Tin tức

Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng gỡ mối liên hệ hàng thiên niên kỷ giữa các thần chết

09/08/2018

Đạo diễn Kim Yong Hwa của loạt phim Along With the Gods nổi tiếng làm tốt công thức thành công trong điện ảnh Hàn Quốc — hài hước và vui vẻ lúc đầu, hấp dẫn và lấy nước mắt ở cao trào. Tài tình trong việc làm cho khán giả khóc cười, nhà làm phim đã trở lại với Along with the Gods: The Last 49 Days, phần hai của bộ phim chuyển thể webtoon.

Đạo diễn Kim Yong Hwa

Cốt truyện của The Last 49 Days tiếp ngay sau chỗ phần đầu The Two Worlds dừng lại. Ba đại diện của thế giới bên kia — Gangrim (do Ha Jung Woo đóng), Haewonmak (Ju Ji Hoon) và Lee Deok Choon (Kim Hyang Gi) — cố gắng ngăn chặn những người bảo vệ âm phủ tìm cách cản trở thân chủ của họ Kim Soo Hong (Kim Dong Wook) vượt qua các thử thách.

“Có ba tầng trong bộ phim này, trong đó cốt truyện di chuyển giữa cõi âm và cõi trần: Cuộc phiêu lưu của Gangrim và Soo Hong với những thử thách ở cõi âm, những cuộc cãi vã của Haewonmak và Deok Choon với Seongju, Thần Giám hộ, và những câu chuyện về cuộc sống và cái chết của các vị thần chết khi họ là con người cách đây 1.000 năm,” đạo diễn Kim nói trong một phỏng vấn với Korea Times.

“Dệt những câu chuyện rộng lớn như vậy vào một bộ phim mà không để lỗ hổng trong cốt truyện và thiếu nhất quán là phần khó nhất và do đó đòi hỏi một quá trình biên tập tốn thời gian,” ông nói thêm.

Gangrim (Ha Jung Woo)

The Last 49 Days, phát hành ở Hàn Quốc từ 1/8, đã lập kỷ lục mới về số lượt người xem ngày đầu, thu hút 1,25 triệu người, vượt qua kỷ lục trước đó của Jurassic World: Fallen Kingdom với 1,18 triệu người, theo số liệu của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc. Đến ngày 5/8 phần tiếp theo này đã thu hút hơn 5 triệu lượt người, theo nhà phân phối Lotte Entertainment, và phá kỷ lục đạt 5 triệu lượt người ở phòng vé Hàn Quốc trong thời gian ngắn nhất.

Đạo diễn Kim thận trọng nói bí quyết thành công của bộ phim trên khắp châu Á có thể là chất bi, hiệu ứng hình ảnh hiện thực và đề tài bất thường về những thần chết dịch chuyển giữa hai cõi âm dương.

“Tôi đã bất ngờ khi thấy thuật ngữ ‘lấy nước mắt’ trong các bài nình phim của nước ngoài. Đó là khi tôi nhận ra rằng một câu chuyện thuyết phục có thể khơi gợi hưởng ứng cảm xúc từ khán giả toàn cầu,” đạo diễn Kim nói. Tiếp theo thành công của bộ phim đầu tiên, dàn diễn viên và êkíp sáng tạo đã tung ra các sự kiện quảng bá ở Đài Loan.

Haewonmak (Ju Ji Hoon)

Về sự khác biệt so với phần đầu tiên, Kim nói “Nếu phim đầu tiên khiến bạn rơi nước mắt, phần thứ hai sẽ khiến bạn khóc bằng cả trái tim.”

So với The Two Worlds có cốt truyện khá hài hước và dễ hiểu, câu chuyện của The Last 49 Days có nhiều tầng lớp và thông điệp tiềm ẩn về sự tha thứ cũng như một số yếu tố vui vẻ và hiệu ứng hình ảnh.

“Làm hiệu ứng hình ảnh cho phần tiếp theo khó khăn hơn nhiều,” đạo diễn Kim nói. “Nhưng chúng tôi đã khá tự tin với việc tạo ra các sinh vật bằng đồ họa vi tính. Sự xuất hiện của những con khủng long trong phim là để tỏ lòng tôn kính Jurassic Park. Tất nhiên, có người phản đối ý tưởng chèn những con khủng long vào phim, vì chúng có thể làm khán giả phân tâm. Nhưng với tư cách là đạo diễn phim thương mại, tôi muốn thêm một chút thú vị cho bộ phim và chứng minh rằng chất lượng phim Hàn Quốc có thể cạnh tranh với Hollywood.”

Kim Soo Hong (Kim Dong Wook)

Kim nhận xét rằng anh tự hào khi chứng kiến điện ảnh Hàn Quốc được chú ý nhiều hơn trên thế giới và chất lượng được cải thiện theo thời gian.

“Thật buồn cười khi người ta cứ nói rằng điện ảnh Hàn đang khủng hoảng. Tôi đã nghe cụm từ đó từ năm 1991, nhưng chất lượng đã được cải thiện như thế nào qua thời gian. Mặc dù có vấn đề thiếu đa dạng về thể loại và hệ thống hạn ngạch trình chiếu, tôi nghĩ rằng chất lượng không phải là tụt xa đằng sau phim Hollywood ngày nay.”

Bất chấp sự mong đợi của khán giả đối với các phần tiếp theo của loạt phim, Kim cho biết anh không có kế hoạch cụ thể cho phần thứ ba do lịch làm việc bận rộn với tư cách là đạo diễn phim và CEO của Dexter Studios, đơn vị sản xuất hiệu ứng hình ảnh phía sau loạt Thử thách thần chết này.

Gangrim, Haewonmak và Lee Deok Choon (Kim Hyang Gi, phải) bảo vệ thân chủ Soo Hong trước sự luận tội ở cõi âm

“Chúng tôi sẽ phải xem phần tiếp theo làm ăn thế nào và nếu nó thành công, tôi sẽ cân nhắc làm phim tiếp theo. Nhưng đạo diễn có thể thay đổi mà, ai biết được? Tôi mở cửa cho tất cả khả năng,” Kim nói.

Along With the Gods: The Two Worlds phát hành vào tháng 12 năm 2017, trở thành bộ phim được xem nhiều thứ hai mọi thời đại ở Hàn Quốc, thu hút lượng khán giả trên 14 triệu người.

Bộ phim kỳ ảo có ngân sách trị giá 40 tỉ won này cũng đứng đầu phòng vé ở các thị trường châu Á bao gồm Đài Loan và Hồng Kông, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Đài Loan và là phim cao thứ hai ở Hồng Kông sau The Battleship Island.

Cảnh trong phim

Các tác phẩm của đạo diễn Kim trước đây bao gồm 200 Pound Beauty (2006), Take Off (2009) và Mr. Go (2013).

Along with the Gods: The Last 49 Days phát hành ở Việt Nam từ ngày 10/8 với tựa Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times