Tin tức

Yeon Sang Ho và quá trình biến manga Nhật Bản thành câu chuyện Hàn Quốc Ký sinh thú: Vùng xám

21/04/2024

Yeon Sang Ho nhấn mạnh ông không chuyển thể thẳng đuột manga gốc của Hitoshi Iwaaki.

Chuyển thể một câu chuyện nổi tiếng với lượng người hâm mộ hùng hậu có thể khó khăn, đòi hỏi phải tránh lặp lại câu chuyện gốc mà vẫn làm hài lòng fan trung thành.

Tuy nhiên, phim bộ nguyên tác Netflix mới của đạo diễn Yeon Sang Ho Ký sinh thú: Vùng xám / Parasyte: The Grey đã đạt được sự cân bằng phù hợp, tạo ra điều gì đó khác biệt trong khi vẫn trung thành với ý tưởng của loạt manga kinh dị Nhật Bản được yêu thích Parasyte.

Jeong Su In (Jeon So Nee) sống cuộc sống cô đơn, không quen biết ai, lớn lên với một người cha bạo hành

Phim bộ hành động khoa học giả tưởng bắt đầu phát ngày 5 tháng 4, kể về cô gái Jeong Su In (Jeon So Nee), làm việc tại một siêu thị. Cô đã sống cuộc sống cô đơn, không quen biết ai, lớn lên với một người cha bạo hành.

Một ngày nọ, cô gặp phải vụ tai nạn chết người và trở thành vật chủ của loại ký sinh trùng tên Heidi, sống sót bằng cách cư trú trong cơ thể con người. Khi các ký sinh trùng khác bắt đầu chiếm lấy vật chủ con người để giành quyền lực, một đội đặc nhiệm được gọi là “The Grey”, do Choi Joon Kyung (Lee Jung Hyun) lãnh đạo, được thành lập để loại bỏ những kẻ giả dạng con người.

Với sự giúp đỡ của một tay xã hội đen tên là Seol Kang Woo (Koo Kyo Hwan), đã mất em gái vì ký sinh trùng, Jeong Su In phải tìm cách sống sót trong khi học cách cùng tồn tại với Heidi.

Trong phim, Heidi hoàn toàn chiếm lĩnh ý thức của Su In, còn ở nguyên tác, nhân vật chính Shinichi Izumi có thể giao tiếp và tương tác với ký sinh trùng trên cánh tay của anh

Nổi tiếng với vai trò đạo diễn bộ phim tận thế Train to Busan (2016) và phim bộ Hellbound (2021), Yeon Sang Ho miêu tả bộ phim này là tiểu thuyết người hâm mộ (fanfic) của ông lấy cảm hứng từ manga gốc của Hitoshi Iwaaki, nhấn mạnh rằng không đơn thuần chỉ là một bản chuyển thể thẳng đuột.

“Tôi đã là fan (manga) trong một thời gian dài. Vì vậy, tôi tiếp cận dự án này như thể tôi đang viết fanfic về nhân vật mình yêu thích. Kể từ đầu, thậm chí tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc phải chăng tạo ra một phần ngoại truyện của Parasite thì sẽ thành công thương mại,” ông nói trong phỏng vấn với Korea Times.

“Bộ phim chia sẻ cùng một vũ trụ với nguyên tác, nhưng tôi muốn tạo ra câu chuyện độc đáo của riêng mình,” Yeon Sang Ho nói. “Quá trình làm vậy thấy thú vị hơn là choáng ngợp. Tác giả nguyên tác rất cởi mở, cho phép chúng tôi thử các cách tiếp cận khác nhau. Thay vì tạo ra một phiên bản làm lại đơn giản của Hàn Quốc, tôi bắt đầu với câu hỏi: ‘Nếu chuyện đó xảy ra ở Hàn Quốc thì sao?’ và phát triển câu chuyện từ đó.”

Một đội đặc nhiệm được gọi là “The Grey”, do Choi Joon Kyung (Lee Jung Hyun) lãnh đạo, được thành lập để loại bỏ những kẻ giả dạng con người

Trong phim, Heidi hoàn toàn chiếm lĩnh ý thức của Su In, còn ở nguyên tác, nhân vật chính Shinichi Izumi có thể giao tiếp và tương tác với ký sinh trùng trên cánh tay của anh.

