Tin tức

Kim Hyun Joo nêu bật cốt lõi tình người của Jung_E

31/01/2023

Nữ diễn viên Kim Hyun Joo, nổi tiếng với vai chính trong Hellbound của Netflix, nói rằng sự nổi lên của các dịch vụ phát trực tuyến đã cho phép cô nhận nhiều vai diễn khác nhau.

Yoon Seo Hyun (Kang Soo Youn), nghiên cứu viên ở Kranoid Lab đã nhân bản bộ não mẹ mình

“Giờ đây chúng ta có nhiều tùy chọn nền tảng phát trực tuyến, diễn viên được giao nhiều vai hơn và các nhà làm phim đang thử nghiệm nhiều thể loại. Đối với tôi, cá nhân mà nói, tôi có thể đẩy giới hạn bản thân để xem mình có thể làm gì khác trong vai trò diễn viên,” cô nói trong phỏng vấn gần đây với Korea Times.

Phim mới nhất của Kim Hyun Joo Jung_E lấy bối cảnh thế kỷ 22 hậu tận thế xoay quanh câu chuyện của Yoon Seo Hyun (Kang Soo Youn), nghiên cứu viên ở Kranoid Lab đã nhân bản bộ não mẹ mình — một người lính ưu tú được gọi là Yoon Jung Yi (Kim Hyun Joo) — để tạo ra chiến binh trí tuệ nhân tạo (AI).

Người lính ưu tú Yoon Jung Yi (Kim Hyun Joo)

Phim đứng đầu bảng xếp hạng phim không nói tiếng Anh của Netflix ở tuần đầu tiên ra mắt, theo dữ liệu của công ty phân tích phát trực tuyến FlixPatrol. Phim vào danh sách 10 phim hàng đầu của Netflix ở 80 quốc gia, gồm Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và Singapore.

Bất chấp kỷ lục ấn tượng, phim vấp phải sự chỉ trích từ khán giả nói rằng phim khoa học giả tưởng này quá dựa vào “sinpa” — thuật ngữ tiếng Hàn ám chỉ cốt truyện sến súa, câu nước mắt khán giả.

“Một vài người có thể nói, ‘Chà, tôi không thích kiểu phim này.’ Tôi hoàn toàn hiểu quan điểm của họ. Nếu tôi có thể đóng một phim mà ai cũng yêu thích thì tốt quá, song tất cả chúng ta đều biết chuyện đó gần như là bất khả thi,” cô nói.

Kim Hyun Joo trên trường quay Jung_E

Kim Hyun Joo, vào vai chiến binh ưu tú/chiến binh AI trong phim, chia sẻ phản ứng ban đầu của cô khi đọc kịch bản phim.

“Đạo diễn Yeon Sang Ho và tôi đã cộng tác nhiều năm. Khi lần đầu tiên nghe về dự án Jung_E, tôi nghĩ sẽ rất hay đây. Tôi vốn đã tin tưởng kỹ năng sáng tạo và sản xuất của ông rồi,” cô nói.

Cốt lõi của bộ phim là tình mẫu tử, hai nhân vật cố gắng hy sinh cho nhau. Kim Hyun Joo nói cô tin động thái này công hưởng với nhiều khán giả.

Phim này khai thác tình mẫu tử — Jung Yi mạo hiểm tính mạng và chiến đấu vì cô con gái ốm yếu Seo Hyun

“Thật lòng mà nói, tôi không thích thể loại khoa học giả tưởng. Song tôi thích những phim xoáy sâu vào tình người chẳng hạn Bird Box (2018) và chuỗi phim A Quiet Place,” cô nói. “Phim này cho chúng ta khai thác tình mẫu tử — Jung Yi mạo hiểm tính mạng và chiến đấu vì cô con gái ốm yếu Seo Hyun; giờ đây Seo Hyun muốn giải thoát mẹ mình không phải làm đối tượng thí nghiệm. Tôi nghĩ điều khiến chúng ta là con người chính là không tránh khỏi cái chết. Tôi nghĩ ý tưởng kéo dài tuổi thọ là lòng tham của con người.”

Kim Hyun Joo nói cô dự định nghỉ ngơi sau khi quay The Bequeathed, do Yeon Sang Ho viết kịch bản.

“Cá nhân mà nói, tôi có thể đẩy giới hạn bản thân để xem mình có thể làm gì khác trong vai trò diễn viên,” cô nói trong phỏng vấn gần đây với Korea Times

“Tôi nghĩ mình làm việc không ngừng đã một thời gian. Tôi thường phục hồi năng lượng khi nghỉ ngơi hợp lý. Không may thay, gần đây tôi không thể làm vậy,” cô nói. “Trong tương lai, tôi muốn tiếp tục đảm nhận nhiều vai khác nhau ở những dự án phim thú vị.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times