Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: We Are The Best! của Thụy Điển thắng lớn tại LHP Tokyo

28/10/2013

Bộ phim nói về một ban nhạc rock cuồng loạn trẻ thập niên 1980 của Thụy Điển đã thắng giải thưởng Sakura của kỳ Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 26.

CHÂU Á

Hide and Seek mở màn Liên hoan phim Hàn Quốc tại London

Một cảnh từ Hide and Seek [Ảnh: NEW]

Nhà sản xuất cho biết bộ phim ly kỳ của đạo diễn Huh Jung Hide and Seek (phát hành ở Việt Nam với tựa Mật mã trốn tìm) đã được chọn để mở màn Liên hoan phim Hàn Quốc tại London.

Được tổ chức thường niên bởi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Anh, Liên hoan phim Hàn Quốc tại London năm nay sẽ bước sang năm thứ tám.

Hide and Seek đã ra mắt ở Hàn Quốc từ tháng 8, nội dung xoay quanh Sung Woo, một doanh nhân có uy tín đang sống hạnh phúc với vợ và hai con tại một căn hộ tiện nghi. Một ngày anh biết tin người anh trai, mà anh cắt đứt liên lạc từ hơn chục năm nay, bị mất tích.

Cốt chuyện tiếp tục phát triển khi Sung Woo đến thăm căn hộ anh trai mình ở một khu dân cư tồi tàn. Tại đó, anh gặp một người mẹ đơn thân mắc chứng dễ kích động, Joo Hee, cô tin chắc rằng có ai đó trong khu nhà này đang theo dõi họ.

Sung Woo để ý thấy có những ký hiệu kỳ lạ viết trên từng cánh cửa của mỗi căn hộ trong khu, và cảm thấy hoảng hốt khi thấy ký hiệu tương tự viết trên cánh cửa chính nhà mình. Bộ phim được khen ngợi vì những tìm tòi khám phá về sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội và cuộc sống ở những khu ổ chuột.

Đây là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Huh Jung. Khi ra rạp hồi tháng 8, bộ phim kinh phí thấp này (2,5 tỉ won, khoảng 2,4 triệu đôla) đã đem đến thành công khá bất ngờ, đứng đầu phòng vé trong tuần đầu tiên với việc thu hút được 1,35 triệu lượt người xem.

Con số này giờ đã lên đến 5,6 triệu lượt xem, hiện phim đứng thứ bảy trên bảng tổng sắp các phim ăn khách từ đầu năm ở Hàn Quốc. Bộ phim Miracle in Cell No. 7 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc) của đạo diễn Lee Hwan Kyung hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách, trong khi bộ phim nói tiếng Anh về đề tài khoa học viễn tưởng của đạo diễn Bong Joon Ho Snowpiercer và bộ phim cổ trang The Face Reader / Thuật xem tướng của đạo diễn Han Jae Rim lần lượt ở các vị trí thứ hai và ba.

Liên hoan phim Hàn Quốc tại London sẽ kéo dài từ ngày 7 tới ngày 22/11/2013.

Nữ diễn viên Park Se Young với phim điện ảnh đầu tay

Nữ diễn viên Park Se Young, nhân vật nữ chính trong bộ phim truyền hình ăn khách của đài KBS A Tale of Two Sisters, sẽ xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng.

Cô đã được chọn vào vai nữ chính trong một bộ phim tình cảm lãng mạn, tựa phim tạm dịch sang tiếng Anh là Cat Funeral được lên kế hoạch bấm máy tháng tới, hãng quản lý S.A.L.T của cô mới đây đã xác nhận điều này.

Dựa trên một truyện tranh trên mạng nổi tiếng cùng tên, nội dung bộ phim xoay quanh hành trình hai ngày một đêm của một cặp đôi đã chia tay lại tái hợp để cùng tổ chức lễ tang cho con mèo họ cùng nuôi một năm về trước.

Một thành viên trong nhóm sản xuất phim từ hãng Octopus Pictures cho biết, "Chúng tôi chọn cô ấy bởi hình ảnh trong sáng và đôi mắt với ánh nhìn lạ lùng rất hợp với nhân vật Jae Hee."

Park Se Young năm nay 24 tuổi, lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong phim dài tập của đài SBS năm 2011 When Tomorrow Comes, sau đó tiếp tục gây dựng sự nghiệp với nhiều bộ phim nổi tiếng như Man on the Equator, Love Rain, The FaithSchool 2013 năm ngoái.

Pretty Boy của Jang Geun Suk lên sóng đài KBS2 cuối tháng 11

Bộ phim Pretty Boy với sự góp mặt của Jang Geun Suk (ảnh trái, cùng bạn diễn Lee Jang Woo) trong vai chính đã được xác nhận sẽ lên sóng KBS2 vào cuối tháng 11.

Công ty sản xuất cho biết, "Pretty Boy sẽ chính thức ra mắt cuối tháng 11, lên sóng ngay khi Secret kết thúc. Bên cạnh xác nhận lịch chiếu, chúng tôi cũng đã ký hợp đồng với nam diễn viên Lee Jang Woo để vào vai đối thủ của Jang Geun Suk trong phim. Hiện chúng tôi vẫn đang tìm kiếm các vai diễn khác của bộ phim."

Pretty Boy xoay quanh một chàng trai tài năng Dokgo Ma-Te, cậu có khuôn mặt rất tuấn tú và được nhiều phụ nữ mến mộ. Mặc dù có quan hệ tình cảm cùng 10 phụ nữ, song Dokgo Ma-Te nhận ra rằng người ta chỉ có thể thành công và có được hiểu biết bằng tiền bạc, địa vị, mối quan hệ, quyền lực, thông tin và nhiều thứ khác. Nhưng trên tất cả, thứ quan trọng nhất là tình yêu, thứ mà rốt cục đến cuối Dokgo Ma-Te mới nhận ra khi một cô gái hết sức bình thường xuất thân nghèo khổ bước vào đời anh.

Vai diễn Dokgo Ma-Te đã được nhắm cho Jang Geun Suk từ hồi đầu năm, trong khi Lee Jang Woo sẽ vào vai đối thủ David Choi. Đây là một người tư tưởng rất tự do, và cũng là người duy nhất có thể cạnh tranh với Dokgo Ma-Te. Hai người sẽ bước vào một trận đấu ly kỳ để giành lấy sự yêu mến của nhân vật nữ chính vẫn chưa chọn được diễn viên.

Pretty Boy dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Chon Kye Young, và sẽ được chấp bút bởi biên kịch Yoo Young Ah của Miracle in Cell No.7. Hãng Group Eight trước đây đã từng sản xuất nhiều phim ăn khách như Boys Over Flowers, Princess HoursFantasy Couple sẽ cùng hợp tác trong dự án này với hãng truyền thông Pineapple Holdings.

Các cô gái ngoan cường ra tay trong Angel Warriors

Áp phích phim Angel Warriors

Trailer của bộ phim hành động Trung Quốc Angel Warriors thể hiện những cô gái cừ khôi đã được phát hành.

Phim có nữ diễn viên Đại lục Yu Nan, cùng với nam diễn viên Trâu Triệu Long từ Đài Loan, nổi tiếng với vai Seraph trong The Matrix ReloadedThe Matrix Revolutions.

Angel Warriors kể câu chuyện năm cô gái từ thành phố theo lối về miền quê chạy quanh một khu rừng um tùm và bãi biễn xinh đẹp. Nhưng thiên đường xảy ra rắc rối khi chuyến dạo chơi vào rừng dẫn năm cố gái ấy đến cuộc chạm trán với những tội phạm nguy hiểm địa phương, những tên này đang đe dọa các di tích văn hóa. Tuy nhiên, không phải những cô gái thị thành ngoan ngoãn co rúm lại vì sợ hãi; những nữ cường nhân này quyết định ra tay.

Do Shanghai Film Group sản xuất, Angel Warriors ra rạp ở Trung Quốc bắt đầu từ 1/11/2013.

