Tin tức

Vì sao Extraction ở vào vị thế trở thành phim nguyên tác thành công nhất của Netflix

12/05/2020

Mặc dù kịch bản chưa nhừ lại thêm bi tình dễ đoán, Extraction của Chris Hemsworth đang đàng hoàng chen vai thích cách tiến vào cùng lãnh địa với John Wick, The Raid, Mission: ImpossibleJason Bourne.

Điều phối viên đóng thế đã trở thành đạo diễn Sam Hargraves (trái) và Chris Hemsworth trên trường quay Extraction

Đúng, nam diễn viên hành động của Netflix không hoàn hảo như các đồng nghiệp của mình từ góc độ kể chuyện, nhưng điều phối viên đóng thế đã trở thành đạo diễn Sam Hargraves đã đưa ra những trận chiến trên màn ảnh vô đối năm 2020 miễn tranh cãi. Đấu súng, đấu tay đôi, rượt đuổi bằng xe hơi, cháy nổ — màn ballet bạo lực mà Hargraves thực hiện là tinh tế tuyệt vời.

Extraction (bản phụ đề tiếng Việt có tựa Nhiệm vụ giải cứu), với tất cả vinh quang đẫm máu của nó, đến quá đúng thời điểm. Theo một dự báo, Netflix nói rằng bộ phim đang trên đà thu thập 90 triệu lượt xem trong bốn tuần đầu phát hành, sẽ khiến nó trở thành bộ phim nguyên tác của Netflix được xem nhiều nhất trong thời gian đó. Để so sánh, Murder Mystery của Jennifer Aniston và Adam Sandler đã thu hút 73 triệu lượt xem — mà Netflix hiện định nghĩa là bất kỳ tài khoản thành viên nào theo dõi ít nhất hai phút — sau bốn tuần đầu tiên. 6 Underground của Ryan Reynold ghi được 83 triệu lượt xem trong cùng khoảng thời gian còn The Witcher của Henry Cavill có 76 triệu lượt xem trong bốn tuần đầu tiên.

Chris Hemsworth vào vai Tyler Rake, một lính đánh thuê hết thời được thuê đi cứu đứa con trai (Rudhraksh Jaiswal) bị bắt cóc của một nhân vật giàu có ở Bangladesh

Những tiết lộ dữ liệu có chọn lọc của Netflix gây khó cho việc đặt thành công tổng thể của Extraction vào bối cảnh thích hợp. Thông thường, dịch vụ phát trực tuyến này sử dụng khoảng thời gian tùy tiện để đo lượng người xem phim và không có tham số đo lường thống nhất áp dụng toàn diện. Có lúc dịch vụ phát trực tuyến này tiết lộ tổng số lượt xem bảy ngày rồi có lúc thì bốn tuần; giống như một giáo viên trung học cho bạn điểm B- trong khi bạn của bạn nhận được một mặt cười. Ngoài ra, còn có câu hỏi về việc có xem hai phút hay là không, trái ngược với tham số cũ của Netflix là 70% của một tập phim, là một tham số có thể đứng vững được. Extraction vừa xuất hiện trên Netflix vào ngày 24 tháng 4, vì vậy chúng ta sẽ phải đợi bốn tuần trôi qua mới xa hơn những dự đoán của Netflix. Nhưng những con số thô này cho thấy Hemsworth vừa mang về chiến thắng lớn cho dịch vụ phát trực tuyến.

Được sản xuất bởi các kiến trúc sư Avengers Joe và Anthony Russo thông qua công ty chế tác ABGO của họ và do Joe Russo viết kịch bản, Extraction là hàng nhái phim bom tấn Hollywood đúng nhất của Netflix. Phim lại đến vào thời điểm mà mùa phim bom tấn hè hầu như bị gột sạch do đại dịch virus corona càng khiến bộ phim thêm danh giá.

Extraction có những màn đấu tay đôi

Trong phim này, Hemsworth — sau Men in Black: International gây thất vọng vẫn đang chật tạo dựng vị thế minh tinh điện ảnh của mình bên ngoài lưới an toàn của Vũ trụ điện ảnh Marvel — vào vai Tyler Rake, một lính đánh thuê hết thời được thuê đi cứu đứa con trai bị bắt cóc của một nhân vật giàu có ở Bangladesh.

Netflix thường cố gắng kết hợp các bộ phim danh giá với cách tiếp cận dây chuyền lắp ráp lác đác tạo ra các tên tuổi hạng A. Mặc dù cơ chế kể chuyện nói trên có thể có nhiều điều được thèm muốn, Extraction hầu như không phải là mớ hỗn độn buông tuồng như 6 Underground, không chán chường kỳ lạ như Death Note, hay là cú đánh bóng trượt vô tình hài hước như Bright. Những pha nguy hiểm nín thở và hết sức “chết tiệt” cung cấp các mảng miếng đủ để giữ chặt bạn cho đến tận lúc chạy danh đề. Không ngạc nhiên khi Netflix công bố phần tiếp theo, mang đến cho Hemsworth một nền tảng hậu-Thor vững chắc.

...đấu súng

Cho đến thời điểm hiện tại, Warner Bros vẫn còn Tenet của Christopher Nolan ra mắt vào ngày 17 tháng 7 trong khi Disney đang giữ chắc Mulan vào ngày 24 tháng 7. Nhưng càng đến gần những ngày phát hành đó, càng có vẻ không thực tế. Extraction có cơ hội rất tốt để trở thành bom tấn hè truyền thống duy nhất trong một mùa phim hè hoàn toàn phi truyền thống.

Mỉa mai thay Extraction đang ăn nên làm ra như một phim bom tấn hành động, loại R, dựa vào ngôi sao gợi nhớ đến những phim thập niên 1990, hay chính xác là thể loại phim Hollywood không còn đặt cược dấn vốn vào nữa. Trong thời tiết rạp chiếu ngày nay, tên của chuỗi phim quan trọng hơn nhiều so với tên của ngôi sao đóng trong đó. Nhưng các hãng phim có nhiều tự do hơn khi khám phá những tiện nghi ở nhà, thế nên mới có bản chuyển thể của một cuốn tiểu thuyết hình họa ít được biết đến này đây.

...rượt đuổi xe hơi, cháy nổ

Là một cuộc phiêu lưu hành động do Hemsworth dữ dội dẫn dắt, Extraction có lẽ sẽ làm đủ tốt trên Netflix trong hoàn cảnh bình thường. Nhưng là lựa chọn bom tấn mới duy nhất trong tương lai trước mắt, khi mọi chuyện rõ ra thì con số 90 triệu lượt xem dự kiến trong bốn tuần này hóa ra lại là một ước tính thấp không chừng.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer