Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Long Day's Journey into Night khai mạc Kim Mã 2018

06/08/2018

Với sự tham gia của Thang Duy, Hoàng Giác, Trương Ngãi Gia và Lý Hồng Kỳ, bộ phim là câu chuyện về ký ức và tình yêu trong bức vẽ truyền thần ma thuật.

CHÂU Á

Major Cineplex: Chuỗi rạp chiếu lớn nhất của Thái Lan ra mắt dịch vụ “Phim theo yêu cầu”

Chuỗi rạp chiếu phim hàng đầu của Thái Lan, Major Cineplex, mới đây cho ra mắt một công cụ marketing mới nhằm vào một đối tượng khán giả cụ thể sẽ thích xem lại phim sau khi khung chiếu thông thường đã kết thúc.

Sử dụng một trang web chuyên dụng, khán giả có thể bình chọn những bộ phim từ quá khứ mà họ muốn xem lại trên màn ảnh rộng một lần nữa. Ý tưởng “Phim theo yêu cầu” lần đầu tiên có ở Thái Lan và theo giám đốc marketing Narute Jiensnong dự đoán nó không chỉ tăng con số khách hàng về tổng thể mà còn giúp cho doanh thu các rạp chiếu được chọn trong chuỗi khi người xem cũng có thể bỏ phiếu chọn chi nhánh cụ thể nào mà họ muốn xem bộ phim yêu thích của mình.

“Ý tưởng ‘Phim theo yêu cầu’ của chúng tôi quả là một phương án thay thế cho những người yêu phim và cũng là lần đầu ở Thái Lan,” ông chia sẻ. “Khán giả có thể bỏ phiếu cho [tựa] phim lẫn chi nhánh [cụ thể], ngày chiếu và thời gian. Khi con số bình chọn đến 100 cho bất cứ bộ phim nào, nó sẽ được chiếu lại ở rạp tương ứng.”

Hiện tại, khán giả có thể chọn phim được nhóm vào năm hạng mục: Phim thắng giải, phim được đề cử, phim Hollywood, phim Thái và phim châu Á (bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc). Trong tương lai, kế hoạch thực hiện còn bổ sung thêm các hạng mục khác để phục vụ được hết nhu cầu khách hàng, như phim tài liệu, chương trình hòa nhạc, hoạt hình và phim kinh điển.

Dịch vụ ‘Phim theo yêu cầu’ hiện có mặt ở 17 cụm rạp Major Cineplex ở thủ đô Bangkok, và bảy địa điểm nữa ở các tỉnh trong nước. Major Cineplex Group hiện điều hành 135 cụm rạp khắp Thái Lan, trong đó 41 cụm với 333 phòng chiếu và 75.552 ghế ngồi ở Bangkok và các vùng lân cận, còn 94 cụm với 367 phòng chiếu và 83.735 ghế ở các tỉnh khác.

Công ty này cũng điều hành bốn chi nhánh (24 rạp chiếu) ở Campuchia và hai cụm khác (9 rạp chiếu) ở Lào. Gần đây nhất, công ty này cho ra mắt rạp IMAX đầu tiên ở Campuchia tại thủ đô Phnom Penh. Ở Lào, Major Cineplex Group tuyên bố thị phần là 100% khi coi mình là nhà cung cấp duy nhất chuỗi rạp chiếu phim, mặc dù vẫn có một số các rạp độc lập lớn nhỏ trải khắp đất nước.

Shin Ha Kyun đóng trong bản làm lại Luther của MBC

Nam diễn viên Shin Ha Kyun đã được chọn đóng phiên bản Hàn làm lại bộ phim BBC Luther, dự kiến ra mắt mùa đông này, theo MBC cho biết.

Shin sẽ vào vai nhân vật chính Tae Seok, chính là Luther trong bản gốc của Anh.

Luther là phim điều tra tội phạm của BBC về một thám tử tên Luther làm việc cùng với Alice, một người tâm thần thiên tài, truy bắt tội phạm giết người.

Luther sẽ hòa trộn khắc họa điều tra tâm thần của nguyên tác và các yếu tố Hàn Quốc vào để tạo ra một dự án hấp dẫn,” đoàn làm phim cho biết.

“Nhân vật U Tae Seok của Shin Ha Kyun dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của người xem theo một cách khác với nhân vật nguyên tác.”

Luther sẽ là phim bộ truyền hình đầu tiên của Shin từ sau Pied Piper năm 2016 của tvN.

Long Day's Journey into Night của đạo diễn Tất Cống khai mạc Kim Mã 2018

Áp phích Long Day's Journey into Night dành riêng cho Liên hoan phim và giải thưởng Kim Mã lần thứ 55

Phim mới của đạo diễn Trung Quốc mới nổi Tất Cống, Long Day’s Journey into Night sẽ là phim khai mạc Liên hoan phim và giải thưởng Kim Mã Đài Bắc hàng năm năm nay, ban tổ chức liên hoan đã công bố.

Với sự tham gia của Thang Duy, Hoàng Giác, Trương Ngãi Gia và Lý Hồng Kỳ, bộ phim là câu chuyện về ký ức và tình yêu trong bức vẽ truyền thần ma thuật. Bộ phim theo chân một người đàn ông trở về quê nhà 12 năm sau khi đã phạm tội giết người vẫn chưa bị trừng phạt. Anh bắt đầu tìm kiếm người phụ nữ anh yêu, và người mà anh chưa bao giờ quên được. Phim khám phá những kỷ niệm và mối quan hệ gia đình của các nhân vật, hành trình đi vào những bí ẩn của một cuộc đời rắc rối.

Long Day’s Journey into Night đã chiếu ra mắt trong hạng mục Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 năm nay. Trang web điện ảnh và truyền hình hàng đầu The Playlist đã có bài bình phim là “mê hoặc, bí ẩn” như “một kiệt tác” và “một tác phẩm tuyệt vời không thể chối cãi.”

Bộ phim còn chứa một cảnh siêu thực dài gần một giờ quay hoàn toàn 3D, gây choáng ngợp khán giả ở Cannes.

Tất Cống không phải là người mới vận dụng những thể hiện cách tân trong phim. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh Kaili Blues cũng sử dụng một phương pháp nghệ thuật táo bạo và đầy tham vọng trong một cảnh quay dài 45 phút ở giữa phim.

Kaili Blues là một thành công về mặt phê bình và nhận được nhiều giải thưởng cả trong và ngoài nước, bao gồm Giải đạo diễn xuất mới sắc nhất và Đề cập đặc biệt cho giải phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Locarno, cũng như Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Kim Mã lần thứ 52 năm 2015.

Theo các nhà sản xuất, bộ phim mới Long Day’s Journey into Night của Tất Cống sẽ ra rạp ở Trung Quốc năm nay.

Liên hoan phim và giải thưởng Kim Mã lần thứ 55 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 22 tháng 11, và nữ diễn viên kỳ cựu Trung Quốc Củng Lợi sẽ làm chủ tịch ban giám khảo. Bộ phim Your Face gai góc của đạo diễn Thái Minh Lượng sẽ bế mạc liên hoan.

Phim ly kỳ tội phạm Project Gutenberg của Trung Quốc xác định ngày phát hành

Với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng của Hồng Kông, Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành, bộ phim hành động tội phạm Trung Quốc Project Gutenberg, do đạo diễn Hồng Kông Trang Văn Cường chỉ đạo, đã có lịch ra rạp ở Đại lục ngày 30/9, các nhà sản xuất phim đã công bố tin này tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 2/8.

Bộ phim kể câu chuyện một họa sĩ tài năng (Quách Phú Thành) hợp tác với một người đàn ông bí ẩn (Châu Nhuận Phát) trong phi vụ làm tiền giả toàn cầu, một chủ đề hiếm thấy trên phim Trung Quốc đại lục.

Tại buổi họp báo, Trang Văn Cường, đồng biên kịch của bộ phim kinh điển Vô gian đạo năm 2002 và đồng đạo diễn chuỗi phim tội phạm từng đoạt giải thưởng Overheard, nói rằng mặc dù anh có kinh nghiệm làm phim tâm lý tội phạm, Project Gutenberg đã khiến anh và êkíp mất khoảng 10 năm chuẩn bị.

