấu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Hwa & Dam trước đó cũng đã bán quyền phát sóng bộ phim hài tình cảm dài 20 tập này cho một đài truyền hình cáp trong nước với mức giá ngất ngưởng.

"The Heirs nhận được sự quan tâm khủng khiếp cả ở Hàn Quốc lẫn nước ngoài. Các dịch vụ xem truyền hình thông qua internet cũng nhận được nhu cầu rất lớn,” đại diện hãng cho biết thêm.

Với sự góp mặt của Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin và Krystal của f(x), The Heirs ngày càng trở lên hấp dẫn với người yêu phim truyền hình Hàn, đặc biệt là sau khi đối thủ chiếu cùng giờ Secret Love kết thúc ba tuần trước.

The Monkey King ra mắt áp phích nhân vật

Chân Tử Đan và Quách Phú Thành (phải) trong phim The Monkey King

Ngày 3/12 vừa qua, bộ phim The Monkey King của Chân Tử Đan đã công bố loạt áp phích tạo hình chính thức của các nhân vật trong phim. Với trang phục trau chuốt kỹ lưỡng cộng hiệu ứng kỹ xảo đầy màu sắc, mỗi nhân vật trông như vừa bước ra từ trò chơi điện tử. Đây cũng là lần đầu tiên công chúng được chiêm ngưỡng tạo hình chính thức của nhân vật Ngọc hoàng do Châu Nhuận Phát thể hiện. Khác với tạo hình truyền thống thường thấy trong các bộ phim trước, Ngọc hoàng trong bộ phim này đã hóa thành chiến binh với áo giáp bạc, bảo vệ thiên đình, phán xét công bằng.

Bộ phim là dự án liên doanh đầu tư giữa Hồng Kông và Trung Quốc, do đạo diễn người Hồng Kông Trịnh Bảo Thụy thực hiện. Phim được quay trong sáu tháng và sử dụng công nghệ 3D IMAX, đoàn làm phim đã dành đến hai năm để tạo hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo. Cốt truyện được xây dựng dựa trên phần đầu cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký, kể về sự ra đời và sự nổi loạn chống lại thiên đình của Tôn Ngộ Không.

Đạo diễn Trịnh đã có nhiều sửa đổi so với nguyên tác, sắp xếp lại nội dung cũng như làm mới nhân vật để đem đến cho khán giả câu chuyện hoàn thiện và cảm động hơn. Chẳng hạn, bộ phim sẽ có nhân vật mới là hồ ly do nữ diễn viên Trung Quốc Hạ Tử Đồng thể hiện. Nàng hồ ly này khá trong sáng và ngọt ngào, và là bạn thời thơ ấu của Tôn Ngộ Không. Cô sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiết lộ thân thế và dự định của Ngộ Không.

Ngọc hoàng, nhân vật đầy quyền năng cai trị thiên đình, hạ giới và âm ty, thường được mô tả như một vị vua đưa ra các nội quy, chỉ thị đảm bảo sự an toàn cho ngai vàng của mình. Châu Nhuận Phát hóa thân thành Ngọc hoàng như một chiến binh hùng dũng, trong bộ áo giáp bạc thống lĩnh và chiến đấu cùng với thuộc hạ của mình.

Trong tiểu thuyết Tây Du Ký, phải đến phần sau mới xuất hiện nhân vật Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa, nhưng trong The Monkey King, những nhân vật này vẫn xuất hiện ngay phần đầu và giữ vai trò khá quan trọng. Quách Phú Thành trong vai Ngưu Ma Vương trông rất lạnh lùng và điềm tĩnh, toát lên vẻ đen tối và độc ác dù không còn chiếc mũi xỏ khuyên đã thành thương hiệu của nhân vật. Nữ diễn viên Đài Loan Trần Kiều Ân đóng vai Thiết Phiến công chúa, trông như một nhân vật xinh đẹp trong truyện cổ tích, khác hẳn với hình ảnh người phụ nữ ương bướng và đanh đá quen thuộc mà người hâm mộ thường thấy. Bộ phim sẽ thu hút sự chú ý của khán giả với mối quan hệ vợ chồng, tập trung vào sự hy sinh vô điều kiện và sự tận tâm của Thiết Phiến công chúa dành cho chồng là Ngưu Ma Vương.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Hà Nhuận Đông, Lương Vịnh Kỳ, Trần Tuệ Lâm và La Trọng Khiêm. Phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào ngày mồng 1 Tết Nguyên Đán, tức ngày 31/1/2014.

Phim mới về đề tài chiến tranh The Tale of Three Cities kể về cuộc đời cha mẹ Thành Long?

The Tale of Three Cities, là bộ phim lịch sử do Trương Uyển Đình và La Khải Nhuệ đồng đạo diễn, với các diễn viên Lưu Thanh Vân (trái, ảnh trên), Thang Duy (phải, ảnh trên), Tần Hải Lộ và Tỉnh Bá Nhiên, đã khởi quay ở An Huy. Bộ phim sử thi này sẽ do Thi Nam Sinh sản xuất, kể về câu chuyện tình diễn ra trong suốt thời kỳ loạn lạc những năm 1930 của Trung Quốc.

Tin đồn cho rằng The Tale of Three Cities dựa trên câu chuyện có thật của cha mẹ Thành Long, với cha là Phòng Đạo Long và mẹ là Trần Lợi Lợi. Dù đạo diễn Trương Uyển Đình không xác nhận cũng không phủ nhận những tin đồn này, nghe nói những người tạo nên The Tale of Three Cities quả đã tiếp cận Thành Long vào năm 2003 về khả năng làm một bộ phim tài liệu về cha mẹ anh. Năm 2008, Thành Long đã thông báo thông qua người đại diện của mình việc anh dự định chuyển thể câu chuyện cuộc đời của cha mẹ mình thành phim. Lúc đó, anh mong muốn mời Khương Văn và Củng Lợi đóng chính, và Trương Uyển Đình cũng đã ký hợp đồng làm đạo diễn.

Tại một cuộc họp báo gần đây, đạo diễn Trương Uyển Đình đã chia sẻ về bối cảnh của bộ phim: “Đây là thời kỳ loạn lạc. Những người có thể sống sót trong thời kỳ này là những người mạnh mẽ nhất. Nhân vật chính trong phim di cư từ Sơn Đông đến An Huy, đến Nam Kinh, Thượng Hải và cuối cùng là Hồng Kông. Tôi không dám so sánh bộ phim này với Gone with the Wind, nhưng tôi hy vọng sẽ cố gắng đi theo hướng đó."

Thành Long có lần đã tiết lộ câu chuyện về cuộc đời của cha mẹ mình trong một cuộc phỏng vấn. Cha anh là người An Huy và chuyển đến một vài thành phố ở Đại lục trước khi quyết định định cư ở Hồng Kông. Mẹ anh từng đi buôn lậu thuốc phiện để kiếm sống, trong khi cha anh là cảnh sát hải quan. Khi mẹ anh bị bắt giữ tại cửa hải quan, cha anh thấy người phụ nữ dắt theo hai con nhỏ nên đã quyết định thả cho đi. Lúc đó, cha anh cũng có hai cậu con trai. Về sau hai người phải lòng nhau và đến với nhau, sau đó cả hai cùng chuyển đến Đài Loan trước khi trở về Hồng Kông ổn định cuộc sống.

Doanh thu phòng vé 2013 của Trung Quốc cán mốc 19,3 tỉ tệ

Doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2013 đã cán mốc 19,3 tỉ tệ (3,17 tỉ đôla) vào hôm 25/11, theo cơ quan thống kê công bố hôm 29/11.

Các bộ phim Trung Quốc thu về 10,7 tỉ tệ trong năm 2013, chiếm 55% tổng doanh thu phòng vé Đại lục, theo Tong Gang, phó giám đốc Cục phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc công bố tại đại hội lần 9 của Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc.

Doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2010 đã vượt hơn 10 tỉ tệ trong khi con số này hồi năm 2002 chưa đến 1 tỉ tệ.

Sự gia tăng nhanh chóng trên là kết quả của việc cải cách ngành công nghiệp điện ảnh, theo Yin Hong, giáo sư Đại học Thanh Hoa, lý giải rằng vốn tư nhân đổ vào ngành này đã thúc đẩy sự tăng trưởng.

QUỐC TẾ

Gal Gadot đóng vai Wonder Woman trong phim Batman đối đầu Superman

Gal Gadot sẽ vào vai Wonder Woman trong bộ phim Batman đối đầu Superman hiện chưa có tên.

Henry Cavill và Ben Affleck sẽ đóng hai vai chính, với đạo diễn là Zack Snyder.

“Wonder Woman là một trong những nhân vật nữ mạnh mẽ nhất mọi thời đại và rất được người hâm mộ DC Comics yêu thích. Gal không những là một diễn viên tài ba, cô cũng có yếu tố màu nhiệm cần thiết khiến cô trở thành lựa chọn hoàn hảo cho vai này. Chúng tôi rất vui được giới thiệu Gal với khán giả trong lần xuất hiện đầu tiên của nhân vật này trên màn ảnh rộng,” Snyder nói.

Tin đồn về việc Wonder Woman sẽ xuất hiện trong phần phim này đã tồn tại được khá lâu, và nhiều nguồn tin cho biết phần tiếp của Man of Steel sẽ không chỉ cho xuất hiện Người Dơi và Siêu Nhân, mà còn nhiều nhân vật trong Justice League khác.

Warners cũng đang tìm nhân vật phản diện cho phim này.

Phim dự tính ra mắt 17/7/2015.

X-Men: Apocalypse ra mắt 27/5/2016!

Bryan Singer vừa đưa ra một thông báo không ai ngờ sẽ có sớm vậy, khi cho biết tựa đề của phần phim X-Men tiếp theo. X-Men: Apocalypse dự tính ra mắt 27/5/2016.

Apocalypse, nhân vật do Louise và Walter Simonson sáng tạo, xuất hiện lần đầu trong tập truyện tranh X-Factor #6. Là người đột biến gene đầu tiên, En Sabah Nur sinh ra ở Ai Cập vào năm 3.000 trước Công nguyên, và đã sử dụng công nghệ tiên tiến để trở thành người bất tử, và tin rằng trên đời này, chỉ có người mạnh mẽ nhất mới có thể sống.

Câu chuyện được yêu thích nhất về nhân vật này, The Age of Apocalypse, được xuất hiện trong những tập truyện về X-Men bắt đầu từ năm 1995. Diễn ra trong một thế giới song song thế giới hiện tại, The Age of Apocalypse kể về một sự can thiệp vào dòng thời gian, khiến Giáo sư Charles Xavier bị giết trước khi có thể tạo ra nhóm X-Men. Một hiện thực rất khác hiện ra khi Magneto dẫn đầu một nước Mỹ hậu khải huyền, do người đột biến gene cai trị.

X-Men: Days of Future Past ra mắt năm sau sẽ kể về một câu chuyện du hành thời gian, có lẽ The Age of Apocalypse sẽ trở thành hậu quả của cái kết của phần phim này. Chắc hẳn 20th Century Fox đã lên kế hoạch cho phần phim này từ rất lâu, vì tên miền AgeofApocalypsemovie.com đã được hãng này đăng ký trong nhiều năm. Thêm vào đó Days of Future Past dự tính giới thiệu các nhân vật quan trọng trong Age of Apocalypse như Bishop (Omar Sy đóng) và Blink (Phạm Băng Băng đóng).

X-Men: Days of Future Past ra mắt ngày 23/5/2014.

Dàn diễn viên Warcraft gồm Ben Foster, Paula Patton, Dominic Cooper

Legendary Pictures và Universal Pictures đã ký hợp đồng với các diễn viên Ben Foster (3:10 to Yuma), Travis Fimmel (Vikings), Paula Patton (Mission: Impossible - Ghost Protocol), Toby Kebbell (The Counselor), và Rob Kazinsky (Pacific Rim), và đang trong quá trình thương thảo cuối cùng với Dominic Cooper (Captain America: The Winter Soldier) cho các vai diễn trong phim Warcraft, dựa theo trò chơi điện tử của Blizzard Entertainment.

Phim dự tính ra mắt ngày 11/3/2016 với kịch bản của Charles Leavitt, có chỉnh sửa của Duncan Jones. Bộ phim bấm máy ở Vancouver vào tháng 1 tới.

Công bố danh sách tranh đề cử Oscar 2014 hạng mục Phim tài liệu

Twenty Feet From Stardom

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách 15 phim tài liệu có thể sẽ được đề cử cho hạng mục Phim tài liệu xuất sắc trong lễ trao giải năm 2014.

Từ 15 phim này, năm phim sẽ được đề cử để tranh giải cuối cũng. Lễ trao giải Oscar năm 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2/3/2014.

Các phim trong danh sách sau đây được sắp xếp theo thứ thự bảng chữ cái, với tên hãng sản xuất đứng sau:

The Act of Killing, Final Cut for Real
The Armstrong Lie, The Kennedy/Marshall Company
Blackfish, Our Turn Productions
The Crash Reel, KP Rides Again
Cutie and the Boxer, Ex Lion Tamer, Cine Mosaic
Dirty Wars, Civic Bakery
First Cousin Once Removed, Experiments in Time, Light & Motion
God Loves Uganda, Full Credit Productions
Life According to Sam, Fine Films
Pussy Riot: A Punk Prayer, Roast Beef Productions
The Square, Noujaim Films and Maktube Productions
Stories We Tell, National Film Board of Canada
Tim’s Vermeer, High Delft Pictures
20 Feet from Stardom, Gil Friesen Productions and Tremolo Productions

Các đề cử sẽ được công bố vào ngày 16/1/2014.

Dịch: © Ngô Bình - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jayne Stars, China.org.cn
Variety, Coming Soon, Deadline, Indie Wire


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi