Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Juliette Binoche được bổ nhiệm làm tân chủ tịch Viện Hàn lâm Điện ảnh châu Âu

17/03/2024

Nữ diễn viên người Pháp tiếp quản vai trò từ đạo diễn nữ người Ba Lan Agnieszka Holland.

Nữ diễn viên người Pháp từng đoạt giải Oscar Juliette Binoche là chủ tịch mới của Viện Hàn lâm Điện ảnh châu Âu (EFA).

Hội đồng EFA cho biết đã bỏ phiếu nhất trí chọn ngôi sao The English PatientThe Taste of Things kế nhiệm đạo diễn người Ba Lan Agnieszka Holland (The Green Border) làm chủ tịch.

Việc bổ nhiệm Binoche sẽ được các thành viên EFA bỏ phiếu và nếu nhận được sự ủng hộ của đa số, cô sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch vào ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Ngôi sao người Pháp là lãnh đạo nữ thứ hai của EFA, sau Holland, đảm nhận vai trò này vào năm 2021, kế nhiệm đạo diễn người Đức Wim Wenders.

Holland nhớ lại việc đồng biên kịch Three Colors: Blue (với đạo diễn Krzysztof Piesiewicz và đạo diễn Krzysztof Kieślowski), bộ phim đã đưa Binoche trở thành ngôi sao quốc tế.

Binoche hiện là Coco Chanel bên cạnh Ben Mendelsohn (trái) trong vai Christian Dior trong phim bộ lịch sử thời trang The New Look của AppleTV+

“Juliette đã định hình và tạo linh hồn cho bộ phim,” Holland nói. “Một nữ diễn viên thực sự vĩ đại mới có thể làm được điều này: tạo hồn cho câu chuyện mà nhà làm phim chúng tôi kể. Bộ phim cũng đã giúp định hình sự nghiệp diễn viên của cô, và là một nữ diễn viên tiếp tục thổi hồn vào nhiều dự án khác mà cô tham gia. Tôi có thể nồng nhiệt giới thiệu Juliette Binoche làm chủ tịch mới và chứng nhận cô ấy với tất cả các thành viên viện hàn lâm, hy vọng mọi người chào đón cô ấy nồng nhiệt.”

Binoche là người phụ nữ duy nhất đoạt danh hiệu Ảnh hậu (nữ diễn viên xuất sắc nhất) cả ba liên hoan phim hàng đầu châu Âu — thắng Cành Cọ Vàng ở Cannes cho Certified Copy (2010), Cúp Volpi Venice cho Three Colors: Blue (1993) và Gấu Bạc Berlin cho The English Patient năm 1996, vai diễn này cũng mang về cho cô Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1997. Trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ, cô đã cố gắng cân bằng giữa thành công lớn ở Mỹ và quốc tế — đóng cùng Daniel Day-Lewis trong The Unbearable Lightness of Being năm 1988, cùng Steve Carell trong Dan in Real Life (2007) hoặc đóng cùng một con thằn lằn phóng xạ trong Godzilla (2014) của Gareth Edwards — với tác phẩm dựa trên các tựa phim nghệ thuật nổi tiếng của châu Âu, chẳng hạn như Clouds of Sils Maria năm 2014 của Olivier Assayas (cùng Kristen Stewart) hay The Taste of Things của Trần Anh Hùng, được công chiếu tại Cannes năm ngoái.

Binoche hiện là Coco Chanel bên cạnh Ben Mendelsohn trong vai Christian Dior trong phim bộ lịch sử thời trang The New Look của AppleTV+. Các dự án sắp tới bao gồm The Return của Uberto Pasolini, đánh dấu sự tái hợp với bạn diễn Ralph Fiennes của The English PatientQueen at Sea do Lance Hammer đạo diễn.

Theo EFA, chủ tịch Viện Hàn lâm Điện ảnh châu Âu là một vai trò cao quý với “sức mạnh mang tính biểu tượng thể hiện những gì viện hàn lâm mong muốn đại diện.”

Ngoài việc đại diện cho lợi ích của ngành công nghiệp điện ảnh châu Âu, 4.600 thành viên của EFA còn bỏ phiếu cho Giải Điện ảnh châu Âu hàng năm, giải Oscar của châu Âu.

Mickey 17 của Bong Joon Ho sẽ được phát hành sớm tại Hàn Quốc

Mickey 17 của nhà làm phim nổi tiếng Bong Joon Ho sẽ ra rạp trước vài ngày tại Hàn Quốc, quê hương của đạo diễn.

Bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 28 tháng 1 năm 2025, trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và ba ngày trước khi bắt đầu ra mắt toàn cầu vào ngày 31 tháng 1, Warner Bros. đã thông báo.

“Sức sáng tạo, tầm nhìn và trí tưởng tượng của đạo diễn Bong luôn vượt xa sự mong đợi. Mickey 17 sẽ khiến khán giả ngạc nhiên với câu chuyện và nhân vật nguyên tác, phát triển cốt truyện khó đoán và sự hài hước, cũng như chất lượng sản xuất tuyệt vời,” Andrew Cripps, chủ tịch phân phối quốc tế của Warners cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng việc ra mắt phim trước ở Hàn Quốc là ưu tiên hàng đầu.

Mickey 17 lần đầu tiên được ấn định ra rạp toàn thế giới trong tháng này, nhưng việc phát hành đã bị hoãn do các cuộc đình công làm thay đổi việc sản xuất.

Robert Pattinson đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Mickey 7 năm 2022 của tác giả Edward Ashton. Trong tiểu thuyết, Mickey 7 là một thực dân ngoài không gian sử dụng một lần. (Thực tế, anh ta là phiên bản thứ bảy của một người đàn ông tên là Mickey Barnes.) Mỗi thuộc địa có một thành viên phi hành đoàn có thể sử dụng một lần, đảm nhận những công việc chết người nhưng sau đó được phục chế thông qua cơ thể nhân bản khi họ chết. Ashton đã xuất bản phần tiếp theo, Antimatter Blues, vào năm ngoái.

Đạo diễn Bong dự kiến sẽ đưa thương hiệu của riêng mình vào tư liệu gốc. Bộ phim còn có sự tham gia của Steven Yeun, Naomi Ackie, Toni Collette và Mark Ruffalo. Plan B Entertainment đang sản xuất, với Dooho Choi của Kate Street Picture Company và Bong thông qua bảng hiệu Offscreen, Inc. của ông.

Venom 3 có tựa chính thức, dời phát hành lên tháng 10

Phần mới nhất trong loạt phim Venom do Tom Hardy dẫn dắt của Columbia Pictures hiện đã có tựa chính thức và ngày phát hành sớm hơn.

Sony đã công bố tựa phim Venom: The Last Dance của đạo diễn Kelly Marcel sẽ ra rạp vào ngày 25 tháng 10. Với sự tham gia của Hardy, Juno Temple và Chiwetel Ejiofor, bộ phim đẩy lịch chiếu lên hai tuần kể từ ngày phát hành định trước đó là 8 tháng 11.

Ngoài việc chỉ đạo bộ phim, Marcel còn viết kịch bản, với câu chuyện được ghi công chính cô và Hardy. Hardy, Marcel, Avi Arad, Matt Tolmach, Amy Pascal và Hutch Parker là nhà sản xuất.

Hardy trở lại với tư cách là nhân vật phản diện Marvel mà anh bắt đầu từ Venom do Ruben Fleischer đạo diễn năm 2018. Andy Serkis đảm nhận nhiệm vụ chỉ đạo cho phần tiếp theo năm 2021 Venom: Let There Be Carnage. Marcel ra mắt đạo diễn phim truyện sau khi được ghi nhận tác giả kịch bản cho cả hai bộ phim trước.

Đây sẽ là phim thứ ba của Venom ra rạp vào tháng 10, và không gian tiền-Halloween đã từng rất tốt cho chuỗi phim. Bộ phim đầu tiên vượt mốc 850 triệu USD toàn cầu, trong khi phần tiếp theo vượt mốc 500 triệu USD toàn thế giới.

Hồi tháng 11 năm ngoái Hardy đã lên Instagram thông báo bộ phim, được coi là phần cuối cùng trong chuỗi, tiếp tục sản xuất sau khi tạm dừng do cuộc đình công của diễn viên. Dự án ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 6 năm 2024 nhưng sau đó đã được chuyển sang tháng 11.

Trong bài đăng hồi tháng 11 của mình, Hardy gọi bộ phim là “vũ điệu cuối cùng” và nói thêm rằng “không cảm thấy gian khổ khi bạn yêu thích những gì mình làm và khi bạn biết mình có nguồn tư liệu tuyệt vời cũng như sự hỗ trợ từ mọi phía, của một nhóm tuyệt vời.”

Venom: The Last Dance là tựa phim mới nhất trong Vũ trụ các nhân vật Marvel của Sony Pictures. Phim theo sau việc Sony phát hành Madame Web, với Dakota Johnson và Sydney Sweeney và đã kém hiệu quả kể từ khi ra rạp vào tháng trước.

The Batman Part II dời đến năm 2026

The Batman Part II đang hướng tới một thời đại mới. Bộ phim sẽ khởi chiếu vào ngày 2 tháng 10 năm 2026. Tức là dời tròn một năm kể từ lịch chiếu trước đó.

Batman 2 không phải là thay đổi đáng chú ý duy nhất đối với lịch phát hành của Warner Bros. The Bride! do Maggie Gyllenhaal đạo diễn, Christian Bale đóng chính, sẽ lấy ngày phát hành cũ của Batman 2 là ngày 3 tháng 10 năm 2025; phim gangster Alto Nights của Barry Levinson từ ngày 24 tháng 11 năm 2024 dời sang ngày 21 tháng 3 năm 2025; và bộ phim sự kiện chưa có tựa của Paul Thomas Anderson đã ấn định ngày phát hành 8 tháng 8 năm 2025. Tất cả các tựa phim sẽ được cung cấp ở định dạng Imax.

The Batman phần tiếp theo của Matt Reeves được công bố lần đầu tiên tại CinemaCon vào tháng 4 năm 2022. Vào tháng 8 năm đó, Mattson Tomlin nhận lời đồng biên kịch với Reeves, và vào cuối tháng 1 năm 2023, các ông chủ của DC Studios là James Gunn và Peter Safran đã cho bộ phim tiêu đề và ngày phát hành 3 tháng 10 năm 2025. Những người trong cuộc của DC cho biết sự chậm trễ có liên quan đến các cuộc đình công năm ngoái.

The Batman có doanh thu mở màn tốt thứ hai sau đại dịch với 134 triệu USD ở Bắc Mỹ, đang trên đường đạt doanh thu toàn cầu là 770,3 triệu USD. Từ đó sản sinh một loạt phim mới, với Penguin của Colin Farrell có phim bộ của riêng mình trên Max và Reeves đang phát triển một phim truyền hình tập trung vào Arkham Asylum, xuất phát từ ý tưởng phim bộ tập trung vào Sở Cảnh sát Gotham trước đó.

Dàn diễn viên đông đảo còn có Zoë Kravitz trong vai Catwoman, Paul Dano trong vai The Riddler và Andy Serkis trong vai Alfred. Phim còn có sự góp mặt của Barry Keoghan trong vai một tù nhân bí ẩn của Arkham Asylum, kết bạn với Riddler, nhân vật này được coi là một phiên bản của The Joker.

The Bride! còn có sự tham gia của Jessie Buckley và Peter Sarsgaard, cùng với Annette Bening và Penélope Cruz. Gyllenhaal viết kịch bản cho bộ phim hành động và sản xuất cùng với Emma Tillinger Koskoff, Talia Kleinhendler và Osnat Handelsman-Keren.

Có rất nhiều điều hấp dẫn về bộ phim chưa có tựa của biên kịch kiêm đạo diễn Anderson, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Sean Penn, Regina Hall, Teyana Taylor, Wood Harris, Alana Haim và Chase Infiniti. Nhà làm phim sản xuất cùng với Sara Murphy và Adam Somner. Chi tiết cốt truyện đang được giữ kín.

Một nguồn tin cho biết Alto Knights được dời ngày phát hành vì lý do cạnh tranh. Bộ phim gangster có sự tham gia của Robert De Niro, Debra Messing, Cosmo Jarvis, Kathrine Narducci và Michael Rispoli. Levinson đạo diễn từ kịch bản của Nick Pileggi và sản xuất cùng với Irwin Winkler, Jason Sosnoff, Charles Winkler và David Winkler.

To the Wonder được chọn tham dự Canneseries, phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên tham gia cuộc thi phim dài tập

To the Wonder, tác phẩm nguyên tác của iQIYI, nhà cung cấp nội dung trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, đã được Canneseries (Liên hoan phim dài tập quốc tế Cannes) công bố tuyển chọn chính thức cho hạng mục phim dài tập năm nay. Đây đánh dấu phim bộ truyền hình dài tập nói tiếng Trung đầu tiên được chọn tham gia cuộc thi này kể từ khi ra mắt vào năm 2018. To the Wonder dự kiến ra mắt thế giới tại Cannes vào ngày 7 tháng 4, nơi phim sẽ dự tranh năm giải thưởng lớn với bảy phim bộ quốc tế khác.

To the Wonder là chuyển thể từ tuyển tập tiểu luận My Altay từng đoạt giải thưởng của Lý Quyên, nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc. Lấy bối cảnh vùng Altay hoang sơ của khu tự trị Tân Cương, bộ phim dài tám tập mang đến trải nghiệm kể chuyện và cảm quan mới mẻ, pha trộn giữa hài nhẹ nhàng với thẩm mỹ văn học của Lý Quyên để khám phá các chủ đề tôn kính thiên nhiên, khám phá bản thân và tinh thần giản đơn nhưng kiên cường của những người sống với nghề chăn thả ở phía bắc Tân Cương.

Do iQIYI sản xuất, Ruyi Film và The City Film đồng sản xuất, bộ phim tự hào có dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất hàng đầu, trong đó có nữ diễn viên Mã Y Lợi, từng đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Hoa Mộc Lan Thượng Hải 2018, một trong những giải thưởng truyền hình danh giá nhất Trung Quốc. Chu Nhất Nhiên và Vu Thích đóng vai chính, với sự xuất hiện đặc biệt của Tưởng Cơ Minh và Diêm Bội Luân. Các diễn viên chính khác bao gồm Hoàng Tiêu Vân, Tuluxunbaike Alima và Hamu Hailati.

Suy ngẫm về chủ đề phổ quát của loạt phim, đạo diễn Đằng Tòng Công nhận xét: “Nghệ thuật và tình yêu giúp nhân loại vượt qua ranh giới ngôn ngữ và quốc gia.”

Qi Kang, một trong những nhà sản xuất chính của loạt phim và là người đứng đầu Canran Studio của iQIYI, nhấn mạnh thêm tính chất hợp tác của dự án, nói rằng: "Chúng tôi rất may mắn được khám phá những xứ sở chưa được khám phá với những cộng tác viên xuất sắc của mình."

Canneseries, hiện đã là năm thứ bảy và dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 4, tiếp tục cam kết giới thiệu các tài năng quốc tế, biên kịch nổi tiếng và những người đóng góp từ thế giới sản xuất phim truyền hình đa diện. Việc lựa chọn To the Wonder cho liên hoan phim đặt nó cùng với các tuyển tập đáng chú ý trong quá khứ như Killing Eve của BBC America, phim truyền hình cổ trang dài tập của Đức Bauhaus: A New Era, loạt phim tiểu sử ngắn của Pháp Tapie và phim kinh dị hấp dẫn của Hàn Quốc, Bargain.

Việc lựa chọn To the Wonder cho Canneseries đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong sự công nhận toàn cầu đối với phim truyền hình Hoa ngữ, sau lựa chọn trước đó của phim bộ nguyên tác Trung Quốc khác của iQIYI, Why Try to Change Me Now, đã được chọn cho Series Berlinale của Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73.

Kim Ji Eun đóng cùng Jung Hae In trong phim truyền hình mới của tvN

Từ trái qua Jung Hae In, Jung So Min, Kim Ji Eun 

Kim Ji Eun sẽ tham gia phim bộ truyền hình lãng mạn sắp tới của tvN Mom’s Friend’s Son (tựa tạm dịch).

Công ty quản lý của diễn viên, HB Entertainment, xác nhận Kim Ji Eun đảm nhận vai chính trong phim bộ mới, đóng cùng Jung Hae In và Jung So Min.

Dự kiến phát sóng vào cuối năm nay, bộ phim xoay quanh hai người bạn thời thơ ấu, kiến trúc sư nổi tiếng Seung Hyo (Jung Hae In) và doanh nhân thành đạt Seok Ryu (Jung So Min).

Seok Ryu là một người tự tin và đầy nhiệt huyết và chưa bao giờ trải qua thất bại trong đời cho đến khi cô gặp phải một sự cố. Nỗ lực làm lại cuộc đời của cô gặp trở ngại khi cô đoàn tụ với người bạn thời thơ ấu Seung Ho.

Kim Ji Eun sẽ đóng vai Mo Eum, một người bạn thời thơ ấu khác của Seung Ho và Seok Ryu. Cô được miêu tả là một nhân viên y tế tràn đầy đam mê và ý thức mạnh mẽ về công lý, vô cùng tự hào về nghề nghiệp của mình.

Đạo diễn Yoo Je Won, với các tác phẩm bao gồm phim bộ hài lãng mạn Oh My Ghost (2015) và Crash Course in Romance (2023), sẽ tái hợp với biên kịch Shin Ha Eun cho phim bộ này, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của họ kể từ phim bộ hài lãng mạn thành công Hometown Cha-Cha-Cha (2021).

Ra mắt lần đầu trong phim quảng cáo năm 2016, Kim Ji Eun đã xuất hiện trong nhiều phim bộ truyền hình khác nhau, thể hiện sự linh hoạt của mình. Danh mục phim của cô bao gồm phim bộ hành động The Veil (2021), phim hành động bí ẩn Again My Life (2022) và phim bộ hài-tội phạm One Dollar Lawyer (2022).

Salem’s Lot của Stephen King chuyển từ rạp sang Max

Số phận bộ phim New Line chuyển thể từ Salem’s Lot của Stephen King đã được định đoạt.

Công ty mẹ của New Line, Warner Bros. Discovery sẽ ra mắt bộ phim kinh dị ma cà rồng trên dịch vụ phát trực tuyến Max vào cuối năm nay.

Chưa công bố ngày phát hành, nhưng các nguồn tin cho rằng có khả năng là trong quý 4.

Nhà biên kịch kinh dị kỳ cựu Gary Dauberman, nổi tiếng với kịch bản cho các phim It Annabelle cũng như đạo diễn Annabelle Comes Home, đã viết và đạo diễn bộ phim có kế hoạch phân phối thay đổi liên tục kể từ khi WarnerMedia, công ty sở hữu New Line và Warner Bros., sáp nhập với Discovery Inc. vào mùa xuân năm 2022. Ban đầu phim dự kiến ra rạp tháng 9 năm 2022; sau đó sau khi sáp nhập được dời sang tháng 4 năm 2023. Sau đó, bộ phim bị gỡ bỏ hoàn toàn lịch chiếu rạp.

Một số người lo lắng số phận tương tự như đã xảy ra với Batgirl Coyote vs Acme đang chờ đợi Salem’s Lot. Hai phim đó cũng vướng vào vụ sáp nhập và bị xếp xó một cách khét tiếng. Batgirl đã tổ chức “chiếu tang lễ” trên lô đất trong phim trường trước khi WBD xóa sổ để lấy miễn thuế. Số phận cuối cùng của Coyote vẫn chưa rõ ràng khi công ty đã cố gắng bán bộ phim kết hợp hoạt hình-người thật đóng nhưng không tìm được đề nghị phù hợp. Các nhà làm phim và người hâm mộ đã khóc lóc vì cách đối xử với những bộ phim đó.

King, người đã viết cuốn sách vào giữa những năm 1970 và các tác phẩm chuyển thể đã mang lại hàng tỉ đôla cho Hollywood trong nhiều thập kỷ, có thể đã buộc Warners phải đưa ra quyết định.

Cuốn sách tập trung vào một nhà văn trở về quê hương chỉ để phát hiện người dân thị trấn đang dần bị biến thành ma cà rồng.

Lewis Pullman đóng vai nhà văn và dàn diễn viên bao gồm Makenzie Leigh, Alfre Woodard, John Benjamin Hickey, Bill Camp, Jordan Preston Carter và Pilou Asbaek.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China Daily, Korea Times