Quay ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Hồng Kông, Canada và Thái Lan, bộ phim sẽ giới thiệu một quy trình chi tiết về cách làm tiền giả cũng như một số cảnh hành động ly kỳ, theo các nhà sản xuất và trailer mới nhất của bộ phim được phát hành tại cuộc họp báo.

Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch tạo ‘hit’ mới với The Great Craftsman

Màn ảnh nhỏ Trung Quốc 2018 có vẻ sắp có thành công đình đám mới với Jujiang, còn có tựa là The Great Craftsman, do hai ngôi sao nặng ký Hoặc Kiến Hoa và Dương Mịch đóng chính.

Dài 50 tập, khởi quay hồi tháng 5, phim kể câu chuyện đầy cảm hứng về một chàng trai nghèo vươn lên trong nghịch cảnh trở thành nghệ nhân và nhà kiến trúc thành công. Câu chuyện xảy ra vào đầu những năm 1900 ở Trung hoa Dân Quốc bị chiến tranh tàn phá: sau khi cha bị giết nhầm trong một vụ buôn lậu, Thẩm Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa) và ba người em tìm đường trốn đến Thượng Hải, nhưng bị lạc nhau. Nhiều năm sau mấy anh em đoàn tụ, và Kỳ Nam trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng, xây và sửa nhà cho mọi người. Trước sự xâm lăng dữ dội của Nhật, Kỳ Nam dành hết thời gian và công sức để sửa chữa hàng tái chế của quân đội để xây dựng công sự. Anh tìm ra bằng chứng về cái chết của cha, đòi lại công lý cho cha mình.

The Great Craftsman là lần đầu Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch đóng cặp với nhau nhưng là dự án phim thứ ba họ cộng tác — lần đầu là năm 2009 trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3, lần thứ hai là phim điện ảnh Reset năm 2017.

QUỐC TẾ

Carrie Fisher sẽ xuất hiện trong Star Wars: Episode IX

Lucasfilm đã công bố tên các diễn viên xuất hiện trong Star Wars: Episode IX, và trong số đó có cố diễn viên Carrie Fisher. Đạo diễn J. J. Abrams cho biết sẽ sử dụng nguồn phim bị cắt từ Star Wars: The Force Awakens để cho nhân vật Leia của Fisher xuất hiện trong Episode IX.

“Chúng tôi rất yêu mến Carrie Fisher,” Abrams nói. “Một cái kết thực sự cho câu chuyện gia đình Skywalker không thể thiếu cô ấy. Chúng tôi sẽ không bao giờ tuyển diễn viên mới hay dùng kỹ xảo để dựng lên phiên bản kỹ thuật số. Với sự ủng hộ và đồng ý từ con gái Carrie, Billie Lourd, chúng tôi đã có cách để tôn vinh vai diễn huyền thoại Công chúa Leia của Carrie trong Episode IX với những thước phim từ Episode VII.”

Fisher qua đời vào tháng 12/2016 sau khi quay xong Star Wars: The Last Jedi. Vào tháng 1/2017, Lucasfilm đã thông báo sẽ không sử dụng kỹ xảo tạo hình ảnh Leia trong phần cuối như từng đã làm với nhân vật Tarkin của cố diễn viên Peter Cushing trong Rogue One: A Star Wars Story. Tháng 4/2017, chủ tịch Lucasfilm Kathleen Kennedy cho biết Fisher sẽ không xuất hiện trong Episode IX. Abrams tiếp nhận vị trí đạo diễn của Episode IX từ tháng 9/2017, sau khi Colin Trevorrow rời dự án này, và đã viết kịch bản mới với Chris Terrio. Có vẻ kế hoạch liên quan tới nhân vật Leia đã thay đổi sau khi có đạo diễn mới.

Star Wars: Episode IX sẽ có sự trở lại của Daisy Ridley, Adam Driver, John Boyega, Oscar Isaac, Lupita Nyong’o, Domhnall Gleeson, Kelly Marie Tran, Joonas Suotamo và con gái của Fisher, Billie Lourd. Các diễn viên mới gồm có Naomi Ackie, Richard E. Grant và Keri Russell.

Cùng xuất hiện với họ trong phim là các diễn viên từ bộ ba phim cũ, gồm Mark Hamill (trong vai Luke Skywalker), Anthony Daniels (trong vai C-3PO) và Billy Dee Williams, xuất hiện trong vai Lando Calrissian trong phim người thật đóng lần đầu kể từ khi Return of the Jedi ra mắt năm 1983.

Star Wars: Episode IX bấm máy tại London từ 1/8 và ra mắt 20/12/2019.

Peter Dinklage đóng vai Rumpelstiltskin trong phim của Sony

Với sự kết thúc của loạt phim truyền hình Game of Thrones, diễn viên Peter Dinklage đang nhắm tới một vai diễn mới – một nhân vật truyện cổ tích kinh điển.

Sony đang lên kế hoạch làm phim Rumpelstiltskin và dự tính Dinklage sẽ vào vai chính và giữ vị trí nhà sản xuất.

Bộ phim vẫn đang trong phần tiền kỳ và Dinklage dự tính còn một số kế hoạch khác sau khi kết thúc Game of Thrones. Tuy nhiên, đây được cho là một trong những ưu tiên mới của diễn viên này và Sony.

Chưa có thông tin cụ thể về nội dung kịch bản. Tuy nhiên Rumpelstiltskin là một nhân vật trong truyện cổ Grimm kể về một thợ xay bột nói dối với đức vua rằng con gái ông có thể se rơm thành sợi vàng. Nhà vua nhốt cô gái lại trong ngục với một đống rơm và máy se sợi, và cô phải se số rơm đó thành sợi vàng nếu không muốn bị chặt đầu. Trong lúc tuyệt vọng, một kẻ tí hon, Rumpelstiltskin, xuất hiện và giúp cô se sợi vàng nhưng đòi cô phải trả giá.

Câu chuyện đã được kể thành nhiều phiên bản, nhưng nhận vật Rumpelstiltskin cũng xuất hiện trong loạt phim truyền hình Once Upon a Time của đài ABC, do Robert Carlyle thủ vai.

Dinklage vừa được đề cử giải Emmy lần thứ bảy cho vai diễn trong bộ phim Game of Thrones. Đây là số đề cử lớn nhất cho một diễn viên cho cùng một vai diễn.

Ngoài ra, gần đây Dinklage đã xuất hiện trong bộ phim được đề cử Oscar Three Billboards Outside Ebbing, Missouri và phim bom tấn Avengers: Infinity War.

Rebecca Ferguson tham gia phim ăn theo Men in Black

Sau khi dành thời gian với các điệp viên IMF trong Mission: Impossible - Fallout, Rebecca Ferguson sẽ gia nhập một cơ quan tình báo hàng đầu khác.

Ferguson sẽ xuất hiện trong bộ phim ăn theo Men in Black của Sony, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Nhà làm phim F. Gary Gray của Fate of the Furious sẽ đạo diễn một dàn diễn viên gồm Chris Hemsworth, Tessa Thompson, Liam Neeson, Les Twins, Kumail Nanjiani, Rafe Spall, và Emma Thompson là người đứng đầu cơ quan tình báo này.

Art Marcum và Matt Holloway đã viết kịch bản cho bộ phim ăn theo Men in Black, nhằm đẩy chuỗi phim gốc – có sự tham gia của Will Smith và Tommy Lee Jones là hai gián điệp chống lại người ngoài hành tinh – lên quy mô toàn cầu, lớn hơn. Các nhà sản xuất Men in Black gốc Walter F. Parkes và Laurie MacDonald trở lại sản xuất phim ăn theo này, trong khi Steven Spielberg trở thành điều hành sản xuất.

Sony đã định ngày phát hành ngày phim ăn theo là 14 tháng 6 năm 2019.

Ferguson cất cánh từ vai diễn cựu điệp viên MI6 Ilsa Faust trong Mission: Impossible - Fallout, đã thu được 61,5 triệu USD vào cuối tuần rồi ở phòng vé Bắc Mỹ, bên cạnh khen ngợi mạnh mẽ cho màn trình diễn nặng hành động của cô. Cô cũng đã ký hợp đồng xuất hiện trong Doctor Sleep, phần tiếp theo The Shining của Warner Bros.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film Journal, JoongAng Daily, China.org.cn, Global Times,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety