Tin tức

'Em gái quốc dân' Kim Hye Yoon - ngôi sao chăm chỉ Cõng anh mà chạy

28/04/2024

Kim Hye Yoon đã xuất hiện trong 50 xuất phẩm kể từ khi ra mắt năm 2013. Chúng ta cùng nhìn lại sự nghiệp của cô, từ những vai diễn đột phá cho đến vai diễn trong phim điện ảnh và phim bộ truyền hình Hàn Quốc đình đám bao gồm SKY Castle, MidnightDitto.

Kim Hye Yoon, được truyền thông Hàn Quốc đặt biệt danh là “em gái quốc dân” sau khi xuất hiện trong phim bộ truyền hình ăn khách SKY Castle, đã trở lại màn ảnh nhỏ trong Lovely Runner.

Kim Hye Yoon vai Im Sol trong phim Lovely Runner / Cõng anh mà chạy
Cô đóng cặp với Byeon Woo Seok trong phim bộ lãng mạn kỳ ảo, một thể loại mà cô đã tạo được ảnh hưởng khá lớn trên màn ảnh rộng và nhỏ.

Dù mới 27 tuổi nhưng người đẹp chăm chỉ Kim Hye Yoon đang dần trở thành một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất của làng giải trí Hàn Quốc, có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.

Kim Hye Yoon nghiêm túc với diễn xuất từ khi còn học cấp hai và ngoài việc đăng ký vào học viện diễn xuất, cô còn tốt nghiệp nghiên cứu điện ảnh tại Đại học Konkuk, nơi cô tham gia vào nhiều dự án sinh viên.

Tại sao chúng ta yêu mến Kim Hye Yoon

Kim Hye Yoon đóng cặp với Byeon Woo Seok trong phim bộ lãng mạn kỳ ảo Lovely Runner / Cõng anh mà chạy

Không khác nhân vật chính do Jun Jung Seo thể hiện trong phim bộ truyền hình gần đây Wedding Impossible, Kim Hye Yoon là một nữ diễn viên cực kỳ chăm chỉ. Cô đã lấy được thành tích và kinh nghiệm thông qua nhiều vai nhỏ trong nhiều tác phẩm khác nhau.

Chỉ trong hơn một thập kỷ, cô đã xuất hiện với 50 vai diễn khác nhau, vai đầu tiên là trong phim truyền hình Samsaengi của đài KBS năm 2013 khi cô cũng đang hoàn thành chương trình học của mình và đã nhận được học bổng.

Cô xuất hiện trong hàng chục phim ngắn, nhiều trong số đó là các dự án sinh viên Đại học Konkuk thực hiện và rất nhiều phim bộ truyền hình trong vai quần chúng, trước khi đảm nhận vai diễn khiến cô được cả nước chú ý.

Cô còn viết kịch bản và đạo diễn phim ngắn của riêng mình làm đồ án tốt nghiệp.

Kim Hye Yoon cùng Ok Taec Yeon trong Secret Royal Inspector & Joy

Kim Hye Yoon đã tham gia một vai nhỏ trong phim hành động ly kỳ Helios của Hồng Kông năm 2015, trong đó cô đóng vai em gái nhân vật do Choi Si Won của ban nhạc Kpop Super Junior thể hiện.

Cô đã thu hút sự chú ý của ngành nhờ những vai nhỏ trong các tác phẩm lớn, chẳng hạn như phim truyền hình The Bad Guys — được cô diễn lại trong phần tiếp theo trên màn ảnh rộng The Bad Guys: Reign of Chaos — và phim ly kỳ giết người hàng loạt chiếu rạp Memoirs of a Murderer.

Những vai diễn thành sao

Sau khi tốt nghiệp đại học, Kim Hye Yoon đã tham gia thử vai cho những vai lớn hơn và nhận được một vai trong phim bộ SKY Castle thành công ngoạn mục.

Kim Hye Yoon vai Kang Ye Seo trong một cảnh phim SKY Castle

Trong phim, cô vào vai Kang Ye Seo, con gái lớn của nhân vật chính Yum Jung Ah. Đầy tham vọng và cao ngạo, Ye Seo nỗ lực để đạt được ước mơ vào Đại học Quốc gia Seoul và nối bước truyền thống gia đình trở thành bác sĩ.

Vai diễn này đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang và đưa cô vào quỹ đạo trở thành ngôi sao.

Vai chính đầu tiên của Kim Hye Yoon ngay sau đó là trong phim bộ kỳ ảo thanh xuân Extraordinary You, cùng với Rowoon, cựu thành viên nhóm nhạc Kpop SF9 và Lee Jae Wook.

Kim Hye Yoon vào vai Eun Dan Oh trong một cảnh phim Extraordinary You

Dựa trên webtoon July Found by Chance, bộ phim kể về nhân vật của Kim Hye Yoon, một sinh viên phát hiện ra mình là nhân vật chính trong truyện tranh và phát hiện ra thế giới cô đang sống được rút ra từ các trang truyện.

Tiếp theo là Secret Royal Inspector & Joy, trong đó cô đóng cùng thành viên nhóm nhạc Kpop 2PM Ok Taec Yeon. Trong phim bộ cổ trang sủi tăm này, cô vào vai Kim Joy, một phụ nữ đã ly hôn hợp tác với một thanh tra hoàng gia để giải quyết các vụ án ở Vương quốc Joseon.

Những vai diễn mang tính biểu tượng

Được quay trước Secret Royal Inspector & Joy, xuất phẩm tiếp theo của Kim Hye Yoon là phim bộ truyền hình ăn khách toàn cầu Hoa tuyết điểm / Snowdrop, phim bộ truyền hình dài tập Hàn Quốc đầu tiên do Disney+ thực hiện.

Kim Hye Yoon vào vai Gye Bun Ok trong một cảnh phim Hoa tuyết điểm

Trong vai Gye Bun Ok, nhân viên điều hành điện thoại ranh mãnh tại Đại học Nữ sinh Hosu, Kim Hye Yoon đã thể hiện một trong những vai diễn thú vị và đáng nhớ nhất trong bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Kim Hye Yoon có vai chính điện ảnh đầu tiên trong phim chính kịch độc lập The Girl on a Bulldozer được đón nhận nồng nhiệt, ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2021.

Cô nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn cô gái 19 tuổi kiên cường, phải đứng lên và chăm sóc anh trai mình khi người cha chuyên gây rắc rối khiến gia đình họ có nguy cơ tan vỡ.

Kim Hye Yoon vào vai Goo Hye Young trong phim The Girl on a Bulldozer

Vai diễn này đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards, Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Wildflower Film Awards, cũng như giải Ngôi sao đang lên châu Á tại Liên hoan phim châu Á New York.

Những vai diễn bất ngờ

Mặc dù được biết đến nhiều hơn nhờ các xuất phẩm trên màn ảnh nhỏ, Kim Hye Yoon đã đóng những vai quan trọng trong một số bộ phim được đánh giá cao trên màn ảnh rộng, bao gồm phim kinh dị Midnight và phim lãng mạn kỳ ảo Ditto.

Trong Midnight, Kim Hye Yoon vào vai cô gái trẻ được nhân vật chính bị điếc, do Jin Ki Joo thủ vai, cứu lúc cô bị kẻ giết người hàng loạt đáng sợ của Wi Ha Joon bắt cóc; cô bị cuốn vào trò chơi mèo vờn chuột căng thẳng.

Kim Hye Yoon vai Seo Han Sol trong một cảnh phim Ditto (2022)

Trong Ditto, phiên bản làm lại bộ phim xuyên thời gian kinh điển cùng tên năm 2000, Kim Hye Yoon vào vai cô sinh viên đại học ngọt ngào Seo Han Sol, mối tình đầu của nhân vật chính do Yeo Jin Goo thể hiện.

Vai diễn sắp tới

Hiện tại, Kim Hye Yoon không xuất hiện trong bất kỳ phim bộ truyền hình hay điện ảnh nào.

Vài năm trước, có tin cô sẽ tham gia phim bộ truyền hình chuyển thể webtoon nổi tiếng The Year We Turned 29. Sau một thời gian dài im lặng, dự án có vẻ đã trở lại đúng hướng, nhưng không rõ liệu Kim Hye Yoon có còn tham gia hay không.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post