Tin tức

Nỗ lực đẹp của Lee Do Hyun cho vai diễn trước khi nhập ngũ trong Exhuma: Quật mộ trùng ma

14/03/2024

Nam diễn viên Lee Do Hyun đã chia sẻ chiêm nghiệm về thách thức và sự phấn khích mà anh trải qua khi ra mắt màn bạc trong bộ phim huyền bí Exhuma. Bộ phim đã nhanh chóng được công nhận là một trong những bộ phim Hàn Quốc nổi bật năm 2024.

Bong Gil là một pháp sư thế hệ Z theo phong cách hippie lập dị, đòi hỏi Lee Do Hyun hoàn toàn lột xác, xăm trổ khắp người

“Khi quay Exhuma, đạo diễn và các bạn diễn bảo tôi, ‘Trong lúc diễn cậu cần ghi nhớ rằng tác phẩm này sẽ được chiếu trên màn ảnh rộng.’ Có nghĩa đó là một thử thách đáng kể và hơi đáng sợ đối với tôi vì tôi chưa từng có kinh nghiệm đóng phim màn ảnh rộng,” nam diễn viên trả lời phỏng vấn bằng văn bản thông qua nhà phân phối phim Showbox, vì anh đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho đến tháng 5 năm 2025.

Đã đạt thành công phòng vé đáng kể từ khi phát hành vào ngày 22 tháng 2 ở Hàn Quốc, bộ phim kinh dị xoay quanh hai pháp sư trẻ, Hwa Rim (do Kim Go Eun thủ vai) và Bong Gil (do Lee Do Hyun thủ vai), khi họ nhận giải quyết vụ việc cho một gia đình Hàn Quốc giàu có ở Los Angeles.

Bộ phim kinh dị xoay quanh hai pháp sư trẻ, Hwa Rim (do Kim Go Eun thủ vai) và Bong Gil (do Lee Do Hyun thủ vai), khi họ nhận giải quyết vụ việc cho một gia đình Hàn Quốc giàu có ở Los Angeles

Khi đi sâu hơn vào vấn đề, họ phát hiện mọi rắc rối của gia đình này bắt nguồn từ khu mộ tổ. Để giải quyết vấn đề, họ đề xuất khai quật, tranh thủ chuyên môn của nhà phong thủy kỳ cựu Sang Deok (do Choi Min Shik thủ vai) và người làm dịch vụ mai táng Yeong Geun (do Yoo Hae Jin thủ vai). Tuy nhiên, dù đã lường trước mọi chuyện, nhưng khi bắt đầu cuộc khai quật họ nhận ra mình đang phải đối mặt với thứ gì đó độc ác và đáng sợ hơn nhiều.

Bộ phim, do đạo diễn Jang Jae Hyun chỉ đạo, đã đứng đầu phòng vé địa phương trong 17 ngày liên tiếp, thu về hơn 7,5 triệu lượt bán vé tính đến thứ bảy 9 tháng 3.

Từ trái qua: người làm dịch vụ mai táng Yeong Geun (Yoo Hae Jin), Bong Gil, và nhà phong thủy kỳ cựu Sang Deok (Choi Min Shik) trong cảnh khai quật mộ

Bong Gil là một pháp sư thế hệ Z theo phong cách hippie lập dị, đòi hỏi Lee Do Hyun hoàn toàn lột xác, xăm trổ khắp người.

“Tôi thích như vậy. Vẻ ngoài đó khiến tôi nhận ra một khía cạnh mà chính mình cũng không biết. Ngay từ đầu, đạo diễn đã nói ‘Tôi muốn Bong Gil tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ. Nếu được, tôi muốn cậu đội tóc giả và xăm kín người.’ Và tôi chấp nhận, nghĩ rằng khi nào nữa mới có cơ hội thử như vậy,” anh nói.

“Quá trình hóa trang không hề dễ dàng… Nhưng tôi cảm thấy các yếu tố bề ngoài có sức mạnh đáng kể trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu mạnh mẽ, mà đạo diễn cũng nhấn vào. Vì vậy, chúng tôi đã có thể tạo ra Bong Gil ‘hippie sành điệu.’”

“Tôi diễn giải và miêu tả (Bong Gil) là nhân vật có tinh thần trách nhiệm cao, chứ không phải chỉ biết có tiền”

.Dù bề ngoài có vẻ ngầu, nam diễn viên vẫn xem Bong Gil là nhân vật có tính nhân văn sâu sắc.

“Nhìn từ xa, Hwa Rim và tôi có thể có vẻ nổi loạn và khó chịu, nhưng thực tế, tôi nghĩ họ là những người nhân văn nhất,” anh nói.

“Tôi diễn giải và miêu tả (Bong Gil) là nhân vật có tinh thần trách nhiệm cao, chứ không phải chỉ biết có tiền. Anh ấy cũng chăm sóc Hwa Rim như một người bạn thân thiết, xử lý nhiều nhiệm vụ khó khăn khác nhau.”

Quá trình hóa trang không hề dễ dàng để tạo ra Bong Gil ‘hippie sành điệu’

Lee Do Hyun bày tỏ rằng đóng vai một pháp sư, thực hiện nghi lễ trừ tà và bị hồn ma chiếm hữu là một trải nghiệm vô cùng thử thách. Anh đề cập đã nghiên cứu kỹ lưỡng bộ phim trước đây của đạo diễn Jang Jae Hyun, The Priests (2015), để tham khảo.

“Đối với những cảnh trừ tà và cảnh nhân vật của tôi bị ám, tôi đã chuẩn bị kỹ với sự giúp đỡ của giáo viên tư vấn và Kim Go Eun. Tôi cũng phải đối mặt với những thử thách diễn xuất như chuyển tải lời thoại bằng tiếng Nhật và lần đầu tiên ghi nhớ những câu kệ. Mỗi một cảnh trong Exhuma đều là thử thách khó khăn cho tôi. Nhưng nhờ lời khuyên của đạo diễn và các bạn diễn, tôi đã có thể thể hiện được những gì mình chuẩn bị,” anh nói. 

Mỗi một cảnh trong Exhuma Lee Do Hyun đều phải đối mặt với những thử thách diễn xuất như chuyển tải lời thoại bằng tiếng Nhật và lần đầu tiên ghi nhớ những câu kệ

“Tôi cố gắng rút ra những gợi ý từ các tác phẩm trước đây của đạo diễn. Trong The Priests, tôi đã xem đi xem lại cảnh Park So Dam bị ma ám để nghiên cứu.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times