Việt Nam

Công bố 5 phim Việt đến liên hoan phim lớn nhất của châu Á: Busan

18/09/2019

Năm phim Ròm, Thưa mẹ con đi, Anh trai yêu quái, Bắc kim thangBí mật của gió đồng loạt dự Liên hoan phim Busan, đánh dấu một năm khá rầm rộ của điện ảnh Việt tại sự kiện quan trọng này.

Hôm 5/9, trang web chính thức của Liên hoan phim Busan (BIFF) 2019 đã cập nhật danh sách phim đầy đủ cho các hạng mục, trong đó có sự tham gia của năm phim Việt Nam.

Trong khi Ròm tranh giải New Currents thì Thưa mẹ con đi, Anh trai yêu quái, Bắc kim thangBí mật của gió sẽ trình chiếu ở hạng mục A Window on Asian Cinema.

1. Ròm dự tranh giải quan trọng tương đương “Phim hay nhất”

Bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy - được phát triển từ phim ngắn 16h30 của chính tác giả - từng được trình chiếu ở Liên hoan phim Cannes 2013.

Ròm sẽ tham gia Liên hoan phim Busan với tư cách phim dự tranh giải New Currents dành cho phim đầu tay hoặc thứ hai. Đây là hạng mục quan trọng bậc nhất của Liên hoan phim Busan.

Hình ảnh ấn tượng trong phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy

Việc Ròm tranh giải New Currents là tin rất vui với điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh độc lập nói riêng.

Lâu nay, giới làm nghề đã bàn luận nhiều về bộ phim truyện dài đầu tay do đạo diễn Trần Thanh Huy “làm vì đam mê” trong bảy năm trời, dàn diễn viên đều lớn lên cùng nhân vât. Nhiều người kỳ vọng phim sẽ làm nên chuyện ở BIFF 2019.

2. Thưa mẹ con đi: Từ phòng vé Việt đến ra mắt thế giới

Một điểm sáng khác của điện ảnh độc lập Việt Nam 2019 phải kể đến Thưa mẹ con đi của Trịnh Đình Lê Minh. Phim được trình chiếu trong hạng mục Cửa sổ châu Á (A Window on Asian Cinema) và sẽ có lễ ra mắt quốc tế (international premiere) tại Liên hoan phim Busan - hình thức dành cho những phim đã chiếu trong nước, lần đầu chiếu quốc tế.

Thưa mẹ con đi là phim duy nhất từng chiếu rạp ở Việt Nam trong năm phim đi Busan lần này

Tại Việt Nam, bộ phim không quá thành công về doanh thu nhưng vẫn gây được ấn tượng, dư âm, tương tự điều Song Lang đã làm trong năm 2018. Trong năm phim Việt dự Busan lần này, Thưa mẹ con đi cũng là phim duy nhất đã chiếu rạp.

3. Anh trai yêu quái: Sự trở lại của Kiều Minh Tuấn?

Anh trai yêu quái là phim Việt đầu tiên công bố dự Liên hoan phim Busan năm nay. Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, quy tụ dàn diễn viên Kiều Minh Tuấn, Isaac, Diệu Nhi, Phi Phụng.

Trong đó, vai chính của Kiều Minh Tuấn được nhà sản xuất hứa hẹn là vai tốt, góp phần lấy lại tên tuổi cho nam diễn viên sau một năm 2018 nhiều tranh cãi.

Anh trai yêu quái là phim Việt đầu tiên công bố dự liên hoan phim Busan năm nay

Anh trai yêu quái sẽ góp mặt ở Cửa sổ châu Á và ra mắt thế giới (world premiere) tại Liên hoan phim Busan - hình thức dành cho những phim trình chiếu lần đầu trên toàn thế giới.

Đến 29/11, phim mới ra rạp ở Việt Nam. Bộ phim được làm lại từ My Annoying Brother của Hàn Quốc. Phim này từng chiếu tại Việt Nam với tựa Anh tôi vô số tội.

4. Bắc kim thang: Phim kinh dị gây tò mò

Bắc kim thang là phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Theo thể loại kinh dị, phim gây tò mò với khán giả Việt sau khi tung poster và trailer trong thời gian qua. Tại Liên hoan phim Busan, phim sẽ trình chiếu ở hạng mục Cửa sổ châu Á và ra mắt thế giới.

Phim Bắc kim thang với phong cách kinh dị, cổ trang gây tò mò trong dư luận

Phim lấy cảm hứng từ quan niệm trọng nam khinh nữ của người Á Đông, có sự góp mặt của những diễn viên: Nghệ sĩ Ưu tú Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Trịnh Tài, Minh Hy... Bắc kim thang dự kiến ra rạp ở Việt Nam vào tháng 10/2019.

5. Bí mật của gió: Phim mới của đạo diễn Cánh đồng bất tận

Tương tự các phim trên, Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ trình chiếu ở hạng mục Cửa sổ châu Á và có lễ ra mắt thế giới ở Liên hoan phim Busan. Hiện tại có rất ít thông tin về bộ phim được công bố.

Bí mật của gió là phim mới của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình từng thực hiện Cánh đồng bất tận

Đây cũng là một phim mang màu sắc kinh dị. Bí mật của gió kể về cô sinh viên nghệ thuật tên Linh chuyển đến một ngôi nhà mới, bắt gặp một chàng trai ma và giúp anh lần tìm nguyên nhân cái chết. Phim có dàn diễn viên gồm Khả Ngân, Quốc Anh và Hoàng Yến Chibi.

Nguồn: Tuổi Trẻ