Tin tức

Filmart 2024: Những tựa phim Hàn Quốc gây tiếng vang Hội chợ phim Hồng Kông năm nay

30/03/2024

Đội hình Hàn Quốc đến Hồng Kông gồm phim hài, kinh dị, du hành thời gian và tội phạm ly kỳ.

The Desperate Chase
Đạo diễn Kim Jae Hoon

Câu chuyện hài hước tập trung vào một cảnh sát điều tra ông trùm hội tam hoàng người Trung Quốc và kẻ lừa đảo khét tiếng có liên quan đến một vụ giết người để lấy lại thanh danh. Đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Kim, bộ phim kinh dị hoán đổi thân xác Devils đã trình chiếu tại Fantasia năm ngoái và bán rộng rãi khắp châu Á lấy được thỏa thuận phát hành ở Mỹ. Dàn diễn viên gồm Kwak Si Yang (The Battle of Jangsari), Park Sung Woong (Hunt) và Yoon Kyung Ho (Alienoid). Do hãng Contents G và The Contents On sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến phát hành vào quý 3 năm 2024.

Forbidden Fairytale
Đạo diễn Lee Jong Suk

Phim hài tình dục xoay quanh một người phụ nữ đâm vào chiếc ô tô thuộc sở hữu của chủ một nhà xuất bản tiểu thuyết người lớn. Cô đền cho anh này bằng cách viết tiểu thuyết khiêu dâm, vô tình nổi hừng hực chỉ sau một đêm. Dàn diễn viên do Park Ji Hyun từ phim bộ truyền hình Reborn Rich dẫn dắt, với Choi Si Won của nhóm nhạc nam Super Junior và Sung Dong Il. Lee Jong Suk trước đây đã đạo diễn bộ phim ly kỳ tội phạm The Discussion năm 2018. Do Soojak Film sản xuất, Forbidden Fairytale đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Ghost Train
Đạo diễn Tak Se Woong

Đạo diễn Tak trở lại với một câu chuyện kinh hoàng khác sau khi ra mắt phim kinh dị siêu nhiên Devil in the Lake năm 2022. Câu chuyện kể về một YouTuber đang mất dần người đăng ký nhưng bắt đầu nổi tiếng trở lại sau khi chia sẻ những câu chuyện từ một ga tàu kỳ lạ, ở đó cô được mời lên một chuyến tàu ma. Dàn diễn viên có Joo Hyun Young — xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng sau khi góp mặt trong phim bộ truyền hình Extraordinary Attorney Woo — cùng với Jeon Bae Soo và Choi Bo Min. Do Dmix Studio sản xuất, bộ phim đang trong quá trình hậu kỳ, dự kiến ra mắt trong năm nay.

Harbin
Đạo diễn Woo Min Ho

Sau tác phẩm dự tranh Oscar năm 2021 The Man Standing Next, đạo diễn Woo Min Ho trở lại với bộ phim ly kỳ gián điệp cổ trang. Lấy bối cảnh năm 1909, ngay trước khi bán đảo Triều Tiên trở thành một phần của đế quốc Nhật Bản, câu chuyện có thật kể về người cầm đầu âm mưu ám sát Ito Hirobumi, kiến trúc sư chính đằng sau cuộc xâm lược của Nhật Bản. Dàn diễn viên gồm Hyun Bin (Confidential Assignment), Park Jeong Min (Smugglers) và Jo Woo Jin (Hunt). Hive Media Corp sản xuất, dự kiến phát hành trong năm nay.

Helpless
Đạo diễn Jeon Seung Pyo

Phim hài đen tối kể về một người phát trực tuyến khao khát danh vọng, đã nổi tiếng sau khi vạch trần một ngôi sao mạng xã hội là kẻ bắt nạt trong cuộc họp lớp thời cấp ba — bắt đầu hành trình hướng tới việc có được nhiều lượt xem và lượt thích trực tuyến hơn. Dàn diễn viên bao gồm Heo Ji Won (Hot Blooded), Nam Yeon Woo (Fanfare) và Go Won Hui. Helpless đánh dấu phim điện ảnh đạo diễn đầu tay của Jeon Seung Pyo và được công chiếu tại Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Bucheon trước khi phát hành ở Hàn Quốc vào mùa hè này.

Holy Night: Demon Hunters
Đạo diễn Lim Dae Hee

Don Lee, ngôi sao của chuỗi phim bom tấn The Roundup, sẽ dẫn dắt bộ phim hành động có chủ đề huyền bí này. Lấy bối cảnh ở Seoul, thành phố rơi vào hỗn loạn khi một mạng lưới tội phạm thờ quỷ xuất hiện, khiến cảnh sát phải chiêu mộ bộ ba thợ săn quỷ có sức mạnh siêu nhiên. Dàn diễn viên còn có Seohyun của nhóm nhạc Kpop Girls Generation và Lee David, sẽ xuất hiện trong phần hai Squid Game của Netflix. Bộ phim — đang trong giai đoạn hậu kỳ — đánh dấu ra mắt điện ảnh của đạo diễn Lim Dae Hee và được Big Punch Entertainment của Don Lee và Nova Film sản xuất.

Again 1997
Đạo diễn Shin Seung Hoon

Một diễn viên đóng thế ở độ tuổi 40 được đưa ngược thời gian về năm 1997, trước khi vết sẹo trên mặt chấm dứt giấc mơ diễn xuất của anh. Sống lại những ngày còn là học sinh trung học, anh nỗ lực viết lại quá khứ trong đó có người cha rắc rối. Dàn diễn viên bao gồm Cho Byeong Kyu, và Koo Jun Hoe thành viên của nhóm nhạc nam iKon. Once Again là chuyển thể điện ảnh Reply 1997, phim bộ truyền hình dài tập nổi tiếng được phát sóng trên kênh tvN của Hàn Quốc năm 2012. Đây là phim điện ảnh đầu tay của Shin Seung Hoon, ra rạp ở Hàn Quốc ngày 27 tháng 3.

Pretty Crazy
Đạo diễn Lee Sang Geun

Phim hài lãng mạn đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Lee Sang Geun, từng có tác phẩm đầu tay Exit thắng giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Viễn Đông Udine và Giải Rồng Xanh của Hàn Quốc năm 2020. Phim mới nhất của anh xoay quanh một người phụ nữ bị nguyền rủa biến thành ác quỷ mỗi đêm, không nhớ gì về hành động của mình khi thức dậy vào sáng hôm sau. Cô vướng vào mối quan hệ với người hàng xóm vụng về, đã phải lòng cô và quyết tâm hóa giải lời nguyền. Các vai chính do Lim Yoon A, nổi tiếng với Confidential Assignment và phim truyền hình King the Land, và Ahn Bo Hyun của phim bộ See You in My 19th Life đảm nhận. Ngày phát hành vào năm 2024 đã được lên kế hoạch.

Purgatory: Zone Of Murderers
Đạo diễn: Bruce Khan, Jonathan Hyun Myoung Lee

Lấy bối cảnh tương lai gần, bộ phim hành động ly kỳ diễn ra tại một trung tâm giam giữ tử tù được chính phủ gửi đến có tên là Purgatory. Sau khi bọn tội phạm chiếm được cơ sở này, một cựu sĩ quan cảnh sát đang bị giam giữ nhận đề nghị hạ bệ tên cầm đầu để đổi lấy sự ân xá. Bộ phim do Bruce Khan đồng đạo diễn và tham gia diễn xuất, anh từng làm diễn viên, diễn viên đóng thế và biên đạo hành động trong Revenger năm 2018. Purgatory: Zone of Murderers do Greenfish Studio và Khan Film Production sản xuất.

The Secret House
Đạo diễn Park Sang Min

Bộ phim ly kỳ kinh dị này chuyển thể từ Marrowbone của Sergio G Sanchez, được công chiếu lần đầu tại Toronto vào năm 2017. Đánh dấu phim thứ hai của Park Sang Min, từng có phim hài châm biếm I Haven’t Done Anything trình chiếu tại Liên hoan phim châu Á New York và Tallinn Black Nights năm 2022. The Secret House kể về một chàng trai trẻ trốn sang Đài Loan cùng anh chị em của mình sau khi người cha giết người hàng loạt của họ bị cầm tù. Dàn diễn viên do Lee Hong Nae dẫn đầu và bao gồm Tống Vân Hoa của Đài Loan (từ bộ phim đình đám năm 2021 Till We Meet Again của Cửu Bả Đao). Phim đang được sản xuất.

Tarot
Đạo diễn Choi Byung Gil

Ngôi sao Parasite Cho Yeo Jeong nằm trong dàn diễn viên của hợp tuyển phim này, trong đó mọi người có những trải nghiệm đen tối sau khi nhận được những lá bài tarot. Bao gồm bảy câu chuyện ngắn, bộ phim ly kỳ bí ẩn Tarot đánh dấu ra mắt đạo diễn phim điện ảnh của Choi Byung Gil, từng làm việc với Cho Yeo Jeong trong phim truyền hình High Class. Dàn diễn viên còn có Ko Kyu Pil của bộ phim thành công phòng vé The Roundup: No Way Out và Kim Jin Young. Dự kiến phát hành vào cuối năm nay, Tarot LG Uplus Studio X+U, Woosang Films và Changchang Studio sản xuất.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily