Tin tức

Sự nghiệp của Song Seung Heon ở Trung Quốc

02/11/2015

Nổi lên hàng sao nhờ vai diễn trong phim truyền hình Trái tim mùa thu năm 2000, Song Seung Heon trở thành sao nam điển trai lâu bền nhất của châu Á. Nhân vật dịu dàng tình cảm anh đóng trong bộ phim nói trên giúp định vị Song Seung Heon là một "người đàn ông lý tưởng" trong lòng nhiều ‘fan’ nữ ở Trung Quốc.

Phim bộ truyền hình Hàn làm ăn rất tốt ở thị trường Trung Quốc. Dù nhiều nam diễn viên điển trai trẻ tuổi hơn đang nổi lên những năm gần đây, chừng có vẻ như không ai sánh được với Song Seung Heon, 39 tuổi, chưa hề mất đi sức hút với người hâm mộ anh ở Trung Quốc suốt 15 năm qua.

Vai diễn trong phim truyền hình Trái tim mùa thu năm 2000 đưa Song Seung Heon lên hàng sao
khắp châu Á, và được 'fan" trung Quốc thần tượng mãi dù đã hơn 10 năm trôi qua

Bộ phim The Third Way of Love sắp ra mắt của Song Seung Heon đã khuấy động tranh cãi trong khán giả Hàn lẫn Trung Quốc mấy tháng nay vì anh đóng phim này cùng bạn gái hiện tại – nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi.

Hồi cuối tháng 9, Song Seung Heon xuất hiện ở Bắc Kinh trong vai trò đại sứ cho Liên hoan phim ngắn Trung-Hàn lần thứ hai do các công ty CJ Group, Hội hữu nghị Trung-Hàn và Hiệp hội hữu nghị với các nước của nhân dân Trung Quốc tổ chức.

Trả lời phỏng vấn của Global Times, Song Seung Heon bày tỏ anh chuyên tâm mở rộng sự nghiệp ở Trung Quốc.

"Mỗi lần đến Trung Quốc tôi luôn được nồng nhiệt đón mừng. Tôi biết ơn rằng đã hơn một thập niên trôi qua mà mọi người vẫn nhớ Trái tim mùa thu," Song Seung Heon nói.

"Phim này [The Third Way of Love] sẽ là lần đầu tiên tôi chính thức đóng phim Trung Quốc. Lẽ ra tôi nên đến đây sớm hơn. Xin lỗi vì đã chậm trễ. Nhưng từ giờ trở đi tôi sẽ hoạt động ở Trung Quốc nhiều hơn và xuất hiện thường xuyên hơn trong các hoạt động hợp tác."

Song Seung Heon và Lưu Diệc Phi trong phim The Third Way of Love

Sau The Third Way of Love, Song Seung Heon sẽ tham gia một bom tấn khác, The Bombing, với dàn diễn viên hạng A như Lưu Diệp và Tạ Đình Phong của Trung Quốc, và các diễn viên kỳ cựu của Hollywood Bruce Willis và Adrien Brody. Phim này đã hoàn tất ghi hình và được lên lịch phát hành năm tới. Đây là một phim Trung Quốc được êkíp sản xuất từ Hollywood hỗ trợ và Mel Gibson làm tư vấn nghệ thuật.

Bước ngoặt sự nghiệp

Nổi tiếng với hình tượng người đàn ông lãng mạn dịu dàng, Song Seung Heo khiến một số ‘fan’ bị sốc vì nhân vật người đàn ông vướng vào vụ tình ái phi đạo đức trong phim Hàn Obsessed (2014).

"Với tôi, việc theo đuổi những nhân vật đa dạng giúp tôi trở thành diễn viên. Đó là nhân vật tôi chưa từng có cơ hội trải nghiệm những năm tuổi 20. Tôi muốn đảm nhận những vai diễn thách thức hơn, để khán giả thấy Song Seung Heon có thể thể hiện những nhân vật đó. Obsessed là bước ngoặt trong vai trò diễn viên của tôi," Song Seung Heon nói.

Song Seung Heon tiết lộ lúc đầu anh đã lo lắng các cảnh khỏa thân và tính phi đạo đức, nhưng tin rằng đó là việc một diễn viên phải làm được.

Song Seung Heon trong phim Obsessed

"Tôi luôn cảm thấy hết sức căng thẳng. Tuy nhiên, qua bộ phim đó, tôi cảm thấy giờ đây mình có thể thành thạo mọi thứ với sự thoải mái hơn. Vì thế Obsessed rất có ý nghĩa đối với tôi."

Xây dựng cầu nối

Song Seung Heon và nhiều diễn viên Hàn nổi tiếng khác đã đóng vai trò đáng kể trong việc phát tán "Làn sóng Hàn" sang Trung Quốc trong một thập niên qua. Giờ đây nhiều người trong số họ quyết định phát triển sự nghiệp ở thị trường này.

Ví dụ, Song Hye Kyo, nữ diễn viên Hàn đảm nhận vai nữ chính trong Trái tim mùa thu, đã xuất hiện trong nhiều phim Trung Quốc, bao gồm bộ phim hai phần Thái Bình luân / The Crossing của Ngô Vũ Sâm và Nhất đại tông sư / The Grandmaster của Vương Gia Vệ.

Trong khi đó Kim Soo Hyun và Gianna Jun đưa cơn cuồng phim Hàn lên đỉnh kỷ lục ở Trung Quốc với phim truyền hình My Love from the Star năm 2014.

Song Seung Heon cùng Lưu Diệc Phi tham gia chương trình talk show Day Day Up
của đài truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc

Trao đổi văn hóa Trung-Hàn đã tăng trưởng trong những năm gần đây khi nhiều diễn viên và đội ngũ làm phim từ nền điện ảnh được giới phê bình khen ngợi của Hàn Quốc tập trung vào các xuất phẩm hợp tác và phát hành phim ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài phim điện ảnh và truyền hình, các chương trình tạp kỹ Hàn Quốc cũng có tác động khi một số nhà đài Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua tác quyền để sản xuất phiên bản Trung Quốc các chương trình nổi tiếng như Running Man I am a Singer của Hàn Quốc.

"Một lý do đằng sau sự nổi tiếng của văn hóa Hàn ở châu Á là sự tương đồng về văn hóa, còn lý do khác là nền kinh doanh giải trí Hàn rất thành thạo trong việc tương tác và đáp ứng nhu cầu của khán giả," Song Seung Heon nói.

Anh bổ sung rằng anh hy vọng việc giao lưu Trung-Hàn tăng lên dẫn đến kết quả là thêm nhiều tác phẩm xuất sắc được làm ra.

Song Seung Heon tại một sự kiện trao đổi văn hóa Trung-Hàn năm 2014

"Không chỉ Làn sóng Hàn, Trung Quốc cũng có những diễn viên giỏi và đạo diễn vĩ đại. Thông qua sự trao đổi thế này, văn hóa châu Á có thể không chỉ nổi tiếng ở châu Á nữa, mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Chúng ta nên hợp sức để hiện thực hóa điều đó," Song Seung Heon nói.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times