We Are The Best! của Thụy Điển thắng lớn tại Liên hoan phim Tokyo

Cảnh phim We Are The Best!

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 26 (Tokyo International Film Festival - TIFF) đã bế mạc với Giải thưởng lớn Sakura (Sakura Grand Prix) được trao cho bộ phim Thụy Điển We Are The Best! của đạo diễn Lukas Moodysson.

Đã từng ra mắt tại Venice và lần đầu công chiếu châu Á tại Liên hoan phim Tokyo, phim nói về một ban nhạc rock cuồng loạn trẻ thập niên 1980. Tính đến nay, TrustNordisk đã bán phim này cho hơn 50 thị trường, trong đó có Mỹ, Anh, Australia, Pháp, Benelux và Italy.

Giải thưởng trị giá 50.000 đôla này dành cho đạo diễn Moodysson và nhà sản xuất Lars Jønsson.

Bending the Rules của Behnam Behzadi, phim chính kịch về một đoàn kịch trẻ Iran tìm cách ra khỏi nước để biểu diễn ở nước ngoài, đã thắng giải đặc biệt của ban giám khảo trị giá 20.000 đôla.

Giải bình chọn của khán giả TIFF trị giá 10.000 đôla đã về tay đạo diễn Lee Ju Hyoung Hàn Quốc với bộ phim Red Family, do Kim Ki Duk viết kịch bản và sản xuất. Thể hiện một gia đình giả của các điệp viên Bắc Triều Tiên, phim này lần đầu ra mắt thế giới tại Tokyo.

Trong một phỏng vấn diễn ra trong thời gian liên hoan, giám đốc điều hành TIFF Yasushi Shiina nói: “Điều chúng tôi có thể làm với tư cách một liên hoan phim là như người mai mối - giới thiệu các nhà làm phim và nhà đầu tư với hội chợ phim TIFFCOM.”

Nhận xét về việc hội chợ năm nay diễn ra sau khi liên hoan khai mạc, ông nói: “Người mua và người bán tại TIFFCOM đều liên quan đến liên hoan, nhưng [với việc hội chợ diễn ra giữa những ngày liên hoan], không thể tham dự lễ khai mạc và bế mạc. Vì thế năm tới, chúng tôi phải nghiêm thúc cân nhắc lại chuyện này.”

TIFF diễn ra từ ngày 17 đến 25/10 và TIFFCOM diễn ra từ 22 đến 24/11 tại Odaiba.

TIFF năm nay đón 35.139 lượt xem 97 phim, giảm từ 112 phim năm ngoái.

Kết quả Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 26

Hạng mục cạnh tranh

• Tokyo Sakura Grand Prix
We Are the Best! (Thụy Điển) đạo diễn Lukas Moodysson

• Giải đặc biệt của ban giám khảo
Bending the Rules (Iran) đạo diễn Behnam Behzadi

•Đạo diễn xuất sắc
Benedikt Erlingsson, Of Horses and Men (Iceland)

• Nữ diễn viên chính xuất sắc
Eugine Domingo, Barber’s Tales (Philippines)

• Nam diễn viên chính xuất sắc
Vương Cảnh Xuân, To Live and Die in Ordos (Trung Quốc)

Nam diễn viên Trung Quốc Vương Cảnh Xuân nhận giải thưởng

•Đóng góp nghệ thuật xuất sắc
The Empty Hours (Mexico/Pháp/Tây Ban Nha) Aarón Fernández

• Giải bình chọn của khán giả
Red Family (Hàn Quốc) đạo diễn Lee Ju Hyoung

Hạng mục Tương lai châu Á


• Giải phim hay nhất Tương lai châu Á
Today and Tomorrow (Trung Quốc) đạo diễn Yang Huilong

• Tương lai châu Á, Đề cập danh dự
The Tale of Iya (Nhật) đạo diễn Tetsuichiro Tsuya

Japanese Cinema Splash

• Phim hay nhất
Forma (Nhật) đạo diễn Ayumi Sakamoto

Lâm Chí Linh tìm thấy tình yêu trong Sweetheart Chocolate

Áp phích phim Sweetheart Chocolate [Ảnh: MZ Pictures]

Trailer phim Sweetheart Chocolate với nữ diễn viên Đài Loan Lâm Chí Linh và hai nam diễn viên Nhật Bản Hiroyuki Ikeuchi và Yusuke Fukuchi vừa mới được phát hành.

