Tin tức

Các ngôi sao của Godzilla x Kong: Đế chế mới không phải là con người

27/03/2024

Không còn nghi ngờ gì nữa, các ngôi sao trong Godzilla x Kong: The New Empire là ai — không phải Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Dan Stevens hay bất kỳ con người nào.

Các diễn viên đã biết từ những ngày đầu của điện ảnh, ngôi sao là người có tên nhân vật của họ trong tiêu đề, kể cả trong trường hợp này, về mặt kỹ thuật, họ chưa bao giờ thực sự đến trường quay.

Godzilla, trái và Kong trong một cảnh của Godzilla x Kong: The New Empire. Dàn diễn viên nói rằng những gã khổng lồ này mới là ngôi sao của bộ phim, chứ không phải diễn viên con người

“Họ mới là ngôi sao của bộ phim” Hall nói. “Chúng tôi chỉ là râu ria.”

Hoặc, như Stevens nói: “Chúng tôi chỉ là dàn bao.”

Bộ phim là phần tiếp theo của Godzilla vs. Kong, cuộc đối đầu năm 2021 giữa Godzilla cao 393 foot (120 mét) và Kong cao 337 foot (khoảng 103 mét). Cũng là sự tiếp nối của MonsterVerse từ hồi Godzilla năm 2014 và Kong: Skull Island năm 2017.

Nếu dường như có một vấn đề cố hữu là “bạn sẽ đi đâu sau cuộc đối đầu”, thì đối với nhà làm phim Adam Wingard, con đường có vẻ rõ ràng. Anh nghe thấy tiếng la hét và cổ vũ trong rạp chiếu phim khi những khổng lồ cùng nhau chiến đấu với Mechagodzilla trong Godzilla vs. Kong: đối với phần tiếp theo này, anh biết chúng cần phải hợp tác.

Rebecca Hall và Dan Stevens trong một cảnh phim Godzilla x Kong: The New Empire

“Bề ngoài bộ phim cuối cùng trông như kiểu phim ‘thập bát ban võ nghệ’: Chúng tôi chiến đấu trên toàn thế giới, chúng tôi làm tất cả những điều điên rồ này. Nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm,” Wingard nói. “Về mặt quan điểm thì những bộ phim với những người khổng lồ, những con quái vật có thể thành công.”

Godzilla x Kong chứa những cảnh dài không có lời thoại chỉ tập trung vào quái vật — đặc biệt là Kong, đã tìm thấy nhà mình ở Trái Đất Rỗng nhưng có chút cô đơn. Nó cũng quen biết một số khổng lồ mới, bao gồm Skar King (cao 318 feet) và một con Kong nhỏ tên là Suko (cao 149 feet).

Đối với Wingard, việc thực hiện một bộ phim có quy mô như thế này vừa mang tính đột phá vừa giống như giấc mơ cả đời trở thành hiện thực. Anh nói, đó là bộ phim anh muốn xem hồi năm 10 tuổi, khi lần đầu tiên anh say mê phim Godzilla.

Godzilla trong một cảnh phim Godzilla x Kong: The New Empire

“Trong vai trò nhà làm phim, toàn bộ nỗ lực của tôi khi thực hiện bộ phim này là cố gắng thu hút đứa trẻ 10 tuổi bên trong mình,” Wingard nói. “Bởi vì đó là khởi đầu toàn bộ sự việc, tôi nghĩ tôi vẫn đang hướng tới đứa trẻ đó, cố gắng cho nó một khoảng thời gian vui vẻ.”

Yêu thích phim về Godzilla và làm phim là chuyện hoàn toàn khác. Cứ hỏi các diễn viên đi.

“Bộ phim đầu tiên tôi không biết nên mong đợi điều gì. Tôi không biết phim thực sự lớn đến mức nào,” Kaylee Hottle, người khiếm thính, nói qua thông dịch viên. “Và cuối cùng tôi tự nghĩ, ‘ồ, ngầu đét nha.’”

Cô chỉ mới 10 tuổi trong bộ phim đầu tiên và 15 tuổi khi quay bộ phim thứ hai, làm việc chặt chẽ nhất với Hall, đóng vai mẹ nuôi của cô bé trong phim.

Hall, phía trước, và Kaylee Hottle trong một cảnh phim

“Một chặng đường học tập dốc đứng mà cô bé hoàn tất ngay lập tức,” Hall nói. “Trong phần này, cô bé đã lớn lên rất nhiều, khôn ngoan và thông minh hơn rất nhiều.”

Hall cũng rất hào hứng khi cuối cùng được chia sẻ một số cảnh (và hội thoại) với Henry, trở lại với tư cách là fanboy của quái vật/blogger âm mưu Bernie Hayes. “Tôi nhớ trong lần đầu tiên, tôi khá buồn khi Brian và tôi chỉ có một ngày quay cùng nhau cho cảnh cuối,” Hall nhớ lại.

Stevens, người đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ The Guest năm 2014 của Wingard và là người mới tham gia chuỗi phim này, đóng vai Trapper, bác sĩ phẫu thuật thú y khổng lồ trong chiếc áo sơ mi Hawaii.

“Tôi nghĩ anh ấy chào hàng một cảnh đặc biệt trong đó nhân vật của tôi lái con tàu vũ trụ điên rồ này xuyên qua những sinh vật vo ve bằng điện, nói những câu thoại chất lừ,” Stevens nói. “Tôi nghĩ, ‘nghe có vẻ hay đây.’”

“Ngẩng nhìn Kong”: điều chỉnh cổ của bạn ở góc thích hợp để nhìn những người khổng lồ trong thời gian dài là khó chớ chẳng đùa

Dàn diễn viên giữ cho nhau tỉnh táo trong những ngày quay phim trước phông xanh với một anh chàng có ngón tay bằng xốp hoặc cầm cây gậy có cắm trái bóng tennis để giúp mắt họ nhìn đúng chỗ. Tất cả đều đồng ý rằng “ngẩng nhìn Kong” (điều chỉnh cổ của bạn ở góc thích hợp để nhìn những người khổng lồ trong thời gian dài) khó chớ chẳng đùa.

Và cũng giống như các diễn viên không được đào tạo bài bản về “ngẩng nhìn Kong”, đạo diễn cũng không có sách hướng dẫn cách làm một bộ phim như thế này. Wingard cho biết đến cuối phim đầu tiên, anh mới bắt đầu cảm thấy thoải mái.

“Bạn có thể đọc mọi số báo cũ của Tạp chí Cinefex [dành riêng cho hiệu ứng hình ảnh phim] từng có, nhưng cho đến khi bạn thực sự tạo ra một trong những thứ như vầy và học cách tạo khung cho thấy các nhân vật nhìn lên những con quái vật cao 300 foot và cố gắng để có được những phản ứng cảm xúc từ đó?

Henry trong một cảnh phim

“Đúng là có rất nhiều cách để tạo ra những con quái vật này,” anh giải thích. “Gần một nửa trong số đó là những cảnh hoạt hình hoàn chỉnh. Giống như bạn đang làm một bộ phim hoạt hình vậy, có điều là siêu thực.”

Đó là một phần lý do tại sao anh đảm bảo đưa các diễn viên và đoàn làm phim của mình đến những địa điểm thực tế mỗi khi có cơ hội, gồm cả Rừng nhiệt đới Daintree ở Úc.

Xung quanh có rắn khổng lồ và đà điểu không biết bay, nhưng mối lo ngại lớn nhất là gây hại cho môi trường. Nhiều cuộc họp đã diễn ra về việc không chạm vào bất cứ thứ gì, vốn là hết sức buồn cười đối với một bộ phim Godzilla. Nhưng xứng đáng.

“Quay trước màn hình xanh thì dễ rồi,” anh nói. “Nhưng suy cho cùng rất giả tạo.”

Cũng giống như các diễn viên không được đào tạo bài bản để “ngẩng nhìn Kong”, đạo diễn cũng không có sách hướng dẫn cách làm một bộ phim như thế này. Ảnh: đạo diễn Adam Wingard

Hall và các diễn viên khác lưu ý tầm quan trọng của bối cảnh và địa điểm đối với trải nghiệm — đặc biệt là với hai ngôi sao vắng mặt phải được thêm vào sau.

“Kong và Godzilla sẽ không xuất hiện trên phim trường nên bạn phải giả vờ tin là có,” Hall nói.

“Chúng ở trong xe kéo suốt ngày,” Stevens trêu chọc.

Nếu có vẻ như gần đây có rất nhiều Godzilla trên màn ảnh rộng thì đúng vậy. Godzilla Minus One, bộ phim Godzilla đầu tiên của Toho kể từ Shin Godzilla năm 2016, vừa đoạt giải Oscar hiệu ứng xuất sắc nhất. Phim cũng thành công tại các rạp chiếu ở Mỹ vào tháng 12 và tháng 1, nhưng phải rút lui một cách duyên dáng vào tháng 2 vì thỏa thuận cấp phép với Legendary Pictures.

(Từ trái sang) Brian Tyree Henry, Hall, Hottle và Stevens chụp ảnh chân dung để quảng bá cho Godzilla x Kong: The New Empire

Wingard thích trở thành một phần của thời điểm mà các chủ rạp được trấn an rằng khán giả vẫn muốn đến rạp. Nhưng anh rất vui mừng khi lần này được phát hành bình thường mà không có cảnh báo đại dịch. Xét cho cùng, cả Godzilla và Kong đều là những ngôi sao điện ảnh lâu đời nhất vẫn còn hoạt động.

“Quy mô rất lớn. Rất hoành tráng,” Henry nói. “Đây là thể loại phim bạn ra rạp vì không muốn trở thành người duy nhất ngẩng cổ lên nhìn Kong.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post