Tin tức

Rắc rối không ngừng cho Võ Tắc Thiên truyền kỳ

26/01/2015

Bộ phim truyền hình về thâm cung đang được ưa chuộng Võ Tắc Thiên truyền kỳ / The Saga of Wu Zetian, còn có tựa The Empress of China, đang hứng chịu sóng gió cực độ trên màn ảnh, Sina.com.cn đưa tin.

Cư dân mạng vạch trần bê bối: Nam diễn viên đóng vai sư cô!

Nam diễn viên trong vai sư cô với hóa trang ngực giả xộc xệch

Một cư dân mạng lấy tên “Chân dài Hồ Binh" phát hiện bộ phim sử dụng nam diễn viên đóng vai các sư cô. Để chứng minh, cư dân mạng đầy phẫn nộ này đã đăng tải một số bức ảnh từ bộ phim trên Sina Weibo, Twitter của Trung Quốc, bồi thêm, "Hình đây, sự thật đây."

Trong các bức ảnh, rõ ràng một số ni cô là do nam diễn viên đóng, thấy rõ yết hầu đàn ông. Tệ hơn là "ngực giả" nhét lộ liễu trong phục trang của các sư cô này.

Đăng tải của cư dân mạng nói trên kích lên một cuộc tranh cãi dữ dội trên Internet. Nhiều người chỉ trích công ty sản xuất phim xem thường khán giả.

"Tôi nghĩ có lẽ các nữ diễn viên không muốn cạo đầu, mà êkíp làm phim thì không muốn chi thêm tiền làm chụp đầu chuyên dụng," một người nhận xét.

Cảnh Võ Mỵ Nương buộc phải xuống tóc quy y

Một đăng tải khác chứa đựng nhận xét mỉa mai hơn, "Đó là lý do khiến Võ Tắc Thiên có thai."

Võ Tắc Thiên truyền kỳ là một trong những phim bộ truyền hình tốn kém nhất được làm ở Trung Quốc thời gian gần đây, với tổng kinh phí lên đến 300 triệu tệ (4,89 triệu đôla), trang people.cn tiết lộ.

Phim được Đài truyền hình Hồ Nam lên sóng ngày 21/12/2014. Tuy nhiên, một tuần sau nhà đài đã đình phát sóng vì "lý do kỹ thuật". Bộ phim trở lại màn ảnh nhỏ ngày 1/1/2015, nhưng trước sự ngạc nhiên của khán giả, nhiều cảnh từng thấy rõ các cung nữ mặc trang phục hở ngực trước đó đã được thay bằng cận cảnh gương mặt. Chỉ có vài cảnh góc quay rộng là còn tồn tại.

Trong những tuần tiếp sau đó, khán giả đã đăng tải hình ảnh "trước và sau" lên Sina Weibo, phàn nàn hoặc châm chọc về sự can thiệp quá rõ này.

Tạo hình của các diễn viên nữ trong Võ Tắc Thiên truyền kỳ

"Để lộ “núi đôi” bị coi là khiêu dâm? Đây đâu phải là chế độ phong kiến?" một đăng tải chất vấn. Một số cư dân mạng nói họ không còn thấy thích bộ phim nữa vì đã phim loại bỏ giá trị thẩm mỹ của mình.

Giới quản lý phê bình 'hình ảnh không lành mạnh'

Một quan chức cao cấp từ cơ quan quản lý truyền hình Trung Quốc đã nói "hình ảnh không lành mạnh" là nguyên nhân khiến bộ phim truyền hình về vị nữ hoàng duy nhất được biết đến của Trung Quốc này phải bị biên tập.

Tại một buổi họp báo tổ chức ở Bắc Kinh hôm 21/1, phó trưởng Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Thiên Tân giải thích rằng cơ quan này đã nhận được khiếu nại từ rất nhiều khán giả từ khi bộ phim bắt đầu phát sóng.

Quá phô: một cảnh trong phim

"Chúng tôi nhận được rất nhiều khiếu nại của khán giả, nói rằng có những hình ảnh không lành mạnh đối với trẻ em, cùng nhiều vấn đề khác," ông Thiên Tân nói.

"Chúng tôi lưu ý các ý kiến từ giới truyền thông và nhất là từ Internet từ khi bộ phim được chỉnh sửa và quay lại màn ảnh nhỏ. Các ý kiến liên quan đến nhiều quan điểm khác nhau. Bản đã chỉnh sửa thực sự được lượng khán giả lớn hơn đó nhận," Thiên nói thêm.

"Tác phẩm văn chương và nghệ thuật, điện ảnh và truyền hình của chúng ta phải đề cao những giá trị cốt lõi của Trung Quốc, đề cao sự thật, cái thiện và cái đẹp, và phải làm tăng năng lượng tích cực," ông nói.

Võ Tắc Thiên là một phi tần được sủng ái của hai vị hoàng đế kế tiếp nhau thời nhà Đường trước khi chết đã đưa bà lên đỉnh cao quyền lực. Một số sử gia đã miêu tả bà là một kẻ chuyên quyền tàn bạo bất chấp thủ đoạn để nắm lấy quyền hành, trong khi một số khác xem bà là một người phụ nữ làm "việc của nam nhi" và làm một cách rất hiệu quả.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn