Tin tức

Vì sao Bành Vu Yến là một trong những nam diễn viên đóng nhiều phim nhất châu Á

10/11/2017

Bành Vu Yến không tin chướng ngại vật. Trong buổi phỏng vấn hồi tháng 8, Bành Vu Yến ở Hồng Kông để quảng cáo cho phim kỳ ảo mới nhất của anh, Wu Kong / Ngộ Không kỳ truyện – mỗi khi nam diễn viên Đài Loan được hỏi về động cơ thúc đẩy anh đảm nhận những nhân vật mới đương đầu thách thức mới, anh thường đáp “tại sao không”.

Bành Vu Yến trong Ngộ Không kỳ truyện

Tính kiên nhẫn, hiếu kỳ và tinh thần cầu tiến không lẫn vào đâu được của nam diễn viên biết đương đầu với truyền thông đã đưa anh từ một thần tượng tuổi ‘teen’ lên thành diễn viên chuyên nghiệp được nhiều tôn trọng như hiện tại. “Tôi đánh giá cao mọi cơ hội đến với mình,” anh nói. “Tôi ghét phụ lòng đạo diễn, những người tôi cộng tác, và đương nhiên là khán giả của mình.”

Với khoảng 27 triệu 'fan' trên Weibo và 3,3 triệu người theo dõi trên Instagram, nam diễn viên vốn là ca sĩ 35 tuổi này là một trong những diễn viên được yêu thích và đóng nhiều phim nhất châu Á ở thế hệ của anh.

Bành Vu Yến đã đóng chính trong một loạt phim bom tấn đình đám và kinh phí 'khủng' trong những năm qua. Phim mới nhất của anh, Ngộ Không kỳ truyện, mang về xấp xỉ 700 triệu nhân dân tệ (834 triệu đôla Hồng Kông) ở phòng vé Đại lục. Hãy nhìn vào danh sách phim đã đóng gần đây của anh – như thể anh chủ tâm mở rộng thể loại phim và nhà làm phim anh cộng tác.

Bành Vu Yến vào vai tình báo Phương Tân Vũ trong Operation Mekong

Năm ngoái, anh góp mặt cùng ngôi sao lừng danh Hollywood Matt Damon trong phim kỳ ảo của Trương Nghệ Mưu, The Great Wall. Anh còn đóng chính trong phim hành động ly kỳ của Lâm Siêu Hiền, Operation Mekong / Điệp vụ Tam giác vàng. Gần đây, anh vào vai một nhân vật phản anh hùng phức tạp trong phim tình cảm ủy mị của Hứa An Hoa, Our Time Will Come. “Đúng là cơ hội học tập tuyệt vời khi cộng tác với đạo diễn [Hứa],” Bành Vu Yến nói. “Nhân vật này chống bạo lực bằng nhiều bạo lực hơn, song còn nhiều điều về nhân vật này hơn vẻ bề ngoài.”

Các dự án truyền hình hồi thời đầu của anh đa phần là phim tình cảm tâm lý trẻ trung, song anh đã xây dựng tên tuổi với phim hành động trong những năm gần đây. Những phim gồm Rise of the Legend (2014), trong đó anh hóa thân thành huyền thoại võ thuật Hoàng Phi Hồng, và Unbeatable (2013), anh vào vai một tay một võ sĩ võ hỗn hợp (MMA) trẻ tuổi. Song, Bành Vu Yến không muốn bị phân loại.

Anh nói các pha hành động trong phim đóng góp vào sự phát triển của nhân vật và cốt truyện. “Tôi không quan tâm đến một phim mà chỉ chăm chăm vào hành động.”

Bành Vu Yến vào vai huyền thoại võ thuật Hoàng Phi Hồng trong phim Rise of the Legend

Thành công không đến dễ dàng với Bành Vu Yến. Anh tình cờ bước vào ngành giải trí cách đây 15 năm. Anh đang sống ở Canada lúc bấy giờ, và về nghỉ hè ở Đài Bắc. Đạo diễn Dương Đại Khánh phát hiện anh và mời anh tham gia vai phụ trong phim truyền hình Tomorrow (đã phát sóng ở Việt nam với tựa Chân tình). Anh đã xây dựng nên một lượng ‘fan’ tuổi ‘teen’ sau khi phim tình cảm hài này nổi tiếng.

Sau một loạt dự án truyền hình, anh lần đầu xuất hiện trên màn bạc với phim Exit No. 6 (2006) của Lâm Hựu Hiền. Phim này đã đưa anh vào tầm ngắm của nhiều đao diễn điện ảnh, gồm đạo diễn kỳ cựu Từ Khắc đã giao anh một vai trong phim hài lãng mạn năm 2008 của ông, All About Women.

Song vào năm 2009, anh dính líu đến một loạt tranh chấp pháp lý khi chấm dứt hợp đồng quản lý của mình. Mãi hai năm sau đó Bành Vu Yến mới trở lại với phim Jump Ashin! / Nhảy đi Ashin!, giúp anh giành được nhiều ngợi khen và công nhận.

Bành Vu Yến trong Jump Ashin!

Phim này, cũng do Lâm Hựu Hiền đạo diễn, nói về vận động viên thể dục dụng cụ trải qua hành trình thất bại và chuộc lỗi. Để có ngoại hình phù hợp cho vai diễn, Bành Vu Yến đã luyện tập 12 giờ mỗi ngày. Anh được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Kim Mã năm 2011.

Anh nói mình rất biết ơn gia đình, luôn ở đó ủng hộ anh. “Miễn là bạn làm việc chăm chỉ và cho những gì bạn có, khán giả sẽ chú ý đến và đánh giá cao sự chăm chỉ của bạn,” anh cho biết thêm.

Và Bành Vu Yến nổi tiếng trong ngành công nghiệp này vì làm việc chăm chỉ. Anh mất nhiều tháng để chuẩn bị cho một vai diễn. Ngoài việc tập luyện cho Jump Ashin!, anh còn tập boxing bốn tiếng một ngày để vào vai võ sĩ MMA trong Unbeatable. Trong phim tâm lý năm 2015 To The Fore – anh vào vai một tay đua chuyên nghiệp – anh tập luyện chăm chỉ đến độ có đủ chứng chỉ tham gia cuộc đua.

Bành Vu Yến và Trương Gia Huy trong Unbeatable

“Tất cả những sự chuẩn bị cho phim là xứng đáng vì tôi cảm thấy trách nhiệm đối với nhân vật mà tôi đóng,” anh nói. “Tôi luôn làm hết sức mình.”

Hiện nay, Bành Vu Yến có thể nằm trong danh sách lựa chọn của nhiều nhà làm phim, không chỉ vì vẻ ngoài điển trai và sự linh hoạt, mà quan trọng hơn, là niềm đam mê diễn xuất. Trong khi đó, anh vẫn đang tìm kiếm những kiểu nhân vật trước giờ chưa từng đóng. “Tôi thực sự xúc động khi nhận một dự án, và triết lý của tôi là dốc hết khả năng hóa thân làm nhân vật. Những thứ khác thì nằm ngoài sự kiểm soát của tôi,” anh nói.

Bành Vu Yến vào vai một tay đua chuyên nghiệp trong phim To The Fore

Khoa học giả tưởng là một thể loại hấp dẫn anh, Bành Vu Yến cho biết thêm. “Không có nhiều phim khoa học giả tưởng được làm ở Trung Quốc hay thậm chí là châu Á. Đó là điều tôi muốn thử thách bản thân mình.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post