Tin tức

Lucid Dream: Go Soo làm người cha lần theo dấu vết con trai bị mất tích

23/02/2017

Mơ tỉnh là một trạng thái khó hiểu trong đó bạn biết rõ mình đang mơ. Không như giấc mơ thường khi không kiểm soát được những gì bạn trải nghiệm, một giấc mơ tỉnh cho bạn khả năng kiểm soát môi trường chung quanh.

Phim Hàn Quốc ly kỳ khoa học giả tưởng sắp tới Lucid Dream kể câu chuyện về một người cha đi vào giấc mơ của mình với sự giúp đỡ của một chuyên gia tâm lý để xác định vị trí của đứa con trai bị bắt cóc cách đây ba năm và tìm manh mối lần theo kẻ bắt cóc.

Đạo diễn Kim Joon Sung (đứng đầu từ trái sang) và dàn diễn viên Lucid Dream tại buổi họp báo giới thiệu phim ngày 2/2/2017

"Thuật ngữ ‘giấc mơ tỉnh’ (hay còn gọi là mơ minh mẫn) có vẻ kỳ lạ, song bạn có thể trải nghiệm hiện tượng này ít nhất mà lần mà không hay biết,” đạo diễn mới vào nghề Kim Joon Sung nói trong suốt buổi họp báo giới thiệu phim ở rạp CGV phía nam Seoul.

Là một nhà làm phim thường bay trên trời trong những giấc mơ tỉnh từ thưở nhỏ, Kim Joon Sung nói luôn muốn làm một phim về chủ đề này.

Và thành công của phim khoa học giả tưởng Hollywood năm 2010 Inception, về một kẻ trộm đánh cắp bí mật công ty bằng cách sử dụng công nghệ chia sẻ giấc mơ, thuyết phục anh thực hiện giấc mơ của mình – làm một phim điện ảnh đầu tay về giấc mơ tỉnh.

Diễn viên Go Soo phát biểu tại buổi họp báo

Suốt cuộc họp báo, tất cả dàn diễn viên chính của phim nói họ quyết định tham gia chủ yếu vì chủ đề “mới” và kịch bản hấp dẫn.

“Tôi thích cảm giác nhẹ nhàng, như đọc một tiểu thuyết khoa học giả tưởng, khi lần đầu tiên xem kịch bản. Song tôi lo lắng và đôi bàn tay đẫm mồ hôi trong lúc đọc. Vì thế tôi cho đạo diễn biết là tôi muốn tham gia mặc dù diễn xuất chưa tốt,” nam diễn viên Go Soo nói.

Anh vào vai Dae Ho, một phóng viên báo chí chuyên phanh phui tham nhũng liên quan đến các tập đoàn lớn, cố gắng tìm ra tung tích cậu con trai bị bắt cóc ở công viên giải trí trong một âm mưu toan tính từ trước cách đây ba năm. Sau đó anh đọc thấy một bản tin về mơ tỉnh trên một tờ báo và đến tìm người bạn cũng là chuyên gia tâm lý So Hyun (Kang Hye Jung) để quay lại ngày mà anh lạc mất cậu con trai và tìm manh mối truy lùng kẻ bắt cóc bằng cách sử dụng phương pháp mơ tỉnh.

Cảnh nhân vật Dae Ho của Go Soo sử dụng phương pháp mơ tỉnh trong phim

Diễn viên kỳ cựu Seol Kyung Gu vào vai Bang Seop, cảnh sát điều tra vụ bắt cóc mà không có chút tiến triển trong năm thứ ba. Anh quyết định lật lại vụ án sau khi Dae Ho cho biết về khả năng tìm thấy manh mối nhờ mơ tỉnh.

“Tôi nghĩ ý tưởng về mơ tỉnh là thú vị. Tôi có thể chọn không làm phim này nếu đạo diễn là một vị lão thành, song vị này khá trẻ. Tôi thật sự tò mò ý tưởng này sẽ thực hiện thế nào,” Seol Kyung Gu nói.

Nữ diễn viên Kang Hye Jeong đồng ý, cho biết, “Khi lần đầu đọc kịch bản thuật ngữ ‘mơ tỉnh’ là mới mẻ và tôi tò mò làm thế nào điều này thể hiện trong phim. Sau khi xem qua nhiều tài liệu nghiên cứu, tôi nhận ra rằng đây là một hiện tượng mà nhiều người có thể đã trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.”

Diễn viên kỳ cựu Seol Kyung Gu vào vai Bang Seop, cảnh sát điều tra vụ bắt cóc

Park Yu Chun, thành viên của nhóm nhạc nam JYK, đóng vai một người bí ẩn vô danh trong bộ đồ đen làm Dae Ho bối rối bởi bất ngờ xuất hiện trong giấc mơ tỉnh rồi sau đó là ngoài đời thực.

Phim ban đầu dự kiến phát hành vào mùa thu năm ngoái nhưng đã lùi lại sau khi nam diễn viên kiêm ca sĩ 30 tuổi họ Park bị bốn người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục vào tháng 6.

Mặc dù sau đó được trắng án, anh vẫn nằm trong vòng điều tra của một công tố viên về mại dâm và lừa đảo.

Chuyên gia tâm lý So Hyun (Kang Hye Jung)

Tuy nhiên, đạo diễn Kim Joon Sung phủ nhận những cáo buộc rằng vụ bê bối tình dục đó là nguyên nhân chính của việc trì hoãn.

“Mất nhiều thời gian hơn so với mong đợi để hoàn thành phim này vì có nhiều đồ họa vi tính, làm hoãn ngày phát hành,” anh nói. Park Yu Chun không tham dự buổi họp báo vì đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự hai năm.

Mặc dù có những lo ngại rằng vụ bê bối có thể làm hỏng hình ảnh bộ phim, nhà làm phim không cắt cảnh nào của Park Yu Chun. “Tôi đã không làm vậy vì vai diễn của anh là một nhân vật cung cấp manh mối quyết định cho câu chuyện,” anh nói.

Áp phích phim

Do Next Entertainment World giới thiệu và phát hành, Lucid Dream ra mắt các rạp ở Hàn Quốc vào ngày 22/2. Phim cũng được lên lịch phát hành ở 190 quốc gia khắp thế giới qua kênh Netflix của Mỹ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News