Phim bộ rùng rợn xoay quanh những cư dân của một căn hộ chung cư kỳ lạ.
Lấy tên độc một từ Chang, người chỉ đạo
Rose Mansion, phim bộ
nguyên tác gần đây của nền tảng phát trực tuyến Tving, chia sẻ rằng tác
phẩm mới nhất của anh nhằm khắc họa những nỗi kinh hoàng và ly kỳ thực
tế trong cuộc sống đời thường của mọi người.
“Tôi muốn khắc họa
nỗi kinh hoàng trong cuộc sống hằng ngày có liên quan mật thiết đến
chúng ta. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng sử dụng một tòa nhà chung cư làm
bối cảnh (của câu chuyện). Trong những phim kinh dị khác, như
Whisosystem Corridors,
ở đó là ma và đôi khi là thây ma. Nhưng không giống như vậy, tôi muốn
tạo ra một nỗi kinh hoàng có thể xảy ra trong đời thực vào một ngày bình
thường,” đạo diễn cho biết trong một phỏng vấn gần đây với
Korea Times.
Phim
bộ ly kỳ bí ẩn, được phát trên trang web phát trực tuyến Tving của Hàn
Quốc vào tháng trước (phát trực tuyến ở Việt Nam trên Galaxy Play với
tựa
Biệt thự Hoa Hồng), xoay quanh chủ khách sạn Ji Na (Lim Ji
Yeon) dường như có cuộc sống bình thường nhưng mắc chứng bất an, khiến
cô liên tục bịa đặt.
Ji Na (Lim Ji Yeon) dường như có cuộc sống bình thường nhưng mắc chứng bất an, khiến cô liên tục bịa đặt
|
Khi em gái cô mất tích, cô trở về ngôi nhà của gia đình mình, một tòa
nhà chung cư được gọi là Biệt thự Hoa Hồng, mà lâu nay cô đã tránh về
thăm. Khi Ji Na cố gắng tìm em gái của mình với thám tử Min Soo (Yoon
Kyun Sang), họ phát hiện không chỉ có một vụ án mất tích, dẫn đến những
bí mật sâu sắc hơn, đen tối hơn của những cư dân đáng ngờ trong tòa nhà.
Bộ phim gồm 12 tập kể câu chuyện đầy hồi hộp, khiến mỗi cư dân dường như đều có những động cơ đáng ngờ của riêng mình.
“Có
cảm giác ràng buộc do cấu trúc của tòa nhà chung cư mang lại. Vì vậy,
tôi nghĩ đó là một bối cảnh tốt thể hiện tổng thể (chủ đề) và có thể
dùng để khắc họa thông điệp sử dụng từ khóa ‘ám ảnh,’” đạo diễn nói.
Ban
đầu được dự định là phim điện ảnh, đây là phim bộ đạo diễn đầu tay của
nhà làm phim, các tác phẩm trước đó bao gồm phim tâm lý
Canola năm 2016.
Ji Na cố gắng tìm em gái mất tích cùng với thám tử Min Soo (Yoon Kyun Sang)
|
Đạo diễn Chang cho biết anh rất thích sự khác biệt giữa làm phim điện
ảnh và phim bộ, vì có thể phát triển câu chuyện có chiều sâu hơn.
“Tôi
đã có thể tiếp cận câu chuyện sâu sắc hơn (với phim bộ) hình dung ban
đầu với phiên bản điện ảnh. Vì là phim bộ nên tôi đã tận dụng lợi thế đó
và cố gắng khiến mọi người tiếp tục xem những tập tiếp theo, thu hút
khán giả và nhận được phản hồi từ cả hai phía. Vì vậy, tôi hài lòng với
tác phẩm gồm 12 phần này,” anh nói.
“Lúc mới bắt đầu quay thì khó
khăn vì tôi phải quay gấp tám lần số lượng bình thường tôi từng làm.
Gian nan lắm nhưng nhờ đó, tôi dần quen và nhanh chóng thích nghi với
môi trường.”
Đạo diễn lưu ý rằng bí quyết thành công của phim bộ ly kỳ Hàn Quốc là lồng ghép thực tế vào câu chuyện.
Họ phát hiện không chỉ có một vụ án mất tích, dẫn đến những bí mật
sâu sắc hơn, đen tối hơn của những cư dân đáng ngờ trong tòa nhà
|
“Lý do phim ly kỳ Hàn Quốc hiệu quả (trên thị trường toàn cầu) là vì
những dự án đó cam kết với thể loại này và kết hợp với thực tế,” anh
nói. “Nội dung giải trí Hàn Quốc có thể thu hút sự chú ý trên toàn thế
giới nhờ sử dụng các yếu tố và thể loại đa dạng. Các nhà sáng tạo Hàn
Quốc đang thực sự áp dụng đa dạng cách tiếp cận (để tạo ra một câu
chuyện), đó là thế mạnh của giải trí Hàn.”
Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times