Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hai hãng phim Trung Quốc làm phim từ kịch bản của Akira Kurosawa

06/03/2017

Hoa Nghị Huynh Đệ và CKF Pictures sẽ cộng tác làm The Mask of the Black Death, kịch bản của Akira Kurosawa đã mất năm 1998, từng làm những phim kinh điển có tầm ảnh hưởng như Seven Samurai (1954) và Ran (1985).

CHÂU Á

One Step mở màn trong tháng 4, Sandara Park đóng vai chính

One Step, phim nhạc kịch sắp tới của Hàn Quốc với Sandara Park của nhóm nhạc mới tan rã 2NE1 và nam diễn viên Han Jae Suk, sẽ đổ bộ các rạp trong tháng 4.

Công ty sản xuất xác nhận bộ phim sẽ được phát hành trong tháng tư trong buổi huy động vốn quần chúng (crowdfunding) gần đây.

Bộ phim xoay quanh sự trưởng thành của Si Huyn, bị mất trí nhớ sau tai nạn xe hơi, do Sandara Park thủ vai, và một nhạc sĩ thất bại, do Han Jae Suk thủ vai.

Trong khi Si Hyun thấy âm thanh trong màu sắc nhưng không thể nghe nhạc, bộ đôi khó khăn tìm lại quá khứ của Si Hyun bằng việc hoàn thiện một ca khúc từ giai điệu mà Si Hyun hát trong khi ngủ.

Bộ phim, được lèo lái bởi đạo diễn Juhn Jaihong – từng chỉ đạo phim điện ảnh năm 2008 Beautiful ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin thứ 58.

Choi Min Sik vào vai chính trị gia vô liêm sỉ trong phim Special Citizen

Một cảnh trong trailer Special Citizen

Diễn viên biểu tượng Hàn Quốc Choi Min Sik sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng tới với Special Citizen và trailer phim đã được nhà phát hành Showbox tung ra.

Được biết đến nhiều nhất với khán giả quốc tế với màn hóa thân ấn tượng trong vai người tù thù hận từ bộ phim ly kỳ năm 2003 của đạo diễn Park Chan Wook Oldboy, Choi Min Sik vào vai Byun Jong Goo, một vị thị trưởng tham vọng của thành phố Seoul chạy đua nhiệm kỳ thứ ba.

Đoạn giới thiệu nhà chính trị Byun nhiều mặt không thể nhận ra nổi, mới trước đó còn đang nói chuyện với người dân bằng bài phát biểu đầy thành tâm, lúc sau đã bước xuống sân khấu nói rằng nó chả nghĩa lý gì chỉ là một buổi biểu diễn đã sắp đặt trước.

“Làm cho mọi người tin tưởng, đó là điểm chính của bầu cử,” Byun Jong Goo nói trong trailer. “Giống như truy tìm ngọc trai từ bể phốt.”
Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Choi Min Sik vào vai một chính trị gia trong sự nghiệp 28 năm của mình.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Kwak Do Won từ The Wailing năm ngoái trong vai người phụ tá mệt mỏi kiêm người đứng đầu chiến dịch tranh cử của Byun Jong Goo.

Công bố trailer đầu tiên từ bộ phim Netflix Okja của Bong Joon Ho

Một cảnh từ bộ phim điện ảnh sắp tới của Bong Joon Ho Okja

Mới đây Netflix đã công bố lần đầu với thế giới trailer phim Okja, dự án tiếp theo của Bong Joon Ho sau Snowpiercer, qua cổng trực tuyến Naver.

Do Bong Joon Ho và Jon Ronson của Frank đồng biên kịch, Okja kể câu chuyện về một cô gái trẻ liều tất cả để ngăn cản một công ty đa quốc gia bắt bạn thân của cô – một con vật khổng lồ tên Okja. Hãng dịch vụ xem phim Netflix đã đầu tư 50 triệu USD cho bộ phim.

Trailer hé lộ nhiều cảnh An Seo Hyun, nữ diễn viên Hàn Quốc vào vai Mija, đang thảm thiết tìm Okja trong rừng còn Tilda Swinton, vào vai một học giả lớn, đang sửa soạn trang điểm cho buổi họp báo. Cũng có cảnh Okja buồn rầu nhìn cô gái.

Bộ phim khoa học viễn tưởng này do các hãng phim Hollywood sản xuất – Plan B, Lewis Pictures và Kate Street Picture Company – còn có sự góp mặt của Jake Gyllenhaal của Nightcrawler, Everest và Paul Dano của Love & Mercy, 12 Years a Slave. Dàn diễn viên Hàn còn có Buyn Hee Bong, Choi Woo Shik và Yoon Je Moon.

Okja dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc cùng lúc trên Netflix vào tháng 6.

Hai hãng phim Trung Quốc làm phim từ kịch bản của Akira Kurosawa

Hai nhà sản xuất Vương Trung Lỗi và Trần Quốc Phú giải thích dự án phim dựa theo kịch bản của bậc thầy điện ảnh Nhật Bản Akira Kurosawa tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 1/3

Hoa Nghị Huynh Đệ và CKF Pictures sẽ cộng tác làm The Mask of the Black Death, kịch bản của Akira Kurosawa đã mất năm 1998, từng làm những phim kinh điển có tầm ảnh hưởng như Seven Samurai (1954) và Ran (1985).

The Mask of the Black Death dựa theo truyện ngắn The Masque of the Red Death của Edgar Allan Poe.

Phim mới này dự định phát hành năm 2020, nhưng nhà sản xuất Vương Trung Lỗi và Trần Quốc Phú nói họ chưa quyết định ai là đạo diễn dự án. Trần Quốc Phú nói ông thích một đạo diễn trẻ làm bộ phim này.

Tuy không tự tin vào tiềm năng thương mại của bộ phim, hai nhà sản xuất này vẫn muốn làm phim để tỏ lòng tôn kính di sản của Akira Kurosawa.

Hai hãng phim cũng công bố nhiều dự án bom tấn đang triển khai, gồm một phần mới của loạt phim Detective Dee do Từ Khắc đạo diễn, Detective Dee: The Four Heavenly Kings, dự tính ra rạp mùa tết năm 2018; Onmyoji, chuyển thể một trò chơi trên điện thoại di động nổi tiếng, dự tính phát hành dịp Quốc khánh Trung Hoa năm 2018; một phim tiền truyện của Painted Skin, dự định ra rạp năm 2019; và Mojin Returns, phim ăn theo loạt phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách Ghost Blows Out the Light, phát hành vào mùa Quốc khánh Trung Quốc 2019.

Nhà pháp y nổi tiếng thế giới ủng hộ cho buổi họp báo quảng bá Evil Minds: City Light

Lý Xương Ngọc và Đặng Siêu cầm kính lúp thám tử trên sân khấu tại buổi họp báo quảng bá Evil Minds: City Light ở Bắc Kinh

Nhà khoa học pháp y lỗi lạc thế giới người Mỹ gốc Hoa Lý Xương Ngọc xuất hiện trên sân khấu buổi họp báo quảng bá bộ phim Evil Minds: City Light ở Bắc Kinh, chuyển thể điện ảnh loạt tiểu thuyết hình sự ăn khách.

"Họ cho tôi đọc kịch bản, và tôi thích câu chuyện, rất hay và cảm động lòng người, nên tôi đến đây để ủng hộ," Lý Xương Ngọc nói, ông từng xử lý vụ O.J. Simpson và Laci Peterson cũng như điều tra pháp y hậu 11/9.

Lý Xương Ngọc còn giao lưu với các diễn viên trên sân khấu – gồm Đặng Siêu, Lưu Thi Thi, Nguyễn Kinh Thiên, Lâm Gia Hân và biên kịch Lôi Mễ, có vai khách mời trong phim.

Evil Minds: City Light, dựa theo quyển cuối của loạt tiểu thuyết, do đạo diễn phim truyền hình nổi tiếng Từ Kỷ Chu chỉ đạo, Giang Chí Cường và Nhậm Trọng Luân sản xuất, từng hợp tác làm Lust, Caution của Lý An.

Tại buổi họp báo, nhà sản xuất Giang Chí Cường nói ông hy vọng nâng chuẩn và đẩy thể loại phim hình sự tội phạm của Trung Quốc lên đẳng cấp mới qua bộ phim này.

Một phiên bản chuyển thể điện ảnh Evil Minds khác sẽ ra mắt trong năm 2017, dựa theo cuốn đầu trong bộ tiểu thuyết, do Tạ Đông Thần đạo diễn, với các diễn viên Liêu Phàm và Lý Dịch Phong đảm nhận hai vai chính.

QUỐC TẾ

Trolls 2 của DreamWorks sẽ ra mắt trong năm 2020

Sau thành công của bộ phim đầu tiên, Universal DreamWorks Animation đã thông báo kế hoạch làm phim phần tiếp theo cho Trolls, với ngày ra mắt dự tính là 20/4/2020.

Anna Kendrick và Justin Timberlake sẽ trở lại lồng tiếng nàng Poppy lạc quan và Branch cau có khó trong bộ phim hoạt hình phiêu lưu hài ca nhạc được tạo ra bởi những bộ não đằng sau loạt phim Shrek.

Trolls đã thu về doanh thu lên tới 339 triệu USD toàn cầu. Bài hát Can’t Stop the Feeling được đề cử giải Ca khúc trong phim xuất sắc nhất ở lễ trao giải Oscar vừa qua, và chính Timberlake đã biểu diễn bài hát này để mở màn lễ trao giải.

Bộ phim đầu tiên kể về Poppy, một nàng công chúa quỷ lùn, và Branch cau có lên đường cứu đám bạn bè từ lũ quỷ Bergen ăn thịt quỷ lùn.

Diễn viên Stranger Things David Harbour được nhắm cho vai Cable trong Deadpool 2

Diễn viên Stranger Things David Harbour hiện đang được nhắm cho vai Cable trong bộ phim Deadpool 2 của 20th Century Fox, theo một nguồn tin bên cạnh đoàn làm phim.

Nguồn tin cũng cho biết Fox đã cho diễn viên này thử vai trước máy quay. Harbour hiện đang đóng vai Cảnh sát trưởng Jim Hooper trong bộ phim đang rất nổi tiếng của Netflix.

Trong truyện tranh Marvel, Cable là biệt danh của Nathan Summers, con trai của nhân vật X-Men Scott Summers tức Cyclops. Nhân vật này du hành thời gian tới thời hiện tại từ một thế giới tương lai.

Hiện chưa có phát biểu chính thức nào từ Fox hay đại diện của Harbour.

Cable cũng từ lâu là cái tên gắn chặt với đội ngũ người hùng đột biết gene X-Force. 20th Century Fox cũng đang lên kế hoạch làm phim X-Force, có thể là ra mắt sau Deadpool 2.

Deadpool 2 chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng đã có kịch bản do Rhett Reese và Paul Wernick viết.

Đồng đạo diễn John Wick David Leitch sẽ đạo diễn Deadpool 2, thay thế Tim Miller, đã rời đoàn làm phim sau những bất đồng về sáng tạo. Ryan Reynolds sẽ trở lại trong vai chính.

Jared Leto có thể đóng chính trong Tron bản làm lại của Disney

.Disney đang trong giai đoạn chuẩn bị ban đầu để làm lại bộ phim Tron và diễn viên đoạt giải Oscar Jared Leto được nhắm làm diễn viên chính.

Hiện dự án chưa có biên kịch và đạo diễn. Justin Springer, nhà sản xuất Tron: Legacy và chỉ đạo sản xuất bộ phim khoa học viễn tưởng của Tom Cruise Oblivion, sẽ là nhà sản xuất cho bản làm lại này. Leto và cộng sự làm phim của anh Emma Ludbrook, dự tính cũng sẽ tham gia sản xuất khi dự án tiến triển.

Tron là bộ phim Disney ra mắt năm 1982, diễn ra trong một thế giới viễn tưởng bên trong máy tính, một thế giới kỹ thuật số gọi là Grid. Với Jeff Bridges và Bruce Boxleitner trong vai chính, bộ phim không quá thành công vào thời điểm ra mắt, nhưng tạo ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy sự tiến bộ của phim kỹ xảo hình ảnh. Bộ phim bắt đầu có lượng người hâm mộ nhiều năm sau khi ra mắt vì câu chuyện đầy trí tưởng tượng của nó.

Năm 2010, Disney trở lại với thế giới này trong phim Tron: Legacy, do Garrett Hedlund và Olivia Wilde đóng chính, và cũng có sự trở lại của Bridges. Joseph Kosinski đạo diễn. Bộ phim thu về 400 triệu USD – đủ để có phần tiếp theo.

Nhưng nỗ lực làm phần tiếp theo cứ bắt đầu rồi lại kết thúc, tới khi bộ phim chuẩn bị đi vào sản xuất nhưng lại bị hãng phim hủy hoàn toàn vào năm 2015.

Nhưng phần mềm máy tính có bao giờ chết được. Chúng chỉ có thể được nâng cấp.

Một số nguồn tin cho biết bộ phim mới này sẽ không phải là phim tiếp theo hoàn toàn, dù vẫn được dựng lên từ khung sườn kịch bản Tron 3. Leto sẽ vào vai một nhân vật tên Ares, chưa từng xuất hiện trong những phần trước.

Hiện nay còn quá sớm để biết các diễn viên Tron: Legacy có cơ hội trở lại không.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, China.org.cn, The Hollywood Reporter, The Wrap, Variety