Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Recon Trung Quốc mua cổ phần quyết định ở Millennium Films

27/02/2017

Recon Holding niêm yết và đóng tại Thâm Quyến đã mua 51% cổ phần của Millennium Films, nhà sản xuất loạt phim The Expendables, với 100 triệu đôla, theo công bố của cả hai công ty hôm 23/2.

CHÂU Á

On the Beach at Night Alone của Hong Sang Soo ra rạp tháng 3

Bộ phim mới được đang được bàn luận rất nhiều của đạo diễn Hong Sang Soo sẽ đổ bộ các rạp Hàn Quốc từ ngày 23/3, theo hãng sản xuất Jeonwonsa Film.

Mặc dù bộ phim đem về cho Kim Min Hee giải Gấu bạc Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin mới đây, có nhiều nghi ngờ về việc liệu bộ phim có tận hưởng thành công tại nước nhà.

Đây là phim điện ảnh thứ 19 của đạo diễn Hong kể câu chuyện một nữ diễn viên, do Kim Min Hee thủ vai, ngẫm nghĩ về cuộc tình với một đạo diễn đã có gia đình.

Được hỏi ở Berlin rằng liệu bộ phim có phản ảnh mối quan hệ ngoài đời thực của đạo diễn Hong với diễn viên Kim Mnin Hee, ông đáp, “Tất cả đạo diễn đều nói về câu chuyện của mình qua phim ảnh. Vấn đề là ở mức độ nào.”

“Tôi tin rằng bộ phim này sẽ lay động sâu sắc trái tim của nhiều người. Đó là lý do tôi rất tự hào về nó,” Kim Min Hee chia sẻ trong phát biểu nhận giải ở Berlin.

Kwon Sang Woo trở lại màn ảnh nhỏ

Nam diễn viên Kwon Sang Woo sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong vai chính của bộ phim sắp tới trên KBS2 có tựa Queen of Mystery.

Được mô tả là một bộ phim bí ẩn, Kwon Sang Woo vào vai Han Wan Seung, một cảnh sát cứng cỏi thành viên đội chống ma túy. Anh sẽ hợp tác với bậc thầy suy luận, Seol Ok (do nữ diễn viên Choi Kang Hee thủ vai) để giải quyết những vụ án khó và mang đến sự an ủi cho các nạn nhân.

Hai diễn viên chính, mặc dù hoàn toàn đối lập khi nói về tính cách, dần dần trân trọng những khả năng của người kia và trở thành đồng sự hoàn hảo. Các nhà sản xuất nói rằng thay vì xây dựng sự lãng mạn, cả hai sẽ tạo ra một bộ đôi cảnh sát hài hước.

Kwon Sang Wo trở lại màn ảnh nhỏ sau ba năm kể từ bộ phim Temptation 2014. Đây cũng là dự án đưa anh tái hợp với Choi Kang Hee sau 16 năm. Bộ đôi đã hợp tác trong phim Myth năm 2001 của SBS.

Kwon Sang Woo được xem làm một trong những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc, đã tham gia nhiều phim truyền hình thành công như Stairway to Heaven (2003) và Big Thing (2010) của SBS. Nam diễn viên còn xuất hiện trong nhiều xuất phẩm của Trung Quốc những năm gần đây, đáng nhớ nhất là lần đồng hành cùng Thành Long trong phim điện ảnh CZ12 (2012).

Lee Jun Ki và Moon Chae Won cân nhắc khả năng tham gia Criminal Minds phiên bản Hàn

Criminal Minds đã chứng tỏ là một thành công trên truyền hình Mỹ và với sự nổi tiếng đó, Hàn Quốc lên kế hoạch làm lại với sự tham gia của Moon Chae Won và Lee Jun Ki. Hôm 23/2, một đại diện Namoo Actors cho biết hai diễn viên đang cân nhắc vai diễn trong bản làm lại này. Bộ phim tập trung vào tâm lý tội phạm này sẽ sớm đến Hàn Quốc.

Criminal Minds là một trong những phim dài tập về cảnh sát thành công nhất ở Mỹ. Bất chấp nhiều tranh cãi, bộ phim thu được lượng người xem đáng kể. Lần này, phim sẽ tới Hàn Quốc và đã có những thỏa thuận giữa Công ty giải trí Taewon, nhà phát hành Disney Media và hãng phim ABC. Bộ phim đang trong quá trình tiền sản xuất và dự kiến ra mắt vào mùa thu.

Đã có tin đồn từ trước đó rằng Moon Chae Won nhận được lời mời đóng Criminal Minds bản Hàn. Hãng đại diện của cô xác nhận cô đang xem xét vai diễn. Moon Chae Won vẫn đang lựa chọn dự án tiếp theo kể từ sau khi xuất hiện trong Goodbye Mr. Black.

Cũng có tin cô sẽ nhận vai trong phim Bride of the Water God. Tuy nhiên, tên cô không xuất hiện trong danh sách diễn viên được công bố hôm 23/2. Đến giờ, nhà đài nào sẽ lên sóng Criminal Minds vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, có vẻ như tvN sẽ chọn bộ phim này và sẽ chiếu vào suất tối muộn.

Ngoài Moon Chae Won, cũng có tin từ hãng đại diện xác nhận rằng Lee Jun Ki đang cân nhắc vai diễn. Cụ thể, hãng đại diện Namoo đã công bố với báo chí. “Lee Jun Ki và Moon Chae Won đang xem xét Criminal Minds phiên bản Hàn Quốc.”

IMAX Trung Quốc công bố lợi nhuận năm 2016 giảm

IMAX China Holding Inc. đã công bố lợi nhuận giảm 13% năm 2016, giảm sâu hơn toàn phòng vé Trung Quốc đã trải qua.

Imax Trung Quốc ghi lợi nhuận 37,6 triệu đôla. Doanh thu năm tăng 7,2% đạt 118,5 triệu đôla, nhưng doanh thu vé tại các rạp chiếu của công ty lại giảm khoảng 5,5%, từ 312 triệu còn 295 triệu.

IMAX Trung Quốc quy nguyên nhân của sự giảm sút này là vì phòng vé cả nước trì trệ. Chi nhánh của công ty chuyên về hệ thống rạp chiếu và màn hình cực lớn đóng tại Canada này vận hành 424 rạp ở Trung Quốc, trong đó 261 rạp vận hành trên cơ sở ăn chia doanh số.

Công ty đã lắp đặt 117 phòng chiếu mới trong năm 2016, và đã ký kết thỏa thuận cho 238 phòng chiếu nữa.

IMAX Trung Quốc niêm yết ở Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Recon Trung Quốc mua cổ phần quyết định ở Millennium Films

Recon Holding niêm yết và đóng tại Thâm Quyến đã mua 51% cổ phần của Millennium Films, nhà sản xuất loạt phim The Expendables, với 100 triệu đôla, theo công bố của cả hai công ty hôm 23/2.

Cái giá có vẻ là hời đối với một công ty công bố doanh thu phòng vé năm 2011 là 1,2 tỉ đôla, với những phim gồm The Expendables, Olympus Has Fallen, London Has Fallen, cùng Rambo trong danh mục. Sắp tới Millennium có The Hitman’s Bodyguard với Ryan Reynolds và Samuel L, Jackson, cùng Escobar, do Javier Bardem và Penelope Cruz đóng chính, và Hunter Killer, với ngôi sao của OlympusLondon Gerard Butler, và Gary Oldman.

Tuy nhiên, thế mạnh của các phim Millennium ở Trung Quốc mới chính là điều hấp dẫn Recon nhiều nhất. Công ty này đã sản xuất loạt phim Mechanic của Jason Statham, thu ở Trung Quốc gấp đôi ở Bắc Mỹ. Có tin chưa được xác nhận nói rằng phim Expendable thứ tư sẽ quay ở Trung Quốc.

Recon Wenyuan Cable Co. niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, là nhà sản xuất cáp và thiết bị dây cáp chính quy. Doanh nhân Hạ Kiến Thống đã thu tóm cổ phần kiểm soát công ty này tháng 10/2016, sau khi dẫn dắt tập đoàn mua Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa vào tháng 5/2016, với chỉ chưa đến 75 triệu đôla.

Hai nhà đồng sáng lập Avi Lerner và Trevor Short sẽ tiếp tục là CEO và giám đốc tác nghiệp của Millennium, theo thứ tự lần lượt.

Các vụ thu tóm sở hữu của Hollywood do Trung Quốc tiến hành trong vòng 12 đến 18 tháng qua có cả thắng lẫn thua. Tháng 1/2016, Dalian Wanda mua Legendary Pictures với 3,5 tỉ đôla. Gần đây nhất, Huahua Media và Shanghai Media Group đầu tư 1 tỉ đôla vào hãng Paramount Pictures, nhưng phủ nhận khoản đầu tư đó là một bước tiến tới việc thu tóm. Tuy nhiên, Voltage Pictures đã né tránh đề nghị thu tóm của công ty khai khoáng tỉnh An Huy Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Đạo diễn Lego Batman làm phim DC Nightwing

Warner Bros. đang lên kế hoạch làm bộ phim người thật đóng về nhân vật truyện tranh DC Nightwing, với đạo diễn của The Lego Batman Movie Chris McKay.

Nhân vật Nightwing được giới thiệu trong truyện tranh DC lần đầu vào năm 1963, lúc đó còn là biệt danh của Siêu Nhân trong một câu chuyện diễn ra ở Kandor, một thành phố trên hành tinh Krypton được cất giấu trong một chiếc lọ. Nightwing sau này trở thành một nhân vật riêng biệt, và là biệt danh siêu anh hùng của Dick Grayson sau khi từ bỏ vị trí trợ lý cho Người Dơi là Robin. Michael Cera lồng tiếng Dick Grayson/Robin trong Lego Batman.

Bill Dubuque, tác giả kịch bản The Accountant, viết kịch bản Nightwing. Bộ phim sẽ diễn ra trong Thế giới DC Mở rộng của Warner Bros., được hình thành vào năm 2013 với Man of Steel, và đang tiếp diễn với Batman v. Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Trong tương lai, những phim diễn ra trong cùng thế giới này gồm Wonder Woman, với Gal Gadot đóng vai chính, ra mắt 2/6, Justice League ra mắt 17/11 và Aquaman, Jason Momoa đóng chính, ra mắt 5/10/2018.

Hãng phim hiện cũng đang lên kế hoạch cho phần hai của Suicide Squad, một phim ăn theo với nhân vật Harley Quinn của Margot Robbie trong vai trò chính, The Batman, do Ben Affleck đóng chính và Matt Reeves đạo diễn, và phim về các nhân vật Shazam, Flash và Cyborg.

Lego Batman, phim đầu tiên của đạo diễn McKay, có doanh thu 110 triệu USD ở Bắc Mỹ trong 12 ngày đầu. Anh là đồng chỉ đạo đồ họa của The Lego Movie.

Lion King bản người đóng: Donald Glover trong vai Simba, James Earl Jones trong vai Mufasa

Donald Glover và James Earl Jones đang chuẩn bị hát lên bài ca Hakuna Matata.

Nam diễn viên phim truyền hình Atlanta Glover đang trong quá trình thương thảo để vào vai Simba trong The Lion King bản làm lại của Disney, do Jon Favreau đạo diễn. Jones, người cũng từng lồng tiếng cha của Simba, Mufasa trong bản hoạt hình gốc, sẽ trở lại cũng với vai này.

Favreau đã thông báo tin này bằng cách 'tweet' một bức ảnh của Glover với dòng chú thích: “Mình thật khó đợi được làm vua. #Simba”

Sau đó, ông cũng đăng thêm một bức ảnh của Jones với dòng chú ý thích: “Rất mong đợi tới ngày được làm việc với vị huyền thoại này. #Mufasa”

Lion King ra mắt lần đầu năm 1994, và là một trong những phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với tổng doanh thu lên tới 968,5 triệu USD toàn cầu.

Disney hiện trong quá trình làm lại những phim hoạt hình kinh điển theo dạng người thật đóng. Theo sau thành công của Maleficent và Cinderella, Beauty and the Beast, do Emma Watson, Luke Evans, và Dan Stevens đóng chính, sẽ ra mắt 17/3.

Glover vừa đoạt hai giải Quả cầu vàng cho bộ phim truyền hình Atlanta, hiện cũng đã có hợp đồng xuất hiện trnog một phim lớn khác của Disney – phim ngoại truyện Star Wars về Han Solo. Trong phim, anh sẽ vào vai Lando Calrissian.

Matt Reeves cuối cùng vẫn sẽ đạo diễn The Batman

Đạo diễn Matt Reeves trong quá trình làm phim Let Me In

Sau nhiều tuần đầy rẫy những tin đồn về tương lai của một trong những bộ phim siêu anh hùng quan trọng nhất hiện nay, Warner Bros. vừa thông báo rằng Matt Reeves — cái tên đằng sau những bộ phim như Cloverfield, Let Me In và Dawn of the Planet of the Apes — sẽ là đạo diễn của phim lẻ về Người Dơi.

Thông báo này được đưa ra sau khi tuần trước vừa có tin quá trình thương thảo giữa đạo diễn này và Warner Bros. đã tạm dừng.

“Chúng tôi rất vui mừng được có Matt Reeves đạo diễn The Batman, viên ngọc sáng trong kế hoạch phim DC hiện giờ,” Toby Emmerich, chủ tịch Warner Bros. Pictures Group, phát biểu. “Matt có nhiều kinh nghiệm trong dòng phim theo thể loại và khả năng xây dựng thế giới của anh khiến anh là lựa chọn hoàn hảo để đưa Người Dơi bước vào chặng đường mới.”

Ben Affleck, người đóng vai Bruce Wayne trong Batman v Superman ra mắt năm ngoái, ban đầu sẽ đạo diễn bộ phim, nhưng cuối tháng trước anh công bố không nhận vai trò đạo diễn để có thể tập trung vào vai diễn của mình.

Theo sau bộ ba Dark Knight rất được khen ngợi của Christopher Nolan, chắc hẳn người hâm mộ đang rất háo hức xem Reeves sẽ làm gì với một trong những nhân vật mang tính huyền thoại nhất của thế giới truyện tranh DC.

The Batman hiện chưa có ngày ra mắt.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, JoongAng Daily, Korea Portal,
China Film Insider, Variety, Los Angeles Times