Tin tức

Phim Hàn Resurrected Victim: Khi nạn nhân quay lại báo thù

17/11/2017

Một người đã chết hồi sinh trả thù kẻ giết mình có vẻ là một kỳ công bất khả thi chỉ có thể xảy ra trong mơ. Song những tin tức về chuyện hiếm xảy ra này, còn gọi là Hiện tượng Nạn nhân Hồi sinh (RVP), có đầy trên đời, đã truyền cảm hứng làm phim cho đạo diễn Kwak Kyung Taek.

Áp phích phim

Được chuyển thể từ tiểu thuyết năm 2012 của tác giả Park Ha Ik, bộ phim ly kỳ bí ẩn của Kwak Kyung Taek RV: Resurrected Victims có nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hae Sook và nam diễn viên Kim Rae Won đóng chính. Phim nói về câu chuyện của một người mẹ có tên Myeong Suk, bị một tên cướp đâm chết trên đường hòng cướp tiền của cô, và người con trai công tố viên Jin Hong, mà bà đã hy sinh mọi thứ vì con.

Chuyện bắt đầu khi Myeong Suk trở về sau khi đã chết bảy năm, và bất ngờ tấn công con trai mình. Vì có nhiều vụ án RVP trên khắp thế giới chứng kiến nạn nhân tấn công kẻ giết người, cơ quan tình báo quốc gia và cảnh sát nghi ngờ Jin Hong là kẻ đứng sau vụ án mạng mẹ anh.

Diễn viên kỳ cựu Kim Hae Sook vào vai Myeong Suk

“Tôi ngẫm nghĩ làm thế nào mô tả một nạn nhân hồi sinh, đảm bảo khác biệt giữa họ với xác sống phương Tây và hồn ma châu Á. Vì cần có một nền tảng hợp lý, tôi đã thêm các yếu tố bí ẩn mà tôi thích xem vào phim này,” vị đạo diễn nói trong buổi họp báo ra mắt phim. “Tôi có chút lo lắng vì đây là thể loại phim tôi chưa từng làm trước giờ.”

Kwak Kyung Taek từng đạo diễn phim tâm lý tội phạm The Classified File (2015) và phim xã hội đen Friend: The Great Legacy (2013).

Để làm câu chuyện phù hợp lên phim, đạo diễn đã thêm vài yếu tố không có trong nguyên tác, gồm cơn mưa nặng hạt khi nạn nhân trở về từ cõi chết.

Cảnh nạn nhân từ cõi chết trở về trong mưa

“Mặc dù không có cơn mưa nào trong tiểu thuyết, tôi hy vọng tạo nên bầu không khí bí ẩn là cơn mưa trên màn ảnh rộng khi thể hiện nạn nhân hồi sinh thay vì mô tả bầu trời quang đãng,” ông nói.

Kim Rae Won giải thích cách anh khắc họa nhân vật của mình.

“Tôi lấy làm tò mò về chủ đề này khi lần đầu đọc kịch bản,” anh nói. Anh cho biết thêm, “Tôi đặt rất nhiều câu hỏi cho đạo diễn, đến mức bị ám ảnh. Tôi nghĩ việc đó [đặt nhiều câu hỏi] sẽ hữu ích để mô tả sự bối rối mà nhân vật cảm thấy. Tôi nghiên cứu kỹ trạng thái tâm lý của nhân vật.”

Kim Hae Sook thể hiện sự yêu thích tương tự dành cho phim này, nói rằng ly kỳ bí ẩn là thể loại phim yêu thích của bà.

Kim Rae Won vào vai Jin Hong

Nữ diễn viên kỳ cựu này, đã cộng tác với Kim Rae Won với vai trò người mẹ trong nhiều phim, nói, “[Kim Rae Won] và tôi tin tưởng nhau, không chỉ như đồng nghiệp, mà còn là diễn viên. Chúng tôi có thể cảm nhận được [người kia đang nghĩ gì] chỉ bởi nhìn vào mắt của nhau. Đây là lần thứ ba [tôi vào vai mẹ cậu ta], và là lần tuyệt nhất.”

Phim còn có sự tham gia của Jeon Hye Jin và Sung Dong Il, đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 12 tháng 10, thời lượng 91 phút và phân loại 15+.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily