Tin tức

Lost and Love: Lưu Đức Hoa từ bỏ hình tượng quyến rũ hóa thân nông dân nghèo

17/03/2015

Lost and Love, do nhà văn Bành Tam Nguyên viết kịch bản và đạo diễn, dựa theo câu chuyện có thật vào năm 2010 ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về công cuộc tìm kiếm đứa con trai mất tích đã lâu tình nghi bị bắt cóc.


Trong giai đoạn chọn vai ban đầu, Bành Tam Nguyên tiết lộ rằng Hoa Nghị Huynh Đệ phản đối đề nghị của ông chọn Lưu Đức Hoa vào vai chính. Hãng Hoa Nghị nói để một siêu sao đóng vai người đàn ông lang thang cầu bơ cầu bất có vẻ không đúng chỗ. Bành Tam Nguyên tranh luận rằng Lưu Đức Hoa là diễn viên thần tượng ở châu Á đã 30 năm nay, và xem Lưu Đức Hoa thay đổi hình tượng sẽ tạo sự chú ý rộng khắp.

Nhân vật người nông dân Lôi Trạch Khoan của Lưu Đức Hoa trong phim

Lưu Đức Hoa không hề ngần ngại trước vai diễn này và lập tức nhận lời mời. Bành Tam Nguyên nói nếu không có Lưu Đức Hoa thì đã không có bộ phim này.

Trong phim, Lưu Đức Hoa từ bỏ hình tượng quyến rũ để hóa thành một nông dân dấn thân vào hành trình 15 năm tìm kiếm con trai bị bắt cóc. Để đóng Lost and Love, Lưu Đức Hoa đã đi khắp Trung Quốc, cả nông thôn lẫn thành phố phát triển. Do hiện trường quay ngoài trời, nhiều ‘fan’ được chứng kiến Lưu Đức Hoa đóng phim. Trong vai một nông dân, Lưu Đức Hoa đầy bụi đất, co ro trên đường phố và ăn bánh mì khô. Lưu Đức Hoa đùa, “Tôi đâu có diễn. Tôi thực sự là thế đó!” Anh còn đùa rằng đã rành rẽ kỹ thuật cùng lúc dùng miệng ăn thức ăn và đuổi ruồi.

Trong một cảnh ấn tượng, Lưu Đức Hoa bị một đám công nhân tát vào mặt nhiều lần. Bành Tam Nguyên nói để cảnh phim này thuyết phục, các diễn viên phải quay ít nhất ba lần để chuyển tải góc máy thích hợp.

Người cha nghèo rong ruổi khắp nơi tìm đứa con trai bị bắt cóc

Cảm động với kịch bản phim và mong muốn giúp làm gia tăng nhận thức về nạn buôn bán trẻ em, Lưu Đức Hoa đã đầu tư vào Lost and Love.

“Những năm 1960 và 1970, có rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em ở Hồng Kông. Giờ chuyện này trở thành đại nạn ở Trung Quốc Đại lục,” Lưu Đức Hoa nói.

Đầu tư cho Lost and Love, mục tiêu của Lưu Đức Hoa không phải là để làm ra một phim bom tấn. “Đây không phải là phim lấy nước mắt, mà là phim về những hiện thực xã hội phải đối mặt. Mất đi người thân yêu đã đủ tan nát rồi. Một nông dân nghèo phải mất cả cuộc đời tìm kiếm thành viên gia đình bị mất tích – dù anh biết kết quả có thể là vô vọng – thể hiện niềm hy vọng và niềm tin hiếm hoi mà mọi người nên suy ngẫm. Nếu một bộ phim về nạn buôn bán trẻ em có thể giúp cứu ít nhất một đứa trẻ hoặc một gia đình, thì suy cho cùng đó là một phim xứng đáng.”

Lưu Đức Hoa và Tỉnh Bách Nhiên trong một cảnh phim

Để hóa thân thành công thành người nông dân nghèo khổ trong phim, Lưu Đức Hoa đã trải qua chế độ ăn kiêng khắc nghiệt cho giảm cân và phơi nắng bảy ngày cho da sạm đi. Tìm những bộ quần áo và giày cũ của nông dân thực sự, Lưu Đức Hoa cho biết, “Tôi mặc những bộ quần áo đó suốt ba tháng, và chỉ giặt chúng một lần khi cảnh phim đòi hỏi.” Từ đầu đến chân, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng được chú ý. “Nông dân không có bàn tay đẹp; Tôi phải cố tình làm sứt mẻ móng tay. Nếu muốn chân thực, tôi phải đắm mình vào cuộc sống của nhân vật.”

Dù ban đầu Bành Tam Nguyên dự định hoàn tất quay trong 40 ngày, thực tế mất gấp đôi thời gian và vượt kinh phí. Không muốn dừng quay giữa chừng hay ảnh hưởng đến kết quả, Lưu Đức Hoa đã đầu tư tiền túi của anh để cho tầm nhìn độc đáo của bộ phim được thực hiện.

Lost and Love ra rạp ở Đại lục ngày 20/3. Phim còn có sự tham gia của Tỉnh Bách Nhiên. Lương Gia Huy và Ngô Quân Như xuất hiện trong các vai khách mời.

Áp phích phim Lost and Love

China Lion Film Distribution đã mua quyền phát hành Lost and Love từ IM Global và quyết định cho phim ra rạp ở Bắc Mỹ cùng ngày với Đại lục. Lost and Love sẽ có mặt ở New York, Los Angeles, Boston, San Diego, San Francisco, Seattle và Lansing, Michigan; Toronto, Montreal và Vancouver; đồng thời chiếu ở Australia và New Zealand.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars