Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Furiosa đến Cannes 2024

25/03/2024

Mad Max gầm rú trở lại Croisette.

Chín năm sau khi Mad Max: Fury Road của George Miller, với tư cách là phim khai mạc, công phá Cannes 2015 bằng nhiên liệu diesel, bộ phim tiếp theo của đạo diễn, Furiosa: A Mad Max Saga, cũng sẽ ra mắt thế giới, không tranh giải, tại Cannes.

Anya Taylor-Joy đóng vai chính Furiosa, nhân vật do Charlize Theron thể hiện trong Fury Road. Phần tiền truyện kể về Furiosa trẻ tuổi sau khi cô bị bắt đi khỏi Green Place of Many Mothers và rơi vào tay của Biker Horde vĩ đại do Warlord Dementus lãnh đạo, kẻ gây chiến với bạo chúa Fury Road, Immortan Joe. Trong khi cả hai tranh giành quyền thống trị, Furiosa phải sống sót và bằng mọi giá tìm đường về nhà. Bạn diễn Chris Hemsworth và Tom Burke.

“Ý tưởng về phần tiền truyện này đã theo tôi hơn một thập kỷ,” Miller nói. “Tôi vui mừng khôn xiết khi được trở lại Festival de Cannes — cùng với Anya, Chris và Tom — để chia sẻ Furiosa: A Mad Max Saga. Không đâu tốt hơn La Croisette để cùng khán giả trên trường thế giới trải nghiệm bộ phim này.”

Buổi ra mắt phim Fury Road tại Cannes, diễn ra 30 năm sau Mad Max: Beyond Thunderdome, đã khơi lại chuỗi phim hậu tận thế của Miller. Bộ phim tiếp tục thu về hơn 380 triệu USD toàn thế giới.

Warner Bros. sẽ phát hành Furiosa ở Pháp vào ngày 22 tháng 5. Ngày phát hành ở Mỹ được ấn định là ngày 24 tháng 5.

Đạo diễn của Barbie Greta Gerwig sẽ là chủ tịch ban giám khảo Cannes 2024, đứng đầu nhóm chọn Cành Cọ Vàng năm nay. Đạo diễn người Canada Xavier Dolan (Mommy, It’s Only the End of the World) thường xuyên tham gia Cannes, sẽ trở lại làm trưởng ban giám khảo Un Certain Regard.

Cannes sẽ công bố đội hình năm 2024 tại cuộc họp báo ở Paris vào tháng tới.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 diễn ra từ ngày 14 đến 25 tháng 5.

David Ayer sẽ đạo diễn phim ly kỳ sinh tồn Heart of the Beast của Paramount từ nhà sản xuất Damien Chazelle

Trái: David Ayer, phải: Damien Chazelle

David Ayer đang tiếp nối thành công của The Beekeeper với bộ phim ly kỳ kịch tính mới của nhà sản xuất Damien Chazelle.

Ayer sẽ đạo diễn Heart of the Beast của Paramount Pictures từ kịch bản của Cameron Alexander. Dự án này đã được phát triển từ năm 2017, theo chân một cựu Hải quân SEAL và chú chó chiến đấu của anh trong nỗ lực tìm kiếm nền văn minh sau khi bị mắc kẹt sâu trong vùng đất Alaska.

Các nhà sản xuất bao gồm Chazelle và Olivia Hamilton của Wild Chickens Productions, ngoài ra còn có Ayer và Chris Long của Cedar Park Entertainment.

Ayer gần đây nhất đã chỉ đạo The Beekeeper của Amazon MGM Studios, bộ phim ly kỳ do Jason Statham dẫn dắt đã vượt 150 triệu USD ở phòng vé toàn cầu. Nhà làm phim, từng viết kịch bản cho Training DayThe Fast and the Furious, trước đây đã đạo diễn Fury, Suicide SquadBright.

Danh mục phim đạo diễn của Chazelle bao gồm Whiplash, La La Land, First ManBabylon. Trong phỏng vấn gần đây với Ben Mankiewicz trên podcast Talking Pictures, Chazelle đã nói về tương lai làm phim của mình sau thành tích kém cỏi của Babylon năm 2022, với sự tham gia của Brad Pitt và Margot Robbie.

“Chắc chắn, về mặt tài chính, Babylon không thành công chút nào,” Chazelle nói, đồng thời đề cập rằng anh đang thực hiện một kịch bản mới. “Bạn cố gắng không để điều đó ảnh hưởng đến những gì bạn đang sáng tạo, nhưng ở mức độ nào đó, không thể không ảnh hưởng. Nhưng vậy thì sao? Tôi có [một] suy nghĩ rất lẫn lộn. Ai biết? Có lẽ tôi sẽ không thể làm được. Tôi không biết nữa. Chúng ta sẽ phải chờ xem.”

Thiếu niên và chim diệc sẽ phát trực tuyến toàn cầu trên Netflix

Thiếu niên và chim diệc / The Boy and the Heron (Kimitachi wa Dou Ikiru Ka) của Hayao Miyazaki sẽ phát trực tuyến toàn thế giới bên ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản trên Netflix theo thỏa thuận được công bố hôm thứ ba 19 tháng 3.

Netflix cũng sẽ mua thêm 22 phim của Studio Ghibli khi gia hạn thỏa thuận với hãng phim hoạt hình nổi tiếng do Miyazaki, Isao Takahata và Toshio Suzuki thành lập. Ở Mỹ, Max vừa giành được quyền phát trực tuyến bộ phim giả tưởng bán tự truyện của bậc thầy anime để trở thành trang chủ phát trực tuyến độc quyền các phim của Studio Ghibli.

GKIDS, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối cho Studio Ghibli ở Bắc Mỹ, và Max đã ký gia hạn thỏa thuận nhiều năm để giữ thư viện của hãng phim trên nền tảng của Warner Bros. Discovery. Để giữ độc quyền toàn cầu của mình, Netflix đã gia hạn thỏa thuận với Goodfellas và GKIDS để phát hành phim của Studio Ghibli bên ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Netflix sẽ ấn định ngày ra mắt cho The Boy and the Heron — bộ phim hoạt hình kỳ lạ dựa trên ký ức thời thơ ấu của Miyazaki vừa thắng giải Oscar năm 2024 cho phim hoạt hình hay nhất — vào cuối năm nay. Tác phẩm đầu tiên của Miyazaki sau 10 năm là một câu chuyện nguyên tác, vẽ tay do đạo diễn viết kịch bản và đạo diễn.

The Boy and the Heron kiếm được hơn 85 triệu đôla phòng vé ở Nhật Bản, mở màn Liên hoan phim Toronto với buổi chiếu ra mắt thế giới và sau đó đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần đầu công chiếu với doanh thu phá kỷ lục 12,8 triệu đôla.

Netflix cũng chọn các tựa phim khác của Studio Ghibli như Spirited Away của Miyazaki (đã thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2003), Princess Mononoke, Arrietty, Kiki’s Delivery Service, My Neighbor TotoroThe Tale of The Princess Kaguya. Netflix sẽ phát trực tuyến các tựa phim này ở châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh, với phụ đề bằng 28 ngôn ngữ và được lồng tiếng bằng tối đa 20 ngôn ngữ.

Mã Quốc Minh và Trần Hào đóng chính trong Law Enforcer

Mã Quốc Minh và Trần Hào sẽ hợp tác cùng nhau trong phim bộ truyền hình mới của TVB Law Enforcer / Chấp pháp giả môn. Trần Hào sẽ vào vai một luật sư và Mã Quốc Minh vào vai thành viên ICAC. Họ sẽ cùng nhau đối đầu với Lâm Gia Hoa trong vai một doanh nhân độc ác.

Mã Quốc Minh nói đùa rằng anh sẽ dành phần lớn thời lượng của bộ phim để đuổi theo Lâm Gia Hoa, nhưng anh ta sẽ thoát thân không hề hấn. Cả Mã Quốc Minh và Trần Hào đều ngưỡng mộ sự hiện diện chỉ quyền uy và kinh nghiệm sống của Lâm Gia Hoa. Từng làm việc với Lâm Gia Hoa nhiều lần trước đây, Mã Quốc Minh khen ngợi sự phù hợp vai diễn của anh ấy.

Trong khi Mã Quốc Minh và Trần Hào sẽ có nhiều cảnh đối thoại khó khăn, Huỳnh Tông Trạch sẽ đảm nhận các pha hành động.

Nữ chính của bộ phim là Trần Oánh và Lưu Dĩnh Tuyền. Lần đầu tiên vào vai luật sư, Lưu Dĩnh Tuyền rất hào hứng được làm việc với Trần Hào và sẽ tận dụng cơ hội để học hỏi.

Trần Oánh sẽ sớm tới một hòn đảo xa xôi để quay phim. Mặc dù không có nhiều cảnh quay với Lưu Dĩnh Tuyền nhưng Trần Oánh vẫn ngưỡng mộ những vai hành động của cô trong quá khứ. Trần Oánh chia sẻ cô sẽ không có nhiều cảnh lãng mạn, “Bộ phim đi theo hướng trưởng thành hơn, và những cảnh hay nhất đều là về các nhân vật phản diện!”

Dương Thiến Nghiêu và Vương Hạo Tín quay Black Moonlight

Dương Thiến Nghiêu và Vương Hạo Tín được được bắt gặp ở Cửu Long khi quay bộ phim truyền hình sắp tới của TVB Black Moonlight / Hắc sắc nguyệt quang. Họ đang quay cảnh tranh cãi về kế hoạch trả thù. Vương Hạo Tín có một miếng băng trên mặt và nghệ sĩ trang điểm đã giúp anh thêm những vết thương trông thật. Trên phim trường, Vương Hạo Tín thường im lặng để nhập tâm hơn vào nhân vật của mình.

Khi không quay phim, Dương Thiến Nghiêu và Vương Hạo Tín bận rộn luyện tập lời thoại của họ cùng nhau. Nam diễn viên tiết lộ anh sẽ đứng một mình trong giờ nghỉ quay để suy nghĩ kỹ về cách diễn xuất trong cảnh quay.

Vương Hạo Tín nói thêm: “Nhân vật của tôi thực sự yêu nhân vật của Dương Thiến Nghiêu. Anh chỉ tiếp cận nhân vật của Lâm Hạ Vy để trả thù. Đã lâu rồi tôi không làm việc với Dương Thiến Nghiêu nên tôi hy vọng sẽ mang lại sự ăn ý mới.”

Đã hai năm Dương Thiến Nghiêu mới quay lại đóng phim truyền hình và vừa trở về sau khi làm việc ở Trung Quốc. Cô khen ngợi ông xã La Tử Dật đã chăm sóc các con tận tình khi cô đi vắng. Mặc dù La Tử Dật có những cảnh thân mật trong phim bộ Sau hôn sự đang gây sốt trên các mặt báo, Dương Thiến Nghiêu không cảm thấy khó chịu. Cô nói không có vấn đề gì với những chuyện này. Khi được hỏi liệu cô có đặt ra giới hạn cho La Tử Dật về những cảnh quay nóng bỏng hay không, cô tỏ ra hoàn toàn tin tưởng chồng mình.

Lượng khán giả Hàn Quốc tăng vọt trong tháng 2 nhờ nhiều bộ phim đình đám

Áp phích cho bộ phim ly kỳ siêu nhiên Exhuma tại một rạp chiếu phim ở Seoul

Một báo cáo cho thấy các rạp chiếu phim Hàn Quốc đã chứng kiến sự hồi sinh lượng người xem và doanh thu bán vé vào tháng trước, nhờ làn sóng phim thành công ở nhiều thể loại khác nhau.

Theo báo cáo hàng tháng của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), tổng cộng 11,46 triệu người đã đến rạp trong tháng 2, tăng đáng kể 78,4% so với tháng 2 năm ngoái.

Con số này bằng 64,8% tổng số 17,67 triệu lượt được ghi nhận trong năm 2017-2019 trước khi đại dịch COVID-19 tấn công ngành điện ảnh.

Doanh thu cũng tăng 60,1% so với cùng kỳ lên 14,58 triệu won (10.900 USD), tương đương 75,8% mức trước đại dịch.

KOFIC cho rằng xu hướng tích cực này là nhờ thành công thương mại của nhiều bộ phim đa dạng, bao gồm phim ly kỳ siêu nhiên Exhuma, phim giả tưởng Wonka, phim hài Citizen of a Kind và phim tài liệu chính trị The Birth of Korea.

Phim Hàn đạt thành tích đặc biệt tốt, với Exhuma thu hút 3,7 triệu người xem trong vòng tám ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 22 tháng 2 và Citizen of a Kind đạt 1,04 triệu lượt xem trong cùng tháng.

Phim Hàn đã thu hút được tổng cộng 6,97 triệu lượt xem, tăng 5,69 triệu so với một năm trước. Tổng doanh thu tăng từ 52,7 tỉ won lên 66,2 tỉ won.

Phim trong nước chiếm 59,8% doanh thu rạp và 60,8% lượt xem, vượt qua phim nước ngoài lần đầu tiên sau bốn năm kể từ năm 2020.

Phim nước ngoài bán được 4,49 triệu vé, giảm 660.000 vé so với một năm trước, thu về 44,4 tỉ won, giảm 11,2 tỉ won.

Trong khi Wonka thành công ở phòng vé, thu hút 2,94 triệu người xem và tạo ra doanh thu 28,6 tỉ won thì không có bộ phim đình đám nào khác trong tháng 2. Kết quả là cả lượng khán giả lẫn doanh thu phòng vé của phim nước ngoài đều giảm so với cùng tháng này năm ngoái, khi phim hoạt hình Nhật Bản The First Slam DunkAnt-Man and the Wasp: Quantumania của Marvel được phát hành, theo KOFIC.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JayneStars, Yonhap News