Ngay đầu trailer một manh mối quan trọng của chuyện phim đã được tiết lộ qua biểu tượng về "sôcôla", với Lin Yue (Lâm Chí Linh đóng) nói với Muchang (Hiroyuki Ikeuchi) rằng cô chuẩn bị một vị sôcôla đặc biệt cho anh. Cảnh ba nhân vật chính làm sôcôla gợi ý cho khán giả biết rằng một câu chuyện tình tay ba sẽ được phát triển.

Chuyện không đơn giản chỉ có vậy, vì trailer tiếp tục cho thấy một vài cảnh thót tim, như cảnh Lin Yue được cứu sống. Cuối trailer, Lin Yue tự nói với chính mình, trong nước mắt, rằng cô đã được giúp đỡ để tìm ra hương vị mà cô tìm kiếm.

Mối quan hệ giữa ba người họ là gì? Và tại sao sôcôla lại được đề cập rất nhiều lần trong trailer? Đây có phải là một chuyện tình kết thúc có hậu không? Tất cả những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác nữa sẽ được giải đáp khi phim ra rạp ở Trung Quốc ngày 8/11/2013.

Châu Du Dân đoạt Ảnh đế truyền hình giải Kim Chung lần thứ 48

Châu Du Dân (ảnh) trở thành Ảnh đế truyền hình mới nhất của Đài Loan! Giải Kim Chung lần thứ 48, giải thưởng của Đài Loan dành cho lĩnh vực phát thanh và truyền hình năm nay đã được tổ chức hôm 25/10 tại Sun Yat-sen Memorial Hall.

Vai diễn tù binh Thế chiến thứ II trong phim bộ truyền hình Home / Hồi gia đã đưa Châu Du Dân thắng giải Nam diễn viên xuất sắc trong hạng mục phim bộ truyền hình. Hồi năm 2009 Châu Du Dân đã đến gần danh hiệu này nhưng thua về tay Triệu Hựu Đình, bạn diễn của anh trong Black & White / Đen và trắng.

Châu Du Dân bày tỏ anh bị sốc vì thắng giải, và nói rằng quản lý của anh đã yêu cầu anh chuẩn bị cho phát biểu nhận giải trước đó một ngày nhưng Châu Du Dân không để ý đến lời tư vấn này. “Tôi đã từng làm việc với nhiều diễn viên đàn anh bên ngoài Đài Loan và điều đó khiến tôi nhận ra mình còn thiếu sót biết bao. Mỗi lần được đề cử là tôi đều cảm thấy các diễn viên tiền bối sẽ thắng.”

Cũng được đề cử danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc hạng mục phim bộ truyền hình là diễn viên kỳ cựu và bạn diễn của Châu Du Dân trong Home, Long Thiệu Hoa, trong vai một người mắc chứng Alzheimer trong phim Flavor of Life. Dù thua ở hạng mục phim bộ truyền hình, Long Thiệu Hoa đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc hạng mục phim truyền hình với diễn xuất của anh trong Bala Hong’s Melody.

Danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình là nữ diễn viên Miêu Khả Lệ, thể hiện vai con gái nhân vật của Long Thiệu Hoa trong Flavor of Life. Đây là lần đầu tiên cô đoạt giải Kim Chung. Phát biểu nhận giải, trong nước mắt Miêu Khả Lệ cám ơn ba mẹ và con gái. Nữ diễn viên 42 tuổi này lần đầu làm ca sĩ vào cuối thập niên 80 khi cô 15 tuổi, nhưng sự nghiệp ca hát của cô nhanh chóng kết thúc năm 1989 với chỉ hai album được phát hành.

Bạn diễn của Châu Du Dân trong Home, Lý Lý Nhân, mang về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc, còn nữ diễn viên 25 tuổi Lưu Phẩm Ngôn nhận danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Giới phê bình đều đề cử Home Flavor of Life cho giải Phim truyền hình xuất sắc, nhưng Falling mà Lưu Phẩm Ngôn đóng cuối cùng đã đoạt danh hiệu này.

QUỐC TẾ

Tim Burton trong quá trình thương thảo để đạo diễn Beetlejuice 2 cho Warner Bros.

Việc Tim Burton tham gia vào phim Beetlejuice 2 không còn là tin đồn vì hiện nay ông đang chính thức thảo luận với Warner Bros. về việc đạo diễn phần hai này.

Michael Keaton dự tính trở lại trong vai chính.

The Geffen Company là hãng phim đã sản xuất phần phim gốc vào năm 1988, và cũng sẽ đứng ra sản xuất phần hai này với Seth Grahame-Smith và David Katzenberg của hãng KatzSmith Productions.

Grahame-Smith từng viết kịch bản phim Abraham Lincoln: Vampire Hunter do Burton sản xuất, cũng sẽ viết kịch bản phim này.

Nếu xem qua lịch làm việc của Burton sau khi có tin phim Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children của 20th Century Fox có thể không phải là phim tiếp theo của ông thì ta sẽ thấy ông có một chút thời gian trống. Nhưng có vẻ ông chưa quyết định dự án tiếp theo của mình là gì, và chưa chắc nó là Beetlejuice 2, nhưng việc ông sẽ đạo diễn phim này không còn là tin đồn nữa.

Thời gian hiện nay rất phù hợp cho chúng ta trở lại với nghĩa địa của Beetlejuice, vì nhân vật vẫn là một thành phần hiện diện được yêu thích trong văn hóa đại chúng và đã được làm thành phim hoạt hình truyền hình.

Đây sẽ là cơ hội cho Burton chuộc tội sau Dark Shadows với Johnny Depp không thu về quá nhiều lợi nhuận cho Warner Bros., và bản thân Keaton cũng đang ở giữa thời kỳ tái phục sự nghiệp với các vai chính trong các phim như RoboCop bản làm lại, và phim hài Birdman của Alejandro Gonzalez Inarritu.

Star Wars Episode 7 sẽ do J.J. Abrams và Lawrence Kasdan viết kịch bản

Michael Arndt (Toy Story 3) đã có một năm để viết kịch bản cho Star Wars: Episode VII, nhưng giờ đây, đạo diễn, nhà sản xuất J.J. Abrams (ảnh trái) sẽ đảm nhiệm việc này cùng với cộng sự lâu năm, Lawrence Kasdan (ảnh phải).

Trong khi bộ đôi này viết kịch bản cho kịp ngày bấm máy vào mùa xuân 2014, công việc tìm địa điểm và tiền sản xuất vẫn đang diễn ra.

Kasdan, trước khi nhận nhiệm vụ kịch bản này, đã là nhà cố vấn cho đoàn làm phim. Ông từng làm việc trong nhiều phim của Lucasfilm, viết kịch bản cho Raiders of the Lost Ark và là đồng biên kịch của The Empire Strikes BackReturn of the Jedi. Các phim trước kia của Abrams gồm có Super 8, Mission: Impossible III, Fringe, Lost.

“Tôi rất vui vì có Larry và J.J. viết kịch bản cho phim này,” giám đốc Lucasfilm Kathleen Kennedy cho biết. “Có ít người hiểu câu chuyện Star Wars như Larry, và việc anh làm việc trực tiếp với kịch bản này là điều tuyệt vời. Bản thân J.J. là người kể chuyện cực hay. Michael Arndt đã đưa chúng tôi tới một điểm xuất sắc và chúng tôi cũng là một đoàn làm phim không thể chê vào đâu được đang chuẩn bị cho quá trình quay phim.”

