Tin tức

Mạo hiểm lấy fan toàn cầu? Netflix phát Goodbye Earth giữa ồn ào 'tác động lợi-hại' vì Yoo Ah In

25/04/2024

Mọi cặp mắt tò mò muốn biết Yoo Ah In sẽ xuất hiện đến mức nào trong bộ phim 12 tập này.

Hồi năm 2022 khi Netflix thông báo nam diễn viên Yoo Ah In đóng vai chính trong phim bộ nguyên tác Goodbye Earth, người ta đã rất trông đợi diễn xuất của anh trong một phim bộ hậu tận thế khác, sau thành công của anh trong Hellbound trên nền tảng này.

Nhưng bộ phim tạo tiếng vang còn lớn hơn khi tin tức cáo buộc sử dụng ma túy trái phép của nam diễn viên nổ ra một năm sau đó. Chuyện này khiến Netflix phải hoãn phát hành vô thời hạn vì các cáo buộc mới tiếp tục xuất hiện.

Cô giáo cấp hai Se Kyung (Ahn Eun Jin)

Giờ đây, với việc Netflix chuẩn bị phát hành Goodbye Earth vào ngày 26 tháng 4 (tựa tiếng Việt Tạm biệt Trái đất), giới truyền thông và người xem đang tò mò muốn biết Yoo Ah In, nam diễn viên chính, sẽ xuất hiện đến mức nào trong bộ phim 12 tập này.

Một số người cho rằng còn quá sớm để thấy anh trên màn ảnh vì nam diễn viên 37 tuổi phải có mặt trong phiên tòa thứ tư về tội sử dụng ma túy bất hợp pháp ngày 16 tháng 4. Nam diễn viên đang bị xét xử với cáo buộc lạm dụng thuốc y tế 181 lần từ năm 2020 đến năm 2022.

Trong trailer Goodbye Earth phát hành ngày 12 tháng 4, rõ ràng Yoo Ah In đã bị lược bỏ trong đoạn video dài 2 phút, kể câu chuyện bằng cách tập trung vào Se Kyung (Ahn Eun Jin), người yêu lâu năm của Yoon Sang (Yoo Ah In).

Dựa trên tiểu thuyết kỳ ảo Nhật Bản Shumatsu no Furu của Kotaro Isaka, phim bộ khoa học giả tưởng Goodbye Earth kể về hành trình của cô giáo cấp hai Se Kyung (Ahn Eun Jin), linh mục Sung Jae (Jeon Seong Woo) và sĩ quan chỉ huy In A (Kim Yoon Hye) điều hướng những thách thức do một tiểu hành tinh sắp va chạm Trái đất đặt ra.

Linh mục Sung Jae (Jeon Seong Woo)

Chỉ còn 200 ngày, cuộc sống chìm trong tuyệt vọng, hỗn loạn, và hy vọng bất chấp thảm họa đáng sợ sẽ gây ra tận thế.

Mặc dù Netflix thường cho giới truyền thông xem trước hai tập đầu tiên của phim bộ sắp ra mắt, nhưng với Goodbye Earth thì không. Tên của Yoo Ah In cũng không có trong danh sách diễn viên được cung cấp cho giới truyền thông hay trên trang web của Netflix.

Một quan chức của Netflix nói với Korea Herald rằng những cảnh có sự góp mặt của Yoo Ah In đã được chỉnh sửa sau các cuộc thảo luận giữa đạo diễn và êkíp để tránh làm hỏng mạch truyện tổng thể.

“Vấn đề của (Yoo Ah In) xuất hiện trong quá trình tôi chỉnh sửa ba tập đầu tiên. Ban đầu, tôi không lường trước được sẽ trở nên phức tạp nên tôi hy vọng vấn đề sẽ tự giải quyết. Tuy nhiên, mọi chuyện không tiến triển như tôi dự đoán. Trong khi đó, tôi đang cân nhắc tiếp cận Netflix để yêu cầu chỉnh sửa lại các tập phim. Thành thật mà nói, tôi coi đây là cơ hội để tiếp tục hoàn thiện tác phẩm,” đạo diễn của bộ phim Kim Jin Min nói trong cuộc họp báo được tổ chức ở Seoul hôm 12 tháng 4.

Sĩ quan chỉ huy In A (Kim Yoon Hye)

“Công việc của tôi là đảm bảo người xem không bị xúc phạm. Vì vậy, tôi đã chỉnh sửa những thứ có thể khiến họ cảm thấy khó chịu, thậm chí điều chỉnh thời lượng xuất hiện của Yoo Ah In. Tuy nhiên, do tầm quan trọng của nhân vật của anh ấy, việc điều chỉnh hoàn toàn là không khả thi… Tôi đã rất cố gắng làm cho đủ thuyết phục bằng cách chỉnh sửa các phần của Yoo Ah In mà không phương hại công sức của các diễn viên khác. Tôi tha thiết yêu cầu sự hiểu biết của quý vị.”

Từng dẫn dắt phim bộ hành động My Name (2021) của Netflix, đạo diễn Kim Jin Min cho biết câu chuyện sẽ khơi dậy những suy nghĩ khác nhau về tận thế.

“Bộ phim kể về quỹ đạo đi tới tận thế. Thay vì tập trung vào cuộc đấu tranh sinh tồn, tác phẩm đặt ra câu hỏi kích thích tư duy: ‘Bạn sẽ sống như thế nào khi đang trên bờ vực đối mặt với tận thế?’ Là một đạo diễn, khía cạnh này của câu chuyện khiến tôi tò mò,” anh nói.

Chỉ còn 200 ngày, cuộc sống chìm trong tuyệt vọng, hỗn loạn, và hy vọng bất chấp thảm họa đáng sợ sẽ gây ra tận thế

“Tôi tin người xem sẽ thấy liên hệ với nhiều quan điểm khác nhau, chẳng hạn như ‘Tôi không biết người ta có thể nghĩ như vậy’ hoặc ‘Tôi sẽ như thế đó.’ Tôi dự đoán sẽ có nhiều phản ứng sau khi bộ phim được phát hành.”

Trong khi có những người chỉ trích việc phát hành Goodbye Earth vào thời điểm này, những người khác cho rằng bộ phim nên được phát hành, bất kể các cáo buộc Yoo Ah In, xét tình hình của các diễn viên và nhân viên chế tác khác.

Nam diễn viên Kim Young Woong, đóng trong Goodbye Earth, đã viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình vào năm ngoái rằng thật xấu hổ khi thấy lao động vất vả và hy sinh của đoàn làm phim và các diễn viên có thể trở nên vô ích. “Mọi thứ dường như kết thúc trong nước mắt,” anh viết, bày tỏ sự tiếc nuối về tinh thần đồng đội giữa các diễn viên, đạo diễn và biên kịch cho Goodbye Earth.

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix dời phát hành xuất phẩm có sự tham gia của một diễn viên vướng vào tranh cãi.

Bộ phim kể về quỹ đạo đi tới tận thế. Thay vì tập trung vào cuộc đấu tranh sinh tồn, tác phẩm đặt ra câu hỏi kích thích tư duy: ‘Bạn sẽ sống như thế nào khi đang trên bờ vực đối mặt với tận thế?’

Hai tập cuối của phim bộ hành động Netflix năm 2023 Bloodhounds đã phải viết lại hoàn toàn sau khi nam diễn viên chính Kim Sae Ron bị buộc tội lái xe khi say rượu.

“Đó là khoảng thời gian đau khổ đối với tôi, các diễn viên và tất cả nhân viên khác vì chúng tôi phải quay cảnh ngay sau khi viết kịch bản. Càng dành nhiều thời gian để viết lại, chúng tôi càng lãng phí nhiều tiền hơn,” đạo diễn Jason Kim nói với Korea Herald khi bộ phim được phát sóng.

Bất chấp bê bối lái xe khi say rượu, bộ phim vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Netflix tại 22 quốc gia và lọt vào top 10 tại 88 quốc gia, chứng tỏ người hâm mộ toàn cầu không quan tâm việc nam diễn viên bị buộc tội.

Những người theo dõi ngành nói rằng các nền tảng phát trực tuyến toàn cầu lựa chọn diễn viên ngôi sao bị vướng vào tranh cãi đã làm nên một “sự thay đổi phi thường” trong bối cảnh giải trí địa phương.

Yoo Ah In (giữa) đến Tòa án Quận trung tâm ở Seoul ngày 16 tháng 4 để tham dự buổi nghe những cáo buộc việc anh sử dụng ma túy liên tục

“Với việc nội dung Hàn Quốc vươn ra toàn cầu, đã trở thành một xu hướng mới và là một phần của sự thay đổi mang tính hiện tượng này (trong việc xem các xuất phẩm có sự góp mặt của những diễn viên như vậy), mặc dù có vẻ đây không phải lúc thích hợp để phát hành Goodbye Earth,” nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern Sik nói với Korea Herald.

“Đối với Netflix, họ phải bù đắp chi phí sản xuất, vì vậy phát hành trước khi quá muộn là lựa chọn duy nhất,” ông nói và thêm rằng còn quá sớm để nói liệu Netflix có gặp rủi ro vì hoàn cảnh của Yoo Ah In hay không, vì có thể đơn giản là không ảnh hưởng đến sự đón nhận toàn cầu dành cho bộ phim.

Còn những phim khác của Yoo Ah In đang chờ ra mắt thì sao?

Nhà phê bình Kim cho biết những phim khác của anh ra rạp ở địa phương là một câu chuyện khác so với việc phát hành trên nền tảng phát trực tuyến toàn cầu.

Từ trái qua: đạo diễn Kim Jin Min, các diễn viên Jeon Seong Woo, Ahn Eun Jin và Kim Yoon Hye tại buổi họp báo quảng bá phim bộ nguyên tác Netflix Goodbye Earth

“Khán giả Hàn Quốc rất thích xem nội dung lan truyền và thảo luận về nội dung đó, nghĩa là danh tiếng của diễn viên và đạo diễn rất quan trọng ở thị trường địa phương. Đặc biệt vào thời điểm mọi người chỉ đến rạp khi có mục đích đặc biệt, rất khó có khả năng phim của Yoo Ah In sẽ ra rạp,” Kim Hern Sik nói thêm.

Việc phát hành Hi.5The Match, đều có sự tham gia của Yoo Ah In, đã bị hoãn.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesKorea Herald