Đóng hai vai Su In và Heidi, Jeon So Nee bày tỏ phấn khích khi tạo ra một câu chuyện khác biệt bắt nguồn từ nguyên tác, bất chấp sự phức tạp của việc khắc họa đồng thời cả nhân vật con người và không phải con người.

“Tôi không nghĩ bạn có thể đáp ứng 100% mọi kỳ vọng… Vì vậy, tôi rất vui vì đây là một câu chuyện mới. Bởi vì nguyên tác rất hoàn hảo, thay vì chỉ miêu tả cách khác cùng một câu chuyện, thay đổi bối cảnh sẽ đáng xem hơn và thú vị hơn, cho phép chúng tôi thêm vào bản sắc của riêng mình,” cô nói.

“Lần đầu tiên nghe tin mình sẽ đóng cả hai vai (Heidi và Su In) tôi rất sợ. Tôi cảm thấy quan trọng là phải tìm ra cách phân biệt họ hiệu quả. Nhưng khi suy ngẫm về điều này, tôi nhận ra điều quan trọng hơn là tạo ra một nhân vật Su In có sức thuyết phục.”

Tay xã hội đen Seol Kang Woo (Koo Kyo Hwan), đã mất em gái vì ký sinh trùng

Jeon So Nee tập trung vào sự khác biệt giữa cô và tính tình xa cách của Su In.

“Mặc dù thực sự có một số điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật, nhưng tôi thấy sự khác biệt giữa chúng tôi hấp dẫn hơn. Không giống như Su In, tôi không mang trong mình cảm giác cô đơn hay thờ ơ với cuộc sống. Do đó, tôi suy ngẫm xem cô ấy khác xa với trải nghiệm của chính mình thế nào,” cô nói.

“Sự kiện diễn ra thật không may, nhưng nó đóng vai trò là chất xúc tác để cô ấy trải nghiệm cảm giác lần đầu kết nối khi bắt đầu xây dựng mối quan hệ với ai đó. Vì vậy, tôi tập trung khắc họa cách Su In dần dần lấy lại nhiệt tình với cuộc sống.”

Ngoài kỹ xảo hành động miêu tả những ký sinh trùng xuất hiện từ cơ thể con người và cuộc chiến không ngừng nghỉ của đội The Grey chống lại chúng, bộ phim còn gói gọn một thông điệp triết học sâu sắc về sự cùng tồn tại và cộng đồng.

Bộ phim kết thúc với sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Shota Sometani, người đóng vai Shinichi Izumi trong chuyển thể điện ảnh Parasyte của Nhật Bản, gợi ý về khả năng có Mùa 2

“Tôi đã đưa vào thông điệp về tầm quan trọng của sự cùng tồn tại và liên đới của mọi sinh vật. Tôi hiểu thuật ngữ ký sinh trùng là đại diện cho sự phụ thuộc. Vì vậy, tôi nhắm đến việc tạo ra một câu chuyện trong đó Heidi dựa vào Su In, cuối cùng khiến họ cùng tồn tại và cùng nhau sống sót,” đạo diễn nói.

“Với Mùa 1, tôi muốn đi sâu vào câu chuyện của tổ chức. Tôi đắm mình trong mọi khía cạnh liên quan đến tổ chức. Vì vậy, Gang Woo được miêu tả là tay xã hội đen thuộc một băng đảng có tổ chức, trong khi những ký sinh trùng được miêu tả là thành viên của một giáo phái tôn giáo.”

Bộ phim kết thúc với sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Shota Sometani, người đóng vai Shinichi Izumi trong chuyển thể điện ảnh Parasyte của Nhật Bản, gợi ý về khả năng có Mùa 2.

Đạo diễn lưu ý rằng ông có kế hoạch cho phần tiếp theo, tuy nhiên việc sản xuất vẫn chưa được xác định.

Đạo diễn Yeon Sang Ho trên trường quay. Ông nói bản chuyển thể của ông gói gọn một thông điệp triết học sâu sắc về sự cùng tồn tại và cộng đồng

“Tôi có ý tưởng cho những gì xảy ra sau đó. Tôi có thể nói với bạn rằng Shinichi sẽ xuất hiện nếu có Mùa 2,” ông nói.

“Tôi đã viết một phần kịch bản cho Mùa 2 và giải thích bối cảnh cho Shota (khi quay cảnh cuối).”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times