Tin tức

Trào lưu nhạc phim Hàn do chính các diễn viên trong phim thể hiện

10/12/2013

Tiếp nối việc phát hành album nhạc phim The Heirs có sự góp giọng của nữ diễn viên Park Shin Hye, nam diễn viên Ji Sung đã thể hiện ca khúc trong phim cho tập mới nhất của Secret.

Ji Sung tham gia vào các phim truyền hình Hàn Quốc trong vai trò là một ca sĩ

Ji Sung góp giọng với ca khúc có tựa tạm dịch là Wuthering HeightsSecret dựa theo phần lớn cuốn tiểu thuyết của nhà văn Emily Brontë về mối quan hệ giữa ba con người có số phận nghiệt ngã này.

Mặc dù đây đã trở thành chuyện phổ biến trong phim truyền hình Hàn Quốc, tại sao quá nhiều diễn viên lựa chọn thể hiện nhạc phim?

Xu hướng bắt đầu từ nhóm F4 Đài Loan

Ngoài việc Hàn Quốc được cho là biểu tượng truyền bá nền công nghiệp giải trí của châu Á ra thế giới, thì hiện tượng các diễn viên thành công vang dội với khả năng ca hát có thể bắt nguồn từ sự thành công của các ngôi sao Đài Loan với phim truyền hình Meteor Garden / Vườn sao băng. Năm 2001, Meteor Garden là phim Đài Loan chuyển thể từ bộ truyện tranh Hana Yori Dango của Nhật Bản, sau đó vào năm 2009 là phim truyền hình đình đám Boys Over Flowers của Hàn Quốc.

Nhóm F4 của Đài Loan

F4 hay Flower Four nguyên gốc là những nam diễn viên thành công vang dội trong phim truyền hình này quyết định thành lập nhóm nhạc F4. Bốn nam chính của bộ phim đã lưu diễn khắp châu Á để quảng bá cho phim cũng như âm nhạc của nhóm.

F4 của Hàn Quốc củng cố trào lưu này

Phiên bản Hàn cho Boys Over Flowers năm 2009 đã cho ra một album nhạc phim đứng đầu bảng xếp hạng nhạc pop với sự góp mặt của Kim Hyun Joong nhóm SS501. Bên cạnh việc Hyung Joong nhận được lời khen ngợi cho diễn xuất của anh trong phim, thì nhạc phim cũng đóng vai trò then chốt trong mỗi tập phim. Mặc dù, Kim Hyun Joong xuất thân là ca sĩ, nhưng chính Boys Over Flowers mới mở đường thành công cho các album nhạc phim của các bộ phim truyền hình kế tiếp.

Nam diễn viên Lee Min Ho cũng gặt hái thành công cho việc thể hiện ca khúc My Everything, sau này đã trở thành phần quan trọng trong buổi họp mặt người hâm mộ cũng là tâm điểm cho album mới phát hành của anh. Thành công này góp phần tạo ra các buổi họp mặt người hâm mộ và các buổi biểu diễn nơi các nam diễn viên không chỉ đơn thuần gặp gỡ người hâm mộ hay ký tặng hình mà họ còn tập trung biểu diễn trọn vẹn những ca khúc chủ đề của các bộ phim truyền hình.

F4 của Hàn Quốc

Phim về nhạc rock mở đường cho chuẩn mực của lĩnh vực công nghiệp truyền hình

Phim You’re Beautiful của Jang Geun Suk và Park shin Hye dựa theo những gì mà Kim Hyun Joong đã thể hiện hết sức thuyết phục; phim này mở đường cho thành công của Jang Geun Suk trong sự nghiệp ca hát.

Trước khi nhận vai trong bộ phim truyền hình của chị em nhà Hong, You’re Beautiful năm 2009, Jang Geun Suk đã thể hiện vai nhạc trưởng một dàn nhạc trong phim Beethoven Virus. Jang Geun Suk đã thể hiện nhân vật Shin Eun Gyu, trưởng nhóm một ban nhạc rock trong phim truyền hình 2008 Do Re Mi Fa So La Ti Do. Khi nhiều người hâm mộ K-Pop quốc tế bước đầu công nhận vai diễn Hwang Tae Kyung trong You’re Beautiful, nam diễn viên đã thiết lập khả năng âm nhạc của mình một cách vững chắc từ lúc nhận vai. Trong You’re Beautiful, Jang Geun Suk và Park Shin Hye đã được hỗ trợ từ những trưởng nhóm nhạc rock Hàn Quốc, Jung Yong Hwa của nhóm CNBlue và Lee Hong Ki của FTIsland cũng tham gia phim với vai diễn là các nhạc công.

You're Beautiful

Tháng 11 này Jang Geun Suk tái xuất trên phim truyền hình Hàn Quốc, và hợp tác với IU trong phim Pretty Boy. Với hai ca sĩ trong vai các nhân vật chính, nhạc phim chắc chắn sẽ thành công.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi