Tin tức

Lý do Cớm đại học hạ được rồng

19/06/2014

‎Cuộc chiến phòng vé giữa hai phim phần tiếp theo được xem là sít sao, hầu hết chuyên gia phòng vé đều cho rằng How to Train Your Dragon 2 nhỉnh hơn 22 Jump Street. Với một số chuyên gia, đây chẳng hề là sít sao, bộ phim hoạt hình được kỳ vọng kiếm cỡ 70 triệu đôla, ngược với bộ phim hài hành động sẽ chỉ được chừng 50 triệu.

À thì, không sít sao, nhưng kỳ cuối tuần rồi đã kết thúc với 60 triệu đôla cho Jump Street và chỉ 50 triệu cho Dragon 2. Cho dù Dragon 2 có số rạp chiếu nhiều hơn Jump Street chừng 1.000 rạp.

Vậy tại sao gần như ai nấy đều đánh giá quá cao triển vọng cho Dragon 2 và đánh giá quá thấp Jump Street? Sau đây là một vài lý do cho cớ sự về hai phim phần tiếp theo đối đầu này.

Hoạt hình đi xuống. Rất nhiều người tưởng Dragon 2 sẽ ăn nên làm ra vì không có phim Pixar nào cạnh tranh trong hè này. Đúng thế, nhưng phim hoạt hình, từ Mr. Peabody & Sherman đến Rio 2, đã làm ăn tệ hại cả năm; chỉ có một cú thực sự đình đám là The LEGO Movie.

Phim hài loại R đi lên. Đây là trường hợp của nhiều mùa hè tính đến nay rồi, kể cả mùa hè này, với Neighbors đã thành công (vẫn còn trong tốp 10 phim đầu bảng xếp hạng phòng vé sau sáu tuần, xếp thứ 9 ở kỳ cuối tuần vừa rồi và kiếm được 143,1 triệu). Đúng, A Million Ways to Die in the West chìm nghỉm, nhưng đó là vì phim không hay, chứ không phải giới phê bình ngán phim hài tục. Thực ra, không còn Million Ways chỉ củng cố thêm sức mạnh cho Jump Street, cho phim mặc sức tung hoành.

Trò nghịch ngợm của Channing Tatum và Jonah Hill trong vai
cảnh sát chìm giả làm học sinh hẵng còn mới trong tâm trí ‘fan’

Thời gian tính. Chỉ mới hai năm sau khi có 21 Jump Street, thế nên trò nghịch ngợm của Channing Tatum và Jonah Hill trong vai cảnh sát chìm giả làm học sinh hẵng còn mới trong tâm trí ‘fan’. Thế nhưng, đã bốn năm sau ngày ra mắt Dragon, với khán giả trẻ con của bộ phim đã là cả đời rồi. Đúng thế, có loạt phim Dragons của DreamWorks trên truyền hình giúp nhắc khán giả nhí về bộ phim Dragon năm 2010, nhưng cũng khiến cho phần tiếp theo trên màn ảnh rộng này kém đặc biệt. Rất nhiều đứa trẻ đã yêu phần phim đầu có thể cảm thấy chúng lớn hơn loạt phim và trưởng thành... cho những phim hài như Jump Street.

Tầm quan trọng của các bài phê bình. Thì cũng có. Cả hai phim đều có được lời truyền miệng mạnh, được đo bằng điểm CinemaScore (A- cho Jump Street, A cho Dragon 2). Bình luận phim của cả hai cũng tốt. Nhưng Dragon phần đầu ghi điểm với giới phê bình tốt hơn phần thứ hai. Khán giả trẻ của Jump Street có lẽ chẳng mấy chú ý đến giới phê bình, nhưng các bậc phụ huynh thì có, và họ là người quyết định mua vé xem Dragon 2.

Mọi người yêu thích Channing Tatum. Có thể bạn tưởng cặp đôi gồm hai gã đực rựa Tatum và Hill chỉ thu hút đám con trai. Tatum phục vụ cho khán giả nam cả ở tư cách ngôi sao hành động lẫn một tay cớm trong phim hài nhẹ nhàng về đôi bạn. Nhưng tất nhiên là, phụ nữ thích Magic Mike. Không phải phim nào gần đây của Tatum cũng đều thành công vang dội, nhưng danh sách Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh của tạp chí People mới đây biết sáu múi cơ bụng của anh và biết cách quảng bá anh với khán giả. (Chưa kể anh chàng Hill hai lần đề cử Oscar, cũng quảng bá không mệt mỏi cho Jump Street ở lục địa khác, nhưng bạn thích ngắm ai hơn nào?).

Sức hút của Tatum với khán giả nữ mạnh cỡ nào? Ờ, đáng lưu ý rằng quán quân phòng vé tuần trước, The Fault in Our Stars, rơi xuống tận hạng 5, giảm thẳng cánh 67% và chỉ thu được 15,7 triệu đôla. Điều này xảy ra bất chấp lời truyền miệng tuyệt với của bộ phim lấy nước mắt này (điểm A trên CinemaScore) và sự khen ngợi của giới phê bình. Vậy bạn nghĩ xem khán giả nữ trẻ và khán giả trẻ nói chung đổ đi đâu? Không phải đổ đi xem mấy anh chàng Viking rồi.

Cũng nên lùi lại và lưu ý rằng về nhì với 50 triệu đôla tuần đầu công chiếu không có gì đáng phàn nàn. Thực tế, đây mới chỉ là lần thứ tư trong lịch sử có hai phim mở màn đạt 50 triệu hơn. Với việc không có phim hoạt hình nào ra rạp cho tới khi Planes phần tiếp theo của Disney (18/8), không lý gì mà Dragon 2 lại không bám trụ tốt và trở thành một phim gia đình thành công trong những tuần kế tiếp.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi