Tin tức

Tây du ký 3 của Hồng Kông khám phá nữ nhi quốc

02/03/2017

Hôm ấy bầu trời Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, đen kịt. Nhưng một sân vận động ở đây lại bừng sáng với sự xuất hiện của những cô gái trẻ xinh đẹp vào ngày 4/12/2016.

Đó là buổi lễ công bố 12 người chiến thắng sẽ xuất hiện trong Tây du ký 3 – bộ phim chuyển thể từ một chương nói về nữ quốc vào thế kỷ 16 trong tiểu thuyết kinh điển cùng tên của Trung Quốc.

Triệu Lệ Dĩnh (giữa, áo trắng) cùng các nữ diễn viên phụ xuất hiện trong một sự kiện quảng bá phim Tây du ký 3

Các diễn viên này nằm trong số 1.000 người được chọn từ hơn 30.000 người dự tuyển thông qua một chiến dịch tuyển chọn toàn quốc bắt đầu hồi tháng 8/2016. 12 người này sẽ đóng vai phụ, còn những người khác vào vai quần chúng – thần dân trong vương quốc.

Nữ vương – vai nữ chính trong phim – được công bố sẽ do diễn viên hạng A Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận, cô đã có nhiều loạt phim truyền hình đình đám đạt hơn 100 tỉ lượt xem trên các trang phim trực tuyến.

Đạo diễn người Hồng Kông Trịnh Bảo Thụy giải thích khí chất của Triệu Lệ Dĩnh – năng động nhưng điềm tĩnh – khiến cô trở thành diễn viên lý tưởng phù hợp với miêu tả nhân vật trong nguyên tác.

“Cô ấy sẽ trải qua một mối tình không mong đợi. Tôi tin rằng những cảnh đầy cảm xúc sẽ là điểm thu hút nhất. Nhưng xét theo thị hiếu hiện đại, chúng tôi cũng thêm vào các yếu tố hài hước,” nam đạo diễn đã chỉ đạo cả hai phần trước cho biết.

Ngôi sao Hồng Kông Quách Phú Thành trở lại với vai Tôn Ngộ Không

Tác phẩm của Ngô Thừa Ân tiểu thuyết hóa chuyến đi đến Ấn Độ của nhà sư Huyền Trang thời Đường (618-907) – bằng cách thêm cho ông ba đệ tử giống yêu quái có sức mạnh để hỗ trợ ông – là một trong những tiểu thuyết được ca ngợi nhất của Trung Quốc.

Nam diễn viên Đại lục Phùng Thiệu Phong vào vai Đường Tăng. Siêu sao Hồng Kông Quách Phú Thành tiếp tục đóng vai Tôn Ngộ Không, Tiểu Thẩm Dương vai Trư Bát Giới.

Trong phần ba này, các thầy trò lạc vào nữ nhi quốc, nơi Đường Tăng bị nữ vương quyến rũ.

Ông bị giằng xé giữa lời hứa hẹn của nữ vương và khuôn phép của một nhà sư, một tình huống khó xử kiểu Shakespeare.

Phùng Thiệu Phong trong vai Đường Tăng

Hy sinh tình cảm cá nhân vì lợi ích lớn hơn là một khuynh hướng quen thuộc trong văn hóa Trung Hoa.

Môtíp này là đặc trưng trong phim Trung Quốc, trong đó có phim tâm lý võ thuật Thiếu Lâm Tự năm 1982 của Lý Liên Kiệt.

Câu hỏi đặt ra là liệu môtíp đó có thành công ở phương Tây, nơi nó không có nền tảng lịch sử vững chắc hay không, bởi vì bộ phim đình đám kinh phí lớn này có tham vọng thành công ở nước ngoài.

Bộ phim, có kế hoạch ra mắt vào Tết 2018, được dự đoán tiêu tốn khoảng 500 triệu nhân dân tệ (73,5 tỉ đôla), dựa theo các số liệu đầu tư.

Đoàn làm phim hiện có hơn 1.000 người và 1.500 người khác sẽ được thuê cho công tác hậu kỳ. Phim sẽ được quay tại các tỉnh Giang Tô, Tứ Xuyên, Chiết Giang và tại Đài Loan.

Triệu Lệ Dĩnh trong vai nữ vương nữ nhi quốc

Biên kịch Wen Ning từng tiết lộ với China Daily trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng câu chuyện sẽ được xây dựng trên cơ sở phù hợp với khán giả nước ngoài.

Anh cho biết câu chuyện phát triển nhiều tình tiết đan xen giữa những âm mưu trong hoàng tộc và nhiều pha hành động, kể câu chuyện cũ theo lối mới.

Một số nhà quan sát điện ảnh tin rằng phim sẽ là một phim Hoa ngữ chứng tỏ được thành công ở thị trường Bắc Mỹ.

Tây du ký có lẽ là câu chuyện thời cổ đại nổi tiếng nhất ở phương Tây,” Giang Vĩnh, một nhà phê bình phim người Bắc Kinh nói. “Toàn bộ những bản chuyển thể điện ảnh hợp lại khiến tác phẩm này trở thành một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất của điện ảnh Trung Quốc, bất chấp nhiều bình luận trái chiều.”

Mỗi phần trước của loạt phim này đều vượt mốc 1 tỉ nhân dân tệ – lần lượt vào hai năm 2014 và 2016 – nhưng không được phòng vé Bắc Mỹ mặn mà chào đón.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn