Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Rút ngắn lịch chiếu Berlinale 2022 quyết diễn ra trực tiếp

16/01/2022

Trong khi các liên hoan khác, bao gồm Sundance và Liên hoan phim quốc tế Rotterdam, chỉ trực tuyến để đối phó với sự gia tăng ca nhiễm omicron, Berlin quyết tâm tổ chức một sự kiện trực tiếp.

Yoo Ah In, Ahn Eun Jin tham gia Goodbye Earth của Netflix

Dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu Netflix đã xác nhận dàn diễn viên bộ phim nguyên tác Goodbye Earth.

Các diễn viên Yoo Ah In, Ahn Eun Jin, Kim Yoon Hye và Jeon Seong Woo sẽ tham gia bộ phim hậu tận thế Goodbye Earth.

Goodbye Earth xoay quanh những câu chuyện về những cá nhân chỉ có 200 ngày để sống trước khi thiên thạch đâm vào trái đất.

Là dự án rất được chờ đợi, phim Netflix thứ ba của Kim Jin Min sau Extracurricular (2020) và My Name (2021), và nam diễn viên Yoo Ah In tái ngộ với biên kịch Jeong Seong Joo, trước đó từng cộng tác trong phim bộ thành công của JTBC năm 2014 Secret Love Afftair.

Yoo Ah In trở lại Netflix sau khi thành công với vai thủ lĩnh nhóm cuồng tín Jung Jin Su trong Hellbound (2021). Bạn diễn Ahn Eun Jin cũng trở lại Netflix sau khi vào vai vợ của Mu Yeong (Kim Sang Ho), cận vệ của Hoàng tử Lee Chang, trong phim bộ Kingdom (2019).

Yoo và Ahn vào vai một cặp đôi, sống xa nhau, hy vọng được dành 200 ngày cuối bên nhau trước lúc tận thế.

Battle phần tiếp theo tranh khán giả mùa phim tết

Phần tiếp theo của thiên truyện doanh thu cao nhất Trung Quốc The Battle at Lake Changjin sẽ mở màn ngày mùng một Tết Nguyên đán

The Battle at Lake Changjin II, phần tiếp bom tấn doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc, sẽ được mở màn vào ngày mùng một Tết Nhâm Dần, ngày 1/2.

Dù vẫn được chiếu ở một số rạp nội địa, The Battle at Lake Changjin — phần đầu tiên — đã thu về hơn 5,7 tỉ nhân dân tế (896,3 triệu USD), bán được hơn 124 triệu vé.

Một vài giờ sau thông báo, phần tiếp theo nhanh chóng đứng đầu danh sách bầu chọn của các cư dân mạng về phim mới mà họ muốn xem nhất trên trang Beacon, cho thấy sự nổi tiếng của loạt phim này.

Zhang Rongdi, nhà phân tích trong bộ phận nghiên cứu của Beacon, dự đoán kỳ nghỉ tết — giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất ở phòng vé Trung Quốc — có khả năng chiếu một siêu bom tấn, nếu năm 2021 và 2016 là một tín hiệu. Mỗi phim thành công nhất trong hai năm vừa nêu lần lượt chiếm 45 và 40% tổng doanh thu phòng vé tết.

Hiện tại, có tất cả 10 phim mới đã được thông báo phát hành trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Bốn trong số năm cái tên là, theo thứ tự Nice View, Only Fools Rush In, phim mới nhất trong loạt Pleasant Goat and Big Big WolfDunk for Future, và Sharpshooter.

Tomorrow Is A Long Time của Đới Lập Nhẫn đang quay ở Đài Loan

Công việc sản xuất đang được tiến hành tại Đài Loan cho bộ phim nghệ thuật đa quốc gia Tomorrow Is A Long Time với ngôi sao Đới Lập Nhẫn.

Sự gò bó và sự ngột ngạt của cuộc sống thành thị từ lâu đã trở thành chủ đề lặp đi lặp lại trong điện ảnh châu Á từ Vương Gia Vệ và Trần Quả ở Hồng Kông đến Ho Wi Ding ở Đài Loan. Gần đây nhất, một đạo diễn Đài Loan khác là Chung Mạnh Hoành đã mang đến cho chủ đề một nét chấm phá về thời đại COVID trong bộ phim The Falls đoạt giải Kim Mã.

Mặc dù không phải là một tác phẩm cụ thể về thời đại dịch, Tomorrow Is A Long Time kể mối quan hệ giữa người mẹ-góa phụ trung niên với cậu con trai tuổi teen nhạy cảm dần trở nên không thể chịu đựng nổi trong không gian đông đúc của Singapore đương đại.

Bộ phim chính kịch nói tiếng Anh và tiếng Quan Thoại này là tác phẩm đầu tay của nhà làm phim người Singapore Jow Zhi Wei (After the Winter). Bắt đầu sản xuất vào tháng 11 tại Singapore và hiện chuyển sang Đài Loan. Quá trình quay phim dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối tháng này, với việc bộ phim hoàn chỉnh sẽ vào mạch liên hoan quốc tế cuối năm nay.

Tomorrow do Fran Borgia sản xuất cho Akanga Film Asia của Singapore (có A Land Imagined đoạt giải Locarno), Jeremy Chua cho Potocol, Stefano Centini cho Volos Films của Đài Loan, Xavier Rocher cho La Fabrica Nocturna Cinema của Pháp và Ico Costa của Bồ Đào Nha.

Phim đã nhận được sự hỗ trợ của một số quỹ điện ảnh quốc tế bao gồm IMDA của Singapore, CNC Aides aux Cinemas du Monde của Pháp, chương trình tài trợ TAICCA TICP của Đài Loan và ICA của Bồ Đào Nha, cũng như Quỹ Điện ảnh Cao Hùng của Đài Loan và hỗ trợ của Taoyuan Production.

Ở giai đoạn dự án, Tomorrow cũng đã chào bán ở các hội chợ phim đồng sản xuất quốc tế. Phim đã được chọn choHội chợ dự án tài năng Berlinale 2017, Berlinale Talents Tokyo 2017 và Quảng bá dự án phim Kim Mã 2018.

Đới Lập Nhẫn, vừa là đạo diễn vừa là diễn viên, đã có một sự nghiệp đoạt nhiều giải thưởng bao gồm The Great Buddha Plus, Your Name Engraved HereinA Chance to Die. Anh đã thắng được nhiều giải thưởng tại Giải thưởng Điện ảnh Kim Mã 2009 với Cannot Live Without You do anh viết kịch bản, đạo diễn và biên tập. Đây cũng là phim Đài Loan lọt vào cuộc đua Oscar nói tiếng nước ngoài năm đó.

Bạn diễn của anh trong Tomorrow là người mới Edward Tang, được chọn sau một quá trình tìm kiếm kéo dài gần hai năm với 250 cậu trai.

The Batman được phân loại PG-13 bất chấp tông điệu dữ tợn, bạo lực

Đừng mong đợi cảnh bạo lực vô cớ hoặc ngôn ngữ thô tục quá mức trong The Batman. Câu chuyện mới nhất về Hiệp sĩ Bóng Đêm, với sự tham gia của Robert Pattinson trong vai người bí mật bảo vệ thành phố Gotham, đã đạt phân loại PG-13 từ Hiệp hội Điện ảnh, bất chấp đồn đoán bộ phim của Warner Bros. sẽ bị phân loại R.

Bộ phim đã được xếp hạng PG-13 vì “nội dung bạo lực và gây rối, ma túy, ngôn ngữ mạnh và một số cảnh khêu gợi,” theo MPA.

Các nguồn tin thân cận với bộ phim cho biết The Batman, dựa trên thực tế nhiều hơn so với các phim chuyển thể gần đây của DC, có thể xếp loại PG-13 chứ không xếp loại R vì phim không có quá nhiều ngôn ngữ thô tục hoặc cảnh khoả thân, và mặc dù có rất nhiều cảnh hành động căng thẳng, nhưng chỉ là những tòa nhà nổ tung và xe bị đắm hơn là những pha đâm chém hoặc đấu súng tàn bạo. Với suy nghĩ đó, phân loại này không phải là điều bất ngờ vì bộ ba phim Dark Knight cực kỳ nghiệt ngã của Christopher Nolan cũng được phân loại PG-13.

Từ góc độ phòng vé, một phân loại PG-13 có thể dẫn đến chênh lệch hàng chục triệu đôla. Mặc dù tầm nhìn xếp loại R đáng lo ngại của đạo diễn Todd Phillip đối với Joker không ngăn cản bộ phim đó thu được lợi nhuận khủng khiếp, nhưng việc hạn chế khán giả dưới 17 tuổi có thể góp phần gây thiếu hụt doanh thu phòng vé cho The Suicide SquadBirds of Prey. Trong đại dịch, nam giới trẻ tuổi đã thúc đẩy sự phục hồi phập phều của phòng vé Mỹ, vì vậy có thể coi là không khôn ngoan khi hạn chế khán giả trẻ.

Do Matt Reeves đạo diễn, The Batman xoay quanh những ngày đầu chiến đấu với tội phạm của Bruce Wayne. Trong quá trình theo đuổi công lý, Batman phát hiện ra sự tham nhũng ở thành phố Gotham trong khi truy đuổi Riddler, một kẻ giết người hàng loạt do Paul Dano thể hiện. Phim còn có sự tham gia của Zoe Kravitz trong vai Catwoman, Andy Serkis trong vai quản gia Alfred Pennyworth của Batman, Colin Farrell trong vai chúa trùm tội phạm đang nổi lên với cái tên Penguin và Jeffrey Wright trong vai cảnh sát trưởng James Gordon của Thành phố Gotham. The Batman dự kiến ​​ra rạp vào ngày 4 tháng 3.

To Catch a Thief làm lại với sự tham gia của Gal Gadot

Tin vui đây, Gen Z! Người ta sắp làm lại To Catch a Thief.

Tác phẩm kinh điển của Alfred Hitchcock ra mắt lần đầu vào năm 1955. Nó có khung cảnh ngoạn mục của Riviera, Cary Grant quyến rũ như không và Grace Kelly tóc vàng thời đỉnh cao. Cũng có điều gì đó về một tên trộm mèo bị nhử ra khỏi nơi nghỉ hưu phong lưu sau khi bị áp cho một vụ án mà anh ta không có làm — ây da — cùng với màn bắn pháo hoa khêu gợi nhất trên phim.

Phiên bản mới đang trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng Gal Gadot, được biết đến nhiều hơn với cái tên Wonder Woman và gần đây được thấy trên Netflix trong bộ phim tội phạm Red Notice cùng với Ryan Reynolds và Dwayne Johnson. Tiếp theo, Gadot là Ác Hậu trong bản làm lại Snow White người đóng của Disney và trong bản chuyển thể Án mạng trên sông Nile của Agatha Christie đã bị hoãn quá lâu.

Kịch bản cho bộ phim mới đang được Eileen Jones viết, người nổi tiếng với phim bộ Prodigal Son của Fox. Jones gần đây đã chốt thỏa thuận biên kịch cho dự án này, một dự án mà người ta cho rằng sẽ được cập nhật đáng kể để thu hút một thế hệ khán giả không biết Vertigo từ Psycho. Sự phổ biến toàn cầu của Gadot cũng sẽ giúp cho điều đó.

Bộ phim đang được dựng tại Paramount, hãng phim đứng sau bản gốc. Gadot sẽ sản xuất bản làm lại với đối tác Jaron Varsano thông qua công ty Pilot Wave của họ. Neal Moritz của Fast and the Furious cũng sẽ sản xuất.

Liên hoan phim Berlin rút ngắn, yêu cầu tiêm phòng và xét nghiệm

Liên hoan phim quốc tế Berlin đã cắt lịch chiếu chính thức năm 2022 bớt ba ngày và giới thiệu các biện pháp chống virus corona, yêu cầu những người tham dự phải được tiêm phòng đầy đủ hoặc vừa mới hồi phục sau khi nhiễm COVID-19, đồng thời xuất trình xét nghiệm COVID âm tính gần đây.

Berlin 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 2, với danh hiệu Gấu Vàng và Gấu Bạc của lễ hội được trao vào thứ tư, ngày 16 tháng 2. Bốn ngày cuối cùng của liên hoan, từ 17 đến 20 tháng 2, sẽ có các buổi chiếu lặp lại các phim tham gia liên hoan trong rạp chiếu xung quanh thủ đô nước Đức. Theo truyền thống, Berlin dành một ngày cho những “suất chiếu công cộng” này.

Ngoài ra, Berlin sẽ giảm 50% sức chứa chỗ ngồi trong các rạp chiếu phim để tạo điều kiện giãn cách xã hội. Tất cả các bữa tiệc, chiêu đãi và các sự kiện công cộng khác bị hủy bỏ. Tuy nhiên, liên hoan cho biết đoàn phim vẫn có thể đi thảm đỏ và nói chuyện với báo chí trước Berlinale Palast, địa điểm chính của liên hoan.

Các quy định an toàn mới — ở Đức được gọi là “2G-plus” — được yêu cầu theo các quy tắc nghiêm ngặt hơn do chính phủ Đức, cũng như các nhà lập pháp bang Berlin đưa ra để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của biến thể omicron. Đức đã ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm virus corona, một kỷ lục mọi thời đại.

Trong khi các liên hoan khác, bao gồm Sundance và Liên hoan phim quốc tế Rotterdam, chỉ trực tuyến để đối phó với sự gia tăng omicron, Berlin quyết tâm tổ chức một sự kiện trực tiếp.

“Chúng tôi muốn biến Berlinale trở nên khả thi, và theo những cân nhắc hiện tại, chúng tôi có thể đạt được điều này,” Bộ trưởng Văn hóa Đức Claudia Roth cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi muốn liên hoan gửi một tín hiệu đến toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh, đến các rạp chiếu phim và khán giả, cũng như văn hóa nói chung. Chúng ta cần điện ảnh, chúng ta cần văn hóa.”

Hiệp hội các nhà rạp của Đức, HDF Kino, hoan nghênh quyết định tổ chức liên hoan trực tiếp thành sự kiện vinh danh điện ảnh.

Chủ tịch HDF Kino Christine Berg cho biết trong một tuyên bố, “Liên hoan phim này cực kỳ quan trọng đối với thế giới điện ảnh trong nước và quốc tế ngay bây giờ, và đối với thành phố Berlin, đây là một tia hy vọng và là một tín hiệu quan trọng cho tất cả [chúng ta] trong ngành công nghiệp điện ảnh và văn hóa trong thời kỳ khắt khe này.”

Peter von Kant của Francois Ozon, chuyển thể miễn phí từ kiệt tác năm 1972 The Bitter Tears of Petra von Kant của Rainer Werner Fassbinder, sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin 2022.

Bản chuyển thể của Ozon đã đảo giới tính, biến Petra thành Peter, do nam diễn viên Denis Menochet của Inglourious Basterds thủ vai.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại kép của Ozon. Water Drops on Burning Rocks của vị đạo diễn người Pháp này năm 2000, một chuyển thể Fassbinder khác, là phim đầu tiên của ông được chiếu ở Berlin. Peter von Kant sẽ đánh dấu lần xuất hiện thứ sáu của ông ở Berlinale. Vào năm 2019, Ozon đã thắng Gấu Bạc Giải thưởng lớn của Ban giám khảo cho bộ phim lạm dụng Công giáo By the Grace of God. Bộ phim hài 8 Women toàn sao của ông đã thắng Gấu Bạc Đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại Berlinale 2002 và sẽ được trình chiếu lại trong năm nay thể hiện tri ân của Berlin dành cho nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert.

Peter von Kant sẽ khai mạc Berlinale lần thứ 72 vào ngày 10 tháng 2 và sẽ trình chiếu tranh giải.

Hội chợ phim châu Âu của Berlinale đã thông báo sẽ chỉ diễn ra trực tuyến.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China Daily, Variety,
The Hollywood Reporter