Việt Nam

Chùm phim truyền hình đầu năm - Những cung bậc tình yêu

04/03/2011

Sau một loạt phim vui vẻ nhân những ngày tết cổ truyền, những câu chuyện tình yêu là đề tài chủ yếu trong các bộ phim được các đài truyền hình chọn phát sóng đầu năm.

Gọi nắng
(30 tập, phát sóng lúc 13 giờ thứ năm, sáu, bảy trên HTV7, bắt đầu từ 7/2)

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn một lần nữa cho thấy làm phim về đề tài tình yêu pha một chút hình sự luôn là thế mạnh của anh. Tình yêu cũng là liều thuốc có thể làm dịu những cơn đau, những tổn thương trong tâm hồn, xóa bỏ được những thù hận, oan trái. Quyên (Trang Nhung đóng) và Liễu (Maya đóng) là hai chị em kết nghĩa.

Là cô gái xinh đẹp, nhiều tham vọng, có tính đố kỵ và toan tính với cả những người trong gia đình, Quyên luôn gay gắt với Liễu, vì không muốn cô chia sẻ tình thương của cha mình là ông Khang (Quang Khải) - Giám đốc Công ty An Khang. Quá tự tin và kiêu hãnh, Quyên phạm phải hết sai lầm này đến sai lầm khác, để đến nỗi cuối cùng cha cô phải vào tù.

Đúng lúc ấy, Quyên bị mù vĩnh viễn vì bệnh tuyết thị giác (PMA). Công việc ở Công ty An Khang bây giờ do một tay Liễu gánh vác. Liễu vốn là người ngay thẳng, bộc trực và quyết đoán, cô quyết tâm theo đuổi sự nghiệp làm báo. Trong một lần đi thực tế viết phóng sự về thực trạng “cậu ấm cô chiêu” trong vũ trường, lúc nguy hiểm nhất, Liễu đã được Dũng (Quang Tuấn) – chồng sắp cưới của Quyên cứu.

Từ đó, Liễu luôn sống trong dằn vặt vì cô biết mình đã yêu Dũng. Quyên cũng lờ mờ nhận ra, Dũng không yêu mình mà yêu Liễu. Cô bỏ lên Đà Lạt và tại đây Quyên gặp Khương (Gia Huy) – là một cán bộ kiểm lâm gương mẫu, luôn căm ghét và kiên quyết bài trừ bọn lâm tặc, phá rừng… Gọi nắng là một câu chuyện với nhiều gút mắc và những bí mật được người trong cuộc cố tình che giấu. Nhưng cuối cùng, chính tình yêu đã đưa người ta đến gần nhau, tha thứ và yêu thương nhau.

Tình như tia nắng
(35 tập, phát sóng lúc 20 giờ 30 các tối thứ hai, ba, tư trên Đài Truyền hình Vĩnh Long 1, bắt đầu từ 7/2)

Câu chuyện bắt đầu từ vụ giết người chiếm đoạt tài sản, xảy ra trong gia đình bà Nhã (Thiên Hương) – chủ nhân một công ty kinh doanh hàng mỹ nghệ.

Chồng chết, bà Nhã đi bước nữa với ông Bách (Quốc Hùng). Khi ông Bách và bà Nhã đi du lịch nước ngoài, ông đã xô bà Nhã xuống vực rồi trở về nước tuyên bố bà Nhã mất tích. Diễm Khanh (Lê Phương) – con gái bà Nhã, khi nhận được tin dữ đã sốc nặng và bị tâm thần. Ông Bách theo lời vợ cũ và con gái Lý Lệ (Vân Trang) đã đưa Diễm Khanh lên Đà Lạt nghỉ dưỡng, hòng chiếm đoạt căn nhà của gia đình cô. Cả Diễm Khanh và Lý Lệ đều cùng đem lòng yêu Hiểu Khang (ca sĩ Nguyên Vũ) – một nhạc sĩ có tài. Anh vốn là người hào hiệp, tính tình mạnh mẽ, cứng rắn trước những điều bất bình. Chính vì thế, khi phát hiện những tội ác của gia đình Lý Lệ, anh đã cương quyết đứng ra bảo vệ người yếu đuối, đưa tội ác ra ánh sáng.

Đếm ngược cho đến ba mươi
(6 tập, phát sóng lúc 20 giờ 10 trên VTV1, từ thứ hai đến thứ bảy, bắt đầu từ 14/2)

Bộ phim đề cập đến một lớp phụ nữ hiện đại đã bước sang ngưỡng 30 tuổi mà vẫn “phòng không”. Mỗi người có một lý do riêng để chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình: người thì quá ham sự nghiệp, người thì mang trong mình vết thương lòng chưa lành… Bên cạnh niềm riêng còn bỏ ngỏ, họ cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ gia đình, người thân. Ba cô nàng đều cùng 30 tuổi: Vy, Mai, Hạnh có xuất thân, nghề nghiệp khác nhau, nhưng cùng gặp rắc rối trong chuyện tình cảm tiền hôn nhân. Cả ba kết thành Hội Trinh nữ với tôn chỉ “sẽ sống vui vẻ mà không cần đàn ông”.

Tuy nhiên, tôn chỉ này của họ đã gặp rắc rối khi bị gia đình thúc ép và vào cuộc. Câu chuyện mà tác giả muốn kể chỉ nhằm hướng tới một thông điệp giản dị: Đôi khi con người ta mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc, để rồi cuối cùng mới nhận ra rằng, hạnh phúc đang ở ngay bên cạnh mình. Điều quan trọng là họ phải có đủ can đảm và lòng dũng cảm để nắm giữ lấy nó. Một sản phẩm của đạo diễn Trịnh Lê Phong.


Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng