Tin tức

Jessica Chastain: Siêu điệp viên của The 355 và chiến binh cho bình đẳng của phụ nữ

19/01/2022

Jessica Chastain lên tiếng về tầm quan trọng của việc đảm bảo các diễn viên chính trong phim mới nhất của cô được trả lương ngang nhau.

Như một phần trong sáng kiến trả lương của Chastain, các diễn viên chính của The 355 đều là người sở hữu dự án, và đều cùng nhau làm bộ phim mà không cần hệ thống hãng phim truyền thống

Entertainment Tonight trò chuyện với Chastain trước ngày ra mắt bộ phim hành động mới của cô, The 355, trong đó cô đảm bảo các bạn diễn nữ — Penélope Cruz, Lupita Nyong’o, Phạm Băng Băng và Diane Kruger — đều được trả cátxê công bằng ngang nhau, một việc cô đã làm trong các dự án trước.

“Cứ hễ có rất nhiều bí mật là lại xảy ra những việc không lành mạnh hoặc không có lợi cho chúng ta, nên tôi nghĩ khi chúng ta càng nói ra được nhiều và nắm quyền ra quyết định thực sự được nhiều hơn, thì sẽ định hình rất nhiều thứ chúng ta sáng tạo cũng như đem đến cho đời,” Chastain nói về việc là người đấu tranh kiên định cho việc trả lương công bằng.

“Truyền thông, nhứng thứ tôi xem, rất quan trọng trong việc định hình con người tôi,” cô nói tiếp. “Tôi nhớ mình xem Sigourney Weaver trong Alien, và thực sự như mở mang đầu óc tôi trước những việc mà người phụ nữ có thể làm và họ có thể trở thành con người thế nào. Nên tôi muốn tham gia vào những việc như vậy.”

Chastain đã đặt cho mình nhiệm vụ không chỉ là người tích cực tham gia các dự án công bằng, mà còn tạo ra môi trường trong đó diễn viên nữ không phải lựa chọn giữa việc làm một người phụ nữ có sự nghiệp và làm một người mẹ

Như một phần trong sáng kiến trả lương của Chastain, các diễn viên chính của bộ phim đều là người sở hữu dự án, và đều cùng nhau làm bộ phim mà không cần hệ thống hãng phim truyền thống.

“Các diễn viên đều là người sở hữu bộ phim,” Chastain giải thích. “Chúng tôi đã gọi vốn độc lập. Chúng tôi làm bộ phim mà không có hãng phim, không có hệ thống hãng phim và chúng tôi làm với kinh phí chỉ bằng một phần so với kinh phí thông thường cho một phim như vậy, nên cảm giác rất hào hứng được đưa bộ phim này ra thế giới theo cách đó.”

Chastain đã đặt cho mình nhiệm vụ không chỉ là người tích cực tham gia các dự án công bằng, mà còn tạo ra môi trường trong đó diễn viên nữ không phải lựa chọn giữa việc làm một người phụ nữ có sự nghiệp và làm một người mẹ.

Chastain còn nỗ lực đảm bảo các câu chuyện cô kể thể hiện xã hội chúng ta sống

“Tôi cũng muốn tham gia vào những dự án nơi mọi người cảm thấy được trao quyền và thấy mình có giá trị và quan trọng với quá trình, và được trả lương cho điều đó, và dẫn tới việc tôi thích đưa gia đình tới trường quay,” Chastain chia sẻ. “Chúng tôi có một xe kéo cho trẻ con, và điều tuyệt vời là, đúng, chúng tôi có thể thành công và tuyệt vời trong công việc, nhưng chúng tôi cũng không cần phải bế quan một phần cuộc sống của mình để làm điều đó.”

“Và tôi nghĩ suốt một thời gian dài mọi người nghĩ, hoặc bạn là một người phụ nữ có sự nghiệp hoặc bạn ở nhà. Không có chuyện như thế,” cô nói thêm. “Nam giới đã có thể làm cả hai việc suốt nhiều năm rồi. Hãy biến điều đó là khả thi cho tất cả mọi người.”

The 355 xoay quanh bốn đặc vụ cạnh tranh — đặc vụ CIA Mason “Mace” Brown (Chastain) của Mỹ, đặc vụ Marie (Kruger) của Đức, chuyên gia máy tính của MI6 Khadijah (Nyong’o) và nhà tâm lý học Graciela (Cruz) của Colombia — hợp lực để truy tìm một lính đánh thê, thu hồi một vũ khí tối mật và ngăn chặn Thế chiến 3. Phạm Băng Băng vào vai người thứ năm bí ẩn, tình báo Trung Quốc Lin Mi Sheng.

Chastain trong một cảnh phim The 355. Cô nói, “tôi đang biến phim ảnh thể hiện xã hội của chúng ta và là những câu chuyện chúng ta nên thấy, là câu chuyện của số đông, chứ không phải câu chuyện của số ít”

Tuy chỉ mới ra rạp, nhưng bộ phim đầy ắp hành động này đã được thực hiện nhiều năm trời. Chastain nói với Entertainment Tonight cô có ý tưởng cho bộ phim lần đầu vào năm 2017.

“Năm 2017 tôi đã có ý tưởng kêu gọi các nữ diễn viên này,” nữ diễn viên Scenes From a Marriage tiết lộ. “Chúng tôi huy động vốn trong năm 2018 và quay bộ phim trong năm 2019, và rồi dĩ nhiên là COVID bùng phát, nên chúng tôi làm hậu kỳ trong đại dịch. Và đến giờ cuối cùng cũng được trình chiếu trước khán giả là điều thật sự rất phấn khích.”

Và cũng như cô thúc đẩy trả lương công bằng trong mọi dự án, Chastain còn nỗ lực đảm bảo các câu chuyện cô kể thể hiện xã hội chúng ta sống.

“Tôi nghĩ tôi bước vào mọi dự án với suy nghĩ đó. Chính là một phần trong cách tôi trải nghiệm thế giới,” cô nói về bộ phim đa sắc tộc, toàn nữ chính này. “Tôi không nhìn nó theo cách vỗ vai khen ngợi mình hay nói ‘Mình sẽ làm việc này.’ Tôi nghĩ theo cách, tôi thích phá vỡ mọi quy tắc đã không hợp lý từ lâu rồi. Và nếu một ngành công nghiệp được vận hành theo một cách nhất định trong một thời gian dài, thì nó không là ngành công nghiệp lành mạnh nữa. Tôi thực sự phấn khích về hành động nổi loạn thay đổi nó và tôi đang biến phim ảnh thể hiện xã hội của chúng ta và là những câu chuyện chúng ta nên thấy, là câu chuyện của số đông, chứ không phải câu chuyện của số ít.”

“Tôi nghĩ tôi bước vào mọi dự án với điều đó. Chính là một phần trong cách tôi trải nghiệm thế giới,” cô nói về bộ phim đa sắc tộc, toàn nữ chính này

The 355 đã ra rạp ở Mỹ từ ngày 7 tháng 1.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Tonight