Phim dự tính sẽ bấm máy tại Pinewood Studios ở Anh vào mùa xuân tới và ra mắt trong năm 2015.

Jamie Dornan vào vai Christian Grey trong Fifty Shades of Grey

Jamie Dornan đã được chọn để vào vai Christian Grey trong bộ phim Fifty Shades of Grey của Universal và Focus, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên.

Cách đây một tuần, Charlie Hunnam đã rút khỏi dự án này khiến các hãng phim bận rộn với việc tìm người thay thế anh.

Diễn viên người Anh Dornan được công bố là một ứng cử viên cho vai này vào ngày 14/10. Anh từng đóng vai chính trong phim truyền hình The Fall của Anh và được khán giả ở Mỹ biết đến với vai Người thợ săn trong phim truyền hình Once Upon a Time của ABC. Sinh ra ở Bắc Ireland, anh từng là người mẫu cho hãng Calvin Klein.

Dornan, 31 tuổi, từng được hãng phim liên lạc trước khi có tin Hunnam chính thức rút lui, và thứ sáu tuần trước đã thử vai với diễn viên nữ chính Dakota Johnson cho đạo diễn Sam Taylor-Johnson, tác giả E.L. James và các nhà sản xuất Michael De Luca và Dana Brunetti. Diễn viên từng được đề cử giải Tony Billy Magnussen cùng diễn viên phim truyền hình The Borgias Francois Arnaud cũng đã thử vai.

Dornan giờ sẽ đối mặt với sự chú ý của cả người hâm mộ bộ tiểu thuyết ba phần này và giới truyền thông. Hunnam và Universal đều đưa ra lý do rút lui của diễn viên này là không sắp xếp được thời gian, nhưng có nguồn tin cho biết anh đã cảm thấy không thoải mái với sự chú ý của dư luận quanh bộ phim. Hunnam, cũng là một biên kịch (từng viết kịch bản Vlad cho hãng Plan B của Brad Pitt và Summit Entertainment), cũng được cho biết là không hài lòng với kịch bản của Kelly Marcel.

Universal đang chịu sức ép lớn để bấm máy kịp vào ngày 1/11 để kịp ngày ra mắt 1/8/2014. Nếu Dornan ký hợp đồng, anh sẽ xuất hiện trong cả ba, có thể là bốn, phim Fifty Shades, nếu phần một thành công.

Focus Features cho ra mắt phim tiểu sử Elton John Rocketman

Giám đốc điều hành mới của Focus Features Peter Schlessel sẽ làm một phim tiểu sử về Elton John mang tên Rocketman.

Phim sẽ đưa Tom Hardy vào vai chính.

Dưới quyền của giám đốc điều hành cũ, James Schamus, Focus từng là một hãng phim được gắn với các phim nghệ thuật. Rocketman dự tính là phim đưa hãng tới với một hình ảnh những phim ra mắt rộng rãi mang tính bom tấn hơn.

Michael Gracey dự tính đạo diễn phim Rocketman vào mùa thu 2014 với kịch bản của Lee Hall (War Horse). Elton John sẽ thu lại nhiều bài hát nổi tiếng của ông để phù hợp với bộ phim hơn.

"Tom là một diễn viên tài năng sẽ đưa lại một sự sâu sắc và tính đa chiều, khiến Elton được sống trên màn ảnh,” hãng phim cho biết.

Schlessel thêm: "Tom đang được biết đến như một trong những diễn viên đa tài nhất hiện nay, và như nhiều diễn viên khác ở đỉnh cao sự nghiệp, anh đã chứng minh khả năng mất mình trong vai diễn. Chúng tôi tin rằng anh có thể biến đổi bản thân thành Ngài Elton. Cùng với tài năng nghệ thuật của Michael, tôi tin rằng bộ phim sẽ là một trải nghiệp điện ảnh độc đáo."

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia, Yahoo News, China.org.cn, Screen Daily
Jayne Stars, The Wrap, The Hollywood Reporter, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi